My music

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

CON THÈM HƠI ẤM MẸ BIẾT BAO



Quăng quật nửa đời đau thương
Trong cô đơn con lại tìm về mẹ*
"Con đi mãi chưa hết vòng thơ bé"
Cơn mê lòng nhưng nhức một miền quê.


Nắng vẫn vàng, sóng sánh triền đê
Vạt cỏ ngoan vội nhoài mình nhung nhớ
Chuyến đò đơn côi bao đêm dài trăn trở
Bóng mẹ ngồi ướt đẫm cả chiều mơ.


Hoa mù u vàng óng một mùa thơ
Mẹ góp nhặt lặng yên thời con gái
Tình yêu chắt chiu một đời mê mải
Hờn ghen -con- nước mắt ngược lòng.


Những va vấp, bon chen chẳng thể nào lớn khôn
Khi hạnh phúc con không song hành cùng tình yêu với mẹ
Thèm một vòng tay chở che mạnh mẽ
Con lại oằn mình trong đớn đau

Cả cuộc đời, chẳng còn gì phía sau
Mẹ lại lần tìm con trong mùa bão nổi
Bàn tay con thêm một lần chới với
Xóa niềm đau bằng tiếng nấc ngọt ngào


Con thèm hơi ấm mẹ biết bao!

* Ý thơ : Sông quê - Lê Huy Mậu

  • TL
    Tớ luôn lịch thiệp, nhất là đối với những người kiệm lời như cậu (?). Qua nhà thì chí ít cũng cầm hòn đá ném nhẹ vào cánh cổng chứ, ai lại vào ra lục tủ bếp tủ lạnh nhà người ta chán xong rồi lẳng lặng về ngủ vậy. Tớ luôn có âm mưu làm cho người khác vui. Vậy đấy ! Ôm cậu một cái cho đỡ tức. 
    • Hoàng Thanh Trang
      Xin lỗi nhé, tại nhà cậu đông quá, tớ len mãi mà không vào được. Lần sau tớ sẽ dũng cảm hơn vậy. Tớ cũng ôm cậu một cái cho bõ ghét!
  • linh
    Vào thăm nhà Tr được rồi nhưng k biết có còm được k đây? mạng chán quá, cứ chạy vô chạy ra thôi.
    Bài thơ thật cảm động, Tr viết hay quá cơ. Mẹ Cún may mắn vì được ở gần mẹ nên có lẽ không có được cảm xúc như Tr nhưng đúng là những khi vấp ngã hay có chuyện buồn lại chạy ù sang Mẹ thôi.
    Vui nhiều Tr nhé!
    • Hoàng Thanh Trang
      Mẹ Cún iu! mấy ngàykhông thấy mẹ Cún đâu, nhớ thật đấy. Mẹ Cáo ở xa mẹ nên nhiều lúc thấy tủi thân lắm mà không dám gọi về cho mẹ, sợ mẹ buồn. Lúc nhỏ, mẹ thường chiều lắm, nên đi xa thế này mẹ rất lo. Cảm ơn mẹ Cún nhiều.
  • DUCNA
    Lớn rồi mà vẫn chưa cai sữa được. Chẹp chẹp
    • Hoàng Thanh Trang
      Còn hơn có người cai được sữa mẹ nhưng cả đời không cai được sữa người khác, hờ..hờ....trả thù 1: 1 nhá!
  • Nguyen Minh
    Đi đâu rồi cũng nhớ về với mẹ.Đi đâu rồi anh cũng qyay về blog HTTr...Viết về mẹ,đề tài muôn thưở...tính gần từ :bầm ơi của TôHữu...Rồi Nguyễn Duy...v v..Toàn những bài thơ về Mẹ đáng đua vào sách giáo khoa cả.Nhấp nhô toàn những thiên tài,cuối cùng Thơ vẫn ở ngoài ...Tầm tay (Trần đăng Khoa )Thế mà bài ni của HTTr viết về mẹ vẫn không vấp vào lối mòn sáo rỗng.yư tứ thơ,câu chữ vẫn tươi mới,chân tình:Mẹ lại lần tìm con trong mùa bão nổi....hay lắm em ơi,anh vừa từ ''Phủ'' Khoái châu cố quê hương của em về em ạ và mang theo 5 lít tương Bần về ăn tết đó em ạ.Tết nhất của anh chỉ có rau muống luộc chấm tương Bần thôi em ui....Hu hu...Lại ngọc Oánh
     
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh về tới HN rồi à? Em rất thik về quê ở Hưng Yên, mùa hè có nhãn lồng, mùa đông thì có bạt ngàn táo. Ngày xưa mỗi lần về vào dịp tết, táo chín vàng cả đồng, bọn em cứ nhẩn nha ra đó cả buổi sáng, đánh một bụng táo kễnh ra rồi về làm ngoại đi kiếm mãi. Còn mùa hè, ngoại thường bán nhãn từ lúc nó mới ra hoa, thế là khi nhãn chín, ngoại thường rào lại để trộm đỡ bẻ, bọn em thường tranh thủ ngoại đi chợ, chui rào lên bẻ. Ngoại về thấy nhãn bị hao hụt thì chửi lũ dơi quá trời...Bây giờ Hưng Yên thay đổi nhiều lắm rồi phải không ạ? Tiếc là ngoại em mới mất, sắp đến giỗ đầu ngoại rồi. Nhắc đến lại nhớ ngoại quá anh Oánh ạ.
  • TL
    Chào em HTT !
    Chúc vui vẻ em nhé.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hôm nay sao cậu lịch sự thế, lịch sự ứ chịu được, không có âm mưu gì chứ? . Hôm nọ đọc thơ ghi ở WC thời sinh viên của cậu, tớ cười chết mất. Lâu rồi chả mời tớ sinh tố gì cả.
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    Đi khắp cuộc đời ... không ai ... bằng ... MẸ
    • Hoàng Thanh Trang
      Mẹ luôn là một tượng đài vĩ đại trong lòng mình, bạn ạ. Và mình tin ai cũng sẽ nghĩ thế. Thế nên mới có câu hát "Không ai yêu con bằng mẹ, không ai thương mẹ bằng con. mẹ là quê hương của con...".
      Cảm ơn bạn nhiều.
  • Đoàn Binh
    Rất vui khi con là con gái mẹ, ở cơ quan, mẹ cũng được gọi Mẹ, Me...thấy vui, ấm áp...Và mẹ cũng đã luôn cố gắng để có thể làm cho các con của mẹ luôn vui, được che chỡ, biết tin yêu vào cuộc sống dù tay mẹ không đủ rộng, lòng mẹ không đủ ấm đã để có lúc các con phải buồn, đau, phải chịu những ấm ức đời thường...Hãy cùng mẹ, chúng ta cùng cố gắng xoa dịu nỗi đau cho lòng con ấm lại con gái nhé.
    • Hoàng Thanh Trang
      Thế là con có hai người mẹ rồi. Mẹ đã giúp con rất nhiều trong lúc con buồn nhất. Mẹ có thể hiểu nỗi lòng con như bất cứ người mẹ nào, bởi mẹ có tấm lòng thật bao dung. Con hạnh phúc vì điều đó, mẹ ạ. Lúc con đau, con không dám nói với mẹ của mình bởi con sợ niềm đau ấy sẽ làm mẹ con phải lo lắng. Có lúc nào con cần một bàn tay, con sẽ gọi mẹ, mẹ nhé! Cảm ơn mẹ!
  • HoàngViệt_KonTum
    ....Và mẹ ta chỉ có một trên đời .....
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Hoàng Việt ui, mẹ chỉ có một nên mẹ mới chịu nhiều phiền toái vì con đấy. Lúc vui thì ít thấy nhớ mẹ mà lúc buồn lại ước mẹ ở bên. Thật là đáng trách anh nhỉ?
  • Mr
    Bài "Khúc hát sông quê" này nghe mãi vẫn không chán. Mộc mạc mà chan chứa tình cảm. Lại sắp tết rồi, chị Trang có định ra bắc ăn tết không!
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, chị rất thik bài hát này. Chị có thể nghe đi nghe lại mãi mà vẫn thấy xúc động và nhớ quê. Có lẽ mình là người hoài cổ nên vậy phải không em? Uh, chị năm nay ăn Tết ở SG thôi em ạ. Còn em, chị có thể gặp em vi vu ở SG trong dịp năm mới không nhỉ?

  • doan van nghieu
    Thân mến chào HOÀNG THANH TRANG. Chúc em luôn an vui và hạnh phúc
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Nghiêu ui, anh vẫn còn viết bên vn không? lâu quá mới gặp lại anh. Thơ anh vẫn thế, dịu dàng không chịu nổi, nhỉ?
  • xuantraArq !
     
    Mẹ như dòng sông sâu chảy mãi mê về biển
    Đắp mãi phù sa cho con đầy ắp bến
    Cho chuyến sang đò con đến chẳng bao xa
    Tình Me ngàn năm vẫn mãi thế : bao la !
     
    Cám ơn bài thơ hay của HTT...
    • Hoàng Thanh Trang
      Em đã từng rất thik những lời hoạ thơ của anh Xuân Trà từ bên vn. Lâu mới gặp lại anh. Cảm ơn anh nhiều.
  • xuantraArq !
    Nếu không nhầm, Hoàng Thanh Trang là nữ thi sĩ đã được gặp trên Edunet !?
    Xin được vào nhà HTT đọc và cảm nhận thơ...
    xuantraArq xin được cám ơn nhiều !
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, em chưa gặp anh ngoài đời nhưng đã từng giao lưu bên vnweblogs. Anh vào SG rất nhiều mà quên không gặp thư ký của Hội SG đấy nhé! Mong anh ghé thăm em thường xuyên. Chúc anh nhiều sức khoẻ và hp.
  • Đoàn Binh
    Chỉ có tình mẹ là cao cả, thiêng liêng. Con gái, mẹ luôn vui với niềm vui của con và lòng quặn thắt khi con gái có nỗi đau, buồn. Giá mà mẹ có thể thay con chịu tất cả những ấm ức, khổ đau...Cứ khóc đi con cho vơi bớt nỗi buồn, nước mắt có thể xoa dịu một phần đau đó con gái. Dù sao vẫn phải cố gắng đứng vững, giữ sức khỏe, niềm tin ...vì bên con còn có Cáo. Gắng lên, con yêu.
    • Hoàng Thanh Trang
      Cô, cô xưng mẹ với con phải không cô? Con hạnh phúc khi được nghe điều ấy cô ạ. Lúc đau đớn nhất, thật sự con cần bàn tay mẹ biết bao, nhưng con không dám vì sợ mẹ lo âu về mình, nên con chỉ biết viết và gọi mẹ như thế này thôi, để có chỗ dựa để đứng lên cô ạ. Cô cho phép con gọi cô là mẹ nhé, một người mẹ trên thế giới mạng thôi nhưng có thể hiểu và cho con những lời khuyên và lời động viên ấm áp nhất. Con sẽ vui trở lại, mẹ à, vì Cáo là một điều tuyệt vời nhất mà con có được trong cuộc đời này.
  • Nguyen
    Bài thơ hay, cảm xúc! Với em, mẹ cũng là tất cả.
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, cảm ơn em. Bài thơ này chị viết cũng đã gần hai năm rồi. Mỗi lúc đau, chị thường nghĩ đến mẹ để cảm thấy được bình yên hơn em à, nếu không chị sẽ lại ngập trong nỗi đau mất thôi. Cảm ơn em nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét