My music

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

SÀI GÒN TRƯA NAY....


Thời gian vừa rồi quả thực là bận quá, và chẳng biết bao giờ mới có thời gian cho gia đình, cho anh, cho mình và cho blog như trước đây. Chị chat với mình hỏi, dạo này thấy em hơi buồn, mình trả lời chị, em chẳng có thời gian để buồn nữa chị à....nhưng đâu đó trong mình, có lúc vẫn thấy trống trải và vắng đến lạ thường. Có điều gì đó không cắt nghĩa được. Mỗi ngày mình cứ phải tranh thủ từng phút một, vậy mà vẫn có giây phút mình lướt qua một lượt list điện thoại để gọi cho ai đó. Đó là giây phút nghỉ giữa buổi học, mình ra ngoài hành lang, đứng một mình. Có lẽ đó là giây phút thư thái nhất mình có được, thế nhưng sao mình lại thấy vắng thế nhỉ?
Đường phố SG về đêm thật đẹp và huyền ảo. Mình ước có lúc thảnh thơi được đi một mình, chầm chậm và cảm nhận chứ không phải lao ầm ầm trên đường để nhanh về với con như mọi ngày. Những ngày này, chỉ được gặp con một chút trước khi đi ngủ, thấy thương Cáo vô cùng. Dù muộn thế nào, Cáo cũng đợi mình về và Cáo chẳng chịu đi ngủ nếu không có mẹ. Thế là sáng nào cũng ngủ dậy muộn, lại bị mẹ la.
Đó sẽ là một khoảng thời gian dài mình cần phải cố gắng để làm tốt mọi thứ, với công việc, với gia đình, với hoài bão của mình. Mình cần sự thông cảm và động viên của anh biết bao nhiêu. Và mình tin anh sẽ luôn ủng hộ và ở bên mình, như đã từng định hướng cho mình.
Sài Gòn những ngày nay thật sự khủng khiếp vì nắng nóng. Nếu trưa có việc phải ra đường thì quả là rất sợ, lúc đó trông mình chẳng khác gì một Linda chính hiệu, chả hở một tẹo nào. Post lại bài thơ này, để mọi người có thể chia sẻ với cái nắng ở SG những ngày cuối mùa khô. Xin lỗi nếu có chậm trễ trả lời comment của mọi người. Trang xin cảm ơn tất cả những ai ghé thăm trang blog của mình.

Sài Gòn 3­8độ CCái nắng trườn lên da thịt nhau.
Rát bỏng
Tiếng rạn vỡ của con đường
va vào nhau long ngóng
Anh nhận ra  em không?
Bất chợt.
Giữa muôn người….

Mảnh đá ghim vào tâm đường
Đẩy hồ nghi lăn ra ngoài góc phố
Những mặt người méo mó
Thở thì thào qua những chiếc khăn…

Đôi mắt nín thở
Bờ môi nín thở
Cà phê máy lạnh
Wifi miễn phí
Ly nước toát mồ hôi
Chảy trên mặt bànloang lổChẳng có giấc ngủ nàoTrưa lặng imVàng võEm đối diện anh bằng những emoticon mặt cười…

Nắng đổ xuống cơn khátÁnh nhìn khinh khỉnh
của quyền lực thời bão giá
Chiếc lá màu xanh tất tả
Trượt dài trên những con đường .
Nơi vội vã
giao nhau….
Mặt trời ngả ngớnBuông tuồng trên những mái nhà bê tông cốt thépChuông đồng hồ bặm trợnGieo vào nhau. Tiếng tích tắc…Hết giờ

Anh chẳng thể nhận ra em đâuSau cái nhấn ga mỏi mệtNỗi buồn choài ra đườngQuàng lên chiều.Bạc thếch…

Tay động vào nỗi nhớ. Chợt anh….


  • Rosalie
    • Rosalie
    Bài thơ hay quá :) 
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      cam ơn giản đơn, có qua nhà bạn đọc, hì hụi com rồi công cốc chẳng được. Bạn vui nhé!
  • Kiwi San
    • Kiwi San
    Trang làm cho chị tự nhiên cũng "nhớ anh" theo, nhưng ngồi một hồi rồi ngây ra, chẳng biết nhớ anh nào, có đâu mà nhớ  Thế là chuyển thành "Nhớ Trang." 
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Chị, hôm nay đổi nick rùi à? Lâu rồi em không có thời gian ghé thăm chị, biết chị đi học nên cũng không dám quấy rầy. Trường hợp của chị: không phả..
  • daf
    • daf
    sao còm ko dc? yahoo chán thật.
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Đúng là yahoo plus này nhìu khi bực mình lắm. Nhưng còm của em okie rồi mà, chắc là nó xử lý chưa kịp thôi. Em vui!
  • daf
    • daf
    SG giờ nóng thật. Chúc chị thực hiện được hoài bảo của mình. Dạo này em cũng bận quá, không ghé qua đây thường xuyên như trước.
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang

      Cảm ơn em. Mấy ngày nay thỉnh thoảng có những cơn mưa trái mùa nhưng vẫn không đủ làm SG dịu lại em nhỉ? Thi thoảng có thời gian ghé chị, chị vui lắm.
  • Đoàn Binh
    • Đoàn Binh
    Trưa
    Nắng
     Nhức nhối
     Mệt mỏi
    Nhớ, thương con quá...
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Mẹ, mẹ gửi cho con chút gió Sông Hàn mẹ nhé! mẹ vẫn khoẻ và bình an chứ ạ? con gái hư không qua thăm mẹ được. Nhớ mẹ nhiều.
  • Noongkham
    • Noongkham
    Anh nhận ra  em không? Bất chợt. Giữa muôn người….
    Khi nụ cười lặn vào khoé mắt
    Để tất bật
             Bóng mờ
    Héo hắt
            N..
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Mà nè, trưa có nóng, nhưng là nóng rát chứ hok hề "nóng bỏng" đâu bạn yêu nhé! mà "nóng bỏng" xong rồi thì sao lại hoang mang nhở?
  • Noongkham
    • Noongkham
    Anh nhận ra   em không? Bất chợt. Giữa muôn người….
    Khi nụ cười lặn vào khoé mắt
    Để tất bật
             Bóng mờ
    Héo hắt
            Nắng xiên
    Bên em,
    Chiều Sài Gòn,
    Ẩn lòng
          đêm nhung nhớ
    Mát lại
    Trưa
         từng
              nóng bỏng
                         đến hoang mang
    HTTà! Sài Gòn đâu đã đến nỗi nóng "khủng khiếp" mà than thơ thê, còn chưa kể đến đêm SG đẹp "huyền ảo" nữa chứ. Rõ là người hay thay đổi!
    Hehe...lại thế nữa rồi!
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Hi..hi...tại "nọng trong người" nên cái mặt bị nổi mụn, nhiệt lung tung trong miệng, tức ơi là tức nên cứ bức bối thế đấy, NK cứ thik trêu Trang là sao nhở?
  • Trang
    • Trang
    Tâm trạng quá Trang à. Cũng cảnh ngộ giống Hà Phương rồi, đi học suốt, bé con mong đỏ mắt mà mẹ muộn mới về. Thương lắm.
    Hình như thời tiết cũng ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm con người mình thì phải? Nắng nóng cũng làm người ta ngột ngạt, ngột ngạt đến ngẹt thở Trang nhỉ? Dù có như Linda chính hiệu thì mình vẫn cần ánh mắt yêu thương, bờ vai tin cậy để tháng ngày vất vả khó khăn trôi nhanh. Cố gắng lên bạn yêu nhé!
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Uh, mình thấy đúng là bé đã hy sinh cho mình rất nhiều. Khi nhìn con ngủ, mình hôn con và cảm ơn con về điều đó. Hì, sẽ qua nhanh thôi những oi nồng..
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    choáng quá! hình dung ra cảnh này chẳng khác gì Hà Nội. hic.
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Chị cũng choáng. Nóng, mặc dù ngồi máy lạnh nhưng ngột ngạt cực.
  • Cá Gỗ
    • Cá Gỗ
    Mặt trời ngả ngớn
    Buông tuồng trên những mái nhà bê tông cốt thép
    Chuông đồng hồ bặm trợn
    Gieo vào nhau. Tiếng tích tắc…
    Hết giờ
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Nói giề? vỗ tay thế thôi à? rùi, em biết rùi, về nhà mau đê, xoá giùm em cái com nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét