My music

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

YÊU THƯƠNG


Dành cho Cáo….

Cô húng hắng ho. Sài Gòn trở lạnh về đêm. Sáng ra sương mù đã kịp giăng phía con đường nhỏ. Cô lặng lẽ mặc thêm áo cho con, đội nón bảo hiểm và thắt đai an toàn cho Cáo. Hai mẹ con vội vã đến cổng trường. Mặt Cáo bí rị, ngái ngủ. Cô dắt Cáo lên lớp, kịp ôm con một cái rồi lao vội xuống cầu thang. Mua tạm ổ bánh mì đến cơ quan, cô lot thỏm giữa dòng người xuôi ngược.
Đến Công ty, sau những bộn bề, cô dành chút thời gian để vào trang web trẻ thơ, đọc những bài viết cho con trẻ, cô nhớ con quá đỗi.
Giọt nước mắt lưng tròng và ánh mắt ngoái nhìn cô ngày hôm qua của Cáo làm cô không sao chịu đựng nổi cảm giác hối hận. Ánh mắt như muốn van xin của con làm cô đau đớn vì cô nhận ra mình quá nghiêm khắc. Cô luôn muốn con có tuổi thơ đầy đủ và ấm áp, không như cô ngày xưa cứ lang thang khắp các nhà hàng xóm ngóng mẹ về.
 Những ngày đầu, cô tập cho Cáo ngồi vào bàn để tô màu, Cáo có vẻ hào hứng. Rồi cô muốn con đồ chữ để bé quen với việc cầm bút và nhận biết mặt chữ. Cô cứ tưởng việc ấy đơn giản nhưng đúng là rất khó. Bàn tay bé xíu của Cáo cứ loay hoay khi cầm chì để tô chữ, những nét vẽ nguệch ngoạc và lấm lem, Cáo làm cô không bình tĩnh được khi mãi mà Cáo không thuộc được mặt chữ, mãi mà Cáo vẫn nguệch ngoạc những dòng kẻ giản đơn….Cô biết mình sai khi quát con, làm Cáo cứ rơm rớm nước mắt nhìn mẹ sợ sệt.
Mọi sự bắt đầu đều rất khó khăn, nhất là với một đứa trẻ mới hơn 3 tuổi như Cáo, vậy mà cô cứ tạo áp lực cho con khi ép Cáo phải nghe những gì cô nói, phải theo những gì cô bảo. Những lúc Cáo phản ứng, cô cho Cáo là lỳ lợm…để rồi khi Cáo thỏ thẻ : “Sao mẹ cứ quát con hoài thế? Mẹ phải nhẹ nhàng với con chứ?” Cô vội ôm Cáo vào lòng và xin lỗi. Cô thấy xấu hổ với con, với bản thân mình, bởi cô biết những lúc như thế là cô đang bất lực, cô đang căng thẳng, cô không làm chủ cảm xúc của mình.

Cô vẫn thường tỵ nạnh với ba Cáo khi mỗi ngày cứ phải tất bật đưa đón Cáo đi học, nhưng tỵ yêu thế thôi chứ mỗi chiều về mà không được đón Cáo, cô lại như thấy thiếu điều gì đó. Chắc hẳn là cô sẽ không được nhìn thấy khuôn mặt hớn hở của Cáo khi nhìn thấy cô, sẽ không được nhìn Cáo vui chơi tại sân trường, sẽ không được nghe giọng Cáo tíu tít bao nhiêu chuyện, sẽ không nhìn thấy vẻ mặt rất thiết tha của Cáo khi nài nỉ cô mua kem, sẽ không thấy vòng tay bé xíu của Cáo ôm cô thật chặt và nói : “Cáo thương mẹ suốt đời”….Chỉ bằng ấy thôi, cũng đã đủ để cô quên hết muộn phiền và căng thẳng của một ngày làm việc.
Từ ngày có Cáo, cô bớt cô đơn, bớt sợ và bớt đau.
 Làm mẹ là lẽ tự nhiên của mỗi người phụ nữ, nhưng làm một người mẹ tốt quả thực khó biết bao. Cô biết mình còn phải học rất nhiều để đồng hành cùng Cáo trong mỗi bước đường tiếp theo. Hành trình ấy còn rất dài….như đã có lần cô viết cho con:
Hãy đứng thẳng lên con
dẫu đời có vuông tròn
cong veo cả sự thật
Con sẽ thấy hạnh phúc sau những điều được mất
Là biển trời vời vợi những sâu xa.

Hoàng hôn sẽ mọng dần sau ánh nắng phôi pha
Mây sẽ xanh hơn sau mỗi chiều giông bão
Giá trị của tình yêu sẽ thay dần mộng ảo
Thất bại rồi cũng hé mở thành công…
Những lời ấy cô nói với con, cũng là nói với chính mình. Cô hy vọng lớn lên con sẽ hiểu những kỳ vọng cũng như tình yêu cô dành cho con:
Chẳng thể thay con đi giữa cuộc đời rất vội
Đành bên con, từng bước một – song hành…
“Thế nhé, Cáo yêu. Chúc con một ngày thật vui”….Cô thì thầm với Cáo đang nhìn cô rạng rỡ trên màn hình máy vi tính…

  • Mr
    Chú Trà đá tặng Cáo cô bé này. Khi nào bị mẹ Trang quát còn có bạn để động viên an ủi.
    • Hoàng Thanh Trang
      Miệng mẹ Trang đã to rồi, miệng cô bé này còn to hơn thì làm sao Cáo chịu đựng được hả trời? Chú Trada ác quá chừng luôn.

  • Nguyen
    Lâu nay em có chuyện lo lắng nên chỉ thỉnh thoảng mới lên blog, không ghé thăm nhà chị thường xuyên được. Giờ thì mọi chuyện đã qua rồi chị à, thật nhẹ nhàng! Bên nhà chị lúc nào cũng đông vui nhỉ? Lúc nào buồn buồn em cứ qua đây, dù không nói gì, cũng để cảm thấy mình không cô đơn, hehe. Noel này 2 mẹ con Cáo chuẩn bị Gà tây để đón nhiều khách nhé.
    • Hoàng Thanh Trang
      Em thương! em không sao là chị mừng rồi. Trong những ngày chờ kết quả, chị hiểu tâm trạng em lo lắng thế nào, tiếc là không chia sẻ với em được. Chị mong em luôn vui và lạc quan, đừng lo lắng đến Gấu trúc vô tâm nữa nhé! Noel hạnh phúc cho em!
  • Lại còm
    Nhà mới rộn ràng quá. Giáng sinh đến sớm ghê nhẩy. Mình thực
    dụng, đọc xong bài này chỉ xin chúc Cáo nhớn lên bắt được nhiều Gà! Chúc hai mẹ
    con Cáo mùa giáng sinh vui vẻ!
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, vì trong lòng lạnh lẽo quá nên phải trang hoàng nhà cửa ấm áp để vui hơn anh ạ. Anh chúc Cáo bắt được nhiều gà, nhưng dặn Cáo đừng bắt gà móng đỏ là được. Giáng sinh an lành anh nhé1

  • No
    Vậy thì chúc mưng Tr rồi. N Anh nghe có nhười khen nhà Tr đẹp lắm
    • Hoàng Thanh Trang
      Nghe người khác khen anh mới vào thăm Trang phải không? như thế là quan liêu đấy, hì.

  • Nam Linh
    Nhà thật đẹp, Cáo thật đẹp, mẹ Cáo lại càng đẹp hơn.... và quan trọng là mẹ Cáo  yêu Cáo biết nhường nào. Vào nhà em mà anh tưởng Noel đã đến cửa rồi, chỉ còn chờ ông già Noel tới phát quà nữa thôi. Chúc hai mẹ con Cáo vui vẻ hạnh phúc nha!
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh lại khen mẹ con Cáo quá rồi. Nhưng mẹ con cáo cũng vui và hạnh phúc lắm. Em đón Noel sớm quá phải không ạ? Hai mẹ con Cáo vẫn để cửa ngỏ, chờ bác NLN mang quà đến đấy ạ. Noel Hn rất lạnh, anh vui.
  • hoanghung
    1 bao quà nặng luôn nè.vậy mà chỉ cho uống 1 ly cafe thui.
    Nhà mới thật là đẹp!
    • Hoàng Thanh Trang
      Quà này chỉ có Cáo là thik thoai, chứ mẹ Cáo đâu có phần. Mời ly cafe ngon quá là ngon còn gì. Bữa hôm Cáo cứ thắc mắc mãi sao chú lại tặng mẹ quà Noel trước cả Cáo....hi..hi.... Cảm ơn anh. Nhà mới rộn ràng nhưng hơi teen teen, anh nhỉ?
  • hoanghung
    Í ta vào lộn nhà ai hay sao ấy nhỉ
    • Hoàng Thanh Trang
      Quay lại ngay. Nhà mới sửa, quà tân gia đâu? vào nhà Trang mời cafe này
  • Từ Linh Nguyên
    Cũng bởi tình thương này mà nhân loại luôn hát về Mẹ ( rất ít hát về cha, hehe) những đứa con sẽ luôn nghĩ về mẹ như thể: Con chìm trong lời ru hôm nay. Như trẻ thơ vục đầu vào vú mẹ. Lòng mẹ rộng như là sông là bể. Con đo bao giờ tới được đáy nguồn thương ... ( ko phải thơ của Từ đâu nha, à mà có ai biết ru không nhẩy, kekeke)
    Ngày vui
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, Từ đang thử tài hát ru của trang phải không? Trang mà hát ru, con đang ngủ phải tỉnh giấc đấy, siêu không? mấy câu thơ Từ trích hay thật, nhưng thơ Từ cũng hay thế nếu Từ viết mà.
  • Le
    Mình thề là mình cực thích môi cong mũi hếch! Thề!
    • Hoàng Thanh Trang
      Mình thề là mình cực thik đầu đinh và mắt một mý! Thề!
  • Hang
    Owh! Nhà mẹ con Cáo thật rộn ràng không khí lễ hội. Hai mẹ con đẹp quá. Thơ hay nữa chứ. "Hãy đứng thẳng lên con
    dẫu đời có vuông tròn
    cong veo cả sự thật
    Con sẽ thấy hạnh phúc sau những điều được mất
    Là biển trời vời vợi những sâu xa." Xin mượn Mẹ Cáo mấy câu thơ này để nhắn nhủ con gái yêu nha. Chúc mẹ con Cáo một mùa Giáng Sinh tràn ngập yêu thương.
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn Không tên nhiều nhé. Cứ mang thơ Trang về nói với con. Mình tin là ai cũng mong muốn điều tốt nhất cho con, không tên nhỉ? Nhà không tên đã có gì mới chưa?để hình qua tám nào. Mùa Giáng sinh an lành bạn nhé!
  • Đoàn Binh
    Không gì bằng tình mẫu tử, phải không HTT. Có làm mẹ mới biết được tình mẹ bao la...Chúc em và Cáo luôn ...mãi yêu thương.
    • Hoàng Thanh Trang
      Từ ngày có Cáo em biết nhiều điều, học được nhiều điều và trưởng thành hơn chị ạ. Em luôn thầm cảm ơn Cáo vì điều ấy. Cũng thương mẹ nhiều hơn chị à.
  • Kiwi San
    Hai mẹ con đẹp quá. Chị ngắm ảnh em một lúc lâu, xong cứ bần thần cả người vì thấy em xinh xinh hiền hiền, dịu dàng như trong thơ Từ Linh Nguyên  Chúc hai mẹ con Mùa Giáng Sinh hạnh phúc!
    • Hoàng Thanh Trang
      Chị lại quá khen em rồi. Thơ của TLN dịu dàng từ ngày xưa cơ, nhưng ngày xưa bụi bặm và bất cần chứ không trong leo lẻo như bây giờ. Hì, nói nhỏ khô..
  • PHẠM BÁ CHIỂU
    Hãy đứng thẳng lên con
    dẫu đời có vuông tròn
    cong veo cả sự thật
    Con sẽ thấy hạnh phúc sau những điều được mất
    Là biển trời vời vợi những sâu xa.
     
    Hoàng hôn sẽ mọng dần sau ánh nắng phôi pha
    Mây sẽ xanh hơn sau mỗi chiều giông bão
    Giá trị của tình yêu sẽ thay dần mộng ảo
    Thất bại rồi cũng hé mở thành công… THƠ BẠN THẬT TUYỆT VỜI RẢNH GHÉ NHÀ MÌNH TA ĐÀM ĐẠO THƠ NHÁ XIN TẶNG BẠN BÀI THƠ LÀM QEN
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn bạn! Giá mình có thể viết được như bạn cho người ngày xưa ấy biết mình nhớ HN thế nào. Thơ bạn dịu dàng thật đấy.
  • Tuyen
    Quên: Trông cậu trong cái hình này ... hiền nhỉ?
  • Tuyen
    Không hẳn hay vì lời  văn. Không hẳn hay vì tình tiết. Hay vì thật.
    Bao nhiêu bà mẹ đưa đón con. Bao nhiêu bà mẹ dạy con học. Thế nhưng cách yêu con chẳng ai giống ai.
    Có một điểm chung của các  bà mẹ là  tình yêu dành cho con  luôn mênh mông, vĩ đại. Nó vĩ đại ngay cả trong việc không bà mẹ nào làm ra vẻ vĩ đại cả. HTT cũng là một người như như thế.
    Giá như...... thì còn tuyệt vời hơn. Nhưng không sao, điều gì chưaq đạt được thì mong sao sẽ đạt được.
    Một vài lời nói thật. Không biết có hay không nhỉ?
  • TL
    Chị HTT ơi ! Kem Bố Già nè : 
    • Hoàng Thanh Trang
      Kem này mà là kem Bố Già á?cậu chơi xấu vừa thôi. Mời em Miu ăn roài còn mời tớ, đáng ghét. Cứ phải chơi đẹp như tớ đây nài, mời hẳn ly cafe xịn luôn chứ không phải kem 2.000đ ngoài đường đâu nhá.
  • TL
    Cô ấy còn phải học rất nhiều, nhất định là thế rồi ! Có thơid gian để sửa nhà, thích nhỉ ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Học cả đời mừ. Cậu cũng chuẩn bị học làm ông nội đê. Có thời gian đâu, chẳng qua là muốn đổi mới một tẹo xem nó có may mắn không, chứ thấy dạo này tình trạng bê bết quá
  • họa sĩ Nhím
    Cáo đẹp giai, hiền ghê.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hiền giống mẹ mừ, còn đẹp giai thì giống một nửa kia chẳng?
  • Nguyen Minh
    Chỉ được nhìn nghiêng nhưng anh cứ nói thật lòng,Bờ môi của mẹ Cáo mà cất lời yêu thương thì...anh chàng nào không lăng xăng,rối rít tít mù như anh thì anh chàng đó đánh mất ..Bản lãnh đàn ông mất roài...Hu hu. Cho môi cong sớm cất lời ...Bài viết hay nhất của tuyển tập HTTr đó em ơi. Lại ngọc Oánh.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, anh lại chỉ được cái "lăng xê' em Trang tít mù lên tận núi thế kia. Bờ môi em mà nói lời yêu thương thì cũng tạm okie, nhưng anh còn chưa nghe em cãi đâu, đúng là cong cớn phải bít, hì, nên anh nào mà nhìn thấy là cũng chạy mất giày anh ạ. Từ lúc này đến giờ, có vẻ mắt anh đã quen với nhà em nên huyết áp chắc ổn định rồi anh nhỉ?

  • Nguyen Minh
    Anh dành được suất ''bóc tem'' bài ni rồi,viết cho cáo chắc không phải ''Ẩn ;;nữa đâu em nhỉ.Đọc chưa đuợc kỹ lăm nhưng anh thích nhất câu này :Mây sẽ xanh hơn sau mỗi chièu giông bão...Chúc em và Cáo nhỏ thương yêu đón Giang Sinh vui vẻ nhé.Lại ngọc Oánh.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, tại em lên mạng kiếm mãi không ra cí hình mẹ ôm con thật đẹp, nên đành lộ diện mặt mũi của Cáo một tẹo. Anh có ngắm Cáo thì cũng chịu khó lia mắt sang bên cạnh  (là em ấy) cho mẹ Cáo đỡ tủi thân nhé! Hì, em động viên mình thế anh ạ nhưng sao lòng vẫn khó thoát ra khỏi cảm giác bấn loạn thế không biết. Cáo chính là liều thuốc cho em lúc này đấy anh ạ. Cảm ơn anh đã chia sẻ với hai mẹ con em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét