My music

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

TÌNH ẢO




     
      Tôi không còn trẻ. Mái tóc điểm bạc đã tố cáo tuổi tác của tôi. Nhưng được cái, hình dáng tôi được khoác một bộ cánh doanh nhân thành đạt và lịch lãm. Quán cà phê sang trọng bậc nhất Sài Gòn, trước mặt tôi, em trẻ trung, bé bỏng đến thánh thiện, đôi môi lúc nào cũng căng mọng như trái chín đầu mùa (mặc dù tôi biết, em không còn độ tuổi ngây thơ đến dại khờ)…
  
      Tôi đã qua tuổi để ham muốn một  tình yêu ngoài hôn nhân, bởi tôi đang có một gia đình hạnh phúc bên vợ và hai đứa con ngoan ngoãn, xinh đẹp. Tôi càng không muốn, người ấy lại là em…bởi em mong manh đến vô cùng….
   Thế mà rồi tôi lại yêu, yêu như tuổi hai mươi sôi nổi và ồn ào. Tôi thèm được nghe tiếng em mỗi sớm, thèm được nhắn tin cho em trước khi đi ngủ, thèm được nghe giọng cười trong vắt hay giọt nước mắt đến nao lòng…..
   Công việc họp hành liên miên, những chuyến công tác dài ngày….tôi không còn thời gian để thở nữa….Thế mà lạ lùng thay, tôi vẫn còn thời gian để nhớ em, nhớ đến quay quắt, đến cháy lòng….Và những lúc như thế, tôi xa xỉ dành cho mình những giây phút lang thang trên biển, nhìn về phía  xa xa, nơi có em đang bình yên và hạnh phúc….nơi tôi biết, mình không hề có mặt trong cuộc sống của em….
 
    Trước đây, đứa con gái 10 tuổi thường mượn điện thoại của tôi để chơi games, thì giờ đây, tôi giữ rịt chiếc điện thoại bên mình…Tôi chỉ sợ lúc em nhắn tin hay gọi điện, tôi không có mặt để nghe tiếng em…Và mỗi lần thấy số máy của em, tôi lại cuống cuồng vừa lo sợ vừa vui sướng…   Tôi rón rén nhắn tin cho em, những lời yêu thương mà mấy chục năm nay tôi ngỡ như quên mất, tôi ngọt ngào rót vào tai em những câu yêu đương mùi mẫn mà đôi khi nhớ lại, tôi cũng ngượng ngùng.
 
    Lạ thật đấy, tôi cảm thấy mình trẻ trung và hài hước. Tôi không còn quát mắng nhân viên như trước. Tôi bớt thời gian ở các quán nhậu, chăm chỉ vào quán cà phê có kết nối Wifi. Khi nhìn thấy em sáng đèn, tôi cũng chat chit như những cô cậu học trò. Có khi nào tôi tự đánh máy đâu, thế nên tôi toàn bắt em chờ khi cứ mổ cò bằng một ngón tay….Tôi thấy mình buồn cười và lập dị….nhưng tôi lại đam mê…Tôi không ngờ mình có thể dành mỗi ngày một tiếng chỉ để chat với em những câu chuyện không đầu, không cuối, những câu vu vơ đến trẻ con….   Chúa ơi! Tim tôi cũng lặng đi khi nghe em kể về một người con trai nào đó thương yêu em, về những nỗi buồn trong quá khứ của em…Không phải là tôi ghen đâu, chỉ là có chút gì nhoi nhói nơi lồng ngực, cảm giác như tôi chỉ muốn em thuộc về tôi, hoàn toàn và mãi mãi….    Tôi không dám để tên em trong máy điện thoại, chỉ là một cái nick tắt để tôi ngầm hiểu, bởi chính tôi cũng không muốn phá bỏ đi tất cả mọi thứ chỉ vì tình cảm mà tôi đã dành cho em.    Em lạ lắm, lạ đến nỗi tôi cũng không hiểu nổi. Em đẹp, đẹp đến ngơ ngẩn khi nhìn vào đôi mắt ướt và dáng em ngọc ngà. Em có cả tá đàn ông đeo đuổi và cung phụng (nếu em muốn)….Và tôi, lúc đầu cũng nghĩ em đến với tôi chỉ vì chiếc áo khoác thành đạt và giàu có của tôi….Tôi cũng bắt đầu thử em khi đề nghị chu cấp cho em một cuộc sống đầy đủ hơn, tiện nghi hơn….nhưng đáp lại tôi chỉ là cái lắc đầu nhí nhảnh và giọng cười giòn tan….Những món quà có giá trị tôi tặng em, em đều khéo léo từ chối…chỉ nhận những lẵng hoa tôi gửi…Có thể em là cô gái lãng mạn, đa cảm…và tôi trân trọng em ở điều ấy. Cuộc sống của em cũng còn vô vàn khó khăn…nhưng tôi luôn thấy ở em nụ cười và bản lĩnh…
      Đến bây giờ tôi cũng không biết, vì sao em lại quen tôi. Duy nhất một lần em nhắn với tôi: “Có thể anh không tin…nhưng anh là người có thể lắng nghe và chia sẻ…Và em chỉ cần điều ấy thôi….”. Tôi có thể mang đến cho em những lời hoa mỹ, một cuộc sống vật chất xa hoa…nhưng lại không thể mang đến cho em trọn vẹn một vòng tay, một cuộc sống gia đình….Rồi em sẽ phải đi lấy chồng, rồi tôi cũng sẽ phải quay về với gia đình của mình…Tất cả không thể thay đổi được gì….nhưng tại sao tôi vẫn nhớ em đến thế? tại sao tôi vẫn yêu em đến thế? 
     Tôi thèm được ôm em vào lòng, thật chặt đến  tan chảy trong em, thèm được hôn lên đôi môi mọng đỏ, e ấp kia….để tôi và em có những giây phút sống thực với tình cảm của mình…Đối với tôi, đó không chỉ là nhu cầu về thể xác, mà ở đó, còn là sự đồng điệu nơi tâm hồn, nơi trái tim….Chứ nếu chỉ cần thế kia, tôi đã không phải yêu em ở nơi xa thế, ở ngay gần tôi thôi, cũng có bao người phụ nữ muốn dâng hiến cho tôi…Tôi thèm ở em ở sự đồng cảm, ở trái tim nhân hậu và bản lĩnh, ở sự năng động và nhiệt huyết….Có lẽ tôi yêu em nhiều quá nên tất cả những gì thuộc về em, tôi đều thấy đáng yêu và trân trọng…..
   Tôi thường nghĩ đến lúc gặp em, tôi sẽ yêu thương em đến tận cùng, để em chỉ thuộc về tôi thôi…Tôi đã từng muốn hôn em biết bao nhiều, từng muốn áp tai vào trái tim em, để nghe hơi thở mong manh đập dồn nơi ngực trái….để xoay em trong nhịp điệu tâm hồn….
Ngồi trước mặt tôi đây, em còn đẹp hơn so với những gì tôi đã thấy….Định nắm bàn tay em mà trái tim tôi lại dè dặt, sợ cái mong manh của em tan biến đi. Đôi môi này tôi đã từng nói ngàn lần với em rằng “Cho anh hôn em nhé!”…nó ngay trước mặt tôi thôi…tôi cũng không dám. Chỉ lặng lẽ nhìn em, thật lâu, đăm đắm và say mê. Em như mảnh pha lê trong veo mà tôi sợ, chỉ cần cơn gió qua thật nhẹ, cũng vỡ tan và biến mất. Thế nên, tôi cứ muốn em ngàn lần thánh thiện như thế, để đôi lần sau những xô bồ của cuộc sống, sau những bon chen, tính toán của cuộc đời…tôi lại được nghĩ về em, nhớ về em với một nỗi khát khao và đam mê cháy bỏng.
     Em là của riêng tôi thôi, trong tiềm thức, trong nghĩ suy, trong những cảm xúc còn lại của cuộc đời. Tôi sẽ lặng lẽ đi bên đời em…như một áng mây yên bình, dịu dàng. 
     Đừng ai lên án em, bởi tôi sẽ nhận tất cả lỗi lầm về mình, rằng tôi là người đàn ông tầm thường, rất mực tầm thường…khi đã lôi kéo em vào một thứ tình cảm mơ hồ, không có đoạn kết…Tôi thương em đến se lòng khi nhìn thấy giọt nước mắt nhẹ rơi, tan chảy trong tim tôi tưởng đã chai sạn qua những năm tháng thăng trầm. Rót lòng mình vào ly cà phê đắng ngắt, tôi uống cạn như để kìm nén những yêu thương đang trào dâng đến tận cùng.
      Ngày mai thôi, tôi lại trở về thành phố biển quê mình, trở về nhịp đời hối hả của những lo toan, danh vọng và tôi biết…tôi đã để lại nơi này những xúc cảm yêu thương còn xót lại của cuộc đời…Em không thể thuộc về tôi, tôi không thể thuộc về em….chỉ còn lại nỗi xót xa dâng lên khóe mắt. Thiên thần của tôi ơi! Mong em bình yên và mạnh mẽ hơn trong cuộc đời này….
    Rồi tôi sẽ đau đớn khi em trọn vẹn thuộc về người khác, một ngày rất gần thôi nhưng tôi mong là em hạnh phúc….bởi tôi yêu em, yêu rất nhiều.…. 
                                                                                                                                                                                 HTT 

  • hê hê, trâu già thích nhá cỏ non mà lại tấm tắc khen nhau...
    khụ khụ
    Em nói thế các cụ các anh đừng tức em nhé, tức em, em ứ mặc váy ngắn cho các bác xem chân dài em đâu...
    Trang ơi, quậy chút chị ...chạy thôi...
  • Nguyên
    Tôi đã qua tuổi để ham muốn một  tình
    yêu ngoài hôn nhân, bởi tôi đang có một gia đình hạnh phúc bên vợ và
    hai đứa con ngoan ngoãn, xinh đẹp. Tôi càng không muốn, người ấy lại là
    em…bởi em mong manh đến vô cùng…. Ai lại muốn bỏ, chỉ muốn thêm phòng nhì thôi... Tôi
    cũng bắt đầu thử em khi đề nghị chu cấp cho em một cuộc sống đầy đủ
    hơn, tiện nghi hơn….nhưng đáp lại tôi chỉ là cái lắc đầu nhí nhảnh và
    giọng cười giòn tan….Những món quà có giá trị tôi tặng em, em đều khéo
    léo từ chối…chỉ nhận những lẵng hoa tôi gửi… Em muốn chiếm trọn anh cơ, em không muốn chia sẻ cái của anh có cho bà chị già xấu xí đó đâu... Em
    là của riêng tôi thôi, trong tiềm thức, trong nghĩ suy, trong những cảm
    xúc còn lại của cuộc đời. Tôi sẽ lặng lẽ đi bên đời em…như một áng mây
    yên bình, dịu dàng. Ôi! con nai già ngơ ngác đạp trên những lá vàng khô..., cỏ non nhá nhem nai già..... He he he he..... ..
    • Hoàng Thanh Trang
      Chèm chẹp, em đọc xong cí com nài của anh mặt cứ nghệt ra. Hu..hu....
  • Mèo Hen
    "Anh gom hết những niềm vui nho nhỏ
    Che mái lều em tạm ngủ qua đêm.
    Anh sắc hết những nỗi niềm đau khổ
    Thang thuốc liều anh uống để yêu em!"
    Đấy, có thế thôi mà ông không dám còm, lại nhờ tôi! Ông xem, có chết ai đâu nào!
    Thế nào, bây giờ ông có nhận mấy câu ấy là của ông không, hay để tôi nhận luôn cho nó...vuông!
    Tôi cho ông ba ngày, nếu ông không lên tiếng, tôi đi đăng ký bản quyền luôn.
    Cái gì? Tôi đăng lời thú nhận giúp ông luôn á?  Có mà dở hơi không biết bơi, đăng giúp ông thì tôi đăng quách cho tôi luôn, cần gì!!
    • Hoàng Thanh Trang
      "Anh gom hết những niềm vui nho nhỏ
      Che mái lều em tạm ngủ qua đêm.
      Anh sắc hết những nỗi niềm đau khổ
      Thang thuốc liều anh uống để yêu em!"
      ---------------------------
      Thơ ai mà hay thế hả anh TĐ? mà ai lại không dám nói, nhờ anh nói thế ạ? mà nói với ai nhỉ? không phải là em đấy chứ? đích thị người này y chang người đàn ông trong bài viết này rùi . Nhưng phải công nhận mấy câu thơ hay thật, ấm áp và yêu thương quá. Ai mà mượn mấy câu thơ này đi tán thì đảm bảo em nào cũng đổ kềnh đổ càng thôi anh TĐ ạ.
      Đấy, có thế thôi mà ông không dám còm, lại nhờ tôi! Ông xem, có chết ai đâu nào! .....Nhưng tôi thẹn, thẹn đỏ hết cả lưng đây nài, hok thấy à? nàng mà bít, nàng cười tôi thối mắt....
      Thế nào, bây giờ ông có nhận mấy câu ấy là của ông không, hay để tôi nhận luôn cho nó...vuông! .....Ấy, từ từ....để tôi ra tiệm thuốc Tây đã, ông chờ tôi Ra tiệm thuốc Tây làm gì? Tôi mua mấy viên thuốc liều....
      Tôi cho ông ba ngày, nếu ông không lên tiếng, tôi đi đăng ký bản quyền luôn. ....Á, thơ tôi mà ông đi đăng ký bản quyền của ông á? tui cho ông một phát dính vào tường bi h. Người ta phải mày mò tậplàm thơ, trăn trở, mấy đếm thức trắng, sụt đi mấy ký mới viết được mấy câu như rút từ gan ruột, thế mà ông lại định cướp công. Uýnh cho ông một trận bi h. Mà tôi nhát lắm, chả dám đưa thơ cho nàng đọc. Thôi, ông giúp thì giúp cho trót, thú nhận luôn với nàng là tôi bồ kết nàng từ lâu rùi...
      Cái gì? Tôi đăng lời thú nhận giúp ông luôn á?  Có mà dở hơi không biết bơi, đăng giúp ông thì tôi đăng quách cho tôi luôn, cần gì!!
      Huỵch, bùm...
       
  • Nguyên
    Túm được cái em này ở bên này nhé!
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh hanguyen!
      He..he...túm được rùi thì làm răng?Hì, sẽ sang thăm anh

  • Vinh
    Viết ghê.
    Rất mới.
    Con trai như bọn anh chịu, không viết thế này được. Hu hu
    • Hoàng Thanh Trang

      Bọ, bài viết lâu rùi, khuân từ nhà kia qua thui. Viết rất nhẹ nhàng mà Bọ bảo ghê là làm răng? Hì, đây là tâm trạng của đàn ông được viết dưới n..
  • Nguyệt Vũ
    Trang à, chị vô tình tìm được nhà em. Đã đọc vài bài thơ của em bên blog anh VC rất thích. Chúc em vui và lúc nào rảnh ghé qua nhà chị cho vui.
    Minh Nguyệt
    • Hoàng Thanh Trang
      Chị MN iu quý! Choài, tấm thiệp chị tặng em đẹp quá. Em mới qua đây nên cũng không biết nhà ai để đi thăm cả. May gặp chị, em vui lắm. Cảm ơn chị nhiều. Có thời gian em sẽ ghé thăm chị thường xuyên. Lâu rồi em cũng không được đọc thơ chị. Chị vui chị nhé!
  • Mr Hoi
    Anh chỉ có 1% ở trong đó thôi, chả khờ thế đâu. Chị em lại mắng cho!
    Mà, nói chung là nắm tay không ăn thua đâu. Phải học theo bọ Vinh, hun đại cái. Mà anh thấy Trang cũng bắt đầu liều mình rồi đấy thôi. Dưng mà, lúc nào gặp mà không dám hun thì đừng có mà ... tiếc nhá!
    • Hoàng Thanh Trang
      Tuyên dương anh. Kỳ này Đại hội Hội LHPN, nhất định em sẽ xin cho anh một cí bằng khen hoặc giấy chứng nhận "Người đàn ông bản lĩnh" nhé... Em cũng muốn học Bọ lắm nhưng em mà làm thế, các anh lại mắng em là dại....he..he...Mà cái dại thì em có thừa rùi, đang muốn học khôn mừ....
  • Mèo Hen
    Vừa đọc tôi vừa tủm tỉm cười một mình. Bọ liếc xéo sang hỏi "Anh cười gì? Cười em hả?"
    Tôi nói "Đâu, cười anh đấy! Cái thằng cha trong bài viết này tả giống anh quá!".
    Bọ: "Cụ thể là giống cái gì?".    -"Mái tóc!".
    Thật chán như con gián, không có mỡ để rán!
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he... em típ nhá: Bọ gân cổ đỏ mặt cãi: Cái thằng cha trong câu chuyện này cũng hơi giống iem. - Giống chỗ nào? - Cũng là đàn ông, cũng....yêu như em, cũng lãng xẹt như em...Nhưng em không giống nó ở chỗ, đàn ông gì mà kém thế. Phải tay em, em ... ....Ơ, thế ra anh cũng đang yêu à? He..he...
      Em chọc anh và Bọ chút xíu cho vui thôi.
  • Tuyen
    Ai thế nhỉ? Có 5%... 10%... n% mình trong ấy không nhỉ. Hay là đã... đang... hoặc sẽ. Có Trời hoặc... Trang biết thôi. Ha... ha... ha
    • Hoàng Thanh Trang
      Hi..hi, nếu đã ...rùi thì thui, hok bàn nữa. Nếu đang...thì phải cẩn thận. Nếu sẽ....thì hy vọng không vấp phải hoàn cảnh ý.... Có trời mà bít chứ Trang làm seo mà bít được...Anh đừng đổ vỏ cho ốc nhá, oan thị mẹt quá trời ui...He..he....
  • Mr Hoi
    Cám ơn Trang đã nói hộ cho một gã ... khù khờ nào đó.
    Còn Trang thì sao????
     
    • Hoàng Thanh Trang
      Ai? ai khù khờ thế? hy vọng đến 99% người ấy hok phải là anh... Sao lại hỏi ngược lại thế? Em cũng ước mình được 1 phần trong sáng như cô bé ấy mà..
  • TL
    Bài mới !  Tôi đọc nhiều lần và thấy nhẹ nhàng. Uy tín, uy tín vì đã trúng tâm lý của số đông. Cánh mày râu đọc entry này sẽ tủm tỉm cười cả ngày đây. Chị em bây giờ moi hết gan ruột tim mật của đàn ông bày lên bàn rùi.  
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he...bít ngay là trong số đông ấy, thể nào cũng trúng tim đen của vài người, trong đó có đồng chí TL. Hơ..hơ...mà đây là tớ chỉ dương đông kích tây thui, viết bịa lung tung thôi, còn đồng chí tự Nguyễn Thị Minh Khai đấy nhá. Hóa ra là đồng chí cũng đã từng có tâm trạng như vậy à?kỉu này lại phải hối lộ tớ không thì tớ khai tuốt tuồn tuột đấy... Sợ chưa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét