My music

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

GHEN


p13-girl-xinh pictures
Xin anh đừng kể với em về những người phụ nữ may mắn có mặt trong cuộc đời anh. Xin anh đừng kể với em về những người phụ nữ đã từng đi qua đời anh. Họ là những người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, duyên dáng, và hấp dẫn. Em thừa biết thế mặc dù em chẳng bao giờ có cơ hội được biết mặt họ, và cũng chẳng bao giờ em mong điều ấy cả.
Anh say sưa kể với em về họ, về những gì anh đã trải qua. Em ngồi nghe như một con chiên ngoan đạo mà không có bất cứ lời nào, cứ ậm ừ, ngước mắt nhìn anh. Và một giây phút thôi nếu anh nhìn vào mắt em, anh sẽ thấy giọt nước mắt đang ngân ngấn trên mi em. Buồn cười thật đấy, sao em lại không thể cố tình dửng dưng được nhỉ? Sao em không cảm thấy hạnh phúc khi bây giờ hiện tại của anh là em? Em luôn lo lắng, bất an với những người phụ nữ vây quanh anh, bởi anh luôn là nguồn nguy hiểm cao độ với bất cứ cô gái nào. Này là giọng nói anh, xin đừng ngọt ngào dành cho ai đó không phải em, ánh mắt đam mê ấy đừng thiêu đốt nữa những trái tim dại khờ, cử chỉ hào phóng và galang ấy xin nhường bớt cho những người đàn ông khác đi anh.
Đã có lúc em "trả đũa" anh, em thử kể với anh về một người đàn ông trong quá khứ của mình, giọng em trầm lắng, mắt em nhìn xa xăm như một chút hoài niệm. Anh cũng chẳng khác gì em, cũng giả vờ chịu khó lắng nghe, cũng giả vờ tò mò thắc mắc dăm ba câu hỏi. Và anh đã mất cả đêm để suy nghĩ, để nói với em rằng anh cảm thấy mong manh và ghen quá. Đấy, cho anh hiểu cái cảm giác của em nhé cưng!
Em rất bực mình khi bàn tay ai đó vô tình chạm vào anh, em phải giả vờ cùng cười với anh khi cô bé bán hàng cứ tít mắt nghe anh nói đùa, khen anh có duyên trước mặt em. Em cố tình bám vào cánh tay anh để xác nhận quyền sở hữu, rằng anh là của em, riêng em thôi, anh nhớ chưa?
Em có thể rất tự tin với người khác về mình, về sự khả ái và phong cách trẻ trung, tươi tắn của mình, về đôi mắt hút hồn của mình nhưng khi đi bên anh, em bỗng thấy bối rối mặc dù bề ngoài người ta chẳng bao giờ đánh giá sự chênh lệch về tuổi tác giữa anh và em mà chỉ xuýt xoa, trông anh trẻ thế, phong độ thế, đẹp trai thế, đĩnh đạc thế…Ôi trời, em thấy ghét, thấy ghét cái vẻ bề ngoài của anh, cái phong thái tự tin và trung tâm ấy của anh.
 Đó là vẻ bề ngoài, em lo sợ một thì trái tim đa cảm của anh, tâm hồn anh, vẻ uyên bác và trí tuệ của anh, khiếu hài hước của anh lại làm em lo sợ gấp mười lần. Khi ai đó nói chuyện với anh, họ bắt buộc phải nhìn vào đôi mắt anh, đôi mắt có thể khiến người đối diện cảm thấy tin cậy, an tâm và cả chao đảo nữa. Và khi anh nói, anh có thể nói về bất cứ chuyện gì, anh có thể làm bất cứ ai cũng cười được. Đàn ông cảm thấy được hiểu và tin cậy trong công việc, thấy mọi việc có thể giải quyết ngay khi nhờ anh, đàn bà thì khỏi phải nói, cứ say sưa nghe anh nói, và đôi khi họ mải nghĩ đến điều gì đó, mối quan hệ nào đó sau khi nói chuyện với anh mà chẳng thể nhớ những gì anh nói. Và khi anh xuất hiện trong một Hội nghị, một Hội thảo nào đó thì mọi người sẽ chả bao giờ ngáp ngắn ngáp dài, họ chú tâm nghe anh và sung sướng bởi anh đã nói được những gì họ cần nghe, những gì mà không phải ai cũng dám nói. Đấy, trong công việc anh hết mình, anh quyết đoán thế nhưng trong mỗi cuộc vui, anh luôn là trung tâm, anh cũng hò hét, cũng hết mình,cũng tếu táo như bất cứ chàng trai, cô gái nào. Thế thì hỏi làm sao mà em yên tâm được, hả anh?
Em không thể nào mà ngồi yên khi mỗi ngày anh cứ “Em à, anh nhớ em”, anh ngọt nhạt với em đủ thứ chuyện hàng ngày, rằng anh muốn được ở bên em từng giây từng phút. Ôi, em chết mất thôi cái cảm giác cứ thấp thỏm về anh, cái cảm giác như chưa bao giờ được sở hữu anh, cái cảm giác luôn muốn nhốt chặt anh trong tầm mắt của mình, để mỗi chiều, anh ngồi tỉ mẩn sấy khô những sợi tóc đen mềm của em, để mỗi đêm, anh đưa bờ ngực rộng rãi, ấm áp của mình cho em gối đầu ngủ, để mỗi buổi sáng anh đánh thức em bằng cách hôn nhẹ lên vầng trán bướng bỉnh của em.
Đấy, mỗi lần anh đi công tác, anh lại gọi điện thông báo cho em anh gặp gỡ những ai, anh đi ăn cơm với ai, giọng anh cứ thủ thỉ thế làm em lại đứng ngồi không yên tưởng tượng ra cái khung cảnh lãng mạn mà người phụ nữ nào may mắn được gặp anh, em lại phải tíu tít nhắn tin : “Anh cười ít thôi, phải nghiêm túc đấy, nghe chưa?” Anh nhắn tin lại vô cùng hồ hởi và phấn khích ” Anh thik quá, thik được em ghen như thế, anh cảm thấy được em yêu rất nhiều”.
Trời ạ, anh luôn làm em có cảm giác bất an như thế mỗi ngày đấy, vì sao lại thế nhỉ? Anh có thể giải thích cho em không?


  • nhobien02
    Thi luc yeu e cu nghi minh ke het cac moi qhe trong qua khu thi sau nay nguoi hien tai se k co j khuc mac nua. Uhm, ai muh k ghen chu. Nen jo e moi thay e kho de so :l
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, có những chuyện nên giữ cho riêng mình thôi em à, không phải ai cũng bao dung hết quá khứ của mình đâu em...
  • nhobien02
    em khờ quá, chị ơi...
  • nhobien02
  • BÌNH ĐỊA MỘC
    ngồi nghe anh kể áo hồng nắm tay qua những nồng nàn tình yêu em thành con gió muộn chiều quấn ngang song cửa hắt hiu nỗi buồn ngồi nghe anh kể mưa tuôn áo xanh trú giữa vô cùng vòng tay em thành một gã rượu say cầm chai cuốc lũi loay hoay đĩa mồi ngồi nghe anh kể xa xôi áo vàng qua chỗ đồi mồi thời gian em thành con mụ ngang tàng cắn tưa kỉ niệm vất sang kiếp người ... (tình cờ lạc vào đây, lạc vào entry ghen của bạn, không biết nói gì, làm mấy câu thơ vụng về tặng bạn và chúc một ngày hạnh phúc khi nào rãnh thì hãy sang nhà mình, mình thích làm thơ lục bát lắm, trong thinhanviet.com có đăng thơ mình đấy, cảm ơn bạn nhiều!)
  • Lại còm
    Ghen mà! Dù là nam nhi đội trời đạp đất thì cái ghen cũng tủn mủn, nhỏ nhặt và chứa đầy giông bão.
  • Công Phương
    Cái này thì đọc hiểu nè, còn mấy cái thơ kia thì chịu. Chủ nhật vui vẻ .
  • Nguyen Minh
    HTTr dịp ni uống trà đối ẩm thơ văn hay quá.bái phục ,bái phục....!Anh chờ em anô mà nỏ thấy em đâu anh buồn quá em ơi.....                  ..

  • Đàm Xuân Hoán
    nhặt trong yên lặng từ những ngày xa
    dâng hết mình cho bốn mùa đi ở
    người ấy biết không từ trong sắc lá
    chớm niềm vui lại sợ... gió đông về
    • Hoàng Thanh Trang
      Mùa không còn nhói buốt những ngày đông
       Cây rủ lá hoang đàng như lửa đốt 
      Gió thầm thĩ ngày anh về bất chợt 
      Sưởi ấm em bằng những nụ hôn nồng
  • Đàm Xuân Hoán
    Gió về ru chút ngủ trưa
    Bàn chân rất nhẹ  thoảng vừa đi qua
    Vờ thôi chiều đã nhạt nhòa
    Chưa vui lại gió...như là sang đông
     
    • Hoàng Thanh Trang
      Lạnh lùng, mưa ngã vào sông
      Thấy chiều đã nhạt phía mong manh mùa.
       Anh giờ đã bớt đau chưa? 
      Khi đông chưa kịp khâu vừa nhớ nhung.
  • muathuvang
    Ôi thèm một câu “Em à, anh nhớ em”
    :(
    • Hoàng Thanh Trang
      Để Trang thử nhé! - "MTV à, Trang nhớ bạn"
      Thế đã đủ tình cảm chưa nhỉ? hì.

  • Người viễn xứ
    tết về thì nhớ nhắn cho mình nhé. nếu mà được gặp mặt thì vui lắm đấy.cho xin nick chat của em có được ko?
    • Hoàng Thanh Trang
      Vâng, em cũng có nhiều bạn ở quê lâu ngày không gặp. Thấy mong đợi ngày về quá, hì.
  • Người viễn xứ
    ghen la bản chất của phụ nữ có đúng không em ? ng ta nói có yêu thì mới có ghen. hai phạm trù này nó luôn đi song hành với nhau em nhỉ ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Lâu rồi em mới thấy anh ghé thăm. Em cũng mới ở nhà anh về, đọc bài thơ "Là đàn ông" của anh mà cười đau hết cả ruột. Anh khỏe không? Tết này em c..
  • Đoàn Binh
    Ghen cũng là hạnh phúc đấy con gái. Chỉ sợ không ghen thôi... Lâu quá mới sang gặp con, mẹ thật tệ, phải không?
    • Hoàng Thanh Trang
      Mẹ ơi, con ghen nhưng không muốn làm người ấy khó chịu đâu. Đó chỉ là cách con muốn thể hiện tình yêu với người ấy thôi mẹ ạ. Con tin người ấy hi..
  • Huyen
    Hạnh Phúc viên mãn vô cùng . . .
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, hạnh phúc sẽ viên mãn vô cùng, nếu....
      Avatar mới xinh quá bạn ơi! Mình sang nhà cố ý nhìn bức ảnh cho rõ mà không được. Yêu bạn
  • Đàm Xuân Hoán
    anh đã quên cả bài thơ xưa cũ
    bước mập mờ như một kẻ đi hoang
    sương sớm mỏng bàn tay ai viết vội
    gió đông về khuấy lấp những mùa qua
    • Hoàng Thanh Trang
      Có những chiều hoang lạ trái tim em 
      Dấu yêu xưa cứ hằn lên góc phố
       Bờ cỏ khoan dung cứ mượt mình như sợ 
      Bước chân anh lỡ nhịp tiếng thơ. Và....
  • Trang
    Hừ! Tại sao comment mãi không được thế này nhỉ??? Chúc mẹ con nhà Cáo cuối tuần vui.
    • Hoàng Thanh Trang
      Tại lâu không vào nên nó không nhận ra người quen đấy HP ơi! Nhớ bạn nhiều lắm đấy.
  • Người dùng Yahoo!
    E hèm,
    Ưu thế của người ấy không phải là phép cộng của những biểu hiện đó đâu. Và tình yêu của người ấy với em cũng không bị đe doạ bởi những phép cộng của những nguy cơ đó đâu. Em chỉ cần làm vài phép trừ là thấy ngay, có ngay sự yên tâm cho mình. Cứ suy từ anh đây, càng hào nhoáng, ồn ào bên ngoài, càng cô đơn bên trong và rất cần một chỗ dựa tin cậy. Chỉ sợ em cũng có nguy cơ tự lung lay, he he.
      Xin chúc ông xã của em có được người yêu mình đến thế.
    • Hoàng Thanh Trang
      Em không biết những điều em viết trên có phải là ưu thế của người ấy không? và những gì em lo lắng có phải là mối nguy cơ trong tình yêu của mình không nhưng đó là cái cớ để em bày tỏ tình yêu với người ấy thôi. Thế anh đã tìm được cho mình một chỗ dựa tin cậy chưa? Chả bao giờcó ai nói  là nguy cơ tự lung lay cả, nếu niềm tin được củng cố, em tin là nó sẽ vững bền. Hì, cảm ơn lời chúc của anh, ông xã em nếu cảm nhận được chắc sẽ thấy hạnh phúc với những gì em dành cho anh ấy.
  • Nam Linh
    Thật ngọt ngào nhưng cũng đấy bất an và mệt mỏi đó nghe! mà lòng tin đi vắng đâu rồi thì phải. Em vui và nếu thế thì phải nhờ đến một đồng chí,..
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh, ghen thế có nghĩa là quá yêu đấy thôi. Đó chỉ là một cách thể hiện thôi anh ạ, chứ lúc nào cũng thế thì thà nhốt anh ấy ở nhà cho rồi, hì. Kh..
  • Đàm Xuân Hoán
    nếu thỉnh thoảng e mới ngủ ít thì ko sao-sao ko thấy e sang a coi thơ-vừa rồi a có giao lưu khổ thơ mà em lại xóa đi,hay là có gì ảnh hưởng...cuộc đời a chỉ còn thơ,còn các thứ khác>0<1s div="div">
    • Hoàng Thanh Trang
      Dạ, cuối năm nên em cũng bận việc quá không hé thăm anh được. Thi thoảng em vẫn đọc nhưng không còm đấy thôi. Dạ, em có biết khổ thơ của anh nhưng..
  • Dzoãn Gia
    Đọc đoạn đầu mình cứ chột dạ, hình như cô này viết về mình! Hìhì! Sướng, mũi nở to như quả cà chua biến đổi ghen, ý lộn gen.  Đọc hết bài, hóa ra không phải! Huhu. Mình đúng là giàu trí tưởng bở!
    • Hoàng Thanh Trang
      Chiến tích của bác lững lấy quá nên ai viết zì bác cũng chột dạ là đúng roài. May mà bác mới kể em nghe vài dăm cô chứ bác mà kể cho em list cả trăm cô của bác thì em không thể nào mà nhớ nổi đâu.
      "Anh của em" đào hoa thế nhưng chung thủy bác ạ, nên cái đuôi câu chuyện mới không giống bác, ke..ke....
  • Nguyen Minh
    Cái duyên có được mấy lần.Cái tình san sẻ mấy phần,những ai? Hết rồi ta một thời trai.Hết rồi em thưở chấm vai tóc huyền..... Lâu quá rồi anh chờ em mà ''nỏ '' thấy em ới một câu để sang chùa Bồ đề đó H Tr T ơi....Lại ngọc Oánh.
    • Hoàng Thanh Trang
      Mấy câu thơ lục bát hay quá anh Oánh ơi! Trời ạ, lâu quá rồi em không thấy anh xuất hiện. Anh bỏ bê em làm em tủi thân lắm đấy nhé. Em chưa có dịp ra HN anh ạ, khi nào em alo em nói chuyện với anh nhiều hơn nhé! Chúc anh vui.
  • TL
    Tem nhé! Ghen chi cho hại nhan sắc vậy em, mình còn có "nem" mà
    • Hoàng Thanh Trang
      Cậu đi thị sát vũng lũ về roài à? tình hình thế nào báo cáo cho tớ nghe coi. Tớ viết thế để tranh thủ tình cảm của người ta thôi. Mà cậu ơi, "nem" bây giờ tạp nham lắm, ăn vào đau bụng chết, tớ chả dại. Cậu vẫn thường thế à?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét