My music

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

LỤC BÁT ĐÊM QUA

Trả thù người đàn ông phản bội, Bạn trẻ - Cuộc sống, Chuyen tinh yeu, yeu het minh, tra thu, phan boi, nguoi yeu, tinh cu, toi yeu anh, chia tay, dam cuoi, cuoi vo, dan ba, tha thu, ra di, noi buon, noi dau, nuoc mat, tinh yeu nu gioi

Cứ ngồi khất gió với đêm
Để nghe nỗi nhớ cộng thêm vào mùa

Không còn cãi với ngày xưa
Đành thôi ôm bóng chanh chua với lòng.

Nẻo về bên ấy có trong
Hay mưa lẫy nhịp trổ đòng chơ vơ?
 

Nếu ngày chỉ đập hai tư
Thì đêm cũng đã kịp trừ chiêm bao.

Vạnh tròn cả những hư hao
Con mắt thức mở cứ cào xước khuya
 

Khuấy lòng loãng với cà phê
Thấy sâm sấp đắng, thấy đầm đìa môi.

Cuối thu đã lạnh tiếng cười
Cái lo âu lại cứ rơi vào lòng.

Con trăng nấn ná đèo bòng
Thắt thêm chín khoảnh mênh mông vặn vừa.
 

Dẫu đêm vẫn cứ dư thừa
Cỏ may đã mọc kín bờ trần gian.

  • tiengthoigian
    Thơ hay, con chữ ngất ngây
    Người vào đọc chữ mà say cõi lòng
    Ra về dạ mãi bâng khuâng
    Thanh Trang ai đó hình dong thế nào?!
    Chào và chúc Hoàng Thanh Trang luôn vui- khỏe và có những bài thơ hay!
     
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh không phải hình dung về Trang đâu vì tất nhiên là có hai con mắt rõ to, cái miệng khi khóc cũng rõ to...ke..ke...Cảm ơn anh vì đã động viên.

  • Tuyen
    Em à, anh rất thích bài thơ này. Cách lập tứ và sử dụng ngôn từ có phong cách rất riêng. Không thể chọn khổ thơ xuất sắc vì câu nào cũng xuất sắc. Giá như em cứ phát huy được thế này dứt khoát thi đàn Việt nam sẽ có thêm một nhà thơ nổi tiếng: Hoàng Thanh Trang.
    Note: Anh thích thật và nói thật. Đừng bảo anh nịnh nhé. Mong em luôn mãi viết thế này.
         Một người luôn chờ sự thành công của em trong văn chương và sự thành đạt của em trong cuộc sống
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh, có quá cao siêu khi quá kỳ vọng vào em như thế không? Em cũng cố gắng để tạo một dấu ấn nào đó cho riêng mình anh ạ. Anh có nghĩ là em nên gửi thơ đi các báo không? P.R trước khi ra tập thơ?Em cảm ơn anh vẫn luôn động viên em.
  • DUCNA
    Trang ơi, đừng cười anh nhé, mới là một thống kê nhỏ trong blog của em: Tổng số : 45 bài viết (tổng hợp 32 bài, tạp văn 4 bài, cho mình: 7 bài, cho con: 1 bài, cho anh: 1 bài) . - Bài viết ấm áp, chân thật, tình cảm và gần như không có kỹ thuật: cho con. - Những bài nhiều nét buồn, nặng và có gì đó luyến tiếc thì phải : cho mình - Bài khó hiểu, đa nghĩa, dùng kỹ thuật nhiều: tất nhiên là cho anh ; - Phần tổng hợp (cho xã hội đây): đa sắc thái khi lanh lợi, lúc sắc sảo, dí dỏm; khi nhẹ nhàng sâu lắng, lúc lại dạt dào tình cảm. Phần này hơi bị hay. Tuy chưa toàn diện nhưng cũng là một nét chấm phá. Với 72% bài viết dành cho bạn bè, xã hội mà chỉ có hơn 2% dành cho anh thì không biết kết luận ra răng . Cần lưu ý 2% cho anh không thể so sánh với 2% cho con được . Bởi dù viết cho con nhưng là phần chỉ dành cho mẹ cũng có thể đưa vào phần cho riêng mình. Đọc nội dung bài viết cho con và cho anh sẽ thấy rõ. Nếu coi blog này là một góc khuất nhỏ của em thì thấy... thôi xí hổ lắm, không nói tiếp đâu không lại bảo đoán mò. Nhưng người sống nội tâm nhiều, thì khó có hạnh phúc thật. Nhưng tài năng lớn mà không suy tư, không sống nội tâm, không trải nghiệm thì làm sao thành tài được. Anh vừa mong em thành tài lại vừa mong em luôn hạnh phúc trong cuộc sống thường nhật. Chúc em cân bằng được giữa thực tại và góc tâm hồn mình để có được hạnh phúc và thành công. Walk on the rope mà. P/s: nick yahoo và mail của anh là: ducnguyenanh88@yahoo.com Đừng có cười anh đấy nhé.
    • Hoàng Thanh Trang
      Em đã cố nghe lời anh mà cái miệng nó phản đối, nó cứ ngoác ra cười, em bịt miệng nó cãi lại: "sao lại cấm tui cười? cái còm này thật hay và có ý nghĩa cơ mà". Trang cũng thấy điều ấy có lý. Trang rất  xúc động về sự quan tâm anh đã dành cho thơ Trang, cho những bài viết của Trang. Trang trân trọng những tình cảm ấy anh ạ. Nhưng không bít vô tình hay cố ý mà "cho anh" đều không viết hoa...cứ như là viết cho anh Đ ấy, ke..ke...Trang nói vui vậy thôi. Mỗi ngày Trang sẽ đọc lại com này của anh và mỉm cười. Anh vui
  • TL
    Chào ! Trời ngoài Bắc hơi mát.
  • Nắng Thu
    Bài lục bát trên thật tuyệt cú .Câu chữ va đập, múa nhảy,chuyển biến khó đoán mà rất hay, linh động trong từng nhịp thơ. Mình thích nhất : Nếu ngày chỉ đập hai tư Thì đêm cũng đã kịp trừ chiêm bao Vạnh tròn cả những hư hao Con mắt thức mở cứ cào xước da .
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh quá khen rồi, lâu lâu mần lục bát cho thơ nó mềm anh ạ. Cảm ơn anh đã thik
  • Nắng Thu
    Nếu ngày chỉ đập hai tư
    Thì đêm cũng đã kịp trừ chiêm bao.

    Vạnh tròn cả những hư hao
    Con mắt thức mở cứ cào xước khuya Toàn bài đêu hay .Lục bát thế nầy là tuyệt cú.Tuy nhiên 4 câu thơ trích trên là đoạn mà mình thik nhất . Đọc mà thấy rung lòng làm sao ấy...
  • Nguyen Minh
    HTTR ơi,lại gặp lục bát của em rùi.Anh thich nhất hai câu này :Cuối thu đã lạnh tiếng cười.Cái lo âu cứ lại rơi vào người...!Hôm nay Hà nội mua bão bời bời,kô có nắng vàng hanh hao bên hồ Gươm em ạ.anh rỗi hơi tặng em 2 câu bói toán :Em tên gì...? Em tên Trang...Vậy thì em sẽ ...đa mang suốt đời  He he...!Và hôm nay anh anh muốn em trở về...Mặt đất để vui buồn với  kiếp người vốn chẳng ưa gì ...Cái mặt nhau em nhẩy :Uớc gì em kém thông minh.Để em đỡ phải hiểu nhiều thứ lình nhình xung quanh.Ước gì em bớt yêu anh.Để cho giấc ngủ an lành quanh năm.Ước gì em mắt lác,mũi khoằm.Để cho trời bớt hằm hằm hồng nhan.Ước gì em bớt đa đoan, để em cam chịu làm con chiên ngoan giữa đời (Thơ Dương Anh Xuân ).Lại làm em buồn thêm...Hu Hu...Lại ngọc Oánh.
    • Hoàng Thanh Trang
      Mỗi lần đọc com của anh Trang rất vui anh LNO ạ, rất tình cảm và chân thành, không khách sáo.Em đọc thơ của anh lẫn của Dương Anh Xuân mà buồn cười quá, đúng là...thơ hay thật. Em không có buồn thêm đâu anh ạ, em vui mà.
  • Phương Thúy
    Em lại vào nhà chị để "Uống thơ" nè! Ngọt ngào và khắc khoải lắm chị à! To: chú Cá Gỗ : Cháu để ý thấy chú còm cho chị Trang là thể nào cũng bị lỗi phông chữ? Lạ quá à nha! Không biết có cái Duyên gì đây.Keke!
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn em, uống từ từ không mắc nghẹn vì thơ chị nó đắng lắm, hok ngọt tẹo nào đâu. He..he...em HCM để ý ghia quá, không hiểu sao Cá Gỗ chọc giận gì anh pờ lút mà lần nào com hình hoặc cop chữ xanh chữ đỏ là y như rằng nó loạn cả cái com lên, kỳ ghê. Ôi trời ơi em HCM lại gán cho anh Cá Gỗ cái duyên gì đây? Nhưng HCM ơi, anh Cá Gỗ trẻ măng thế sao em lại gọi bằng chú thế nhỉ? đề nghị chuyển font lại đê...(Cá Gỗ nghe thế chắc đang cười toe)
  • Cá Gỗ
    Úi chao lục bát hay như một khúc tự tình vậy. Sao HTTR cứ làm thơ nhẹ như không vậy nhỉ. Cá mạo muội sửa câu này Khuấy lòng loãng với cà phê
    Thấy sâm sấp đắng, dầm dề bờ môi.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hi..hi...ai bảo Trang viết thơ cứ nhẹ như không nhỉ? viết...cũng cực lắm đấy, Cá gỗ không biết đâu. He, Cá gỗ sửa thơ cũng rất ổn dzưng mà ý nghĩa của "dầm dề bờ môi", với " thấy đầm đìa môi" khác nhau chút xíu. Câu của anh chuẩn về vần điệu hơn, của Trang hơi lạc chút xíu nhưng "đầm đìa"..hình tượng hơn, nghĩa sâu hơn "dầm dề", ke..ke....Anh có đồng ý không ạ? Trang rất vui và cảm ơn anh.
  • .
    • Hoàng Thanh Trang
      he..he...kẹo mút thường ngọt, sao kẹo của bạn lại đắng nhỉ? May có ly cafe của bạn, mình đỡ phải pha loãng, ke..ke...cảm ơn bạn nhiều.

6 nhận xét:

  1. Tìm mãi mới ra Blog của Trang, lâu lắm mới được đọc lại những vần thơ sóng sánh tình. Nhớ Trang quá, bạn không có facebook hả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, thề là không thể nhận ra bạn là ai dù đã cố đọc cả chục entry rồi, hu...hu. Làm ơn nói cho Trang biết bạn là ai đi. Trang có FB mà.

      Xóa
    2. hehe tớ là Hà khờ khạo vì thơ Trang trên netlog đó :))

      Xóa
    3. Ôi Đàm Thu Hà phải không? thế mà để tớ bơ vơ trên netlog mãi. Từ ngày không có cậu, tớ cũng chẳng muốn viết gì bên ấy nữa cả. Tớ rất thik đọc những gì cậu chia sẻ đấy, hóa ra trái tim cậu cực kỳ nhạy cảm và cậu có lối viết cực kỳ sâu sắc. Hôm nay túm được cậu ở đây rồi, không cho biến mất nữa nhé.

      Xóa