My music

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

VIẾT CHO CÁO


        

Sáng nay Sài Gòn trở lạnh, bất chợt mình quờ tay sang Cáo, nhẹ nhàng đắp mền sợ Cáo lạnh nhưng thấy động, Cáo nhăn mặt và đạp mền ra, gào lên không chịu. Đêm qua chả biết Cáo mơ gì mà quay sang đập chân và tát vào mặt mình. May mà mình tránh được, chả lẽ lại tét cho hắn một cái vào đít vì cái tội ngủ mà vẫn bạo lực. Hì, dạo này hắn hay nhè lắm cơ, hắn biết đấy là thế mạnh của hắn vì ai cũng sợ khi hắn nhè là hắn ói, ông bà ngoại chiều chuộng nên hắn một mình một vương quốc, muốn gì được nấy. Hắn chỉ sợ mỗi khi mình hét to và lăm le đi tìm cái que để dọa hắn thôi. Có hôm hắn thủ thỉ với bà ngoại “Cả nhà ai cũng quát con được, mỗi con là chả quát được ai”. Hắn điêu đấy, vì hắn mà không vừa ý cái gì là hắn gào ầm lên với ông bà cho mà xem.  Hắn đã ôm tivi thì thôi rồi, ông bà chỉ có nước xem siêu nhân và Tom & Jerry  với hắn thoai. Hôm nào hắn ra phòng ngoài tranh tivi với ba hắn thì ba hắn cũng chịu cảnh ngộ ấy, tức là cũng phải reo hò cùng hắn mỗi khi khoái chí khi xem Mr. Been chẳng hạn.
Năm học này, mình chẳng phải lo đi họp phụ huynh hay vội vàng về đón Cáo nữa vì ông bà ngoại đã phụ trách việc này rồi. Lâu rồi cũng thấy nhớ cái cảm giác được đèo Cáo sau lưng, nghe hắn thủ thỉ về ngày học, về cô giáo, về bạn bè, thèm được nhìn khuôn mặt hắn hồ hởi vui sướng khi nhìn thấy mẹ đến đón, thèm được nghe hắn mè nheo đòi mua kem, mua đồ chơi. Trên đường đi về, hai mẹ con sẽ tha hồ mà nói chuyện, hắn sẽ hi hí suốt cả buổi kể về bạn Bảo, bạn Khoa, bạn Trâm Anh, bạn Quỳnh Giao và mình còn được nghe Cáo hát, Cáo đọc thơ í ới nữa.
Năm nay, bà ngoại đăng ký cho Cáo học thêm vẽ, nhạc, võ và học tiếng Anh nữa. Hôm đầu tiên học tiếng Anh về, nhìn thấy mình, hắn dõng dạc “Hello má mì, hello đá đì, hello tít chờ”, ông bà ngoại vỗ tay rầm rầm. Thế là cả buổi tối hắn cứ ca suốt bài “Hello teacher, hello teacher. How are you? How are you? I’m very fine, thank you. I’m very fine, thank you.  How are you? How are you?” Chả biết hắn có khiếu học tiếng Anh hay không nữa nhưng mỗi lần mình mang sách ra dạy hắn học chữ thì hắn than nhức đầu, đau bụng, còn khi nào đưa hắn quyển sách tiếng Anh thì hắn có vẻ say mê lắm, đọc theo mẹ như vẹt.
Sáng nay bắt Cáo mặc quần dài và áo khoác, hắn cứ chạy quanh nhà không chịu mặc, hắn lấy đủ lý do nhưng rồi nhìn thấy mình chu môi định quát thì hắn cũng phải chịu.
Trưa, Sài Gòn bắt đầu hửng nắng, không chịu ngủ, mình lang thang sang tiệm sách kế bên Công ty, tìm sách dạy thêm cho Cáo. Mấy lần trước đi tiệm sách cũng chọn cho hắn quá trời sách tập tô chữ mà hắn có chịu đâu, thể nào hắn cũng lân la trèo lên tầng trên để ngắm nghía, xuýt xoa mấy cái kệ đĩa siêu nhân và đồ chơi lắp ghép, mình cấm hắn không được đòi mua, hắn bảo, con chỉ coi thôi, không mua đâu. Một lát sau hắn đứng thuyết minh cho mình nghe nào là đây là đĩa siêu nhân mãnh thú, siêu nhân thần tốc…..(mà hắn có biết chữ đâu cơ chứ). Thế là sau một hồi, một hồi… thuyết minh, hắn nhìn sâu vào mắt mình thật tình cảm, thật tha thiết và “Mẹ, mua cho Cáo đi, đi mà mẹ”…..Mình lại trúng kế của hắn, lại mủi lòng, lại mua….ke..ke…Lần này mình đi một mình, mua cho hắn nào bảng, nào bút lông để hắn tập viết (nhưng mình biết thừa về thể nào hắn cũng vẽ linh tinh cho mà coi).
Mình đang tưởng tượng ra khuôn mặt Cáo chiều nay, sẽ thế nào nhỉ? chắc lại tít mắt lên cho mà coi, mình nhớ Cáo quá mất thôi.
   

  • Trang
    Ước gì Cáo nhều tuổi hơn tý nữa nhể? Khoảng 5 tuổi gì đó. Hì.
    • Hoàng Thanh Trang
      Nhiều tuổi hơn tý để làm gì vậy cô HP? Cái gì Cáo cũng biết rồi đấy, tán gái thì cứ gọi là các chú phải lác mắt, ke..ke....cũng còn 4 tháng nữa là Cáo bước sang tuổi thứ 5 roài, cô ạ. Cô dạo này ổn chứ? mẹ Trang nhớ cô lắm đấy.
  • Đàm Xuân Hoán
    Vừa rồi a đc giải thưởng VHNT xét 4 năm một lần đó e,anh muốn giao lưu thơ mà thấy thơ e phong phú quá,cứ sợ e đọc thơ a rồi nhàm chán...
    • Hoàng Thanh Trang
      Chúc mừng anh nhé, thế thì phải khao thôi. Em cũng rất muốn giao lưu thơ nhưng không có thời gian nên sợ anh chờ lâu thôi, chứ em không nhàm chán đâu anh. Em cảm ơn anh.
  • Đoàn Binh
    Nhìn Cáo đáng yêu quá con gái. Quá lâu rồi, mẹ cứ lang thang đây đó...không ổn định nên blog cũng bỏ bê, ít ghé và com với mọi người. Mẹ vẫn nhớ con gái nhưng do bận bụi quá đấy thôi. Chăm Cáo thật tốt con gái nhé.
    • Hoàng Thanh Trang
      Dạ cảm ơn mẹ, con cũng rất nhớ mẹ, vẫn chưa có dịp gọi điện hỏi thăm mẹ. Mẹ giữ gìn sức khỏe nha mẹ. Cáo cũng rất vui vì được mọi người khen đấy ạ.
  • Đàm Xuân Hoán
    cây nhà đâu dám vườn xa
    chỉ dăm câu chữ để mà biết nhau
    hoàng hôn nắng đã phai màu
    đa đoan chút gió có đau cánh buồm
     
    • Hoàng Thanh Trang
      Đa đoan một buổi trăng tròn 
      Ngẫm ra đời nặng phía buồn hơn vui.
  • Cá Gỗ
    Cáo có đặt gạch với Chồn nhà bác Cá không?. Trông cũng ngoan chứ không đến nỗi điêu như mẹ, he he
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he...Cáo với Chồn chắc là hợp nhau đấy bác Cá ạ. Nhưng cháu báo cho bác biết là cháu đặt gạch con gái bác mà không được là cháu đặt bom luôn đấy bác ạ. Này bác, mẹ cháu thì nổi tiếng là điêu rồi, nhưng cái điêu đấy cực đáng yêu, cực nữ tính, bác nhể? Tết này cháu ra HN đặt gạch con gái bác, bác vứt hết gạch của mấy đứa con trai HN đê bác nhé.
  • vanthanh
    Vì bé là Cáo nên mới có cách đòi quà đáng yêu thế đấy.Ngày mới vui nhiều chị ơi!!!!
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn Vân Thanh. Lúc nào hắn cũng nhí nhố được VT ạ. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ mà hắn không nghịch phá mẹ thì hắn sẽ không chịu được.  Hì,
  • Van H
    Lâu lắm mới qua thăm Trang . Mẹ cáo sắm cho cáo đôi giày hàng  hiệu để đi đá banh, trông yêu nhỉ!
    • Hoàng Thanh Trang
      Bạn Tổ ấm, cũng đã lâu quá rồi mới thấy bạn xuất hiện. Cáo chưa biết đá banh, hì. Cảm ơn bạn.
  • Đàm Xuân Hoán
    Từ buổi ko em trăng cũng khác
    Biết rằng phía ấy một miền riêng
    Bàn tay lật khống trang hoài niệm
    Thi ngữ từ em đứng bên thềm
    • Hoàng Thanh Trang
      Hoàng hôn cháy những ngôn từ dang dở 
      Sóng theo ngày quá mỏi lối chiều buông
       Anh đừng ngóng khuôn mặt đời như lửa 
      Nhẫn nhịn vầng trăng hóa đá  giận hờn.
  • TênTên
    • TênTên
    hi hi đáng yêu quá chị, hi vọng tết ngày e được gặp Cáo. *kinhkong*
  • Nam Linh
    Hehe...
    Cáo nhà em thật đẹp trai đó nha, trông rất đàn ông đấy...
    Chúc mừng Cáo và mẹ Cáo nhé!
    • Hoàng Thanh Trang
      Hi..hi....vâng, cảm ơn anh. Các cô đến nhà chơi thường khen Cáo manly anh ạ.
  • Kiwi San
    Trong ảnh k thấy Cáo có nét j của Trang, chắc giống ba rồi. Cáo đáng iu thế, đáng iu hơn mẹ Trang nữa. 
    • Hoàng Thanh Trang
      Chị , Cáo đáng yêu lắm. Thực ra nếu nhìn kỹ ở bên ngoài thì Cáo giống em nhiều lắm đấy, vì hồi nhỏ mắt em cũng một mí, chả hiểu vì sao lớn lên mắt nó lại nở to thế đấy chị ạ. Cáo lém lỉnh lắm, ai cũng bảo trông Cáo rất manly, hì, hắn cực thik phụ nữ đẹp chị ạ. Gặp cỡ đẹp như San thì nó chơi quấn quýt cả ngày không chán đấy. Hì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét