My music

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

CẢM ƠN MẸ - MỘT MÙA THU 30



Thu đã vàng trên những nhánh sông, hạt nắng chiều lẻ tẻ rắc quanh nôi tần tảo….. Con lặng lẽ ngồi trước phiến đá muộn màng của ngày, khắc lên vết lòng ngày con tròn 30 tuổi….30 năm ấy có một trái tim  chắt chiu từng giọt mưa đời nắng ấm, từng khát khao để ươm hạt mầm bé nhỏ - là con.
Con vẫn tự hỏi lòng, đã bao nhiêu giọt nước mắt lăn trên ngực mẹ ngày con chào đời? bao nhiêu nụ cười đơm hoa có đủ làm mẹ rưng rưng giữa giờ khắc con níu bầu sữa mát lành mà phụng phịu? Sẽ là vô nghĩa khi con muốn làm phép đo ấy mẹ nhỉ? Vì khổ đau nào cũng được hạnh phúc mẹ bao dung.
Con đánh rơi tuổi mình vào những mê cung, của nỗi buồn cằn cỗi, con đắm đuối khát khao cùng những chiều nông nổi, những trơ khấc của cuộc đời bám víu miên man …..con buông xuôi niềm hạnh phúc mình chao đảo…..để rồi nhận ra bên lề của những khổ đau và hạnh phúc ấy, vẫn có mẹ song hành…..
Bức tường dựng đứng những hoang mang, con đã bao lần độc thoại với ký ức lênh lang là sương khói, và sâu thẳm của muộn phiền, con đã dành được bao nhiêu nỗi nhớ cho mẹ, mẹ nhỉ? Để chiều nay, con cay mắt với những ngày tự giam cầm trong sự cô độc ấy….Con cứ hồn nhiên trải lòng mình với câu chữ, khóc với ngôn từ khúc chiết từ trái tim mà vội vàng quên lãng lòng mẹ đang ắp đầy sự xa vắng thương yêu.
Thơ con viết ngày càng cằn cỗi, thơ con viết ngày càng ưu tư, thơ con viết ngày càng cay nghiệt….với chính bản thân mình, không lối thoát, cơ hồ như thắt nút cuộc mưu sinh.  Suốt chặng đường hiên ngang đi tìm lại bản ngã, con đã lạc lối bao nhiêu lần trong những đam mê?
Thế giới phẳng trong tình yêu thương rất phẳng, thế giới nghiêng khi lệch một chút  rất đời….. Thế là chao đảo, thế là hao mòn cả những bước chân quen.
Con đã đi chạm ngõ nửa cuộc đời, vẫn không thấu bài học từ trái tim của mẹ, vẫn va vấp, vẫn buồn và tàn phế, tật nguyền những thương yêu, con khóc nấc cả chiều.
Con đã bắt đầu lớn bằng bước chân mẹ ngày xưa, đã từng hạnh phúc rơi nước mắt khi bắt đầu làm mẹ, là những đêm trắng với nỗi buồn không ai chia sẻ, rấm rứt khóc trong đêm khi con bệnh trở mùa, ….đủ hiểu lòng mẹ rưng rưng đến lạ kỳ. …Nhưng con không dịu dàng được như mẹ, không bao dung và vị tha đến mức hào phóng như mẹ và không đủ hy sinh như mẹ để chỉ sống vì người khác. Có lẽ là cái tôi trong con quá lớn để rồi cứ phải giữ thăng bằng trên sợi dây mỏng mảnh của sự sinh tồn. Mẹ đã dạy con đức tính vị tha và hy sinh của người phụ nữ, của người mẹ, người vợ, đức nhẫn nhịn và những ganh đua trên con đường danh vọng….Con đã nghe nhưng lại va vấp quá nhiều để tính toán sự hơn thua được mất…để rồi  chợt nhận ra đôi khi đời không công bằng như công thức một cộng một bằng hai, không hẳn ta dành cho đời cái gì, đời sẽ trả lại những thứ ấy, mà đôi khi khuyến mãi theo dư vị của thiệt thòi.
Phố vẫn dịu dàng những nhịp đời rất mở, sao lòng con hoang lạnh quá mẹ ơi!

Ngày con tròn 30 tuổi, con không dám nghĩ về mình….vậy mà cứ xót lòng khi nhớ mẹ nơi xa. Con đã cảm ơn cuộc đời biết bao lần cả vì hạnh phúc hay đau khổ, cảm ơn bao nhiêu người dù khách sáo hay tận tâm, nhưng trước mẹ con đã bao giờ nói với mẹ lời cảm ơn ấy đâu, mẹ nhỉ?
 “Cảm ơn mẹ đã sinh con ra trong cuộc đời này….”

  • Muaherucro
    25/9 - Đúng vào mùa thu đấy.
    Chúc mừng sinh nhật muộn.
    Hôm nay chỗ tớ có mưa xuân. Em ơi mùa xuân đến rồi đó...
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn bạn. Mình rất hạnh phúc vì lời chúc muộn của bạn. Chúc bạn ngày mới vui vẻ!
  • Mr Hoi
    Ngay nao anh cung vao tham nha em day. Van doi theo nhung tran tro cua em va long tham mong em duoc binh yen, hanh phuc!
    Chi dam nhu the thoi!
    • Hoàng Thanh Trang
      The thi em cam on anh nhieu lam. The la a van am tham doi theo em day a?
  • Mr Hoi
    Anh tệ lắm sao?
    Dạo này cắm đầu vào làm việc như một con ong chăm chỉ mà!
    Thỉnh thoảng "lang thang, lang thang, đi tìm bóng núi ngày xưa"
    Bóng núi chẳng thấy, ngứa ngáy chân tay trêu trọc mọi người tí tí thui mà!
    Hu hu
    • Hoàng Thanh Trang
      Vì nói dzậy mà hok phải dzậy. Nói nghĩ đến em mỗi ngày mà không đúng, phải nói là nghĩ đến em lúc rảnh, mà anh lại chả có lúc nào rảnh cả
  • Mr Hoi
    Sodi vì đã quên sinh nhật của em!
    Chúc em mọi điều tốt lành!
    Anh vẫn luôn nghĩ đến em mỗi ngày, Trang ạ.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hu..hu...nghĩ đếnmỗi ngày mà em có thấy hắt xì hơi gì đâu...Anh tệ lắm đấy, biết không?
  • Nắng Thu
    Hoan nghinh  em đến nhà nhận tập thơ .Nếu em không nhìn cái ảnh đẹp của em thì uông lắm . Rất mong !
  • ba dieu
    chúc mừng bạn, sinh nhật muộn nhé!!!chúc những niềm vui luôn "ân cần" và "bao vây" bạn trong tuổi mới!hì! (ờ, mà nếu 30 thì là em rồi, vì mình lớn hơn thế 1 tý! )
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn badieu nhé, hơn một chút Trang cũng nhất định không chịu gọi là chị đâu, hì, để cho badieu trẻ đó mà. Bạn vui
  • Vinh
    Chúc mừng sinh nhật HTT. Mãi mãi tuổi 30 nhé em
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, sự có mặt của anh làm ngày sinh nhật của Trang thêm ý nghĩa. Nhưng món quà thì quá lớn....he..he...hai mẹ con Cáo mần mãi mà vẫn chưa hết, ke..ke....Chúc anh có những ngày thật vui ở SG.
  • mupyeu
    Lời chúc muộn mất rồi chị ơi Nhưng dẫu sao vẫn là thật tâm mong chị luôn bình an và hạnh phúc.
    • Hoàng Thanh Trang
      Chào em, không có gì là muộn đâu em ạ. Chị cảm ơn em thật nhiều về những lời chúc em dành cho chị, sẽ thế, sẽ thế...mà em. Em vui!
  • Nguyen Minh
    Anh không có quà gì tặng em cả,rất thân mến gửi em lời chúc mừng nhân ngày sinh của em.''Phố vẫn dịu dàng những nhịp đời rất mở ,Sao lòng con hoang lạnh quá mẹ ơi....''Thơ đấy ,chư còn đâu nữa..Em viết câu này xuất thần,hay hay quá ...Anh có một lời khuyên,em nên xuất bản những bài viết hay sâu sắc ở blog này em ạ.Để nhiều người cùng được đọc thơ em.Thân mến :Lại ngọc Oánh .
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Oánh mến! Sự đồng cảm với em trong những vần thơ đã là món quà lớn với Trang rồi. Em cảm ơn lời khuyên của anh nhé. Em cũng chưa có ý định in tập thơ vì cảm thấy chưa được tự tin lắm, nhưng sẽ cố gắng anh ạ.

  • hoanghung
    Sinh nhật nhiều niềm vui !
  • Luu Van Chuong
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Chuông lưu mến! Tam thập nhi lập, chả bít có nên cơm cháo gì không?chỉ biết là vẫn đang làm phiền lòng mẹ quá. Cảm ơn anh.
  • Nắng Thu
    Bài em viết : một hình dạng "thơ xuôi" . Vừa mượt mà ,lại vừa thắm thiết quá .Chúc Sinh nhật em có nhiều  điều mới lạ . Mới tâm tư và mới cả đường đời . Mong em luôn thăng bằng trên sợi dây mỏng vánh ! Hiểu mẹ cũng là một cách báo hiếu .. .đấy  HTT ạ ! Mình vừa in xong tập thơ "tự phát và nghiệp dư " rồi HTT ạ . Làm sao đưa tới Tr đây ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Tuấn mến! Cảm ơn anh về những điều anh mong đến Trang. Trang sẽ mail cho anh. Trang cũng ở SG nên sẽ hẹn gặp anh để nhận tập thơ, được không ạ?
  • DUCNA
    Chúc HTT hạnh phúc và bình yên   
  • TL
    Ngày con tròn 30 tuổi, con không dám nghĩ về mình... Con đu đưa cuộc đời mình giữa muôn vàn vất vả.
  • Mr
    Mênh
    mông những đồi cọ với mây và mây trắng đang trôi
    trong lãng du. Ngọt sánh bát nước chè xanh in khuôn mặt
    mẹ tần tảo đang lấp lánh xa gần. Buốt giá
    lạnh đôi bàn chân trần nơi con đường làng khi chiều
    vàng đông xuống sương muối tan. Chở che như những bẹ
    rau cải già đang cong mình ôm ấp một lộc mầm non xanh
    mới nhú. Xa đấy, gần đấy những hình hài cung tròn
    thời gian của những bà mẹ Việt nam.
    • Hoàng Thanh Trang
      Chi cam on em nhieu lam ve nhung chia se em da danh cho chi trong nhung ngay vua qua. Doi khi chi cu hay do hoi the em nhi? Em vui
  • Phương Thúy
    Hôm nay sinh nhật chị Trang à? Em Chúc chị luôn mạnh khỏe, xinh đẹp và hạnh phúc nhé!
    Em tặng chị nè:  
    Hoa đẹp nữa nhé!
    • Hoàng Thanh Trang
      Hoa co may men! Chi cam on em that nhieu. Mon qua cua em that tuyet voi va nhieu y nghia. Chi cung chuc em luon vui va xinh dep nhe!

  • DUCNA
    Tôi rất xúc động khi đọc bài này, rất cảm ơn HTT. Bài viết rất hay, đầy trải nghiệm. Mặc dù dằn vặt đấy nhưng vẫn ấp áp như lòng mẹ. Mà hôm nay có đúng ngày HTT tròn 30 tuổi không vậy  . Dù đúng hay không cũng xin chúc hạnh phúc và không có buồn.
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh than men! Vang, ngay mai Trang tron 30 tuoi, o cai nguong cua cuoc doi roi...Trang luon la nguoi co loi voi me anh a. Khi viet nhung dong nay, Trang da bat khoc vi thay nho me, thay tui than...va vi Trang van dang lam me buon....Uoc gi co the bat dau lai tu dau, nhu thoi be con, vo uu va trong sang...... Em cam on anh rat nhieu. Hom nay em da nhan duoc rat nhieu hoa cua dong nghiep va ban be roi. Em hanh phuc nhung lai thay le loi khi nghi toi me anh a.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét