My music

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

ANH BÊN NGÀY EM BỚT DẠI


Thư tình: Tình yêu chưa bao giờ là tất cả, Bạn trẻ - Cuộc sống, Thu tinh, tinh yeu, yeu anh, lanh lunh, noi nho, vo tam, nuoc mat, noi buon, noi dau, xa nhau, chia tay, hanh phuc, ki uc, nguoi la
 
Mưa cấm khẩu trút đời mình sũng ướt
Vỡ những chiều lầm lạc phía xa khơi.
Đêm bó lửa khắc dấu ngày lên mắt
Sám hối ngang ghé trượt cái ngông đời.

Ngây ngấy đổ lên nhau ngày rất cũ
Em nghe lòng vất vưởng phía hoang vu
Gót chân mòn những đêm chừng mực lũ
Nguội bàn tay đã hâm hấp sương mù.

Xin trú ngụ vào anh, đời bớt lạnh
Những thân ngày đang xối xả cựa đêm
Huyễn hoặc nhau nhớ bây giờ biếng nhác
Nằm loe ngoe ứa nhựa phía môi mềm.

Em đã bớt hờn ghen ngày nắng lụi
Hấp tấp đông ủ lứa mới xuân thì
Lá vừa rụng trên lưng chiều sương khói
Mảnh trăng non cháy khát cái nhu mì.

Yêu thương ạ, vẫn là đêm mất ngủ
Quẻ nhân duyên vừa rớt xuống chân mùa
Xin đừng trút những khoé ngày ấm ớ
Thói quen nào vội chật lũng bơ vơ.

Hoang sơ quá phút giây mình biết nhớ
Mùa đông qua ướp lạnh đến tơi bời
Nhen đốm lửa nhẹ nhàng lên khuya khoắt
Để ấm lòng bên hạnh ngộ mắt môi.
  • Yêu thương ạ, vẫn là đêm mất ngủ

    Rồi một ngày ta lại được thấy nhau
    Mặc thời gian cứ trôi đi hun hút
    Man mác buồn khắc khoải nỗi nhớ thương.
    Thơ bạn hay lắm
    ! Chúc một ngày mới vui vẻ !
  • Trang
    Yêu thương ạ, vẫn là đêm mất ngủ...
    Thói quen nào vội chật lũng bơ vơ
    Hoang sơ quá phút giây mình biết nhớ
    Mùa đông qua ướp lạnh đến tơi bời
    Nhen đốm lửa nhẹ nhàng lên khuya khoắt
    Để ấm lòng bên hạnh ngộ mắt môi.
    ***
    Trang ơi,  nay buồn lang thang nhà Trang suốt. Nuốt những lời thơ như viết cho mình, nhiều tâm trạng quá. Lòng trỗi dậy những khát khao...
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, sao lại buồn thế nhỉ? Ngày hôm đó đã gọi cho HP suốt mà không được. Cảm ơn lắm lắm vì những đồng cảm của HP. Có những khi yêu thương mà không nói được thành lời.....Mình cũng đầy khao khát như thế đấy
  • Luu Van Chuong
    Chúc Giáng sinh an lành Đêm Giáng
    Sinh                                          
    Thơ của
    Nguyễn Sĩ Cứ Máng cỏ là nơi Chúa sinh thành Mẹ không có sữa vì Đồng
    Trinh Chim cho trái ngọt, dê
    cho bú Ôi! quá thiêng liêng,
    Đêm Giáng Sinh Thiên hạ
    đua nhau phô quần áo Chen
    nhau tìm đến chốn tâm linh Chứng kiến phút giây Hài Đồng nở Mong mình tìm lại được chính
    mình Mê mải chen nhau về
    máng cỏ Thánh đường vời vợi,
    bước thấp cao Người sau chen
    lấn người đứng trước Chờ
    phút thiêng liêng sắp bắt đầu... Sao lại lả lơi đến thế này Ngực ai rờn rợn chạm nơi tay Lạy Mẹ Đồng Trinh cho em được Thánh thiện trong nghìn con mắt ngây

  • TL
    Nhà đẹp. Một vài anh cựu binh gửi lời thăm HTT đấy em ạ.
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn đã khen. Nhà đẹp, tất nhiên, nhưng ấm áp nữa. Cậu công nhận điều ấy không? ai hỏi thăm tớ đấy? cậu nhắc khéo chứ gì? Tớ quên mất hôm qua không chúc mừng cậu ngày 22/12. Xin lỗi nhé.
  • Nguyen Minh
    Trời ui,nhà mới này mới đẹp và huy hoang sang trọng làm sao,một rừng Trái tim yêu thương chia đều cho Nhân loại.Nhà này đẹp quá roài,rất đậm phong cách HTTr,lung linh huyền ảo mà không rối rắm,cầu kỳ như nhà dịp Noen.Huyết áp anh ổn định ngay khi sáng nay vào thăm nhà em đó.Đừng có thay đổi nhà nữa nhé,em là hay thay đổi lắm đó...Chúc Giáng Sinh hạnh phúc,ngoài Hà Nội rét lắm em ơi...Lại ngọc Oánh.
    • Hoàng Thanh Trang
      Em cũng rất thik cái style của blog, nó trang nhã và ấm áp. Em sẽ không đổi nữa đâu. Em cảm ơn anh! anh có đi phát quà Noel cho các em nhỏ không?
  • DUCNA
    Vẫn là phong cách của HTT, hình như ngày càng kén người đọc thì phải. Chúc Trang tuần mới vui và hạnh phúc.
    • Hoàng Thanh Trang
      Khổ thế đấy anh ạ. Viết thơ dễ hiểu thì không phải là em roài. Đành vậy chứ bít làm sao. Cảm ơn anh đã đọc và chia sẻ. Giáng sinh an lành anh nhé!
  • Dong
    Hình như cái hay nằm ở chỗ không hiểu mấy, thế mà vẫn thấy hay là thế nào ? hay là tại mình thích tác giả rồi ưu ái tác phẩm nhỉ ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh là người thứ ba không hỉu thơ em đấy anh Đông nhé! Bữa trước ngồi với Hoạ sĩ Trung Dũng, anh ấy khen Đông hay lắm, Đông được lắm làm em cũng tò mò. cu con kháu thât đấy, và bà xã cũng rất teen nữa. Noel vui!
  • Sao Hồng
    Hình như HTT đang tìm tòi và thử nghiệm với những ngôn từ mới gần gũi mới đời sống thực trong một thể thơ truyền thống quen thuộc !
    • Hoàng Thanh Trang
      Vâng, em thì luôn đi tìm tòi roài, nhưng càng ngày càng khó anh ạ. Chúc mừng anh nhân ngày 22/12 nhé! và tiện thể chúc Noel vui vẻ.

  • Từ Linh Nguyên
    Tự hỏi những sáng chiều lạc về đâu, đời người luôn như vậy ! Và em. sau hoang mang mình đã : Vỡ những chiều lầm lạc phía xa khơi . Nhưng không lầm lạc đâu em, đời sống vốn thế. Chúng ta với hồn nhiên mình đã ði mà không hay từ lâu lòng đời đã hoá thành bẫy cạm … Ta đã sáng hết niềm tin như nến cháy cạn mình. Trở giấc, rửa nỗi cô ðõn mình, trút : Mưa cấm khẩu trút đời mình sũng ướt . Hình ảnh này vố n đầy phi lý, mưa không bao giờ yên lặng cả, nhưng cơn mưa này không phải là cơn mưa lý tính. Là cơn mưa thổn thức tự đáy l òng trút về rửa trôi những quạnh hiu … Ấm ?!
    Khen, vì bài th õ này có nhiều sáng tạo trong thủ pháp ngôn ngữ : Mưa c ấm khẩu , Ðêm bó l ửa, khắc dấu ngày lên mắt, Nằm loe ngoe ứa nhựa phía môi mềm, những khoé ngày ấm ớ , vv, vv … Nhưng chê , bởi trong nét ngời của tâm hồn này có những điều chưa hợp. " sám hối" chẳng hạn, đã cháy hết mình như thế thì có điều chi cần " sám hối", mà ðã " ngông" ai sám hối bao giờ ! Giá mà ðời ai cũng " ngông" mà hết mình nhý thể: Ðêm bó lửa khắc dấu ngày lên mắt , thì mình ðâu có ðau như thế. và nữa …, Biế t chưa. Nhưng, dù th ắp bằng củi, bằng nến thì ánh sáng ấy cũng làm ấm lòng trong mưa lạnh… Huống chi thơ, là thứ ðýợc thắp bằng lửa hồn khi giữa đời không đo đếm đục trong mà:
    Em đ ã bớt hờn ghen ngày nắng lụi/ Hấp tấ p đông ủ lứa mới xuân thì/ Lá vừa rụ ng trên lưng chiều sương khói/ Mả nh trăng non cháy khát cái nhu m ì
    ( như ng nếu viết là : Mảnh trăng non cong cớn cái nhu mì, thì đúng với em hơn ðó , hehehe) . Thik khổ này ( bởi không chảnh mấy, ý té gấp kẻo bị đập ): Yêu thương   ạ, vẫ n là ðêm m ất ngủ/ Quẻ nhân duyên vừa rớt xuống chân mùa/ Xin đ ừng trút những khoé ngày ấm ớ/ Thói quen nào vội chậ t lũng bơ vơ/
    Xin ấm mãi bên lòng những mùa hoa dại dộ t... mà hương. Em vui
    • Hoàng Thanh Trang
      Một bài bình hoàn chỉnh. em thik anh chê em nhiều hơn để em có thể rút kinh nghiệm viết tiếp, hì. Em rất cảm ơn anh vì đã đọc rất kỹ và đã rất hiểu thơ em.
  • Nguyen Minh
    HTTr  ơi,anh thực sự kô hiểu nổi,cứ bài nào của em anh khen hay và thích nhất,gửi lời bình say sưa nhất thì ngay ngày hôm sau em cho biến mất.Em có thể cho anh biết có áp lực nào khiến em luôn luôn trong cái cảm giác bất yên như vậy nhỉ?Hay vẫn tại lời bình quá ồn ào và thẳng thắn quá của anh không hợp với vẻ thanh tịnh,dịu dàng của ''Xứ Huế Mộng Mơ..!'' buồn ...!Lại ngọc Oánh.
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Oánh ơi! Trang đang trong tâm trạng không được vui, cố gắng thoát ra bản hân mình để sống lạc quan hơn mà không được. Trang xin lỗi anh nhé, Trang rất trân trọng những tình cảm quý mến anh dành cho Trang. Xin lỗi nếu Trang làm anh buồn. Trang đang bất ổn, sẽ vui thôi anh ạ.
  • Nguyen Minh
    HTTr  ơi,anh thực sự kô hiểu nổi,cứ bài nào của em anh khen hay và thích nhất,gửi lời bình say sưa nhất thì ngay ngày hôm sau em cho biến mất.Em có thể cho anh biết có áp lực nào khiến em luôn luôn trong cái cảm giác bất yên như vậy nhỉ?Hay vẫn tại lời bình quá ồn ào và thẳng thắn quá của anh không hợp với vẻ thanh tịnh,dịu dàng của ''Xứ Huế Mộng Mơ..!'' buồn ...!Lại ngọc Oánh.
  • Nắng Thu
    Đêm bó lửa khắc dấu ngày lên
    mắt
    Sám hối ngang ghé trượt cái
    ngông đời.
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      • Anh Tuấn, bức hình thiếu nữ tuyệt vời. Cảm ơn anh đã giới thiệu thơ của mọi người và của Trang Sao anh lại có hình của Trang nhỉ? Bức hình đó trông Trang kiu quá! Noel an lành!
  • hoanghung
    bài này chắc anh cũng ngu nốt.như nmanhtuong .chắc gặp trực tiếp em hỏi .để khỏi phải suy nghĩ nhệ!
    Lười
    • Hoàng Thanh Trang
      Lại được anh HH nữa, gặp trực tiếp mà hỏi thế em uýnh đấy, ghét quá mất thôi. Đang bận quá đúng không? Noel dẫn nhóc đi chơi chung không?
  • deptrai_codon
    Thơ hay, đọc nghe kêu canh cách, nhưng chẳng hiểu gì cả. Hay mình ngu?
    • Hoàng Thanh Trang
      Em nhớ anh Tường vào đọc thơ em từ những ngày em mới làm blog. Cũng được nửa năm rồi mà đến bây giờ anh vẫn nỏ hiểu thơ em là làm răng? hu..hu....Anh hỏi thế em tủi thân quá trời anh Tường ơi! Noel vui vẻ!
  • daf
    Tem có 1 cái tem.
    Cuối tuần vui vẻ nha chị.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hi em, cái tem của em nằm hơi lâu em nhỉ? chị xin lỗi. Noel vui em nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét