My music

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

CHO BUỔI CHIỀU ANH


 Thơ tình: Đoạn cuối tình yêu, Bạn trẻ - Cuộc sống, Tho tinh, ra di, em yeu anh, tan vo, yeu thuong, vo tinh, nho anh, noi nho, nguoi em yeu, moi tinh dau, tinh yeu, tho tinh yeu, tho tinh hay
Khóa nỗi buồn vào sóng, em lặng lẽ khép lại những ngày con đường như rải mật. Góc phố buông, bụi mờ trong khoảnh khắc. Nhón lên chiều, qua xa lộ yêu thương, em đợi mình.
Hình như nắng, hình như gió vương bụi vào mắt em, để khoảnh khắc em gặp anh dường như là ảo ảnh. Nơi yêu thương, giận hờn vấp phải chiều buốt lạnh. Anh gặp lại mình, gió quặn niềm yêu.

Đêm gấp lại hành trình mỏi mệt. Anh cõng ngày yêu vượt biên ải trái tim mình, dành cho em sự đợi chờ cắt gọt bờ vai, tím sẫm ánh hoàng hôn, chia sớt những ăn năn, lắng dịu những lở bồi.
Đã lâu rồi, mùa em vắng những ngày trăng. Con sông hò hẹn cùng nắng mưa, thất thường nhịp thở của ngày đông tàn, hạ tới. Con chữ buồn, vắt ngang mùa chờ đợi. Em thôi náo loạn mình, tìm trú ẩn trái tim anh.
Khoảng nhớ trong em hình thành từ câu chuyện cổ tích ngàn xưa. Cắt xén quỹ thời gian ít ỏi, em tung tăng hoán đổi, khó nhọc ngôn từ, nụ hôn vụng dại vầng trán anh.
Thế thôi, đủ để biết trăng tàn, trăng mọc, đủ để biết tình yêu không phân định rạch ròi những khái niệm nhận - cho. Mắt rủ về đêm, bản tình ca anh hát, dỗ mùa em một mảnh trăng gầy.

Vọng lời đá tạc vào đêm, kẹt lại giữa tháng ngày là xanh xao dấu hỏi. Em gác lên mùa câu thơ mình hờn dỗi. Muối xát lòng anh, những vòng quay hẹn hò.
Anh một mình tạm biệt những ngã tư. Phố vẫn ồn ã đấy thôi mà chiếc va ly mỏi mệt. Chiều Sài Gòn, sân bay ….bước chân ai mải miết. Anh lặng lẽ xếp vào lòng, ẩn ức một em.
Dẫu thế nào, phố vẫn đợi một bình yên, ngày anh trở lại……

  • Cỏ
    Có cô gái tên là Trang Nguyệt Hạ viết bài "Ngày thành phố mù sương..." như thế này:
    Chỉ là em thấy buồn ngày thành phố mù sương. Ngọn núi gần chưa một lần đi nên không bao giờ tới. Em chẳng trẻ như mây – tung tẩy bay tìm con nắng lạ. Sương chặn hết lối rồi, làm sao em gọi được anh?.

    Chỉ là trôi trong sương, em không thấy hoa vàng. Hoa đừng như em phủ sương nặng trĩu. Sông đừng như em - cứ hát lời không tuổi. Gió đừng như em. Em đừng như em...

    Muốn nhắn anh rằng lau vẫn bền bỉ nở trong sương. Em sẽ gọi gió chở mây về cho núi (dẫu đi rồi em mới biết núi chẳng hề gần như em nghĩ). Cây cầu xây xong rồi, đường rộng thêm nhiều ngả.

    Dẫu thỉnh thoảng lại có những ngày thành phố mù sương...
    Bây giờ, lại gặp thêm cái "Cho buổi chiều anh" ở đây:
    Khóa nỗi buồn vào sóng, em lặng lẽ khép lại những ngày con đường như rải mật. Góc phố buông, bụi mờ trong khoảnh khắc. Nhón lên chiều, qua xa lộ yêu thương...
    Hình như nắng, hình như gió vương bụi vào mắt em, để khoảnh khắc em gặp anh dường như là ảo ảnh...
    Đã lâu rồi, mùa em vắng những ngày trăng. Con sông hò hẹn cùng nắng mưa, thất thường nhịp thở của ngày đông tàn, hạ tới...
    Vọng lời đá tạc vào đêm, kẹt lại giữa tháng ngày là xanh xao dấu hỏi...
    Dẫu thế nào, phố vẫn đợi một bình yên...
    Bất cứ lúc nào gặp kiểu viết như thế này, Cỏ cũng choáng-lạnh vì thích thú và ngưỡng mộ... Phụ nữ thật đúng là... có lắm những người trí tuệ và tài hoa Xin chào Hoàng Thanh Trang!!
    • Hoàng Thanh Trang
      Chào Cỏ, mình cũng có người em gái tên Cỏ, chẳng biết là Cỏ gì nữa, nhưng thấy yêu lắm cái mong manh của Cỏ. Cảm ơn Cỏ vì sự thik thú Cỏ dành cho Trang trong bài viết này nhé. Trang chỉ viết bằng cảm xúc thôi, nên không dám nhận chữ tài hoa của Cỏ. Hy vọng được gặp Cỏ nhiều hơn, Cỏ nhé!
  • pha le tim
    có mình trong đó không

  • Đàm Xuân Hoán
    A có bài "Phía không lời" Em sang xem và cho a mấy nhời !
  • Mèo Hen
  • AN DƯƠNG
    Sắp tới mời em qua nhà để tham khảo "Một cách cân bằng cuộc sống" nhé em! Chúc mọi mong ước thành công!
  • Đoàn Binh
    Lâu lắm mới ghé thăm con gái. Mọi chuyện tốt đẹp cả phải không con? Nhóc yêu khỏe không? Mẹ ôm hôn tất cả.
    • Hoàng Thanh Trang
      Mẹ à, con khỏe mẹ ạ, tuy dạo này không được nhanh nhẹn lắm nhưng con vẫn cố gắng để chu toàn mọi thứ. Cáo khỏe mẹ ạ, còn con gái con cũng ngoan, hy vọng cháu khỏe mẹ ạ. Mẹ khi nào mẹ vào SG mẹ báo cho con nhé.

  • nha em lam ech the .de anh gui cho em it chuoi xanh vao ma nau canh nhe
  • Mèo Hen
    Cầu mong SK và mọi bình an!
    • Hoàng Thanh Trang
      Thuốc này đặc biệt quá anh nhỉ? em uống vào em yêu nhiều mệt tim lắm
  • saotim188152
    entry của bạn rất hay ! Rất vui vì được làm quen với bạn. Ngày mới tốt lành nhé !
    • Hoàng Thanh Trang
      Rất vui và cảm ơn nhã ý làm quen của bạn. Cảm ơn bạn vì bức hình cô gái rất đẹp, đầy sức sống.
  • hoangnguyen
    Xin chào Trang, Nếu có dịp vào SG, hn sẽ ghé thăm Trang cùng mọi người nhé, Đợt vừa qua, vì có chút công chuyện nên ởHP hơi nhiều, có đến Huế rồi quay ra. Chắc kỳ tới phải vào SG. Chúc Trang vui vẻ nhé.
    • Hoàng Thanh Trang
      vâng, Trang chờ ngày anh đến SG, ba mẹ con Trang sẽ có dịp đón bác N. Chúc anh nhiều niềm vui.
  • AN DƯƠNG
    Nữ thi sĩ Xuân Quỳnh là một mẫu người phụ nữ không cam chịu sự trớ trêu của tạo hoá, chị muốn bứt phá khỏi giới hạn của một tình yêu nhỏ hẹp. Chị tuyên bố thẳng thắn trong thơ mình:"Sông không hiểu nổi mình - Sóng tìm ra tận bể..."Chị yêu mãnh liệt, cuồng nhiệt với những khát khao cháy bỏng, đam mê tột cùng. Và khát vọng ấy đã được gửi trong hình tượng thơ thật táo bạo, một sự hoá thân kì diệu để khẳng định một tình yêu bất tử:" Làm sao được tan ra - Thành trăm con sóng nhỏ- Giữa biển lớn tình yêu - Để ngàn năm còn vỗ". Nhưng thật tiếc, chị đã không giấu nó một góc riêng trong blog như HTT.  Chị nói sao là làm vậy, thơ với đời là một! Chị sẵn sàng từ bỏ cuộc hôn nhân này để đi đến cuộc hôn nhân khác. Chị đến với Lưu Quang Vũ như con sóng tìm đến biển lớn tình yêu...Chưa thể khẳng định anh Vũ đã là biển lớn, đã thoả mãn cho một khát vọng tình yêu mãnh liệt của chị Q vì họ chưa đủ thời gian để thử thách thì cả cái mái ấm vừa tái tạo ấy đã không may...Họ cùng ra đi về bên kia thế giới...Lan man quá không em? Anh đã đồng cảm với em cả trong thơ và trong đời.   Biết rằng kìm nén một khát vọng là bi kịch cuộc đời nhưng không thể khác được. Đời là thế! Chúc em luôn mãn nguyện với trang blog của mình
    • Hoàng Thanh Trang
      ANh Decon, em giờ mới có tg trả lờianh. Có rất nhiều người phụ nữ mạnh mẽ và dám đánh đổi nhiều thứ để tìm hạnh phúc cho mình, nhưng em cũng như bao người phụ nữ đơn giản khác, người mẹ yêu con khác, em cần không gian đầy đủ cho con mình, nên đôi khi phải bớt đi cái tôi của mình anh à. Cảm ơn anh đã chia sẻ. CHúc anh ngày mới tốt lành. 
  • Sunflower
    Nhớ chị quá, lâu lắm rồi em không ghé thăm chị, Bao giờ em mới có dịp vào SG nhỉ
    • Hoàng Thanh Trang
      Nhìn thấy em bên nhà chị San, thấy em vui và hp với công việc thiện nguyện đầy ý nghĩa của mình, chị vui lắm, em gái ạ. Một ngày rất gần thôi, chị sẽ đón em vào SG thăm các bạn của em và thăm chị nhé. Yêu em.

  • Nguyen Hoang
    He..he...anh HN thì có khối em nhắn nhủ thế nhờ? Bông hoa đẹp quá anh ạ.
    Hy vọng khi nào anh HN về VN, sẽ được tặng hoa thật anh HN nhỉ? ** Xin chào H..
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh HN! không phải hình em Trang đấy chứ? ke..ke....Vâng, khi nào anh HN về Vn em đòi nợ một thể nhé. Lần trước anh về anh ở HP nhiều nhỉ?
  • Đàm Xuân Hoán
    E chưa trao đổi thơ với a đc thì cũng ngó qua dậu mùng tơi tý có sao đâu e nhỉ !
  • Nguyen Hoang
    Dẫu thế nào, phố vẫn đợi một bình yên, ngày anh trở lại…… Nghe quen quen, hình như có ai nhắn với mình như thế... thôi tặng một bông hoa tím cho chủ..
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he...anh HN thì có khối em nhắn nhủ thế nhờ? Bông hoa đẹp quá anh ạ. Hy vọng khi nào anh HN về VN, sẽ được tặng hoa thật anh HN nhỉ?
  • AN DƯƠNG
    Mỗi lần đọc HTT là một lần được tìm tòi, khám phá. Với "Cho buổi chiều anh" là một hình thức thơ hiện đại, hình ảnh giàu trí tuệ, lời thơ hợp thành từ rất rất nhiều lớp nghĩ, chồng chất những xúc cảm, đan xen những trạng thái vừa táo bạo vừa rụt rè; vừa mạnh mẽ, quyết liệt vừa mềm mại, nhún nhường; hoà hợp giữa triết lý sâu xa với rung động rất đời...Ch ỉ một câu này thôi đã mang đủ mọi điều a bình luận: " Con chữ buồn, vắt ngang mùa chờ đợi. Em thôi náo loạn mình, tìm trú ẩn trái tim anh". HTT - một nội tâm vô cùng phong phú, đa chiều. Ai hạnh phúc có được một người bạn đời nhe thế nhỉ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Decon ưu ái em quá rồi đấy nhé. Lâu rồi em mới lại thử viết bởi cảm xúc chai sạn đi rất nhiều bởi sự bận rộn. Nhưng đọc lời com của anh em thấy được động viên rất nhiều, được trở lại cảm xúc là một HTT với những con chữ vô hình. Liệu có quá phức tạp với một người phụ nữ như em không? khi em đủ xinh đẹp, đủ thông minh nhưng lại khó hòa hợp với một người đàn ông rất đỗi bình thường? Em chẳng biết là có ai đó cảm thấy hp khi có em không hay một người đầy cảm xúc như em lại làm cho họ khó chịu và không hợp? Em có lẽ là một người thơ, một nàng thơ cho ai đó thì tốt hơn, phải không anh?
  • Minh Nguyen
    Vẫn thế chị ợ. Dạo này có duyên quen với mấy nhà thơ hay sao ý, nhưng đọc thơ chị luôn có cảm xúc riêng, hay và sâu.
    • Hoàng Thanh Trang
      Mùa Xuân sắp qua rồi, em còn chờ đến bao lâu nữa mà không túm tóc một anh chàng nào đấy về ra mắt cha mẹ đi nhở? Quen nhà thơ thì tốt nhưng lấy nhà..
  • Minh Nguyen
    Hay quá chị ơi, bác đúng là bậc lão luyện trong sắp chữ, cảm xúc lắm !
    • Hoàng Thanh Trang
      Ui giời em, lâu lắm mới vào thăm chị nhá. Nhớ em lắm đấy. Nhưng em sắp làm mũi chị nổ tung lên đây này. Em dạo này sao rồi?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét