My music

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

THƯ GỬI CON GÁI


Đêm qua Sài Gòn bỗng đổ một trận mưa thật lớn, thật lâu. Mẹ nằm mãi không ngủ được, nghe tiếng mưa ầm ào ngoài sân, nghe như giận dữ, nghe như xót xa, nghe như kể lể, nghe như vỗ về….Hình như mẹ buồn, con gái ạ. Mẹ thấy ẩn khuất đâu đó trong trái tim mình những giây phút cô đơn, giây phút mà mẹ đang cố gắng khỏa lấp bằng sự bận rộn của mình, bằng suy nghĩ về con, bằng những lúc vui đùa cùng anh trai con….Hình như con cảm nhận được phải không, mẹ thấy con cựa quậy, đôi chân bé xíu huơ đi huơ lại, con đạp nhiều hơn như muốn cắt ngang dòng suy nghĩ của mẹ. Con không muốn mẹ buồn, phải không con?
Khi mẹ biết trong mình đang mang hình hài của con, mẹ đã thật sự rất bối rối, hoang mang khi mẹ còn quá nhiều việc phải làm, còn quá nhiều dự định khác. Nhưng rồi, sự động viên của ba làm mẹ an lòng, niềm vui và hạnh phúc ngập tràn trong mẹ con gái ạ. Có một chút xáo trộn trong mẹ khi phải hoạch định lại các kế hoạch của mình, của gia đình, chuẩn bị mọi thứ để đón con chào đời.
Những ngày đầu, mẹ luôn trong trạng thái mệt mỏi và nhiều lúc mẹ cảm tưởng không thể chịu được những cơn nghén khi có con, rồi cơ thể mẹ yếu hơn khi bác sĩ cứ thông báo mẹ bị động thai trong những tháng đầu. Lẽ ra mẹ phải nghỉ làm, phải nghỉ ngơi nhiều hơn nhưng mẹ vẫn cố gắng đi làm, đi học….Con hiểu mẹ hơn, dường như cùng mẹ cố gắng để vượt qua, vẫn song hành cùng mẹ mỗi buổi sáng đưa anh Cáo đi học, mỗi buổi chiều mẹ đến lớp ….
Con gái, mấy ngày nay mẹ đọc trên mạng thấy người ta bàn tán về việc họ có sai lầm không khi quyết định không sinh con. Mẹ đọc mà cảm thấy tiếc cho một vài phụ nữ khi họ quyết định không sinh con để sống thoải mái cho bản thân mình. Họ chưa làm mẹ nên chưa hiểu những điều kỳ diệu mà con cái mang đến cho họ, không thấy được sự thiêng liêng thế nào khi con cất tiếng gọi mẹ ơi. Mẹ cho đấy là sự ích kỷ. Đã có bao nhiêu cặp vợ chồng đau khổ khi không thể có con? Mẹ thấy vô vàn những gương mặt hạnh phúc rạng ngời khi có con. Và mẹ, mẹ là một trong những người hạnh phúc ấy con ạ.
Con gái yêu! Mẹ đã bật khóc khi nhìn thấy con trên màn hình khi siêu âm, đôi bàn tay bé xíu đưa lên miệng, đôi chân thon thon. Mẹ sốt ruột lắm khi mẹ mong con sẽ là con gái, đơn giản chỉ để nhìn thấy con xinh đẹp thế nào, con đáng yêu ra sao và có cơ hội làm điệu cho con. Và đúng là niềm hạnh phúc của mẹ vỡ òa khi bác sĩ thông báo “ Giống mẹ”. Chỉ hai từ ấy thôi mà mẹ cứ phải hỏi đi hỏi lại đến lúc bác sĩ phát cáu lên vì theo nguyên tắc họ không được nói giới tính khi siêu âm mà. Thế là mẹ thông báo cho ba con biết, ba cũng mong chờ điều ấy như mẹ nên mẹ cảm thấy ba hạnh phúc lắm, chỉ là mẹ không biết ba cảm nhận nó và bày tỏ như thế nào thôi.
Ba đi công tác thường xuyên, ba ít có điều kiện chăm sóc mẹ con mình, hoặc là sự quan tâm của ba khác nhưng mẹ chắc một điều ba yêu con nhiều cũng như yêu mẹ vậy bởi con là kết quả tình yêu của ba mẹ mà, con yêu. Có thể ba không bên con hàng ngày để chuyện trò cùng con, ba chưa cảm nhận được sự vận động của con hàng ngày như mẹ nhưng mẹ tin rằng ba thật sự hạnh phúc. Mỗi khi có thời gian bên con, ba vẫn hay xoa bụng mẹ, ba thì thầm với con những điều mà ba muốn nói rất riêng với con gái. Thi thoảng mẹ hay giận ba, giận cái tính vô tâm của ba, đôi lúc ba bị công việc cuốn hút, ba cứ để mẹ một mình xoay sở với những cơn đau, sự mệt mỏi hay cả lúc mẹ cần ba nhất. Mẹ vốn hay tủi thân, hay xúc động  với những sự quan tâm nhỏ nhặt nên lúc nào cũng muốn ba như thế, còn ba thì toàn bận bịu với những việc lớn thôi con gái ạ, ba giao cho mẹ hết quyền chăm sóc con.
Lại việc đặt tên cho con, ba mẹ đã tìm cho con những cái tên thật đẹp, thật thích hợp. Mẹ lọ mọ trên mạng cả tháng trời để tìm một cái tên đẹp, hợp với tuổi con và tốt cho con. Ba mẹ không kỳ vọng quá nhiều để con phải trở thành nhà này, nhà kia. Ba mẹ chỉ mong con gái sẽ  thông minh như ba, duyên dáng như mẹ, luôn sống tốt với mọi người, trân trọng bản thân, cuộc sống của mình và trở thành người có ích, con gái yêu nhé.
Đêm đã trôi qua, trời gần sáng rồi, mẹ tranh thủ ngủ chút để mai còn đi làm. Mẹ sẽ không buồn nữa đâu, không cô đơn nữa đâu mặc dù hình như mẹ vẫn đang giận ba con đấy. Ba đang đi công tác rồi, mẹ nhớ ba, nhớ quay quắt con gái yêu à. Con có nghĩ là ba nhớ mẹ không nhỉ? Trời cũng đã tạnh mưa, anh Cáo đang say sưa nằm bên mẹ, anh ấy vẫn hay nói chuyện với con và xoa lưng cho mẹ thay ba đấy, anh giỏi không con gái?
Cố gắng đồng hành cùng mẹ đến lớp ít ngày nữa thôi nhé, sau đó mẹ sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi thật nhiều, chờ ngày chào đón con ra đời. Mẹ yêu con.
  • Trần Nob
    - Ngày xưa, mình tập tành học vẽ vẫn biết những cái xương xẩu bao giờ cũng vẽ dễ hơn - Nay, những cái tròn trịa thì lại cố tình cắt gọt thành góc cạnh để miêu tả cho nó sinh động Ngay cả trong những lúc hạnh phúc nhất Trang vẫn không dấu nổi nỗi buồn, con người Trang là vậy cứ như đắp cái chăn quá nhỏ vậy Con cái có thể cảm nhận được tình cảm của Bố, Mẹ ngay từ trong bụng, không nên bắt con san xẻ những lo toan của người lớn. Yêu con nên viết vậy chứ đâu phải zậy....
    • Hoàng Thanh Trang
      Cái dở hơi của Trang luôn vượt tầm ra khỏi sự thông minh và khôn khéo, ý anh là thế chứ gì?Kệ thui, đôi khi cứ phải nuôi dưỡng sự cô đơn để biết mình cần gì anh ạ. Có ai bắt con san sẻ đâu, chỉ là kiếm cớ để nói cho nhẹ lòng thôi mà.
  • Ban Mai
    Sang nhà bạn học hoài cách viết thơ,văn xuôi,tự sự..nhưng chịu thua, không biết là từ ý tưởng đến khi thành tác phẩm  với những câu văn trau chuốt thì mất bao nhiêu thời gian vậy bạn Trang? Entry "thư gửi con gái" thật dể thương,thiên chức người mẹ cao quý và cũng thật hạnh phúc.Chắc hẳn bé gái xinh như mẹ rồi ( như tấm hình gửi tặng dưới đây) Chúc bạn mọi điều như ý nhe.
    • Hoàng Thanh Trang
      Chào Ban Mai, mình chẳng có ý tưởng hay quá kỹ thuật gì trong cách viết đâu. Có những cảm xúc cứ tự đến và mình cần phải viết thế thôi. Mỗi người một cá tính, Ban Mai thì sắc sảo trong những bài bình luận về nghệ thuật đấy thôi. Cảm ơn bạn nhiều, mình sắp sửa được đón bé chào đời rồi. Ban Mai cũng cố gắng sinh em bé đi, sẽ rất hạnh phúc đấy.
  • nguyen tuong
    Tham Hoang Thanh Trang sau 01 nam xa cach day, con nho khong nhi? Me Doan Binh va Dai gia dinh Trang co khoe khong?
    • Hoàng Thanh Trang
      Lâu quá rồi anh chickend ạ. Trang cũng thi thoảng ghé thăm anh mà thấy anh vắng nhà lâu quá. Mẹ Đoàn Bình chắc vẫn khỏe, còn đại gia đình em chuẩn bị đón chào thành viên mới anh ạ.
  • Sunflower
    hạnh phúc quá chị ơi ^_^, em cũng thích con gái, đi chợ ngắm đồ bé gái mà cứ ngẩn ngơ, thi thoảng mua quà cho con gái người bạn e vào hàng mà chỉ muốn mua cả hàng về tặng thôi hì
    • Hoàng Thanh Trang
      Thế thì phải nhanh lấy chồng đi còn sản xuất em bé nữa chứ, em nhỉ? Dạo này em thế nào rồi?
  • Nguyen Hoang
    Xin chúc mừng HTT nhé, Cứ quay đi thì chưa có gì khi quay lại... lại có tin vui. Mến chúc Trang cùng gia đình vui vẻ nhé,
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn anh, em cũng đang cố gắng để niềm vui được trọn vẹn khi bé chào đời. Anh có gì mới không ạ?
  • muathuvang
    Chúc mừng HTT nhé. Chúc cho con gái xinh, duyên dáng và là con người nhạy cảm như mẹ bb
    • Hoàng Thanh Trang
      MTV ơi, con gái xinh giống HTT nhưng đừng nhạy cảm giống Trang MTV ạ. Trang mong cháu sống mạnh mẽ và bản lĩnh hơn. Hì, MTV khỏe không? HN nóng lắm nhỉ? SG cũng thế.

  • Cá Gỗ
    Tin quan trọng như vậy mà Tiểu thư không báo cho bạn hữu. Anyhow, xin chúc mừng tiểu thư có thêm công chúa nhỏ.
    • Hoàng Thanh Trang
      Không phải là em không muốn chia sẻ với Cá đâu vì em thấy Cá bận quá, chẳng thấy liên lạc gì. Chả lẽ em lại gọi điện gào lên với Cá rằng Cá ơi em....ke..ke....Mấy lần bác DG vào SG nhưng em chẳng dám đi cafe với bác ý, sợ bác ý đi với em rồi mất duyên. Thế tình hình của Cá có gì mới không? cho em biết thông tin với.
  • Sang Nguyen
    Ngày mình có mang em bé, mình cũng có những tâm trạng như bạn. Cũng hồi hộp, lo âu, cũng buồn giận thất thường... Con trai của mình cũng giỏi y con trai bạn, rất quan tâm đến mẹ và em gái - dù cháu mới 6 tuổi đầu. Nay bé nhà mình được 3 tháng 15 ngày rồi. Rất dễ thương. Và đúng như bạn nói, mình có cơ hội để làm điệu cho con, bù lại những thiệt thòi ngày xưa của mẹ... Chúc bạn và gia đình hạnh phúc. Chúc bé ngoan, cùng mẹ vượt qua mọi thử thách để chào đời.
    • Hoàng Thanh Trang
      Chúc mừng bạn nhé. Chúc mừng bạn đã mẹ tròn con vuông. Bé gái chắc là đáng yêu lắm nhỉ? Mình cũng đang ở giai đoạn cuối, còn 2 tháng nữa là chuẩn bị cho bé chào đời rồi. Hồi hộp và xen chút lo lắng nữa. Bạn chắc vẫn đang ở cữ để chăm em bé à?
  • Hạ Ly
    Thật tuyêt! Chúc mừng Trang có thêm một bé gái!
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn Hạ Ly. Thấy Hạ Ly có bé gái đáng yêu quá nên tớ cũng phải phấn đấu đấy. Thế Hạ Ly bao giờ thêm nhóc nữa?
  • Đoàn Binh
    Mừng gia đình con gái có thêm thành viên mới, lại là bé gái...Hạnh phúc đong đầy. Hãy giữ gìn sức khỏe con nhé. Mong mọi điều tốt đẹp nhất cho con.
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn mẹ vì những lời yêu thương mẹ dành cho gia đình con. Nhớ mẹ nhiều mẹ ơi.
  • Huyen
    Chúc mừng niềm Hạnh Phúc lớn lao . . .
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn bạn đã chia sẻ với mình niềm hạnh phúc lớn lao này.
  • Jolly
    chúc mừng chị sắp chào đón 1 công chúa chào đời. Chúc chị và bé mạnh khỏe luôn. Happy forever nha chị
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn em. Chị cũng nôn nóng chờ ngày bé ra đời lắm em à. Lễ đi đâu chới không em?
  • Nam Linh
    Chúc mừng gia đình em và các cháu, chúc em khỏe và vui vẻ để chào đón những điều tốt đẹp trong tương lai. Thư viết cho con gái mà thật là hay đó nha!
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn anh. Em đang cố gắng chuẩn bị mọi thứ để đón bé chào đời một cách tốt nhất. Viết thư cho con gái để thể hiện tình yêu với con và một chút giận hờn với ba bé thôi anh ạ.
  • Người viễn xứ
    Thế là lại sắp có thêm một côngdân của đất TỔ chào đời trên mảnh đất xa xôi nữa rồi em nhỉ.? chúc mẹ con em bình an em nhé
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn anh, vâng, gia đình em sắp sửa được chào đón bé ra đời rồi. Hy vọng bé sẽ khỏe mạnh và bình an.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét