My music

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

BẾN ĐỢI CHO EM


Thư tình: Gửi người yêu thương, Thư tình, Bạn trẻ - Cuộc sống, Thu tinh, yeu thuong, bao, hanh phuc, tinh yeu, anh yeu em, cuoc song, nguoi yeu, yeu em, nho em, thu tinh gui em yeu, ben em, yeu anh, thu tinh yeu

Cô nằm im trên ngực anh, tay khẽ lướt trên khuôn mặt anh, từng đường nét, từng khuôn hình được cô chạm nhẹ. Anh giật mình tỉnh giấc, níu lại và hôn lên bàn tay cô, anh ôm cô chặt hơn, dường như không muốn rời xa.
Tiếng chuông điện thoại đổ dồn. Anh trễ nải nhìn số máy và không muốn nghe. Cô nhỏ nhẹ “ Anh nghe đi, lỡ ai có việc gấp”. Anh e ngại nhìn cô rồi bắt máy, chỉ là những câu trả lời ừ hử của anh, cô cũng đoán ra người ấy là ai rồi.

Chiều muộn, cô giục anh xuống phố. Nắng Sài Gòn đã không còn gay gắt nữa, đường phố dường như nặng nề hơn, ồn ào hơn, những dòng xe hối hả, quay quắt.
Họ dừng ở quán ăn Món Huế, cô thích những món ăn tỉ mẩn, nhẹ nhàng của người Huế như con người cô vậy. Anh kể cho cô nghe về công việc và về mọi thứ xung quanh anh. Cô lắng nghe, thi thoảng vuốt ve bàn tay anh đồng cảm.
Liệu anh có thể cưới em không?” Anh nhìn sâu vào mắt cô chờ đợi. Cô ngập ngừng buông đũa, ngập ngừng nắm tay anh và im lặng. Cái nhìn của cô sâu hun hút luôn làm anh đau nơi ngực trái – anh thường có cảm giác ấy mỗi lần nhìn cô. Không phải cảm giác thương cảm, đau đớn mà là cảm giác yêu thương mà bất lực, mà không thể có cô trọn vẹn được.

3 năm trước, khi anh gặp cô ở một bữa tiệc, anh giả vờ dửng dưng mỗi lúc nhìn cô đang thì thầm cùng ai đó. Chả gì anh cũng là người quá nổi tiếng luôn làm điếng lòng những cô gái xung quanh mình. Còn cô, cô quá bình thường đến mức anh không cần phải để tâm. Duy chỉ có đôi mắt cô, đôi mắt cứ thăm thẳm ẩn ức bao điều, chỉ có dáng người cô cứ như gọi mời một vòng tay để bình yên hơn. Và cô cũng không có thời gian để mắt đến anh khi cứ quấn quýt với người đàn ông của mình, người đàn ông 3 tuổi có đôi mắt tròn xoe và khuôn mặt lém lỉnh. Hai mẹ con cô không sôi nổi, ồn ào nhưng đã chiếm mất vị trí quan trọng của anh. Đôi lúc anh dừng nói chuyện, hoặc anh cố lén nhìn cô trong khi nói chuyện. Hình ảnh cô dịu dàng bên con làm anh thấy có điều gì đó thích thú vô cùng cái giây phút ấy. Tự dưng anh hình dung ra cô và những đứa trẻ trong ngôi nhà mình. Anh bỗng bật cười.

Đang loay hoay với đống giấy tờ trước mặt, điện thoại của cô đổ chuông. Cô mỉm cười khi nhìn thấy số máy của anh, là tin nhắn anh dành cho cô mỗi ngày “Em, sao em ở xa anh thế? Anh rất sợ mất em”. Cô bật cười thành tiếng, vậy mà nước mắt ở đâu trào lên khóe mắt. Cô nhắn vội cho anh đầy yêu thương: “Anh à, đừng nói với em như thế nữa nhé. Em không xa anh đâu, anh ở trong trái tim em, trong từng giây phút em đang sống, trong bầu không khí em đang thở, anh biết không?” Cô biết chắc khi đọc tin nhắn của cô, anh sẽ hài lòng, sẽ mỉm cười và sẽ cảm thấy ấm áp hơn. Điện thoại lại đổ chuông, cô dịu dàng “
Anh à, em nghe…” khi giọng anh cười giòn tan trong điện thoại. Anh kể cho cô nghe về công việc anh đã làm, về những chuyến công tác anh sắp đi, cô im lặng như muốn nuốt trọn những lời anh nói vào trong tim mình. “Em, điều gì có thể làm anh mất em?” Bỗng dưng lời anh nói trở nên nghiêm túc. Cô bối rối “Em chưa bao giờ nghĩ đến điều ấy…”

Đã 3 năm ở bên anh, cô vẫn thấy hồi hộp và nghẹt thở mỗi lần nghe tiếng anh “Em à, mai anh vào với em nhé!” Cô run lên trong vòng tay anh, nụ hôn anh….Ánh mắt cô đăm đắm nhìn anh: “ Em yêu anh, nhưng liệu như thế có làm tổn thương đến người khác không anh? Em sợ….”. “Không, anh yêu em. Con trai cũng lớn rồi, anh muốn có mặt bên con để cùng chăm sóc em. Sẽ là hai người đàn ông em phải yêu thương, lo lắng và quan tâm đấy. Em có làm được không? Có thể cho phép anh được bên em mỗi buổi sáng, mỗi bữa ăn và mỗi giấc ngủ không em?”.

Những giọt mưa đầu mùa se lạnh. Chiều muộn, cô cất anh vào một góc nhỏ trong mình, sắp xếp lại tài liệu, cô hối hả cho kịp giờ đón bé.
  • Lại còm
    Chào Thanh Trang,
    Lâu ơi là lâu rồi mình mới có dịp vào đây. Cũng là định tìm xem có bài thơ nào mới chăng. Cuối cùng, điều mình tìm thấy có vẻ là hoàn cảnh mới, tâm trạng mới. Rất thú vị, rất đáng mừng (và hơi tiếc - :-) ).
    Cho mình gửi đến bạn lời chúc bình an và may mắn.
    Jeff Pham
    • Hoàng Thanh Trang
      Nếu bạn không để lại tên thì mình không nhận ra đâu. Có quá nhiều biến cố xảy ra với mình trong thời gian này, không viết được và không muốn viết dẫu đôi lúc lòng tê tái lắm, sợ bạn bè đọc rồi buồn lây, mà có những nỗi buồn không ai san sẻ được, đành ấm ức một mình thôi. Cũng lâu quá không thấy bạn sang chơi. Bạn thế nào? cuộc sống, tình yêu và công việc?
  • Đàm Xuân Hoán
    Trang ơi ! em qua anh đọc thơ em nhé !
  • Tuyen
    Khơ... khơ... vẫn lãng mạn thế sao. Tập trung mà đi đường kẻo bé trông.
  • Hạ Ly
    Biết là khi Trang yên lặng là Trang đang bình yên với những thiên thần, nhưng sao vẫn nhớ Trang đến thế!
  • Kiwi Mai San
    Chị sợ đọc những dòng như thế này Trang ạ.
    Vẫn thăm em thường xuyên, nhưng k để lại dấu vết, biết em mẹ tròn con vuông đã lâu, biết mấy mẹ con hạnh phúc và mạnh khỏe... thế là chị an lòng.
    Vẫn yêu và nhớ em như ngày nào.
    • Hoàng Thanh Trang
      Chị yêu! Sao lại vắng thế hả chị. Có bữa em và anh tiền chiến cứ mãi không thể biết tin gì của chị, lo lắng không biết chị thế nào và sk ra sao. Lần sau chị đừng biến mất thế nhé. Chẳng biết nữa nhưng nhiều người nhớ chị mà, chị biết phải không? Em sang nhà đọc thấy HS vào SG học à chị? Cáo nhà em năm nay cũng vào lớp 1, còn Thỏ thì được 13 tháng rồi chị à. Nói chung em bận hơn nhưng cũng vui hơn chị ạ....TLN về quê ở Thanh Hóa rồi chị ạ, anh ấy cũng mới có thêm một bé trai, kém Thỏ nhà em hai tháng. Mọi thứ không phai mờ nhưng cứ lắng dần chị ạ. Em rất nhớ chị, chị giữ sk nhé.
  • nguyen tuong
    Khuya rồi chán viết về thằng Tầu khựa, vào thăm HTT một chút, biển hè này nóng, ngột ngạt và ... quá HTT có biết không nhỉ?
    Chic đang cố góp phần giữ lại biển cho ngày mai con cháu ta có chỗ tắm, chứ không là hết luôn.
    Cảm ơn bài HTT giúp cho một chút relax.
    • Hoàng Thanh Trang
      Trân trọng tấm lòng của Chic quá. Chúc Chic thật nhiều sk để có tinh thần chiến đấu thật kiên cường nhé.
  • Trang
    Vậy ư? Sao ai đó lại để bạn mình ăn vạ ở đấy chứ?! Phải giữ gìn sức khỏe nhé vì còn anh em nhà Cáo nữa mà. Trang khỏe là HP vui rồi. HP vừa nghỉ hè xong, giờ túc tắc đi làm lại rồi. Nhớ mọi người quá!
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, cũng đôi khi muốn níu áo ai đó lại để bắt vạ mà lại dùng dằng..nên thôi. Sắp vào ngày khai trường rồi, bạn sẽ lại bận tíu tít thôi mà. Vui HP nhé.
  • Trang
    Đợi gì mà lâu thế hả Trang? . Dạo này sao rồi?
    • Hoàng Thanh Trang
      Đợi mà hok có ai đến rước, đành ăn vạ ở đấy HP ạ. Mới ốm dậy nên chưa viết được gì. HP thế nào?
  • Cá Gỗ
    He he, dạo này có mấy cái blog lại vào nhà Cá, lần theo tình cờ đọc thấy đám blog dạo này chửi bới nhau kinh quá nàng ạ, có lẽ lão cũng stop cái món blog vớ vẫn này đây, he he cho nó lành
    • Hoàng Thanh Trang
      Sáng nay em mới biết là có blog nói xấu linh tinh kia. Em thấy sợ quá bởi những gì họ viết, kinh khủng thật đấy. Em cũng chán lắm rồi, chỉ để giao lưu với người quen thôi.
  • Cá Gỗ
    Đợi mãi ở bến vậy hả cô?

  • Đàm Xuân Hoán
    anh lam khổ thơ,chả thấy em đôi lại,nản quá !
  • Trang
    HP luôn tìm thấy sự đồng cảm trong những câu thơ tinh tế, thông minh đầy nữ tính mang thương hiệu HTT. Thơ nhiều, thơ hay cũng nhiều nhưng đồng cảm với mình không có nhiều và đồng cảm được với số đông là khó lắm đấy.... Nhớ bạn lắm, lâu ngày không online vì bận.
    • Hoàng Thanh Trang
      Trang cũng cảm thấy thế HP ạ. Nhiều người đọc nhưng nếu ai không có sự trải nghiệm giống mình thì rất khó để đồng cảm, sẻ chia và thấu hiểu. Trang thật sự rất trân quý những tình cảm mà HP dành cho Trang, cho nhiều người làm thơ khác nữa. Sự đồng cảm ấy không gì sánh được, bạn ạ. Biết HP bận nên cũng không liên lạc, chỉ mong lâu ngày biết tin nhau, thế là vui lắm rồi, mến thân ạ. Giữ sk nhé.
  • Trang
    Cứ cho mọi người ngồi đó mà tưởng tượng đi Trang ạ. Những gì mình viết đâu phải cho riêng ai, Trang nhỉ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, uh, đôi khi mình cứ viết thế, trúng ai thì trúng thôi. Viết để tranh thủ sự đồng cảm của số đông mà, trong đó có mình, có HP, phải không? Nhớ bạn lắm.
  • Autumn
    Út bít nhân vật xưng anh và em trong bài viết ấy là ai rùi, nều đoán k lầm là hai chữ phụ âm giống nhau rất quen thuộc và cũng rất xa...hahahhah
    • Hoàng Thanh Trang
      Ui giời ơi, Út ơi là Út, Út đừng có ở đó mà đoán mò nhé. HTT là tên viết tắt của chị Hoàng Thanh Trang mừ, chứ có phải là tên viết tắt của chàng..
    • Autumn
      Oh, không phải Út đoán mò 2 chữ TT phía sau đâu. HTT là Hoàng Thanh Trang Út bít lâu rùi mà!Huhuhihi, chỉ tại...ôi sao nó lại trùng hay vậy! Thật mà,..
    • Autumn
      Chúc chị cùng Gia đình mỗi ngày may mắn, mạnh khỏe,...và bình an.
    • Hoàng Thanh Trang
      Ke..ke...chị biết Út nói vui mà, chị đâu có nghĩ gì đâu, chỉ là bắt bài lại xem Út thế nào thôi, hóa ra chị bắt bài đúng phải không? Từ h không được đoán mò lung tung nữa nhé.
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, cảm ơn Út nhiều. Chị thì mong mỗi ngày với Út là niềm vui, đầy sức sống và nhiều trải nghiệm trong cuộc đời, Út nhé.
    • Autumn
      Hai chị em mình tranh luận bít đâuT thật lại xuất hiện ở đây vì nghe nhắc T hoài, Út hứa với chị là không được nhắc nữa...hihihiihi
    • Autumn
      Cảm ơn lời chúc thật hay và ý nghĩa của chị. Cầu mong chị và tất cả mọi Gia đình đều vui vẻ, an nhàn,...và hạnh phúc nhé chị yêu!
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, T sẽ không bao giờ xuất hiện trong trí nhớ của chị đâu. Thật đấy, Út à.

  • Cá Gỗ
    Tự sự hả tiểu thư? Mà vụ này có thật không đấy
    • Hoàng Thanh Trang
      Hu..hu..., đấy, những người thân nhất mà toàn hỏi em câu ý thì em phải làm sao bi h? Dưng mà em cũng phục mình lắm cơ, vì viết thế nào mà ai cũng tưởng thật....trăm phần nghìn thế kia.
  • Chuồn Chuồn Ớt
    Chuồn sang thăm cả nhà đây !
    Bài Trang viết hay lắm !
    • Hoàng Thanh Trang
      Chuồn đã khỏi bệnh chưa? Cảm ơn Chuồn nhiều thật nhiều, thỉnh thoảng Chuồn bay sang nhà Trang cho nó đỡ vắng vẻ Chuồn nhá.
    • Chuồn Chuồn Ớt
      Cảm ơn Trang thật nhiều ! Chuồn rất thích đọc những bài viết của Trang, sâu lắng lắm !
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, được Chuồn thik thì Trang sẽ có động lực để viết nhiều hơn. Thật hạnh phúc vì gặp được một trái tim đồng cảm như Chuồn, nên sẽ không cho Chuồn bay đi đâu.

  • Trần Nob
    "Con trai cũng lớn rồi, anh muốn có mặt bên con để cùng chăm sóc em" bắt giò Trang roài nhé, kekekekekeeke.
    • Hoàng Thanh Trang
      Nob bắt giò zì em thế? Nob mà cũng nghĩ thế a? thế thì em buồn em không thèm chơi với Nob nữa.
    • ijk hlmn
      • ijk hlmn
      Hơ, Nob! Hôm trước kêu oe óe vì mất hết của nả nội ngoại thất... hôm nay lấy đc chưa mà đã sang đây ăn cố uống rượu thế này?
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh ấy kêu ầm ầm đòi kiện lão già hú, lão ấy mới đánh xe hơi đem trả lại đấy anh ạ, em đoán mò thế.
      Mà anh thấy Nob ngựa không? bữa nay lại để cái avatar đỏ chét nhìn đau hết cả mắt, cái miệng đang ngoác ra thế kia chắc là một iem gái nào đó đang lọt vào tầm ngắm của hắn đấy, em lại đoán mò thế, ke..ke...
    • Trần Nob
      Con gái mà giận trông dễ thương nhỉ, kekekekee

  • Nam Linh
    Đừng lo, tất cả những người ta gặp và xung quanh ta cùng trên một chuyến tàu thời gian em ạ, khi em già đi thì người ta cũng già đi, khi đó có chăng chỉ thêm chữ cụ vào đằng trước từ em và anh thôi mà.

    • Hoàng Thanh Trang
      Nhưng tình yêu của người có thêm chữ 'cụ' đằng trước hok có lãng mạn và bùng cháy dữ dội đến thế. Nên chăng bây giờ, những người còn trẻ nên tranh thủ để....anh ha?

  • Nam Linh
    Bài viết hay! Nhưng nghe cứ quen quen, cứ như là... liệu 20, 30 năm nữa nó có nằm trong hồi ký của T không nhỉ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh à, 20, 30 năm nữa....thì liệu có ai dám yêu em đến như thế không?lúc ấy em thành bà lão rồi.
  • Hạ Ly
    Trang à, tớ lại quay lại đọc lần nữa, sao thấy nhiều thắc mắc, chẳng lẽ Trang viết cho mình đấy ư? Ôi những người đàn bà của của tớ! Thương lắm! Yêu 3 mẹ con nhiều!
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, Trang quên không ghi hai chữ "sáng tác" ở dưới để mội người đừng hiểu lầm. Nhưng thôi kệ, Hạ Ly nhỉ? Cs của Trang không giống thế đâu, nhưng tình yêu thì có thể, và những cảm xúc ấy có khi là thật. Hạ Ly sẽ nghĩ Trang đa đoan lắm phải không? Chẳng biết nữa nhưng đôi khi mình không lý giải được. Đó chỉ là góc khuất trong trái tim thôi, còn mình vẫn phải bình thản với cs hiện tại của mình, HL à. Cảm ơn HL nhiều vì những yêu thương bạn dành cho mình. HL phải hứa là sống thật hạnh phúc và vui đấy nhé, đừng đa đoan như mình, như San...
  • Luu Van Chuong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét