My music

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

ĐÊM RƠI

Người tình trong bóng tối
Đêm!
ngôn từ khua môi giấc ng
giọng của nỗi đau khàn đặc
vọng trên đỉnh màn
thèm da diết một ánh trăng
loang ra từ ô cửa
ngọn đèn không  tuổi
nằm lạnh phía cơn mê.


Khung hình nằm yên
di trú vào sóng mắt
cơn gió hoang thổi kín mặt người.


Đêm nhúc nhắc trở mình
nhớ về cuộc chia ly sau cơn bão
Nụ hôn sũng ướt buổi chiều
sân ga ngập ngừng hơi thở.
tà áo mỏng và chiếc khăn quàng cổ
rưng rưng.

Chạy ngược con đường
níu bản giao hưởng
đang nhập cư cơn lạnh sang mùa
Ngôn từ xếp lịch cho giấc mơ
Năm ngón tay xanh xao độc thoại .


120 phút
cho cuộc chia ly
cháy đỏ cơn mưa cuối ngày bận rộn.
Thơ buông chiều trên ngực
Dị bản buồn tra khảo nhịp tim rơi.


Đêm,
chiếu chăn trầy xước giọt buồn
cô đơn ngủ trên môi màu huyết dụ
Ký tự chật  lối mòn thành cổ
Giấu tên Người vào bóng nhớ. Ăn năn.


  • Đàm Xuân Hoán
    mất ngủ là rất ko tốt-a nghĩ do cấu trúc của bộ não người làm thơ,nếu ngoài g/thiết đó thì e nên khắc phục-a mất ngũ đã gần 20 năm và phải can thiệp bằng thuốc ngủ-tâu y...còn nhiều nhiều nỗi buồn từ mất ngủ...nhưng phải vui và vươn lên,vì a bị nặng nên luôn phải tự động viên mình.mong e trở về giấc ngủ bt
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, em thi thoảng mới bị mất ngủ thôi, còn bình thường thì em dễ ngủ lắm. EM thấy anh vào mạng rất sớm nên đoán là anh hay bị mất ngủ. Anh cố gắng giữ sk.
  • Hoàng Phương bắc
    120 phút cho cuộc chia ly 
    cháy đỏ cơn mưa cuối ngày bận rộn.
     Thơ buông chiều trên ngực 
    Dị bản buồn tra khảo nhịp tim rơi.
    Tôi đặt chân đến sài gòn được 3 tháng hơn rồi định không chơi blog nữa nhưng đêm đêm vẫn lang thang để đọc những bạn bè mình viết gì ? Tôi cảm ơn bạn đã ghé ngôi nhà mới của tôi .Tôi hy vọng có một ngày được gặp bạn .
    • Hoàng Thanh Trang
      Hy vọng bạn sẽ tìm được niềm vui mới nơi SG hoa lệ này.
  • Hang
    Chi yeu khoe khong?Sao lai cu bi mat ngu vay chi oi? lau nay em ban nhieu viec chi a. Chi cuoi tuan vui ve nhieu cam hung chi nhe va ngu ngon moi toi nha chi yeu !
    • Hoàng Thanh Trang
      Bắt đền em gái, chả quan tâm đến chị. Nhớ em mất ngủ đấy. Cáo nhà chị mỗi lần thấy chị khóc nó lại hỏi" Mẹ nhớ ai à"? chả bít  trả lời thế nào. EM cũng giữ sk nhé
  • Trần Nob
    ...Thơ là của em, chỉ riêng em mà thôi Phảng phất cuộc đời Một con chiên ngoan đạo ngủ trên manh chiếu được dệt từ những sợi tầm gai Với tấm lưng trần vấy máu để được cứu rỗi, để được ăn năn....Amen Đây cũng sám hối, cũng ăn năn nhé, nhưng đau đớn quằn quại hơn thơ của Trang nhiều. Đùa tý, đọc xong thấy rầu cả người...
    • Hoàng Thanh Trang
      Nghe Nob nói thế, em không dám nói zì, vì nói zì cũng sợ Nob rầu.
  • TL
    Bênh chi mà năm ngón tay xanh xao vậy em? Bệnh "nhớ" à?
    • Hoàng Thanh Trang
      Bệnh viêm màng túi, ốm đói chứ bệnh gì? nhìn thế mà đoán là bệnh nhớ à? May mà cậu không đi làm bác sĩ đấy, chứ cậu mà làm bác sĩ thì thôi rồi...Cậu trốn biệt đi đâu, lâu lâu ghé qua nhà tớ quẳng lựu đạn vào thế hả? Tớ ghét cậu nên tớ sẽ tìm cơ hội để viết một entry trả thù đấy. Cậu chờ nhá!
  • Trúc Lâm
    Chị à, em cũng đang bận điên lên đợt này. Toàn những việc khẩn cấp nhưng không mấy quan trọng, riêng đợt này thì thật may, là 1 việc vừa khẩn cấp lại vừa quan trọng. Rất vui nhưng hiểu rất nặng nề! Em vẫn đọc. Chị vui nha!
    • Hoàng Thanh Trang
      Cố gắng lên em nhé! Hy vọng việc quan trọng và khẩn cấp khi hoàn thành sẽ mang lại cho em nhiều ý nghĩa. Hạnh phúc đôi khi đơn giản là sự bận rộn em ạ. Chúc em vui và thành công. Em vui.
  • Dzoãn Gia
    "chiếu chăn trầy xước giọt buồn". Cái giọt buồn ni chắc gai góc lắm đây!
    • Hoàng Thanh Trang
      Đúng roài, cái giọt buồn ni kinh khủng lắm, anh còn lâu mới biết nhá. Đểu!
  • Nam Linh
    Không ngủ được mà làm thơ hay cũng là một điều tốt. Nhưng kéo dài thì không ổn đâu thi sĩ ạ! Có lẽ sau một thời gian dài tập trung làm việc và thi cử , khi xong rồi bị hẫng cũng dễ mất ngủ, anh cũng đã gặp vụ này rồi. Tốt nhất là nên thư giãn đi chơi đâu đó mấy ngày hoặc uống một trận rượu rõ say sau đó sẽ ổn (đây là kinh nghiệm anh rút ra từ việc áp dụng cho một mình anh thôi đấy nha). Chúc em sớm ngủ ngon mỗi đêm mà vẫn làm được thơ hay nhé!
    • Hoàng Thanh Trang
      Vâng, có lẽ là di chứng sau những ngày bận rộn. Em thường rơi vào trạng thái hẫng và phải mất một thời gian mới lấy lại được cân bằng. Có lúc thấy vắng không chịu được, cứ muốn gọi cho ai đó rồi lại thôi, sợ mọi người bận tâm đến mình. Đầu em đang đau như búa bổ. SG mấy ngày này thời tiết rất dễ chịu anh ạ, se se lạnh về sáng và đêm, thế là cũng bày đặt quàng khăn và khóac áo lạnh anh ạ. EM đi chơi thì không được rồi, còn say rượu thì chưa bao giờ được nếm cảm giác ấy xem mình sẽ thế nào sau đó, chỉ sợ mình say mình hư thôi anh, nên đừng xui em thế nhé.
  • Trúc Lâm
    Nghĩ cũng khó để đi qua đêm trằn trọc!
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, dạo này không hiểu sao mình hay bị mất ngủ, đến gần sáng ngủ được thì lại phải thức dậy đi làm, chán thế chứ. LM lâu quá mới thấy ghé nhà?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét