My music

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

CHIỀU DI QUA NHỮNG CON ĐƯỜNG RẤT HẸP



Cứ tưởng phía cuối con đường kia 
Chỉ có đêm và nước mắt 
Đâu ngờ
chiều vẫn thánh thiện
trong em...


Thơ tình: Vạt nắng mồ côi, Bạn trẻ - Cuộc sống, Tho tinh, tinh em, tinh yeu, ho hen, ben anh, con mua, noi buon, hanh phuc, ben nhau, tho tinh yeu, trai tim

Đã gieo quẻ cho ngát mùa thu cũ
Mơ những dòng chẵn lẻ phía bời xa
 

Con đom đóm cứa màn đêm ngồi thở
Rạc mảnh chiều mãn hạn còn ba hoa.


Mưa trổ đòng run lên từ sóng mắt
Khi cuống ngày cứ thắp gió đi hoang
 

Em ngây dại trước nhu mì cơn sốt
Những lãng quên phủ bóng ngực cơ hàn.


Đã khai sinh tên nhau từ kiếp trước
Đêm ngại ngần bứng mặt khóc như mưa
 

Sao cái nhớ cứ bủa vây cơn khát
Như ngày xưa thất lạc phía nghi ngờ.


Giấc thu già toát mồ hôi ướm lạnh
Trước mái hiên đang quở gió tanh bành
 

Anh đã đến, bức tranh ngày yêu cũ
Theo mùa đông di trú dưới tên mình.


Mưa quá lứa vần đằm mùa đậu hạt
Những đụn buồn chôn tận phía ngàn xưa
 

Anh thắp lửa ru những chiều thất bát
Cong lưng mùa đông gặt nắng ơ hờ…


Không ngăn nổi trái tim mình bật khóc
Khi nhớ anh chật kín cả lưng ngày

Chợt nhận ra con mắt mình không ngủ
Suốt một đời cứ chớp mãi cơn say.


  • Toan Toan
    "Không ngăn nổi trái tim mình bật khóc Khi
    nhớ anh chật kín cả lưng ngày. Chợt nhận ra con mắt mình không ngủ Suốt một đời cứ
    chớp mãi cơn say" Không thể ngăn được đâu khi muốn khóc !
    • Phương Thúy Phương Thúy
      Thơ chị ngọt ngào đến từng chữ, đọc rồi cứ muốn đọc lại...
    • Sao Hồng Sao Hồng
      Đã gieo quẻ cho ngát mùa thu cũ Mơ những dòng chẵn lẻ phía bời xa Con đom đóm cứa màn đêm ngồi thở Rạc mảnh chiều mãn hạn còn ba hoa.
      Mưa trổ đòng run lên từ sóng mắt Khi cuống ngày cứ thắp gió đi hoang Em ngây dại trước nhu mì cơn sốt Những lãng quên phủ bóng ngực cơ hàn. Đã khai sinh tên nhau từ kiếp trước Đêm ngại ngần bứng mặt khóc như mưa Sao cái nhớ cứ bủa vây cơn khát Như ngày xưa thất lạc phía nghi ngờ. ..... Những câu thơ nghe thảng thốt bất ngờ.. Để anh thấy sao lòng mình bơ vơ...
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Ấy anh Sao Hồng ơi, đọc thơ em mà thấy lòng bơ vơ...là không được đâu nhá, đọc phải vui và ấm áp hơn chứ. Lâu rồi mới thấy anh ghé thăm em vui lắm anh ạ.
    • DUCNA DUCNA
      Thế ra anh được ưu tiên chen lên trước à . Chắc là không đủ sức "vác", nhưng "bê" liệu có được không? Chúc Trang tuần mới vui và may mắn.
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Đọc toàn thấy 'bê" mí chả 'vác", cứ làm như em Trang là cái bao xi măng ấy nhỉ? Hy vọng là không bị bê đi trộn vữa, ke..ke...
    • Mr Mr
      Em đem thơ chị Trang về cho em Hà mã đọc. Em ấy cứ tấm tắc khen là hay, hay lắm. Em hỏi thế hay thế nào kể anh nghe xem nào. Em ấy lại trả lời. -Hay ở đâu tớ cũng cóc nói cho ấy biết. Nhưng miễn là ấy cũng phải viết làm sao được như chị Trang để tặng tớ là được rồi. Kiểu này em Trà đá chắc chắn bị em Hà mã cho ngồi nhà đọc báo mà không được đi chơi cùng iem í mất thôi. Mư trổ đòng run lên từ sóng mắt khi cuống ngày cứ thắp gió đi hoang anh dắt mùa qua, đông còn đem ký ức lại thôi thúc hạt mầm nuôi nhớ mong manh.
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Hì, bảo em Hà mã là tại chị Trang dở hơi nên mới viết thế chứ trada mặt lạnh như tiền thế này sao mà viết như chị Trang được. Đọc thơ trada mềm mại thế chứ đâu có gân cổ, ý lộn, gân guốc như chị Trang đâu nhỉ?
    • vlinh vlinh
      o cuoi con duong
      van lap lung bong may tho dai
      dong qua.......xuan ve
      anh chieu ta van doi van cho
      Buoi toi am ap!!!
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Cảm ơn bạn, trả lời chậm quá nhưng vẫn thấy ấm áp lắm bạn à. Chúc ngày mới vui.
    • Dong Dong
      Hay thì hay, tại sao hay thì chịu, không phân định được. Chẳng thà là rượu để biết đã uống bao nhiêu ly.
      Lấy về cho mọi người ở nhà mù luôn !
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Hì nếu là rượu thì chắc là uống cả ngày không say được anh Đồng à...Dạo này rất thik đọc những entry của anh, thấy học hỏi và chiêm nghiệm được nhiều.
    • DUCNA DUCNA
      Cứ tưởng phía cuối con đường kia Chỉ có đêm và nước mắt Đâu ngờ chiều vẫn thánh thiện trong em... Hay nhỉ, Trang đã đi đến cuối đường chưa không biết?
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Hì, cuối con đường kia thì nhìn thấy rồi nhưng hok bít có đủ sức để đi hết không, chắc phải rủ thêm người đi cùng, mỏi chân còn nhờ "vác". Em nhờ anh Chance nhé, anh có đồng ý không ạ?
    • Nguyen Minh Nguyen Minh
      HTTR ơi anh thấy ngại quá khi em nhắc anh để nhà tro trọi chẳng có gì để mà đọc.Anh lười viết lắm ham chơi lười làm chỉ hay lăng xăng :Ra đường ngó ai cũng xinh,Nhìn đâu cũng thấy cái tình xôn xao,quán nào cũng ngả nghiêng chào .Hàng nào cũng muốn ướm vào tấm thân  hu hu khổ thế đấy em ơi,thùng rỗng kêu to em ạ.Nhưng vào blog của HTTR thì đọc chămchỉ lắm. Lại Ngọc Oánh.
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Anh mà viết thơ trào phúng thì hay phải biết anh O ạ, vì em thấy anh rất có khiếu, thơ rất vần.....Em thấy anh tự vấn rất thật nên quý tấm chân tình của anh là vì thế. Em cũng rất vui mỗi khi được anh ghé thăm đấy ạ.
    • CUA ĐỒNG KINH BẮC CUA ĐỒNG KINH BẮC
      Chao Hue mong mo chuc buoi toi nhieu niem vui
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Chào anh Cua đồng. Sao lại đặt cho Trang biệt danh là "Huế mộng mơ" nhỉ? chắc là chê Trang lãng đãng và mơ mộng như Huế chứ gì? Trang chưa đến Huế b..
        Chào anh Cua đồng. Sao lại đặt cho Trang biệt danh là "Huế mộng mơ" nhỉ? chắc là chê Trang lãng đãng và mơ mộng như Huế chứ gì? Trang chưa đến Huế bao giờ nhưng cực kỳ mê những bài hát về Huế, và khi đi hát, chỉ thik hát về Huế, hì....có lẽ những gì thuộc về Huế rất gần với tâm hồn mình, là chút dịu dàng, là chút mộng mơ, là chút bình yên và sâu thẳm. Cảm ơn Cua đồng nhiều, cuối tuần vui và hạnh phúc nhé!
    • Đoàn Binh Đoàn Binh
      Càng đọc càng thấy thích thơ HTT. Chị thích nhất 2 khổ thơ cuối: Mưa quá lứa vần đằm mùa đậu hạt Những đụn buồn chôn tận phía ngàn xưa Anh thắp lửa ru những chiều thất bát Cong lưng mùa đông gặt nắng ơ hờ… Không ngăn nổi trái tim mình bật khóc Khi nhớ anh chật kín cả lưng ngày. Chợt nhận ra con mắt mình không ngủ Suốt một đời cứ chớp mãi cơn say. Chị là ĐoànBình - thích lang thang đọc thơ văn người khác, còn mình thì lâu lâu '' con cóc'' vui với bạn bè thôi. Thơ HTT luôn sáng tạo, gây bất ngờ cho người đọc. Cảm phục em tuổi trẻ tài cao. Chúc sự nghiệp văn thơ của em luôn để lại dấu ấn trong lòng người đọc. Mà kg biết gọi  HTT là ''em'' hay là ''cháu'' cho đúng đây?
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Hì, được chị thik là em vui lắm rồi ạ. Em chưa được đọc bài thơ nào của chị nhưng em tin sự trải nghiệm trong thơ trong đời chị là điều em còn thiếu rất nhiều chị à. Em 30 tuổi rồi, chưa già lắm nhưng cũng gần dừ rồi ạ. Chị gọi em bằng em cũng được mà. Em vui lắm mỗi lần chị đến thăm em đấy ạ. Cảm ơn chị nhiều.
    • Nguyen Minh Nguyen Minh
      Muộn quá rùi vẫn có vài lời quê kiểng gửi tới em,mọi ngươif bình rất hay ,rất giỏi cả rồi.Cái ''tạng'' của anh lại thấy thích nhất khổ thơ thứ ba của bài này .Còn toàn bài thì cũng toàn bích,chặt chẽ lắm rồi.Chúc em an nhiên,tự tại để sức viết lâu bền.Lại ngọc Oánh.
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Lâu rồi em không thấy bên nhà anh viết gì mới hả anh? Cảm ơn lời khen của anh, em sẽ cố gắng để đủ sức khoẻ vì mấy hôm nay đang cảm cúm nên cũng không viết được gì. Chúc anh cuối tuần vui.
    • Cá Gỗ Cá Gỗ
      Bài này gây cảm giác lâng lâng cho người đọc thêm một chút nao lòng vì những cơn say. Có lẽ anh sẽ dừng Blog của anh lại Trang ạ, phần thì tâm trạng dạo này không tốt, phần thì quá bận. Hôm nay thấy lão Tuệ cũng thông báo đóng cửa Blog, cũng thấy chạnh buồn. Tuy đóng cửa blog nhưng CG sẽ thường xuyên thăm nhà tiểu thư đấy. Chúc Trang vạn sự như ý, nhiều niềm vui trong cuộc sống.
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Đọc cm này của anh, em bỗng thấy buồn, như kiểu tiễn một người bạn đi xa vậy. Thế giới ảo nhưng đã cho anh em mình những sự chia sẻ và những giây phút trải lòng rất thật. Thật ra em hiểu sự lựa chọn với anh bây giờ không phải đơn giản. Ảo không thể thay thế được cuộc sống đang hiện diện quanh mình. Em hiểu sự cố vừa qua đã ảnh hưởng đến tâm trạng anh rất nhiều. Em cũng không biết khuyên anh như thế nào, nhưng phải đóng cửa một thế giới riêng của mình, niềm đam mê của mình sau những tất bật của cuộc sống ..cũng rất buồn anh nhỉ? Em và mọi người sẽ rất nhớ anh, nhớ những bài viết rất hài hước, nhớ những lời bình rất dí dỏm của anh. Sẽ rất vắng anh à. Em chỉ mong anh ổn định lại mọi thứ, có thể nghỉ một thời gian, khi nào có năng lượng và hứng khởi, sẽ quay lại viết, nhưng để tự do viết mà không bị quản lý, sẽ nên lập một blog khác và báo cho bạn bè sang chơi, như thế hay hơn anh à. Mạng thì ảo nhưng bạn bè lại thật, anh đừng bỏ bạn bè nhé! Hãy hứa với em đi nào?
    • Hung Hung
      Mưa quá lứa vần đằm mùa đậu hạt Những đụn buồn chôn tận phía ngàn xưa Anh thắp lửa ru những chiều thất bát Cong lưng mùa đông gặt nắng ơ hờ… Sáng tạo về hình ảnh, ngôn từ trong cách diễn đạt. Cảm ơn tác giả đã mang đến cho đời chút dư vị rất thơ.
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Chào anh Sông Hương! Cảm ơn anh vì những lời động viên rất ấm áp. Em có ghé qua thăm anh rồi mới thấy thật may mắn khi đọc được những câu thơ đầy triết lý, đầy tính nhân sinh quan của anh. Sẽ ghé thăm anh thường xuyên ạ.
    • Lại còm Lại còm
      Tôi có thói quen rất lý tính, ngay cả khi đọc thơ. Dĩ nhiên đấy không hẳn là một thói quen tốt. Nhưng chính vì thế mà tôi cố gắng hình dung ra cảnh tượng mà HTT đã nhìn thấy hoặc cảm thấy khi viết những dòng thơ trên với hy vọng là nếu hình dung được thì sẽ hiểu được. Tôi hình dung HTT tựa đầu vào cửa, nhìn xa về bên kia chân trời, tim nhói lên vì nhớ. Phía bên kia chân trời ấy, mây trắng đùn lên trong ánh lam chiều. Dày, đầy và bồng bềnh như nỗi nhớ. Trong những khoảng thời gian như thế, nỗi nhớ dường như không chỉ người yêu mà còn là kỷ niệm về những ngày xa cũ, về những hoài niệm ngọt ngào đọng lại.... Chẳng rõ tôi hình dung có đúng không vì những kẻ thiên về lý tính thường có óc tưởng tượng rất khuôn mẫu. À, kinh nghiệm của những người chụp ảnh cho thấy mây ở nam vĩ tuyến 17 rất đẹp, rất gợi cảm. Cảm ơn HTT đã trả lời chu đáo.
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Hì, em nghĩ anh hình dung hay thật đấy, nhưng thật sự là không phải thế. Vì ở SG, tìm ra một không gian như thế để trải lòng thì thật hiếm. Trang viết thơ khi trong quán cafe máy lạnh ngập mùi thuốc lá, ồn ào....hoàn toàn là tưởng tượng thôi anh à. Muốn có không gian ấy, chắc em phải về quê mất thôi anh ạ. Em chưa biết mây ở vĩ tuyến nam 17 đẹp và gợi cảm như thế nào đâu, khii nào có điều kiện anh ghi lại những hình ảnh ấy và cho Trang xem được không ạ?
    • daf daf
      Ai cũng thích khổ cuối. Mình lại thích mấy câu đầu là sao???
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Ơreka, thế là cuối cùng cũng có người rất tinh ý, chọn mấy câu thơ cực kỳ đơn giản nhưng chất chứa bao điều Trang muốn nói....daf_chips chỉ được cái...chậm mà hay.
    • Lại còm Lại còm
      Tôi thích chụp ảnh, nhưng để chụp được cảnh đẹp và đầy hình tượng như "Cong lưng mùa đông gặt nắng ơ hờ…" của HTT thì chắc chẳng bao giờ. Hiểu thêm khổ áp chót. Mà nè, "Đụn buồn phía ngàn xưa" ở nam vĩ tuyến 17 thường rất đẹp. Một ý tưởng hay cần nhớ. Thanks.
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Hì, cảm ơn vì đã chịu khó đọc lại và hiểu thêm về thơ Trang. . Hình ảnh ấy đẹp nhưng ảo ảnh quá, bạn nhỉ? Cảm ơn bạn vì những phát hiện mà Trang chưa biết nhưng đã ...nhanh tay viết ấy....Sao bạn lại nghĩ là "đụn buồn phái ngàn xưa" ở nam vĩ tuyến 17 nhỉ?
    • No No
      Tr đừng hiểu nhầm ý Anh. Không phải là anh đọc thơ nói người đâu. Vì Anh cũng không hiểu nhiều về thơ nữa. Đừng dận nha
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Hì, em chọc vui anh thôi mà. Anh đừng lăn tăn nhé! Em cuada cũng ở ĐN đấy, bữa nào qua thăm em ý nhé anh!
    • hoanghung hoanghung
      À này !nói nhỏ thôi..... anh nghe đồn em đã có tập thơ.
      Hôm nàocho xuất bản tặng fan này cái nha
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Hì, trời, tập thơ chung với các chị bên vn thôi mà, em Trang có mỗi ba bài thơ trong đó thôi. Chứ em mà xuất bản thơ, em mang đến tận nhà dí vào tay bắt nhận đấy, biết không?
    • hoanghung hoanghung
       con nghiện thơ mà sao ko hiểu. Chỉ có điều thấy bà con cm than thở nhà em nên hùa theo than dùm zậy mà.
      Mỗi tác giả có 1 phong cách riêng mừ---phải ko.
      nhưng có điều là thơ em mà đem vứt vào rừng anh cũng nhận ra
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Hì, đừng mang thơ em vứt vào cánh rừng nào đó chứ. Em cũng chỉ muốn và đang rất cố gắng để định hình cho thơ mình. Dạo này lãng mạn quá ta? đọc thơ y như vợ chồng son vậy, ke..ke...
    • hoanghung hoanghung
      Có khi nào em viết thơ dễ dễ
      Cho bà con ko than thở nhé em
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Anh HH! nếu thế anh có thể nhận ra thơ Trang giữa muôn vàn bài thơ khác không? đó trót là style của Trang mất rồi. Xin đọc kỹ bằng những giây phút thả lỏng trong tâm thức, sẽ hiểu những điều Trang gửi gắm trong thơ mà.
    • No No
      Anh cũng không biết nhiều về thơ nhưng đọc thơ cua Trang Anh thấy rất lãng mạn và bóng bẩy. Giấc thu già toát mồ hôi ướm lạnh ...
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Thì rõ là em cũng rất lãng mạn nhưng mặt mũi thì không bóng bẩy đâu, ke..ke....sao ai cũng không hiểu thơ Trang vậy kìa?
    • Nguyen Nguyen
      Không hiểu nhưng vẫn cảm nhận được một điều gì đấy!!! (không dám chắc nên em không nói ra. hihi).
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Em cuada kia, nói mau mau xem cảm nhận được gì nào? không là chị bắt em mang đi nấu riêu đấy, sợ không?
    • Lại còm Lại còm
      Khó bỏ xừ. Tạm hiểu mỗi khổ cuối. Ước gì có ai đó nhớ mình đến cỡ í. Thèm!
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Ui chao, bài ni viết về tình iu là dễ hiểu lắm lắm rùi mà vẫn chê khó hỉu là làm răng hả trời? Chỉ là tớ ép thơ nhiều quá để thể hiện tình yêu của mình thôi mừ nên nó có vẻ hơi bị ức chế thế thôi. Mà thôi, cũng tạm okie vì dù sao cậu cũng có thể hiểu được khổ thơ cuối, là khổ thơ mà tớ muốn nói với anh ấy nhiều nhất đấy. Cậu sao phải ước thế? cứ cầm ống nhòm dòm em nào thế kia mà nói không có ai nhớ là mần răng? thèm rượu hử?
    • Linh Nguyen Linh Nguyen
      Thơ, cũng là lời trầm tình bằng nước mắt ... có đôi khi hắt lên ngày để rớt xuống một niềm rất lạnh ... một đời rất lạnh trong dáng ơ thờ của năm tháng đi hoang. Buồn đủ đển ấm, một chút vui đủ để biết hoa vẫn nở ngát niềm dại dột vào say.
      Thơ rất hay. Em vui
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Thơ, đôi khi là những lời tự đáy lòng được đúc kết bởi một giây hạnh phúc hoặc có thể là  tiếng lòng buông tuồng sau những năm tháng hoài nghi và đơn độc. Dù thế nào, thơ cũng rất hiền, cũng rất kiên trì ở bên mình những lúc hoang mang và cả những lúc hạnh phúc tột đỉnh. Hì, cảm ơn anh.
    • Người dùng Yahoo!
      Người dùng Yahoo!
      • Người dùng Yahoo!
      "Không ngăn nổi trái tim mình bật khóc
      Khi nhớ anh chật kín cả lưng ngày.
      Chợt nhận ra con mắt mình không ngủ
      Suốt một đời cứ chớp mãi cơn say."
      Hay!chúc em 1 ngày hp!
      • Hoàng Thanh Trang Hoàng Thanh Trang
        Sao lại chọn đúng khổ thơ ni để mà thik nhỉ? Tiết kiệm lời kinh khủng. Có nên hoá giải mọi thứ bằng sự bất hợp tác không nhỉ? chắc chắn là không nên anh nhỉ? Chúc anh an lành.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét