My music

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

VẮNG NHAU

 Thư tình: Yêu em bằng tất cả, Bạn trẻ - Cuộc sống, Thu tinh, noi buon, tinh yeu, tinh don phuong, yeu em, chia tay, noi dau, trai tim, hanh phuc, nguoi ban, nguoi yeu, noi nho, yeu tham, tam su, roi xa, thu tinh cho em, thu tinh yeu
Thôi mình ơi!
Chiều đã xếp buồn vào đáy sông
Hư hao vàng lên ngày
sóng không trở lại.
Bàn tay em nắm chặt màu trống trải
Khi mình đi về phía ấy, không em.


Mắt em tròn và đen
Không đủ gieo mầm ước mơ đêm thần thoại
Mưa chật khóe môi nhau
những ngày đông giờ quá mùa xa ngái
Rưng rưng em cháy đỏ sông chiều.


Nước vẫn trôi lặng bến cô liêu
Bắt mạch cơn khát ngày nụ hôn mình hóa đá
Gió nghi hoặc tạt ngang bờ yên ả
Vắng tên nhau, sông gãy tiếng thở dài.


Thôi, đừng quay lại mình ơi! 
Dẫu ngàn năm sóng không đủ hình hài làm phút giây lay động 
Em trải lên mùa câu thơ chiều lạnh cóng 

Mình đi rồi 
yêu thương còn gì 
khi sáo rỗng một đời thơ?

  • Hang Hang
    Chi yeu ah thoi gian nay em ban qua chi tranh thu vao tham chi mot lat va chuc chi tuan nhieu niem vui chi nhe
    • vanthanh vanthanh
      Hi...rất vui nếu chị ghé qua nhà em.Chắc là chị bận rộn lắm...em mới vào nhà "đọc lén" bài thơ "Viết cho ngày...không anh"của chị : cảm xúc chân thật, giản dị , ít lời nhưng thấm thía chị ạ ,rất đằm thắm nữa....! Em rất thích.Chúc chị luôn được sống với những cung bậc, cảm xúc mới mẻ...để thỏa sức sáng tạo chị nhé!!!
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        UH, chị sẽ ghé thăm em mà. Cảm ơn em, bài đó chị viết cho một người chị thân, và cũng như cho tất cả những người phụ nữ có chung hoàn cảnh như vậy. Cảm ơn em rất nhiều. Chị đang cố gắng để cân bằng mọi thứ, vừa sống cho hiện tại, vừa sống cho những cảm xúc lãng mạn của mình. Cảm ơn em nhiều.
    • vanthanh vanthanh
      Tình cờ ghé thăm nhà chị , nhà mình nhiều khách,đông vui thật! Em rất thích mấy câu cuối "Em trải lên mùa câu thơ chiều lạnh cóng
      Mình đi rồi
      Yêu thương còn gì
      khi sáo rỗng một đời thơ"   ....nghe buồn  da diết nhưng lắng sâu một nỗi lòng thương nhớ đến xót xa.Mình mà đọc , nghe được chắc là sẽ quay về thôi chị nhỉ !?!Heheheh....Chúc chị buổi tối bình yên....( một người xa lạ)
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Cảm ơn em nhiều. Chị cũng hy vọng là thế, hy vọng mọi thứ sẽ không bao h là quá muộn. Chị chúc em ngày mới bình yên. Sẽ ghé thăm em sau em nhé. Vào thăm chị rồi, chị không cho em làm người xa lạ nữa đâu, biết chưa?
    • Trúc Lâm Trúc Lâm
      Chuyện câu hỏi kia, em trêu chọc chút thôi. Chị Trang đáo để quá !
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Không phải là chị đáo để em ạ. Vì những câu hỏi như thế chị thik đọc ở BLR hơn. Chứ em hỏi công khai thế chị đành phải nói vậy thôi. Em vui.
    • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
      Dã quì hoa dại lối qua / Vít cong một mảnh trăng tà gọi em
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Vớt mùa phía dại cơn mưa
        Nghe như nước mắt dư thừa trên tay..
    • I am Huyzozo...he he he I am Huyzozo...he he he
      Anh đọc rất nhiều bài của em bên vnblog..hê hê hê..Anh rất thích phong cách thơ của em. Nếu rảnh rỗi, anh mời em ghé sang 4r của anh giao lưu ủng hộ với nhé. Tiêu chí của 4r là văn thơ và relax nhẹ nhàng. Cám ơn em trước. http://nguyetvien.net/index.php Nick của anh bên đó là Huyzozo và Administrator Chúc em một tuần mới vui vẻ.
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Thế mà em lại không biết nhỉ? chắc tại anh không bao h comment. Cảm ơn anh, thơ em dở hơi thế chứ nào có gì đâu ạ. Vâng, khi nào rảnh, em sẽ ghé thăm trang 4r của anh. Chúc anh luôn thành công.
    • Trúc Lâm Trúc Lâm
      Đùa chứ thật, Trang và Từ có... gì ko? Tại thấy 2 người com có vẻ quan tấm quá! Em nghĩ sao nói thế, chị có thể trả lời hoặc ko? Hihi.
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Hì, cái em này tò mò nhở, nhưng chị Trang chẳng có gì mà lại không dám trả lời khi em thách đố thế. Chị với Từ tất nhiên là có gì rồi. Đó là tình cảm đẹp đẽ của những người bạn thơ, đồng điệu ở những cảm xúc và tình yêu dành cho thơ. Chị nghĩ đó chính là ý nghĩa mà những người bạn như chúng ta có được khi tham gia giao lưu với nhau ở sân chơi này.
        Có lẽ em mới biết chị nên mới có những câu hỏi như thế. Bởi với chị, chị rất ít có điều kiện quảng giao với mọi người nhưng mỗi một lời com,mỗi một người bạn ở blog của chị, chị đều rất trân trọng. Và cẩn thận nâng niu những tình cảm yêu quý mà mọi người dành cho chị.
        Và khi đã là bạn, chị thường rất quan tâm đến tâm tư, tình cảm của mọi người thể hiện trên blog cũng như trong cuộc sống đời thường. Chị vẫn luôn muốn thực hiện được ý nghĩa của câu "Cho yêu thương sẽ nhận lại yêu thương". Chị quan tâm đến tất cả mọi người, em gái ạ, chứ không chỉ riêng Từ.
        Cảm ơn em đã quan tâm đến chị và Từ. Chúc em tuần mới vui vẻ.
    • Tào Linh Tào Linh
      Khiếp, lắm comment quá, định chen vào một câu cũng khó. Hoan hô bạn Trang Anh chỉ không thích câu cuối "sáo rỗng một đời thơ", không đủ sang trọng
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        AnhTào Linh, gớm, hôm nay được bác Rồng ghé nhà Tôm, chẳng may nhà cửa lại đông, chẳng kịp đón bác. Ai bảo bác chăm chỉ hạ cố sang thăm em nên mới thế. Hì, bác đừng hoan hô em, em nở mũi lại xấu. Vâng, cảm ơn anh đã nhìn ra hạt sạn, nhưng mà em lười quá, ứ nghĩ ra được cụm từ nào để làm sáng bừng lên bài thơ...Hì, vậy em nhận thơ em hai lúa nha. Anh vui.
    • tem tem
      Chị iu, qua chào chị 1 câu nè
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Uh, bận rộn làm cô dâu thế mà vẫn có thời gian qua thăm chị à? Em báo tin đột ngột làm chị vừa sốc và vui sắp vỡ tim rồi đây này bé ạ.
    • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
      Nỗi lòng tưởng chín trên thơ / Đời ơi ! còn chút... tựa mơ đấy mà / Thu về cõng lá dần xa / Đường kia trăm ngả người ta phương nào
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Ảo mộng trên ngón thơ rơi
        Xanh mùa dâu bể ngậm cười xót xa
        Chiều về nhóm lại giùm ta
         Giữa tro tàn ấy dẫu là chiêm bao....
    • TL TL
      E hèm... Vắng nhau, Buồn !
    • Từ Linh Nguyên Từ Linh Nguyên
      Chỉ để nhìn em tí thôi, không đọc không bình gì đâu. Nhớ em !
    • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
      Ngày xưa thì vẫn là xưa / Mà sao tiếng guốc gõ thưa cả chiều / Xòe tay nâng lấy cánh diều / Trung du tán cọ nói điều đâu đâu
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Xoe tay hung mot tieng cuoi
        Ngo dau song dat mot doi da doan
    • BÌNH ĐỊA MỘC BÌNH ĐỊA MỘC
    • I am Huyzozo...he he he I am Huyzozo...he he he
      Vô tình ghé qua mới biết blog của HTT...Dấu chấm phấy thơ vẫn tràn cảm xúc lắm. hê hê
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Em ghe nha anh roi, co gang nho ma khong the nhan ra anh la ai, sao lai biet ca nick dauchamphay ben vn cua em nhi? va co le anh da doc tho em roi phai khong? Du sao em cung cam on anh!
    • Tương Tư Tương Tư
      Mình đi rồi yêu thương còn gì khi sáo rỗng một đời thơ? Câu thơ sao nghe khe khắt vật hử? Sáo sẽ không còn hót nên lời yêu thương nữ chăng khi " Mình đi rôi" Ghé thăm bạn chúc HTT vui nhé! SL.
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Uh, thế mới gọi là không còn gì cả. Anh ý nghe vậy thì chắc chắn chả bỏ rơi mình đâu, mình tin thế...ke...ke...Mình cũng mới ghé bạn nhưng thấy comment chật kín nhà nên chẳng dám vào. Bạn viết thư tình cảm lắm, người con gái nào đó chắc sẽ rất cảm động và hạnh phúc khi đọc được những yêu thương bạn trao gửi.
        Cảm ơn bạn. Chúc bạn hạnh phúc!
    • Trúc Lâm Trúc Lâm
      Bảo này, xinh thế, ko sợ làm thơ nó xấu đi à? Đùa vậy. Em yêu bài thơ này! Chị vui!
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Hi..hi....tự tin mà nên không sợ người đẹp sẽ làm lu mờ mất bài thơ đâu. Vì chị luôn hào phóng, tặng cho người đọc cả phần cảm bằng mắt, sau đó mới đến cảm bằng tâm hồn mà.
        Hì, cảm ơn em đã yêu bài thơ này của chị. Sang nhà Từ, mon men theo chân sang nhà em rình trộm mấy lần đấy nhưng chưa có tg đọc kỹ nên chưa dám để lại vết tích. Em vui nhiều nhé.
    • Hà Linh Hà Linh
      E hèm,
       
      Lâu không thăm Sếp, chả trách Thư ký dạo này chậm được tăng lương. Đang đói quá, hết tiền mua bánh rán và kẹo lạc, đề nghị Sếp tă..
      E hèm,
       
      Lâu không thăm Sếp, chả trách Thư ký dạo này chậm được tăng lương. Đang đói quá, hết tiền mua bánh rán và kẹo lạc, đề nghị Sếp tăng lương trước thời hạn ngay lập tức.
       
      Đã có Nhạc sỹ nào nhận lời phổ cái bài thơ này của Sếp chưa? Hay lại giao cho Thư Ký tiện thể  làm luôn. Chả nhận lời đâu, cat xê nhuận bút hẻo quá! Nhưng nếu có đặc sản chiêu đãi thì cũng tạm ổn.
       
      NV nhặt hộ 2 câu thơ hay nhất đấy. Tinh thế.
       
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        E hèm cái giề? TK còn quay về đòi lương nữa à? đã thấy tờ giấy cho thôi việc nằm trên bàn chưa? Sếp tưởng TK tháp tùng mấy em chân dài đi du lịch, giờ về than hết tiền mua kẹo lạclà sao? Lại gần đây, sếp uýnh cho một trận bi h.
        Hì, biết tài của TK rồi nhưng mà không dám phiền đến TK, sợ phân tán tư tưởng, và sợ nhất là TK vì phải phổ nhạc nên sẽ đọc thơ, mà đọc rồi lỡ lại mê thơ sếp thì khổ, đầu óc đâu mà làm việc, nhỉ? Sếp đã nhờ được một nhạc sĩ phổ bài thơ này rồi nhưng có lẽ sẽ phải chờ. Khi nào xong sẽ đưa TK duyệt trước nhé!
        Khen chị NV thì có khen cả ngày, chị NV nhỉ?
    • Nguyễn Hải Nguyễn Hải

      Ôi một bài thơ sâu sắc chốn tình quá! Tác giả như triết lòng mình ra thành thơ, những lời con tim biết hát này thật hay. Cám ơn bạn đã gửi đến bạn đọc những giai diệu tình thơ rất yêu thương!
      Ghé chân đến bến nhà nàng
      Lữ khánh say thơ mơ màng bóng lã
      Trinh nữ nép bóng kiêu sa
      Bến rèm thướt tha chẳng hoạ nỗi vần                                                   
          Nguyễn Hải
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Cảm ơn bạn đã quá khen. Chỉ là những tâm sự rất riêng thôi mà. Cảm ơn bạn đã họa thơ. Thân mến!
    • BÌNH ĐỊA MỘC BÌNH ĐỊA MỘC
      rãnh tay bắt chút buồn xem
      không ngờ chút ấy len keng theo mình ...
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Chiếu buồn mời gọi người thơ
         Nếu vui chắc chẳng ngẩn ngơ thế này....
    • Nguyệt Vũ
      Nguyệt Vũ
      • Nguyệt Vũ
      Gió nghi hoặc tạt ngang bờ yên ả Vắng tên nhau, sông gãy tiếng thở dài.
      • Người dùng Yahoo!
        Người dùng Yahoo!
        • Người dùng Yahoo!
        lâu rồi chị ơi! Không đủ gieo mầm ước mơ đêm thần thoại em thích câu thơ này chị ạ! thế là đôi mắt "em" đen tròn mà vẫn ko níu giữ đc "anh" sao?
        • Hoàng Thanh Trang
          Hoàng Thanh Trang
          • Hoàng Thanh Trang
          Em đi đâu thế? cứ ẩn hiện làm chị rối bời cả lên. Bây h mắt đen tròn chả có tác dụng gì nữa em ạ, người ta cần thứ khác, thứ mà một người phụ nữ vốn chỉ biết yêu thương thôi không thể có được, nên níu giữ không được em ạ. Em ổn chứ?
      • BÌNH ĐỊA MỘC
        BÌNH ĐỊA MỘC
        • BÌNH ĐỊA MỘC
        biết thế, đang bận, hẹn lúc khác ... thanks.
        • Hoàng Thanh Trang
          Hoàng Thanh Trang
          • Hoàng Thanh Trang
          Okie, lúc nào anh rảnh anh ra đề tài. Nhưng nói thật là những ngày trước em đã vất vả lắm mới họa được vài câu thơ cùng anh Hoán, giờ anh cũng thách đố thế, khó quá là em chuồn đấy, ke..ke.....
      • Nam Linh
        Nam Linh
        • Nam Linh
        Trang và Nob thân mến!
        Xin báo với các bạn một tin: có người chuẩn bị đi bệnh viện Tai Mũi Họng để chữa mũi vì các bạn rồi đấy! Cám ơn các bạn đã nghĩ tốt về mình, nhưng có nhẽ ý của Nob không đơn thuần là thế, cũng có thể đó là kết quả của bao nhiêu năm mình và Nob sống "chung chạ" ý mà. Mình cũng nghĩ về Nob như thế, tuy nhiên chưa hẳn cả mình và Nob đều...tuyệt như T nói đâu nha!
        • Hoàng Thanh Trang
          Hoàng Thanh Trang
          • Hoàng Thanh Trang
          Anh! anh mà đi bệnh viện thì chỉ có Nob phải chịu trách nhiệm vào viện thăm anh thôi, còn em Trang thì không có điều kiện. Em không hùa theo Nob mà khen anh đâu, vì em có lý do đấy. Bí mật anh ạ. Nob bảo Nob phục anh nhiều thứ..., mà sau dấu ba chấm ấy rất khả nghi, có thể là mấy thứ ấy có thể tốt, cũng có thể không tốt nên Trang nghĩ anh cứ phải dè chừng, đừng tin Nob vội, chờ Nob nói hết câu đã. Chứ Nob chiên da tạo bất ngờ ở phút chót ấy anh ạ. Chắc là các anh có thời gian cùng công tác ở một tỉnh miền xa, "ăn ở" nhiều với nhau nên hiểu nhau  phải không anh? Thì anh và Nob đều không là thánh nhân mà, nên có điểm gì đó chưa tuyệt thì mới là "con+người" mà, anh ha?
      • Minh Nguyen
        Minh Nguyen
        • Minh Nguyen
        Tạo room trong
        blog để chat hử chị ! em chưa chat kiểu này. Em hay xài YM. hì
        • Hoàng Thanh Trang
          Hoàng Thanh Trang
          • Hoàng Thanh Trang
          Không em ạ, chị cũng dùng YM thôi, nhưng ý là chị sẽ để nick trong Bình luận riêng, thế tiện hơn em ạ.
      • Minh Nguyen
        Minh Nguyen
        • Minh Nguyen
        Hi, thank chi, chi cung online suot nhi, em thay chi cap nhat blog lien tuc ay. . nick YM cua chi la gi?
        • Hoàng Thanh Trang
          Hoàng Thanh Trang
          • Hoàng Thanh Trang
          Uh, công việc chị ngồi máy tính suốt nên lúc nào chị cũng online, nhưng bận từ sáng đến h mới recom mọi người được. Để chị để nick của chị vào BLR cho em nhé, thỉnh thoảng chat chit, bảy tám cho vui.
      • Trần Nob
        Trần Nob
        • Trần Nob
        Thơ Trang rất hay, mình cứ nghĩ người đàn ông trong bài thơ chắc hẳn phải đau khổ dằn vặt lắm cho nên mới thử đặt mình vào hoàn cảnh tương tự để xem diễn biết tiếp theo thế nào và tự mường tượng xem kết thúc ra làm sao.... Thế mới biết "Trang nói zậy nhưng không phải zậy..." Còn anh NLN - Ông già Khốt ta bít ấy mà nhưng mình phục anh ấy nhiều thứ...
        • Hoàng Thanh Trang
          Hoàng Thanh Trang
          • Hoàng Thanh Trang
          Chời ơi, Nob đọc lại đi, xem có hình ảnh, câu từ nào chứng tỏ người đàn ông ấy đau khổ đâu nhỉ? Người ra đi thì thường vô tâm lắm, chỉ người ở lại mới đau đáu thế kia thôi.
          Chiên gia "nói dzậy nhưng không phải dzậy" thì hóa ra Trang điêu quá thể, Nob nhỉ? Uh, Trang cũng nghĩ anh NLN rất tuyệt, hì....Nob lăng xê anh ấy thế có phải dụ anh ý chầu cafe không đấy?
      • Huyen
        Huyen
        • Huyen
        Mình đi rồi
        yêu thương còn gì
        khi sáo rỗng một đời thơ?
        Sao lại ám ảnh vậy , Trang ơi ?
        • Hoàng Thanh Trang
          Hoàng Thanh Trang
          • Hoàng Thanh Trang
          Hi.....chắc bị ám ảnh bởi cuộc chia ly của ai đó, hoặc là của mình, cũng có thể.... Bạn thế nào rồi?
      • Quang Thành
        Quang Thành
        • Quang Thành
        chào em nhé!
        • Hoàng Thanh Trang
          Hoàng Thanh Trang
          • Hoàng Thanh Trang
          Em chào anh, lâu quá rồi em mới thấy anh. Em mất số đt của anh rồi nên muốn hỏi thăm anh chút mà không được. Khi nào đi cafe sách thì ới em nhé!
      • BÌNH ĐỊA MỘC
        BÌNH ĐỊA MỘC
        • BÌNH ĐỊA MỘC
        nợ đời tôi trả bằng thơ
        nợ em tôi trả ngẫn ngơ mỗi chiều ...
        • Hoàng Thanh Trang
          Hoàng Thanh Trang
          • Hoàng Thanh Trang
          Nợ đời chẳng dễ trả đâu
           Nợ em càng khó, bể dâu dễ gì.....
      • Minh Nguyen Minh Nguyen
        Seo chi lai co cai idea de thuong la em ko o Viet Nam vay? hi. Em yeu nuoc lam nen o VN thui, nhung em ko o Sai Goong, Hai Phong chi ah!
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Hì, tại chị nghĩ vậy, thế là sai cái oạch phải không em? E ở VN thì càng vui, càng có điều kiện gặp gỡ ọp ẹp (offline) em nhỉ? Em vui nhiều cô bé nhé!
      • Trần Nob Trần Nob
        Thôi đừng giận nữa mình ơi!
         Dẫu biết nỗi đau như nếp nhăn còn hằn trên trán
        Dẫu biết ánh mắt tủi hờn còn đọng vết chân chim
        Thì mình ơi
        Thời gian qua đối với anh như những dòng sông chết
         Không tiếng sóng vỗ về ấm áp những nụ hôn
        Anh nhớ tiếng gọi "mình"
         Anh nhớ tiếng gọi "ba"
         Anh phải về nhà vì thằng Cáo nhớ anh.

        Nếu không muốn người ấy quay trở về, sao còn gọi "mình" làm chi, tiếng "mình" đầy yêu thương, oán trách, giận hờn, buồn tủi, tiếng "mình " để nói rằng "mình" vẫn còn yêu "mình lắm", chỉ đang phân vân suy nghĩ chút thôi. Sau Tố Hữu, mình mới thấy Trang dùng từ "mình" hay như thế
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Viết những câu thơ trên Nob có phải vất vả không hay cũng đặt mình vào hoàn cảnh người ấy mà viết nên những dòng thơ thiết tha thế nhỉ? Nob, ghét thật đấy, đang tình cảm thế câu cuối cùng Nob làm em phì cười đấy. ĐÚng là chả lúc nào NOb nghiêm túc được. Chả bù cho anh NLN lúc nào cũng nghiêm chỉnh ơi là nghiêm chỉnh, thế mà hai anh chơi rất thân, phải không?
          Muốn lắm chứ, muốn đến nỗi vắng cả dòng sông, đến nỗi hoang vu cả nỗi đợi chờ. Chẳng thể nào hết yêu thương được nên cứ phải gọi Mình ơi để còn cảm thấy có ai đó để gọi, để yêu thương, dẫu rằng cuộc chia ly ấy không thể không diễn ra. Không phải phân vân đâu, mà biết chắc mình không thể níu chân được nên mới dành cho người ấy những lời yêu thương sau cùng thiết tha và dịu dàng thế. Nob, cảm ơn anh nhiều.
      • DM DM
        Thôi, đừng quay lại mình ơi! Ác quá.
        Sao lại chặn cả đường về?
        Mình thì sexy như thế?
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Có ai chặn đường về đâu. Nếu chặn đường về thì đã không thiết tha thế, đã không đau đớn thế? Anh chỉ được cái nhìn mọi việc ở một khía cạnh khác, đối lập và trần trụi quá trời luôn. Đẹp thế kia mà bảo là sexy?
      • Minh Nguyen Minh Nguyen
        Chào chị ! em
        tình cờ biết blog của chị qua một blog khác. Thơ chị rất thú vị, vừa nữ tính mà
        lại sâu sắc. Hi vọng sẽ được đọc thêm nhiều sáng tác khác nữa. Hi
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Chị sang thăm em rồi em gái nhé. Cảm ơn em đã ghé đọc và dành những lời ấm áp cho chị. Hình như em không ở VN?
      • muathuvang muathuvang
        Mình đi rồi yêu thương còn gì khi sáo rỗng một đời thơ?
        Câu hỏi này ai sẻ trả lời đây HTT ơi?
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Chắc phải để thời gian trả lời thôi MTV à, bởi chỉ có thời gian mới kiểm chứng được độ nông sâu của một ty, hoặc là nó sẽ bào mòn đi, hoặc là sẽ âm ỉ cháy đến muôn đời.
      • Nam Linh Nam Linh

        Thôi mình ơi! Chiều đã xếp buồn vào đáy sông Hư hao vàng lên ngày sóng không trở lại. Bàn tay em nắm chặt màu trống trải Khi mình đi về phía ấy, không em."
        Anh cảm nhận được cái sâu xa của khổ thơ này bằng những gì anh đã gặp. Cám ơn T đã có một bài thơ nói hộ nỗi lòng của nhiều người (chắc chắn thế) trong đó dĩ nhiên là có anh.
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Anh, em viết bài thơ này rất nhanh, nhưng đọc xong lại cảm thấy ám ảnh vô cùng về hình ảnh người phụ nữ bơ vơ bên bờ sông trong cuộc chia ly ấy. Em nghĩ anh trải qua rồi sẽ thấm thía hơn những điều em muốn gửi gắm trong câu chữ phải không anh? Khi nào anh kể cho mọi người nghe về những kỷ niệm một thời đi. Em thấy anh tự sự rất hay mà. Cảm ơn anh đã thik bài thơ này. Em đang định nhờ nhạc sĩ phổ nhạc bài thơ này, anh thấy có ổn không ạ?
      • AN DƯƠNG AN DƯƠNG
        NẾU...
        Nếu tất cả không thể những điều kia
        Anh sẽ trở về bên em vĩnh viẽn
        Không một phút giây đợi chờ
        Cho đầy ắp một đời thơ
        Cho san bằng trống trải
        Cho không còn dấu vết bến cô liêu
        Cho không thể tìm đâu cháy đỏ sông chiều
        Cho tan chảy  những chiều lạnh cóng
        Ơi ngàn năm sóng!
        Em có bằng lòng không???
         
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Chèm chẹp, kỉu này đọc thơ của Decon, Trang vỡ tim mất thôi. Công nhận là đọc những lời này ấm áp thật đấy. Trang thề là Decon mang bài thơ này đi cưa cẩm em nào chắc em ý sẽ đổ kềnh đổ càng mất thôi. Thế nên mới nói ngôn từ có sức lay động thật mãnh liệt, Decon nhỉ? Để Trang sang nhà Decon xem có món gì không nào?
      • BÌNH ĐỊA MỘC BÌNH ĐỊA MỘC
        sáo dìu thơ đọng câu sau
         anh đi bước nhặt phía sau có người
         mạch buồn bách hạch phía rơi
         tình nhiêu nhiễu xuống rãnh đời cong vênh
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Thơ anh hay quá, em chưa thể họa được. Làm thế nào bây h nhỉ? Dạo này em toàn được các nhà thơ vào thăm và đề thơ thế này em vui quá nhưng em chưa họa thơ lại được. Cho em nợ nhé?
      • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
        Đúng như e nói,vào hội cho có tên còn tác phẩm toàn cóc nhái thì chả vào còn hơn,tình trạng ấy ko ít-Nhưng ko phải là tất cả-A nghĩ người có năng lực thật khi vào họ càng mê say và phát huy hơn...Như thơ e-thú thật khi a đọc a đã cảm phục lắm,mặc dù thơ hội viên nhan nhản nhg ko lọt tai và quên liền
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Còn em, thú thực cũng chỉ viêt vui thôi chứ không muốn tham gia gì. Anh có tin em còn chưa bao giờ dự Ngày thơ VN? hì....Còn thơ của các bác trong Hội nhà văn thì em chẳng có điều kiện đọc, may mắn có đọc được mấy bài của bác Tạo.
      • Quốc dũng Quốc dũng
        Giọt mưa chen giữa nụ hôn
        Để em" cháy đỏ" cả con "sông chiều "
        "Xếp buồn" xuống "đáy sông sâu"
        Câu thơ gấy nửa...em cầm đi đâu?
        Bài thơ của em rất thơ. một bài thơ hay mà anh đọc được trong ngày.
        Chúc Hoàng ThanhTrang  vui vẻ và thành đạt trong cuộc sống.
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Cảm ơn anh, một người rất yêu biển! anh sắp xếp thơ Trang cũng rất hay đấy ạ. Cũng mến chúc anh nhiều niềm vui.
      • AN DƯƠNG AN DƯƠNG
        Nếu không thể những điều ấy thì : Dù mình có đuổi đi cũng " không thể không quay lại mình ơi!"
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Hi..hi.....thế nên mới có bài thơ như thế này mà ai cũng thuộc:
          Em bảo anh đi đi
          Sao anh không đứng lại
           Em bảo anh đừng đợi
          Sao anh lại đi ngay
          Lời nói thoảng gió bay
           Đôi mắt huyền đẫm lệ
          Sao mà anh ngốc thế
          Không nhìn vào mắt em?
          Nhưng Trang thách đố Decon bằng thơ cơ mà. E hèm..
      • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
        Gió làm đau nửa cánh buồm / Chiều mưa ướt nửa cánh chuồn nghiêng chao / Nắng mưa làm gió trên cao / Người giăng câu chữ-lối nào cũng e
        Đọc e post cứ nghĩ e chưa có chồng-chỉ tại câu chữ làm a ngớ ngẩn-căng thật.
        A đọc rất nhiều thơ của các hội viên nhà văn mà thấy tiếc e chưa vào hội-Thật lòng đó e
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Giá như hoán đổi đất trời
           Để gió mưa khóc thay lời nhân gian
          Thì nghe câu chữ cơ hàn
          Cũng thôi bấn loạn bước lầm lạc nhau.
          Hì, em có nhắc đến Cáo nhiều mà anh, tại anh đọc thơ mà ít để ý đến em đấy thôi. Có rất nhiều ngươi em biết thơ hay mà chẳng tham gia Hội nào anh ạ. Em thiết nghĩ vào hay không không quan trọng, quan trọng là mình viết thơ đến được với bạn đọc là được anh à. Em nghĩ thế thoải mái hơn. Cứ để em tự do với những gì mình thik, chứ bó buộc quá không sáng tạo được, hì.
      • Hang Hang
        Chi yeu tuan moi vui ve nhe!em ban qua,hen gap chi sau
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Uh, em vui, ghé chị cứ ù té thế chị ứ mời nước sấu chua đâu.
      • Hà Linh Hà Linh
        Chia tay nhau không có sông.
        Anh hiểu là sông trong đáy mắt.
        Chia tay nhau không có mưa,
         anh hiểu là mưa từ đôi mắt.
           
        Nhưng dòng sông, cơn mưa, mùa Đông ... tất cả cũng chỉ là tưởng tượng, điều còn lại là mọi câu thơ đều sáo rỗng.
        Cam on em
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Đúng là mọi cái đều là tưởng tượng, đều là cái nền trên một bối cảnh có thực,
      • AN DƯƠNG AN DƯƠNG
        KHÔNG THỂ...!
        Không thể không quay lại mình ơi!
        Dẫu ngàn ngàn năm sóng
        Một ánh mắt em đủ làm anh lay động
        Không thể trải câu thơ lên chiều lạnh cóng
        Không  thể rưng rưng em cháy đỏ sông chiều
        Không thể lặng nhìn nước chảy bến cô liêu
        Không thể bàn tay em nắm chặt màu trống trải
        Không thể phí hoài sáo rỗng một đời thơ!
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Ui, được mấy câu thơ động viên của Decon, Trang nhắm mắt...ngủ cũng yên lòng. Nếu không thể những điều ấy thì phải thế nào nhỉ? Decon giải đáp bằng thơ đê....
      • Tuyen Tuyen
        Sông vắng nỗi đau, nước thành trong vắt
        Đời vắng tình yêu, ta thành kẻ khác
        Vắng mũi tên thần, chúng mình cùng lạc.....
        • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
          Sông vắng nỗi đau, nước thành trong vắt
          Đời vắng tình yêu, ta thành kẻ khác
          Vắng mũi tên thần, chúng mình cùng lạc..... -
          --------------------------
          Tốt nhất là đừng vắng nữa, phải không?
          Tớ kết câu cuối cho cậu đấy. Cậu mần thơ cũng lười, có 4 câu thiếu mất câu để tớ cứ thấy câu thơ bơ vơ quá, chèn một câu rất dở hơi cho thơ cậu cũng dở hơi lun, cho chít.

      4 nhận xét:

      1. Trang ơi ! Khỏe k ? ! Nhớ Trang, Thỏ & Cáo !
        Bình an nhé !

        Trả lờiXóa
        Trả lời
        1. Uh, Trang khỏe, chuyển VP mới nên dọn dẹp lu bu quá. Trang cũng rất nhớ Chuồn. Bận quá nên cũng không viết được gì. Chuồn có bận lắm không?

          Xóa
        2. Eo ui ! Chuồn cũng vẫn còn đang bận ngập đầu đây này !
          Giữ sức khỏe nhé, cho cả Cáo & Thỏ nữa !
          Vừa rồi, Chép của Chuồn bị tay chân miệng, may quá lướt qua được nên không phải nằm viện, chỉ uống thuốc bổ để tăng sức đề kháng thôi !
          Tết thật nhiều niềm vui và hạnh phúc cũng thật nhiều nhé Trang iu !

          Xóa
        3. Uh, bữa trước Thỏ phải nằm viện vì tay chân miệng khổ lắm nên Chép bị nhẹ thế thật là may. Tết này Thỏ bị mẹ cho ở nhà với ông bà ngoại để ba mẹ và anh Cáo đi Sing. Tại hắn nhỏ quá nên không dám mang theo.
          Chúc gia đình Chuồn một năm mới thật hạnh phúc, vui vẻ và nhiều may mắn nhé.

          Xóa