My music

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

NHẬT KÝ CỦA THỎ


  Hình minh họa chứ Thỏ chưa được phép show hình

Choang! Tiếng vỡ vang ra. Mẹ lao vút từ dưới bếp lên, sau 2 giây ngắn ngủi, mẹ nhìn xuống hiện trường và bắt gặp cái nhìn vô tư của mình, mẹ ngồi thụp xuống, dùng hai tay nhấc mình ra chỗ khác. Sau đó là bài ca muôn thuở của mẹ, nhưng hok dành cho mình mà dành cho anh Cáo “Mẹ đã bảo con trông em cẩn thận mà, phải để ý đừng để cho em lại gần bàn thờ ông địa chứ”. Anh Cáo phụng phịu vì bị mắng oan, ke..ke..mình đắc chí cười toe. Mẹ quay lại, mặt nhăn nhăn: “Con gái gì mà nghịch quá, mẹ nói mãi không nghe, lần sau còn phá bàn thờ ông địa, mẹ đánh nhé!”. Thực ra mình chả hiểu toàn bộ câu nói của mẹ đâu, chỉ phát hiện ra cái trán mẹ dúm lại thì biết mẹ giận nên mình làm bộ cúi xuống đất, tay di di con kiến và bễu cái môi ra.  Quả là hiệu quả, mẹ dọn xong lại gần nhẹ nhàng: “Thỏ không nghịch nữa nhé, Thỏ ngoan, mẹ thương!”. Mình bẽn lẽn, rúc vào ngực mẹ, ấm và mềm ơi là mềm. Mình lấy tay mân mê, rồi nhìn mẹ đắm đuối, giả bộ hị hị (âm thanh mỗi lần mình thèm ti mẹ đấy). Mẹ nhìn mình âu yếm, ui cha, mình thề rằng mình yêu nhất không gian này, giây phút này và yêu cái bình sữa này nhất.
Dạo này mình lớn rồi, hơn 10 tháng rồi chứ bộ, mình biết nhiều thứ ra phết. Mỗi sáng mà thấy mẹ trang điểm xong, mẹ ôm hôn mình chút chít là mình bắt đầu lo lắng rồi, vì thế nào mình cũng được ịn vào cái xe đẩy mà cút kít sang nhà cô. Mình cố gào to, thể nào mẹ lại chả động lòng ôm mình thêm năm phút, để mình hít hít cái hơi của mẹ, rúc rúc cái miệng vào bầu ngực thơm tho của mẹ một tý cho đỡ nhớ.
 Thi thoảng lên mạng, thấy bé Happer nhà chú Beckham mình rất thik, vì tuy mình không trắng như bạn ý nhưng mình cùng tầm tuổi bạn ý, mình cũng bụ bẫm như bạn ý và rõ ràng là mình cũng sành điệu gần bằng bạn ý chỉ có điều mình chả nổi tiếng như bạn ý mà thôi.
Rõ là mình rất xinh, thế mà bà bán cháo lòng đầu ngõ lúc đầu cứ chắc chắn rằng mình là con trai, còn dám cá với mẹ mình cơ đấy. Mẹ hi..hi…rồi cho bà kiểm tra. Mình bực vì sự dòm ngó ấy. Sau đó bà ấy mới tin, mới bảo mình xinh và đáng yêu.
Mình thường ngủ ngay sau khi được ti mẹ, lần nào cũng thế, có hôm còn chổng mông lên để ti vì thèm quá. Anh Cáo thấy vậy thường vỗ đen đét vào mông mình và cười khoái chí. Ngày xưa anh ấy dại lắm, bỏ ti mẹ từ hồi 4 tháng tuổi cơ, nên anh ấy chả biết thưởng thức là phải. Mỗi buổi chiều về, mình ngóng chờ giây phút được gặp mẹ biết bao. Nếu gặp mẹ, thể nào mình cũng kéo mẹ lại, thò tay vào ngực mẹ rồi rúc cái miệng vào đấy. Mẹ mà phản đối là mình giận, mình mè nheo cho đấy. Thế mà đi làm về, mẹ cứ hý húi dưới bếp, mặc cho mình luôn trong tư thế sẵn sàng thế nào đi nữa. Chỉ đến khi tắm xong, mẹ mới cho mình gặp. Chắc mẹ rút kinh nghiệm từ mấy lần trước, vì mình mà nhìn thấy mẹ là mình dính chặt, không cho mẹ làm gì cả.
Mình chưa nói được nhiều, chỉ ê ê a a, cùng lắm là papa, mệ..mệ….Mẹ bảo mình sính ngoại từ nhỏ khi nhất định không chịu gọi ba mà toàn papa. Anh Cáo luôn có nhiệm vụ phải chơi với mình vào thời điểm không có mẹ bởi mình không muốn chơi với ai ngoài anh ấy, mình thấy anh ấy dễ gần, dễ bắt nạt. Nhưng anh ấy rất mải xem Tivi, bây giờ mình thuộc lòng các nhạc phim anh ấy hay coi. Mình rất thik nghe nhạc, bất cứ loại nhạc gì, nhạc phim, nhạc dự báo thời tiết hay đơn giản là nhạc chuông từ chiếc điện thoại. Mỗi lần thế mình thể hiện sự phấn khích bằng cách loe ngoe hai bàn tay mà mẹ gọi nghe văn hoa hơn là múa ấy. Có lần hai anh em mải chơi, mình té bùm xuống đất. Mẹ tái mặt, còn mình gào to như chưa bao giờ được gào, mặc dù mình chẳng đau tý nào vì trộm vía mình nhiều thịt hơn xương.
Mình thừa nhận là mình ngủ không ngoan lắm. Đêm mình cứ thi thoảng bị giật mình, nếu không la toáng lên thì mình cũng lại hị..hị...đòi ti. Mẹ cứ chuyển chỗ chóng mặt để kịp thời đáp ứng, chắc cũng trên dưới 10 lần, thương mẹ lắm nhưng biết sao bây giờ. Có buổi mẹ trốn mình dậy sớm, mình mở mắt quờ không thấy đâu, mình hét ầm lên cho bõ ghét. Nhìn thấy mẹ là cười nịnh bợ ngay lập tức. Còn hôm nào chẳng may mình khó ngủ, mình thức sớm hơn mẹ thì mình thò tay móc mắt, móc miệng mẹ. Mẹ vẫn không dậy thì mình trườn qua người vài lần, sau đó ịn cả cái bỉm nặng trịch lên mặt mẹ, thế này mà mẹ không dậy mới lạ.
Không hiểu sao mình không thik mỗi lần mẹ mang giỏ đồ chơi ra dụ mình, bởi nhìn mấy cái xanh đỏ kia mình không ham tý nào, rất dễ chán. Mình chỉ thik nghịch điện thoại của ba, máy tính của mẹ. Lần nào anh Cáo xem hoạt hình trên máy vi tính, mình cũng lao băm bổ vào mà giằng, mà gạt anh ấy sang một bên. Hai bàn tay bé xíu của mình cũng đập bồm bộp lên bàn phím và cái con chuột kia thì bị mình quẳng không thương tiếc. Mình yêu công nghệ thế không biết, lớn lên không chui vào làm ở một cty về IT thì mình cũng yêu một chàng IT thôi, mình thề thế.
Mình được cái rất dễ chịu, ăn nhanh vào lúc đói, mẹ mà không kịp đút là mình mắng luôn ấy. Chỉ có cái uống sữa là mình không ham lắm. Mình ghét ti cái bình giả, 3 tháng rưỡi mình phản đối kịch liệt. Suốt hai tuần liền không thể nào dụ mình được, mẹ đành pó tay và chào thua mình, đành tỉ mỉ đút từng muỗng sữa bé tí vào miệng mình. Mình uống thì ít mà để chảy ra ngoài thì nhiều. Mới ngày đầu ăn dặm nhà mình như có hội vì mỗi bữa ăn hay uống sữa là ông ngoại lại khua trống inh ỏi, điện thoại réo khẩn cấp để mình vui, mình quên đi và há miệng, thế là bà ngoại nhanh chóng đút thức ăn vào miệng mình. Đấy là lúc nhỏ thôi, giờ mình lớn, mình hiểu ra rằng khi không có mẹ mà lười ăn thì chỉ có mà đói thôi, chả tội gì.
Dạo này tóc mình đã dài hơn, mẹ đã mua kẹp về kẹp cho mình rồi, ngắm trong gương mình cũng rất tự tin. Mà mình rất thik soi gương, mỗi lần mình khóc, ba không dỗ được, thể nào cũng bế mình vào phòng ngủ, cho mình ngắm khuôn mặt tròn trĩnh của mình trong gương là mình vui vẻ ngay. Đúng là rất female.
Giờ mình đã biết đứng rồi, mình bám vào bất cứ cái gì gần mình để đứng, từ cái bàn, cái ghế…đến cả cái chân khẳng khiu của ông ngoại nữa. Vài tháng nữa thôi, mình có thể tự lao ra khỏi nhà để sang tám với mấy chị hàng xóm rồi, chả cần phụ thuộc vào ba mẹ nữa.
Mấy hôm nay trời nóng, mình nằm máy lạnh nhiều nên bị ho, chiều nay lại phải đi bác sĩ đấy. Thôi, giờ mình thay đồ chờ mẹ sang đón đây. Mình đang ấp ủ lên kế hoạch cho ngày đầy năm. Hy vọng là sẽ rất vui.


  • Đoàn Binh
    Hy vọng là sẽ rất vui khi Thỏ thôi nôi. Nhanh thật, mới đó Thỏ đã gần 1 năm tuổi, chắc chắn là xinh xắn đáng yêu. Bà chúc Cáo và thỏ luôn khỏe, ngoan để mẹ T đỡ mệt. Nhờ mẹ T hôn 2 đứa dùm bà.
    • Hoàng Thanh Trang
      Chào mẹ, lâu rồi con bận bịu nên không hỏi thăm mẹ được, mẹ thông cảm cho con nghe mẹ. Thỏ đã được một năm tuổi rồi, xinh xắn và đáng yêu mẹ ạ. Con hy vọng Thỏ sẽ luôn khỏe mạnh và ngoan. Cảm ơn lời chúc của mẹ. Khi nào có dịp, nhất định con sẽ cho Thỏ gặp bà đấy ạ.
  • Trần Nob
    Hai mẹ con nhà này đúng là "rau nào sâu ấy nhé", thích soi gương từ bé, kekekekeke. được mỗi ạnh Cáo là men lỳ thoai.
    Yêu con thế này thì nhiều người thiệt thòi lắm đấy.
    • Hoàng Thanh Trang
      Sao bác Nob biết mẹ Trang cháu thik soi gương từ bé? còn hơn bác từ bé đến giờ chả bao h biết soi gương. Mẹ Trang yêu Thỏ, chẳng có tg bờ lốc bờ leo, bà tám bác nhỉ?
  • Jolly
    bài viết dễ thương quá chị, sau này lớn lên Thỏ đọc lại nhật ký chắc sẽ rất thích. Qua mô tả của mẹ, Thỏ đáng iu quá[img](love struck)[/img]
    • Hoàng Thanh Trang
      Chào em, Jolly thương mến. Chị chỉ muốn ghi lại khoảnh khắc ngộ nghĩnh của Thỏ để cảm thấy mình thật hạnh phúc, em à.
      Em có gì mới chưa? sắp nghĩ đến chuyện cùng ai đo trong ngôi nhà mình và những đứa trẻ chưa? Bữa nào rảnh cafe với chị nhé!
    • Jolly
      Dạ em vẫn lẻ loi đi về chị ơi. Cũng thik cùng ai đó trong ngôi nhà mình và những đứa trẻ rồi, nhưng có lẽ chưa đến duyên số. Thôi thì chậm một chút cũng chẳng sao . E chỉ sợ chị bận rộn với Thỏ ko có thời gian đi cafe thôi. Khi nào chị rảnh thì em sẵn sàng :))))

  • Autumn
    Mấy hôm nay đến thăm nhà chị yêu, vẫn yên bình, lặng lẽ. Hình như...
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn Út thương, chị bình yên trong tâm hồn em à, nên không muốn viết ....Út khỏe không em?
    • Autumn
      Cảm ơn chị yêu, em vẫn bình thường. Út mới đi du lịch sinh thái Bến Tre hôm thứ 7 này, hôm qua nằm suốt cả ngày chắc bị say xe...phong cảnh giống như anh chị em mình đi Du lịch ở Bình Qưới ấy...có câu cá nữa, ...nhưng mà cá sấu...hhihii, Út nhớ tất cả mọi người.Đặt biệt nhất là chị yêu...
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, Lâu lâu phải dành cho mình thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn, phải không nào? Chị cũng rất nhớ chuyến đi Bình Quới cùng Út và mọi người. Có nhiều thứ bị thời gian làm lãng quên, nhưng hình ảnh Út, nụ cười Út luôn thường trực trong chị. Mong có ngày được trông thấy em rạng ngời, Út nhé. Thương em.
    • Autumn
      Út cũng nhớ tất cả mọi người...đúng vậy chị ạ, nhưng suy ngẫm để rùi nuối tiếc...vì thời gian k chờ đợi ai, nhưng tình cảm thì k bao giờ phai đúng k chị.Cảm ơn chị còn nhớ đến đứa em này.Út cũng vậy nhớ tất cả mọi người nhất là chị yêu!
    • Hoàng Thanh Trang
      yêu Út lắm.
    • Autumn
      Cảm ơn chị yêu nhiều!

  • Đàm Xuân Hoán
    Gió vẫn thồi suốt bốn mùa em nhỉ
    Những câu thơ anh viết cả một đời
    Biển dẫu cạn thu về mùa thay lá
    Một bóng hình...Anh hóa đá người ơi ...!
    • Hoàng Thanh Trang
      Cả một đời anh hóa đá làm thơ
      Những câu thơ nghiêng suốt miền giông bão
      Em nhặt nắng trả về anh hư ảo
      Có bao giờ, mưa cạn phía không em?
  • Chuồn Chuồn Ớt
    Chuồn sang thăm nhà Trang nè !
    Tuần mới Trang chắc bận dữ hả ? Thỏ & Cáo ngoan hok ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, cảm ơn Chuồn nhé. Trang cũng hơi bận nên ít giao lưu. Nhưng cũng nhớ Chuồn lắm.
  • Hà Linh
    Bac HL chuc 2 anh em Cao Tho thi nhau lam vo do, bay bua bai ra nha, thi nhau tranh gianh me, lam me hok tho dc nhe. Nhung dung khoc nhe vi khoc nhe la rat xau. Khi nao can thi khoc that to vao
    Ngay mai dc di choi thi an nhieu vao nhe.
    • Hoàng Thanh Trang
      mẹ cháu mà không thở được thì làm sao mà cãi nhau với bác hàng ngày được. Cháu đi chơi rất vui. Bác thấy lúc khóc mẹ cháu có xấu không?
    • Hà Linh
      :Làm sao Bác thấy Mẹ Thỏ khóc lúc nào mà chạy đến để ngâm cứu. Cháu hôm nào chụp cho Bác cái hình Mẹ Trang đang khóc tu tu nhé. Để coi có duyên hơn không?
    • Hoàng Thanh Trang
      Bác chẳng để ý zì cả. Mấy lần mẹ cháu đọc thơ bác mẹ cháu sụt sịt còn zì. Bác đúng là vô văn tâm. Mẹ cháu toàn khóc thầm, ứ khóc tu tu nên chẳng chụp được đâu.
    • Hà Linh
      Thế thì hôm nào Thỏ đập vỡ cí laptop í, mẹ khóc tu tu ngay đới.
      Hay là đem cí lọ nước hoa Lancôme gì đó đổ khắp nhà cho thơm nhẩy. Nhân tiện bôi ngay vào mắt mẹ cho nó cũng thơm. Thể nào mẹ cũng cảm động mà tu tu.
      Hí hí
    • Hoàng Thanh Trang
      Sao bác biết mẹ cháu sẽ khóc vì cháu nghịch thế nhở?Cháu phải nghịch thế để mẹ còn có cơ hội mua đồ mới hơn mà. Cháu nghịch, mẹ cháu mắng là cháu đổ tội cho bác đấy.
    • Hà Linh
      Uh,
      Cháu cứ đổ tội cho bác. Bác ở xa, mẹ Trang không phạt bác được đâu. Khi nào đập vỡ rồi thì alô cho bác nhá, để bác tặng cho cái khác cũ hơn, để lại dễ đập vỡ nữa.
      Thế mới thích, Thỏ nhở.

  • Nguyệt Vũ
    Chuc be Tho hay an chong nhon, khong khoc nhe de me Trang choi Blog nhe
    • Hoàng Thanh Trang
      Ke..ke...Thỏ bây giờ đã biết giành máy vi tính của mẹ rồi bác NV ạ. Thế nwn mẹ cháu toàn tranh thủ ở cty thôi.
  • Trang
    Thỏ bắt mẹ Trang đưa đi bác sĩ đi nhé, ho là khổ lắm. Cô HP ho mấy ngày nay rồi, mệt ơi là mệt. Chúc mừng sớm anh em Cáo ngày Quốc tế thiếu nhi vui vẻ và rạng rỡ tiếng cười nhé.
    • Hoàng Thanh Trang
      Thỏ khỏi ho rồi cô HP ạ, sau một tuần phải uống thuốc và đi xông mũi. Cô HP cũng phải giữ sk nhé, mẹ Trang rất nhớ cô đấy. Cảm ơn cô Hp vì sự quan tâm cô dành cho ba mẹ con con. Chúc cô và gđ cũng luôn ấm áp và vui vẻ.
  • Hà Linh
    Vậy khi nào có hình thì có post lên không? Hay là chi PA thôi chứ không cho ai ngó .
    Bác HL đang hình dung xem mẹ Trang lúc lên 1 tuổi thế nào đêy
    • Hoàng Thanh Trang
      Dạ, mẹ Trang đang có kế hoạch đưa hai anh em đi chụp hình đấy bác ạ. Tùy theo việc mẹ Trang có muốn cho Thỏ xuất hiện không thôi. Mẹ Trang hồi 1 tuổi chắc là đáng yêu hơn bây h bác ạ.
  • Hà Linh
    Uh
    Chắc mẹ nào con ấy thôi
    rồi lại nói như MC thôi.
    Thương quá nhỉ. Đợi đầy tuổi được xem anh đấy nhé.
    • Hoàng Thanh Trang
      Vâng, Thỏ sẽ điệu y như mẹ, tình cảm y như mẹ và được bác HL quý y như mẹ, bác há? Thỏ đang tút tát lại nhan sắc sau những ngày bị ho, sổ mũi vừa rồi, sẽ chụp hình để các bác biết mặt mà. Cảm ơn bác nhiều.
  • Cá Gỗ
    He he, đầy năm mình nhớ mời bạn Cá Gộ nhé
    • Hoàng Thanh Trang
      Thỏ chỉ mời con trai bác thôi, còn bác Cá thì để mẹ Trang "xử lý", ke..ke...
    • Cá Gỗ
      Hêhê, Xử thế nào cho hợp Lý là được mẹ Trang hỉ
    • Hoàng Thanh Trang
      Vâng, cái đó thì mẹ Trang sẽ xử lý" kín". Bác cứ chuẩn bị tinh thần đi là vừa.
    • Cá Gỗ
      Hê hê, kín mà cứ bung lên đây thế này thì ..., hê hê bác về đây không vỡ đầu
    • Hoàng Thanh Trang
      Bác nhạy cảm vừa thôi, mẹ cháu tung hê thế để bác có cơ hội mà chuồn nếu cảm thấy không đủ can đảm. Lần sau bác sang nhà mẹ Trang nhớ đội mũ bảo hiểm nhé.
    • Cá Gỗ
      He he, tưởng để đầu trần chứ đội bảo hiểm vào thì chán lắm
    • Hoàng Thanh Trang
      Ke..ke....bây giờ tội phạm nhan nhản, bác cứ đội mũ cho yên tâm, bảo vệ cái đầu là bảo vệ sự sống mà. Lo cho bác thôi.
  • Autumn
    Bái phục chị yêu, bài viết hay, xúc cảm...lâu lắm rồi k ll nhưng em vẫn dõi theo chị. Em lên nick chị nt nhưng k thấy trả lời. Chắc là chị k lên mạng.Cầu chúc anh chị và các cháu luôn mạnh khỏe và bình an.
    • Hoàng Thanh Trang
      Út phải không? Lấu quá rồi chị không liên lạc với em, chị thật vô tâm quá. Chị vẫn thi thoảng lên mạng nhưng không thấy tin nhắn của em, không biết ..
    • Autumn
      DD[img](smile
      )[/img]
    • Autumn
      Cảm ơn chị đã nhớ tời út, chính xác là em đây! Chị em mình qua messenger ch1t để nói nhiều hơn chị nhé!t

  • Chuồn Chuồn Ớt
    Mẹ Trang thế nào cũng phải cho xem ảnh Thỏ nhé !
    • Hoàng Thanh Trang
      Vâng, mẹ Trang hứa là sẽ khoe Thỏ với bác Chuồn chuồn ớt và mọi người mà. Mấy hôm không thấy bác sang mẹ Trang nhớ bác lắm đấy.
  • Làng La Hà
    Ba ơi, Ba hết tòm tem với mẹ, buồn kg?
    • Hoàng Thanh Trang
      Ba phải hy sinh vò sự nghiệp trồng người thôi. Thế Bác cũng buồn à?
  • Hạ Ly
    Cho mẹ Trang khất ảnh bé Thỏ đến tròn năm đấy nhé! Chúc bé Thỏ nhanh khỏi ho hay ăn chóng lớn rồi tóc sẽ dài và đẹp như mẹ Trang!
    • Hoàng Thanh Trang
      Cô Hạ Ly ơi, Thỏ hứa là sẽ ra mắt ngày tròn năm. Nhưng Thỏ mách với cô là Thỏ bụ bẫm y chang bạn trong hình minh họa ý. Thỏ sẽ cố gắng uống thuốc g..
    • Cá Gỗ
      He he, quả ni mình lại có thêm lựa chọn cho cu con nhà mềnh rồi
    • Hoàng Thanh Trang
      Bác Cá ơi, gạch xếp đầy sân nhà Thỏ rồi. Bác muốn xếp gạch cho con trai bác thì bác nên "biết điều" với mẹ Trang của Thỏ đi ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét