My music

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

LẠNH VỪA ĐỦ ĐỂ ĐÊM RƠI


Друзья
                                                                       - Cho ngày rất vắng - 

Ai gắp lửa bỏ vào mùa sám hối
Lũ tắc kè lục đục dưới sương đêm
Những ngón tay bực mình ngồi đếm đốt
Ngã tư đời  ngã dụi phía triền miên.

Nghe sông đuổi Mặt Trời về với biển
Mới biết mùa rạo rực đã qua tay
Những hố đen cứ chường mình ngồi khóc
Trắng u mê , đổ lỗi cái chau mày.

Mưa đã kín, vùng hoang sơ đã chín
Mắt vẫn dài như thể tuổi đôi mươi
Suông tóc ấy đang gồng mình thành bão
Phía mặt nhau, ngông dại ấy rất đời.


Tay cầm cố nụ hôn vừa chật chội
Gió buôn ngày dải phân cách quầng thâm

Từ bữa thả tim buồn nơi góc phố
Nghe đời thanh thản mấy mươi năm.
 
Thôi mơ ạ, khóc chân trời lạ lẫm
Cũng chỉ vừa dư ảnh cái thanh tao
Từ độ nhớ khởi nghiệp buồn lên chữ
Đủ gập ghềnh quanh một dạo chiêm bao....

  • Nguyen Minh
    Mạng hôm nay vẫn quá trục trặc,''Dưng mà'' đọc tiếp lời bình của Mr.Dong nói về ''Im lặng&Nghe''nói chung và riêng về HTTR có đôi mắt Đẹp hút hồn thì anh cáng nóng lòng muốn nhận được món quà của em như em gửi ''Nắng Phương Nam '' ra cho anh đó...HE  He...Địa chỉ anh còm riêng cho em ,nhà anh trai của anh em còn nhớ chứ ?Không là anh ''TỰ ÁI VỤN ''Đó em nhé.LNg O.
    • Hoàng Thanh Trang
      Em nhớ rồi, sẽ gửi cho anh trong tuần này anh nhé. Em đã có bài lan man về mùa đông HN rồi đấy, anh đọc giúp em nhé! Cảm ơn anh nhiều.
  • Kiwi San
    Em thật đáng trân trọng. Cảm ơn em.
  • họa sĩ Nhím
    Bài này anh hơi khó hiểu.
     
    hehe
    • Hoàng Thanh Trang
      Dạ, đúng là ngôn ngữ hơi lạ, viết cho ngày rất vắng, rất trống nên mọi cái như hư ảnh vậy anh ạ. Anh vui
  • Kiwi San
    Chuyện bên nhà chị, nghĩ cũng thấy buồn, mà dở hơi. Người đời nhiều khi lạ. Cái góc người ta dùng để trải lòng, nếu đồng cảm thì tốt, không đồng cảm cũng nên nhẹ nhõm ra đi. Tốt thì góp ý cùng nhau. Chị thấy có lỗi và day dứt mãi vì có người nhắc đến em k mấy thiện cảm bên đấy. Nhưng rồi chị lại nghĩ "Cách tốt nhất để tìm được niềm vui, là tự mình khiến cho mình thanh thản."  Hỏi nhỏ em tí nhé, "Anh" của em phải tuyệt lắm nhỉ, mới được em yêu đến thế.. hì. Chúc em luôn vui.
    • Hoàng Thanh Trang
      Chị yêu! em thik gọi thế đấy, mần chi nhau. Em cũng không buồn đâu vì đó là cách cảm nhận của mỗi người. Là người viết, quan trọng là phải có bản ..
  • Nguyen
    Em sẽ thường xuyên ghé thăm nhà của chị, mong rằng chị sẽ viết thật nhiều...Lúc nào chị có dịp ra ĐN, sẽ mời chị cp nhá. hihi.
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, chị rất vui khi được đón em ghé đọc thường xuyên. Em ở Đà Nẵng à? thể nào cũng có dịp chị ra đó công tác, chắc chắn là sẽ đi uống cafe với Cuada xem cf Đn có ngon hơn cf SG không ha? Em vui.
  • hoanghung
    anh thì ko yếu cũng chẳng khoẽ-chỉ đủ để cảm thôi. trong bài anh thích vài câu  .....nhưng ko thèm nói
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he.....khi nào test vài câu là bíêt liền à, Em biết vì sao anh giận em roài. Em đã đọc bài điểm tựa của anh nhưng chưa kịp comment....vì vào nhà anh mãi mới trèo được vào, khó khăn lắm đấy. Có lẽ anh gỡ bớt hình đi nhé, em sẽ vù qua thăm liền.
  • Nguyen
    Tình cờ lần đầu tiên được đọc blog của chị, em đã không thể làm việc được, suốt cả ngày chỉ để ngấu nghiến đọc hết những bài viết của chị. Quả thật rất hay chị à. Cảm ơn chị thật nhiều...
    Quanh quẩn bên em toàn những bê tông, cốt thép,... khô khan lắm chị ơi. Em không thể viết thơ, viết thư hay những dòng tản văn hay như chị, nhưng em lại rấy yêu nó.
    Chúc chị luôn bình yên!
    • Hoàng Thanh Trang
      Em cuada mến! chị đọc com của em mà hạnh phúc lắm. Chị cũng đã ghé thăm ngôi nhà đáng yêu của em rồi, đọc những dòng tâm sự rất thật lòng và trong sáng của em chị cũng vui lây. Em hãy giữ mãi những khoảnh khắc bình yên và vô tư như thế nhé, đừng để bộn bề làm vướng bận mi ngoan. Hy vọng sẽ được gặp em thường xuyên hơn ở blog này. Chúc em vui và tươi trẻ.
  • hoanghung
    thơ  của em .ai yếu yếu đọc hiểu chết liền.
     
  • Nguyen Minh
    Mạng hôm nay trục trặc quá,nên gửi ''còm'' mãi kô được.viết lại lần hai nên trùng lặp .Xin vui lòng nhé,LNg O.Trân trọng cáo lỗi...!
    • Hoàng Thanh Trang
      dạ không sao đâu anh, em cũng sang nhà bạn com mãi mới được đấy, cái plus hôm nay bị sao á?
  • Nguyen Minh
    Mạng hôm nay trục trặc quá,nên gửi ''còm'' mãi kô được.viết lại lần hai nên trùng lặp .Xin vui lòng nhé,LNg O.Trân trọng cáo lỗi...!
  • Nguyen Minh
    Bây chừ chẳng biết đọc chi,giữa một rừng báo chí lá cải khép nép đi gọn vào lề bên phải,đưa tin hội nghị kiếm cơm...!Bật tivi lên là thấy gào lên :Nóng trong người uống trà đtơ Thanh đi bà con ơi...hu hu.Chỉ còn vào blog của HTTR để mà vui buồn với trang viết rất có chất lựng của em thôi.Sao em có sức viết dẻo dai và tươi mới mãi thể nhỉ :Mắt vẫn dài như thể tuổi đôi mươi,Suông tóc ấy đang gồng mình thành bão,kinh thật hay thật và...lạ thật...Mùa thu vàng Hà nội sắp hết ...Roài HTTR ơi,em viết một tản văn như cái nỗi nhớ của ''Gã '' để chia tay mùa thu thì hay tuyệt đó.He he...Ít phút nghỉ trưa em chịu khó luồn lách ra ''Nhà dây thép''gửi cho anh món quà :Im lặng &Nghe nhé,buổi trưa chắc không tắc đường đâu em ạ....Thông cảm nhé.chúc sức khỏe.của em nhé.Lại ngọc Oánh.
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh O ơi, em hứa sẽ gửi sách cho anh trong thời gian sớm nhất. Vẫn là địa chỉ của anh trai anh phải không ạ?Em chắc chắn là sẽ viết một tản văn về mùa đông anh ạ. Anh chờ nhé!
  • Nguyen Minh
    Bây chừ chẳng biết đọc gì.Giữa rừng báo chí lá cải đi khép nép vào ''Lề bên phải ''những nhà báo đưa tin hội nghị kiếm cơm ...Bật tivi lên là lại thấy gào lên :Nóng trong người,uông trà Đtơ Thanh...Hu HU thì chỉ còn vào blog của HTTR để mà đọc thôi...Sao sức viết của em dẻo dai,tươi mới mãi thế nhỉ,mùa thu vàng Hà nội sắp hết ...Roài đó.em viết một tản văn như giọng của''Gã'' để chia tay mùa thu thì hay lắm đó HTTR ạ.Mắt vẫn dài như thể tuổi đoi mươi...Suông tóc ấy đang gồng mình thành bão...Kinh thật,hay thật...He he.Lúc nghỉ trua ít ỏi em chịu khó luồn lách một tẹo gửi cho anh :Im lặng&Nghe nhé,anh nhớ dai quá,thông củm nhé...Lại ngọc Oánh.
  • Cá Gỗ
    Ta cứ thả tim buồn nơi góc phố Nghe đời còn trắc ẩn mấy mươi năm Vậy đúng hơn không hả tiểu thư
    • Hoàng Thanh Trang
      Hu..hu...em đã cố không muốn thế mà anh cứ ép em phải nghĩ thế là sao hả anh CG? anh ác vừa thôi chứ....
  • Dong
    Thôi mơ ạ, khóc chân trời lạ lẫm
    Cũng chỉ vừa dư ảnh cái thanh tao
     
    Đúng là tài ba quá.
    Anh nhặt bài này về minh họa cho Imlang&nghe bên nhà anh nhé ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Đông! Trang đọc bài bên nhà anh rồi, phải nói là anh rất dũng cảm, chỉ sau Bọ Vinh thôi. Bọ Vinh dám một mình lạc giữa bầy hoa nhưng chỉ dám im lặng và nghe, còn cứ "nói, sợ gì?" chứ. Anh cứ lấy về minh hoạ đi ạ. Em phải cảm ơn anh nữa vì đã "lăng xê" em nữa chứ, hì...

  • Phương Thúy
    Temmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmm! Giá như em cũng biết làm thơ nhỉ? Để gửi gắm lòng mình vào mỗi dòng thơ như chị. Chị No.1
    • Hoàng Thanh Trang
      Em ui, chị xin lỗi quên cái tem này của em, hì, chị vô tâm quá em nhỉ? Em của chị cứ hồn nhiên và xinh đẹp như thế đi, không phải buồn như chị em ha? Yêu thương!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét