My music

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

THƯ TÌNH CUỐI MÙA THU - PHẦN I



Nơi đó hạnh phúc nhé anh!
1.
 Trong góc phòng lặng khuya, gã ngồi với chiếc bóng trầm mặc của mình . . . Cơn áp thấp của thiên nhiên kéo về những cơn mưa chiều dài vào đêm, cũng trầm mặc như cái bóng của gã. Thỉnh thoảng những tiếng sấm như nấc lên, làm đêm choàng tỉnh, làm cho gã giật mình té vào cơn áp thấp trong hồn gã. Cái cơn áp thấp mà gã dự cảm về cơn mưa cuối cùng ngày gặp cô, không đúng hơn là vào ngày gã rưng rưng trước hơi thở của tâm hồn cô, cái hơi thở ấy đã chạm vào cái miền mong manh trong thẳm sâu tưởng chừng quên lãng.
2.
Và cô hiện ra . ..
Gã biết bây giờ mình không còn trẻ nữa, cái ngày xưa ấy đã lùi vào trong mịt mù quá vãng. Gã biết, cô chính là cơn mưa gã đã để thất lạc và đi tìm suốt những mùa thu cũ. Nhưng thấy rồi thì sao, chính gã cũng chẳng thể trả lời..
Những mùa thu cũ cô ở đâu? Gã đã lang thang trong những mùa xa vắng ấy...
Mưa đã về trên mái đời của gã, giờ réo gọi đòi tên ngày tháng cũ, trở về trong đôi mắt thẳm sâu buồn với những ánh tinh nghịch cứ ngời lên như nắng trên gương mặt thanh thoát thoáng nét u phiền làm ngưng đêm trên mái tóc ... cho gã đi và ướt dưới mưa. Gã biết chưa bao giờ gã nhớ ai như thế cả, tiếng thơ cô luôn run bắn trong gã, nỗi nhớ cô luôn run bắn trong gã,  cái nhớ ấy cứ làm cho gã nghẹt thở…Gã điên, gã nghĩ về những điều không thể . . . Cung bậc lòng gã có quá nhiều biến tấu, gã thấy mình rưng rưng đến lạ khi nhớ cô

Nhưng, gã biết mắt đó, gương mặt kia, làn tóc ấy không phải là điều làm cho gã lênh đênh, bởi gã không còn trẻ nữa khi đời đã qua bao đỗi mệt nhoài. Điều làm gã cứ bời bời là những giọt mồ hôi lấm tấm trên vầng trán bướng, cái lo âu trong mắt, cái nhọc nhằn vương trên mỗi bước đi về của cô và tiếng thơ rưng rức buồn như sóng.. . Gã biết mình đang biết nhớ. Gã yêu cô

Cô đừng giận gã về những cơn réo gào của nhớ. Gã đã tìm thấy cơn mưa mùa thu của đời mình mà. Xin đừng giận, đừng buồn...

Gã không hối tiếc gì đâu, ngoài một điều gã không còn được như những mùa thu cũ để thét lên cho thế giới này biết rằng: Gã yêu cô. Để được cùng cô đi trong những chiều vàng mưa lá , lau những vết mưa trên mái tóc mềm và ước ... được lo lắng cùng những nỗi niềm thường nhật, được chờ bước chân cô về mỗi chiều hôm , thắp nến cho hồng những vết nhọc nhằn ... đọc thơ cô và bồi hồi cảm nhận. Gã yêu cô.

Đừng lo lắng gì, gã biết cô không thuộc về gã ... Dẫu có từng lúc mơ hồ, gã muốn đánh cắp về cho riêng mình thôi. Nhưng biết rằng không thể- Hoá công bao giờ cũng đặt bày những chuyện trêu ngươi. Gã không thể nhốt cô vào chiếc lồng riêng của gã để cô phải chịu những lời mỉa mai, những ánh mắt mói soi, hay nhìn thấy cô trong dáng vẻ biết ơn trước những thứ tình ban phát... Cô phải là cánh chim trong thế giới của mình, để hát những giai điệu buồn vui riêng cô một cách hạnh phúc. Gã không thể cướp đi thế giới ấy. Gã yêu cô

Thì đành vậy, nhưng gã không như ngày xưa đâu, không đánh mất cô nữa đâu. Người ta hay hẹn nhau về kiếp sau, nỉ non buồn duyên kiếp. gã không thế! Chỉ bây giờ, lúc này, mai sau, yêu thì cứ yêu thôi, cần gì phải hẹn. Gã yêu cô bằng một tình yêu khác, không đối đãi nhận cho ( dẫu từng có lúc gã cũng mong chờ, cũng từng mong manh hờn khi có ai đó khen cô, nói nhỏ với cô) - Là tình của một Á thánh, gã nhận mình là một á thánh( không cần ai tấn phong). Đã có lúc gã nghĩ cô hay chính là một Bồ tát hiện ra trong đời giữa những éo le để biến đổi tâm thức gã, để chuyển tình yêu ích kỷ cũa loài người trong gã sang một thứ tình cao đẹp.
Đừng hiểu lầm làm gã đau, không, không bao giờ gã giận cô, dẫu có thế nào. Chỉ là những lúc không cầm lòng lo lắng mà khiến bận bịu cho cô thôi. Hãy hiểu cho trước khi chuyển được thân tâm, gã vốn cũng là một con người với đầy đủ những ưu phiền hệ lụy, cũng mong chờ ... và biết được yêu thương

Ngày nay, và nhiêu năm sau nữa ... những lúc cô buồn hãy cho gã được ngồi bên cô ru cả những muộn phiền ... Hãy vui và ngồi yên đó cho gã ba hoa về những mùa thu mưa trong mắt cô những chiều thương nhớ. Hãy cho gã được vội vàng đến tìm cô, gọi cho cô vào những lúc yếu lòng.

Mai kia, loài người sẽ làm lễ tấn phong tình yêu, sẽ có những vòng nguyệt quế tặng cho những người xứng đáng. Nếu có tên, gã cũng chỉ lặng im đứng sau cánh gà mỉm cười và kiêu hãnh: Loài người có biết yêu đâu mà làm lễ tấn phong. Chỉ có cô biết cô có ý nghĩa như thế nào trong Đời gã. Nếu có chút lòng nào, chỉ cần cô thơm lên má gã, là cũng đủ hơn đời xưng tụng mấy ngàn hoa
Ngày nay, và nhiều năm sau nữa gã thầm nguyện cầu chúc phúc cho nhau

Ơi cơn mưa cuối cùng của mùa thu ! xin đừng ngưng rơi trong gã, xin đừng ngưng rơi…
Gã biết mình Biết Nhớ, Biết Yêu cô
Ngoài kia đang bắt đầu một ngày mới, khẽ một niềm lạnh, khẽ một niềm ấm áp. gã hít một hơi sâu nén xuống tiếng thở dài. Nghe phía cô tiếng trở mình lặng lẽ. . .


  • "Ơi cơn mưa cuối cùng của mùa thu ! xin đừng ngưng rơi trong gã, xin đừng ngưng rơi…"
    • Hoàng Thanh Trang
      CỏĐã lâu rồi Trang không đọc lại...Cỏ làm Trang thấy rưng rưng và buồn khi nhớ lại những cảm xúc này, những cảm xúc rung động của một người đàn ông yêu thương đầy bao dung và thánh thiện....Bắt đền Cỏ đấy.
  • No
    Biết vậy nhưng Anh lúc nào cũng tôn trọng các chị em nên chắc các chị em không trách Anh đâu Trang a. Hiiiiiiiiiii
  • No
    Anh nói thật đó TR, mà Anh cũng chưa sẵn sàng và chưa muốn đón nhận cơ hội đâu, thấy mấy anh có vợ là ớn rồi. Lúc nào cơ hội tới Anh nói Trang biết hi
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, nói thế làm phụ nữ chúgn em tự ái quá trời đấy....Hy vọng là anh sẽ gặp được một nửa của mình sớm nhé!
  • No
    Kho qua troi oi, co hoi chua tung den voi Anh TR a
  • Nam Linh
    Cũng có thể lắm Trang ạ!
  • Nam Linh
    Tôi thấy HTT có lý và tổng quát được cảm xúc của nhiều người ...
  • Cá Gỗ
    He he, bác Dong sai rồi, nhiều người có nội tâm rứa đó, kể cả Cá bằng Gỗ ni đấy.
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he....em cũng đồng ý với Cá bằng Gỗ, cũng có rất nhiều người có tâm trạng giống rứa thế, nhỉ?
  • Dong
    Nữ tính trong giọng văn, chứ đàn ông chẳng ai ủy mị và chu đáo như thế !
    • Hoàng Thanh Trang
       Anh dong! em nghĩ rằng vẫn có những người đàn ông chu đáo như thế đấy ạ. Anh không tin?
  • Kiwi San
    Cuộc đời có nhiều góc khuất. Em trải lòng mình, hay em đang đọc niềm u uẩn trong lòng chị? 10 năm trước, và kéo dài đến tận mấy hôm nay vừa kết thúc, đã có một người như thế bước vào đời chị, để lại trong tim chị một nỗi đau rất đỗi ngọt ngào... Cảm ơn Trang.
    • Hoàng Thanh Trang
      Chị thương mến! thật sự em không biết nói gì với chị trong lúc này, chỉ muốn ôm chị thật chặt trong vòng tay để vỗ về và an ủi, sẽ bảo chị khóc thật to vào cho nỗi buồn xuôi theo dòng nước mắt mà về với biển. Em có nghe anh Tuấn kể về chị, em thương chị biết bao. Tâm hồn chị nhạy cảm là thế, tinh tế là thế và dịu dàng là thế...mà sao lại phải chịu nhiều dằn vặt thế hả chị? Chị hãy mạnh mẽ lên chị nhé, thời gian sẽ chữa lành vết thương của chị, mang về cho chị những tia nắng sớm an lành và dịu ngọt. Em tin là thế, chị thân yêu ạ. Trái tim phụ nữ như chị em mình mong manh quá, giá mà bớt nhạy cảm thì đỡ kổ biết bao chị nhỉ?
  • Nắng Thu
    Cần thêm rõ cho COM của anh : Trong bóng đá ,người ta gọi cầu thủ RONALDO ( Braxin) là "Người ngoài hành tinh";vì anh ấy quá tuyệt vời ,từng đưa bóng vào lưới đối phương  mà như vào chỗ không người. Đúng là một "quái nhân" , ít ai có được tài năng đó . Anh ví von em là "Người ngoài hành tinh" vì trong văn thơ em cũng tuyệt vời . EM đoán nhận được tâm lý nhân vật, vẽ đường đi cho họ và làm nổi lên tác phẩm .Em nhạy bén nắm bắt  ngôn từ để thổi bùng lên ảnh tượng cần khắc họa . Khen đó , phì cười thôi sao .Phải cười to lên ha hả ,ha hả chớ HTT ! HTT là HTT , không dám cướp đâu mà sợ nhé ! Không dám đâu ...em còn phải học bài !
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, đúng rùi, anh khen thế nài thì em phải cười ha hả cho nó thể hiện đúng tâm trạng vui vẻ của mình lúc này anh ha? Mà thôi, anh đừng ví em là quái nhân, nghe nó thế nào ấy, em chỉ muốn là một người bình thường thôi, được yêu ghét giận hờn với đủ mọi cung bậc cảm xúc của mình và sống trọn vẹn với niềm đam mê viết của mình, thế thôi anh ạ, hì. Chả ai thèm cướp em đâu nếu như một ngày trên Trái Đất này vẫn còn bao nhiêu người phụ nữ đáng yêu khác.
  • Dong
    • Dong
    Thật nữ tính. 10/10 !
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Hu..hu...bài viết của đàn ông mà anh dong khen nữ tính là răng vậy trời?
  • N.Thanh
    • N.Thanh
       Cảm ơn Thanh Trang đã tiết lộ bí mật ! Ngọc Thanh gần 40 tuổi và đang làm nghề ảnh dịch vụ ở Cần Thơ bạn Trang ạ. Hân hạnh làm quen trên mạng nha !
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Hì, tuổi tác thì không phải hôm nay Trang mới tiết lộ đâu, vì Trang có bài viết về tuổi 30 của mình rồi. Em thấy nhà anh NT cũng nhiều bạn bè quá ha? Cảm ơn anh. Chúc anh luôn vui.

  • No
    • No

    Anh cam on Trang nhieu.
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Không có gì đâu, hy vọng là anh đừng để cơ hội tuột mất khỏi tay mình nữa nhé. Hãy can đảm làm theo sự mách bảo của trái tim mình, anh nhé!
  • Cá Gỗ
    • Cá Gỗ
    Một entry rất tuyệt, có thể nói đấy là những ngôn từ nói hộ những điều mà nhiều người muốn nói nhưng lại không thể nào diễn giải thành lời. CG rất thích mấy câu sau: "Mai kia, loài người sẽ làm lễ tấn phong tình yêu,
    sẽ có những vòng nguyệt quế tặng cho những người xứng đáng. Nếu có tên,
    gã cũng chỉ lặng im đứng sau cánh gà mỉm cười và kiêu hãnh: Loài người
    có biết yêu đâu mà làm lễ tấn phong." Chờ các phần tiếp xem có giống nỗi lòng mình không, khe khe
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Em biết ngay là anh CG bắt gặp mình trong đấy mà, vì vốn biệt danh là con cháu nhà họ Đào, cả hoa lẫn quả luôn, ke..ke.... Em đùa chút thôi, chứ em nghĩ những tình cảm như thế này vẫn luôn tồn tại trong một góc khuất của mỗi người . Anh CG cứ chờ xem, tình cảm của người đàn ông trong câu chuyện này sẽ thế nào nhé. Em cũng rất hồi hộp....
  • N.Thanh
    • N.Thanh
       Cho Ngọc Thanh hỏi tí nha : Thanh Trang đang công tác bên nghành gì và đã " già "  chưa nhỉ ?
       Ngày mới chúc vui vẻ, hạnh phúc và nhiều thành công nha !
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Chào Ngọc Thanh, cảm ơn NT đã quan tâm đến mình. Trang đang công tác trong ngành xây dựng, ở SG, và đã được coi là rất già khi mới vừa bước sang tuổi 30. vậy bạn giới thiệu về mình đi.
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    Em rất thích nhân vật người đàn ông và người đàn bà đó. Họ là những người giàu cảm xúc nhưng họ biết điểm dừng ở đâu. Tuy nhiên, nếu người đàn ông ấy có vợ và vợ biết rằng chồng mình say nắng vì một người đàn bà khác nhỉ? Chắc vợ sẽ có những cảm thông nhưng vẫn không tránh được nỗi tủi hờn. Vì vậy, chắc anh ấy vẫn sẽ quay về bên vợ, yêu thương vợ nhiều hơn, làm cho vợ hạnh phúc nhiều hơn. Chị tin là có người đàn ông như thế không?  Còn người chồng khi biết vợ mình có kẻ khác say nắng như vậy, chắc sẽ không ghen tuông lồng lộn đâu, phải không chị? Ngược lại, người ấy sẽ phải biết tự hào vì vợ mình tuyệt vời đến mức thế nào cho nên sẽ càng phải cố gắng làm vợ hạnh phúc hơn để gìn giữ bước chân tình yêu của người vợ. Chắc chắn là có người đàn ông như thế, chị nhỉ!
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Em mến thân! Khi mình đã kết hôn, không có nghĩa là cánh cửa của trái tim đã khoá chốt, mặc cho hàng rào pháp lý có phân định rõ ràng, bởi giữa muôn ngàn sự đồng cảm sẽ nảy sinh những tình cảm rất lạ kỳ, mà người ta thường biện minh đó là tình yêu. Người ta có thể hứa sẽ sống trọn đời với một người, nhưng không thể hứa sẽ yêu chỉ trọn một người suốt cuộc đời này...bởi cuộc sống có quá nhiều khúc ngoặt. Nhưng chị cũng như em, thik người đàn ông đó bởi tình yêu chỉ dừng lại ở cảm xúc mà thôi. Họ đều ý thức được ranh giới cho phép để không làm tổn thương đến những người thân yêu mình. Xin hãy đừng lên án họ, hãy cứ để họ được trải lòng trong góc khuất của riêng mình....để những cơn mưa ấy nồng nàn hơn.... Cảm ơn em nhiều lắm vì sự bao dung nơi trái tim nhạy cảm của mình. Chỉ mong những cơn mưa ấy không làm ướt mái đời của mỗi người mà thôi. Em vui nhé. Mến thân.
  • Nguyen Minh
    • Nguyen Minh

    HTTR Thân yiu ơi,Anh đang ở Móng cái ''còm ''cho em đây,anh hơi bận chưa nói chuyện ''Văn thơ ''vội,mà thực lòng được bối rối hai tay mân mê vạt áo như thôn nữ trong thơ Nguyễn Bính trước HTTr đã là niềm vui quá lớn đối với anh ...Rùi  .He he anh chúc em cứ mãi mãi là EM nhé,LNgO.
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Đi công các mà vẫn tranh thủ vào blog thăm em cơ à? Thời tiết ngoài đó đang đẹp lắm phải không anh? chúc anh một ngày lv vui vẻ nhé!

  • Nguyen Minh
    Ui chầu,lại đổi món rùi ngon và lạ lắm .ANh chưa đọc kỹ nhưng ngày nào kô vào thăm nhà em được là anh thấy không yên ,,he he Khâm phục sức viết của em thật sự chứ không tán tỉnh cải lương đâu nhé.Thân yiu chào :Em là ai.cô gái hay nàng tiên.hơi sến một tẹo nhưng bối rối trước em quá chẳng tìm được câu nào nữa.Hi hi Lại ngọc Oánh.
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he...thế thì anh O nên đọc kỹ lại xem có bắt gặp mình trong đấy không? xem có lúc nào bị say nắng với một cô em nào đó như thế không nhé. Em cũng rất vui mỗi bài viết đều được anh ghé thăm và động viên. Anh cứ bình tĩnh trước em đi, không dám là cô tiên đâu vì mỗi lần em mắng Cáo, nó toàn bảo mẹ dữ quá đấy thôi.
  • N.Thanh
       Bài có nhiều đoạn hay, nhưng mình thấy còn dài quá bạn ạ.
       Nếu có thời gian, bạn cô đọng lại , để còn lại khoảng một nửa là vừa.
       Cảm ơn bạn vì đã được đọc bài của bạn. Chúc bạn tuần mới nhiều niềm vui và học tập tốt !
    • Hoàng Thanh Trang
      Vâng, có thể entry này hơi dài nhưng vì nó là thư để giãi bày, để tự sự nên sự trải lòng mới miên man và không có điểm dừng như thế anh ạ. Đây là thư đầu nên thư sau sẽ rút kinh nghiệm để cô đọng hơn. Cảm ơn anh đã đọc và góp ý. Nhận nhiều niềm vui thì em nhận nhưng học tập tốt thì em không nhận đâu, vì em thất học từ lâu roài, ke...ke...
  • Nắng Thu
    Đọc xong bài, định com ,nhưng nhìn phía dưới: mình lại chậm tay ,không phải là người bóc tem, thấy lỡ làng đến ngỡ ngàng. Hứng com tan biến ! Tuy nhiên không "ít lời" -dù không muốn "nhìu chuyiện"- cũng thấy ngứa tay phải viết. ...Đã "nghiện" blog HHT rồi sao ? Bài viết mang tính tâm lý đây ! Gã biết bây giờ mình không còn trẻ nữa, cái ngày
    xưa ấy đã lùi vào trong mịt mù quá vãng. Gã biết, cô chính là cơn mưa
    gã đã để thất lạc và đi tìm suốt những mùa thu cũ. .... Đừng lo lắng gì, gã biết cô không thuộc về gã ...
    Dẫu có từng lúc mơ hồ, gã muốn đánh cắp về cho riêng mình thôi. Nhưng
    biết rằng không thể- Hoá công bao giờ cũng đặt bày những chuyện trêu
    ngươi. Gã không thể nhốt cô vào chiếc lồng riêng của gã để cô phải chịu
    những lời mỉa mai, những ánh mắt mói soi, hay nhìn thấy cô trong dáng
    vẻ biết ơn trước những thứ tình ban phát... .... Ngày nay, và nhiêu năm sau nữa ... những lúc cô buồn hãy cho gã được ngồi bên cô ru cả những muộn phiền ... . ... Mai kia, loài người sẽ làm lễ tấn phong tình yêu,
    sẽ có những vòng nguyệt quế tặng cho những người xứng đáng. Nếu có tên,
    gã cũng chỉ lặng im đứng sau cánh gà mỉm cười và kiêu hãnh: Loài người
    có biết yêu đâu mà làm lễ tấn phong. Chỉ có cô biết cô có ý nghĩa như
    thế nào trong Đời gã. Nếu có chút lòng nào, chỉ cần cô thơm lên má gã,
    là cũng đủ hơn đời xưng tụng mấy ngàn hoa.. Đọc những chùm câu trên để thấy lại mình , để tìm lại lang thang trên từng bước chân tình ...Cũng thú ! HHT , em là ai ? "quái nhân" hay người từ thiên hà khác ...
    • Hoàng Thanh Trang
      Hi...quan trọng là anh sẽ đọc, sẽ thik và cảm nhận cho entry này như thế nào thôi chứ com trước hay sau đâu có sao đâu hả anh? Trang tin rằng, sẽ đâu đó có người đồng cảm với những tình cảm trong entry này, bởi có khi đi suốt dọc năm tháng không tìm thấy được cơn mưa của lòng mình, để bất chợt một khoảnh khắc nào đó, gặp được thì cũng đã quá muộn màng rồi...nhưng bất tất phải ép lòng mình im lặng? hãy để nỗi nhớ được trải lòng, tình yêu được lên tiếng như muôn người vẫn yêu nhau và nhớ nhau đấy thôi. Rất vui khi anh T đọc entry này và thả lòng mình về trên con đường lênh loang của tình yêu một thời bưng kín. Hì, câu hỏi cuối làm Trang phì cười đây này. HTT tất nhiên chỉ đơn giản là HTT thôi, mà sao nhiều người viết nhầm tên em thế nhỉ? cứ HTT thì lại viết thành HHT là thế nào?
  • Phương Thúy
    "Có phải mùa thu giấu em lâu đến thế? Để cuối con đường anh kịp nhận ra em" Đọc câu chuyện này, tự nhiên em cứ nghĩ đến câu thơ ấy chị à!
    • Hoàng Thanh Trang
      Vậy hả em, hai câu thơ trên dịu dàng nhỉ? Đôi khi người ta đã đi qua rất nhiều mùa thu nhưng rồi mùa thu nào cũng không ở lại, đầy nuối tiếc. Hy vọng cô gái trong câu chuyện này cũng chính là mùa thu cuối cùng của người đàn ông ấy. EM vui.
  • No
    Nhieu khi nguoi ta hoi han vi da de tuot mat co hoi nhung khi co hoi do tro lai thi ho lai khong biet nen lam gi?
    • Hoàng Thanh Trang
      Cơ hội không đến hai lần bao giờ. Nếu yêu ai hãy nói cho người ấy biết, để sau này ta không phải hối tiếc, NA nhé. Hãy trung thực với chính trái tim mình, bạn sẽ tìm được câu trả lời chính xác nhất. Hy vọng là bạn không để vuột mất cơ hội lần nữa. Chúc bạn luôn may mắn và hạnh phúc.

  • ba dieu
    Phần tiếp theo của "những bức thư..."? đầu tuần, lại ghé đây để đọc một câu chuyện tình...!chẳng biết gọi tên nó là thứ tình cảm gì, nhỉ? Một tuần mới nhiều điều tốt đẹp nhé, Trang!
    • Hoàng Thanh Trang
      hì, cảm ơn badieu nhé, là một thứ tình cảm mà ai cũng có thể có, ít hay nhiều....nhưng Trang luôn hướng tới sự trong sáng, tình yêu ở khía cạnh tâm hồn thôi badieu ạ, thứ tình cảm ấy không nên lý giải, bạn nhỉ? Trang cảm ơn bạn nhiều lắm. Cũng chúc bạn một tuần mới tốt lành nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét