My music

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

GHÉT VÀ YÊU

GHÉT VÀ YÊU


     Khi đủ lớn để nhận thức được về vẻ bề ngoài, tôi đã rất thích đôi mắt thăm thẳm buồn của mình. Đã có rất nhiều người tưởng tôi là người theo đạo Thiên chúa, bởi những người theo đạo thường có đôi mắt đẹp nhưng buồn...- đấy là tôi nghe họ nói thế.
     Rồi tôi lại nhớ hồi mình còn rất nhỏ, năm tôi học lớp 3 thì phải, nhà hàng xóm đón một ông thầy về coi đất đai, ông ấy đã nhìn tôi và phán rằng: "Cháu có đôi mắt buồn quá. Lớn lên sẽ rất lận đận trong tình duyên"...Tôi là người có trí nhớ không tốt lắm, vậy mà câu nói ấy theo tôi đến tận bây giờ. Chẳng biết nó có vận vào cuộc đời tôi hay không nhưng mỗi lần dang dở, tôi lại nghĩ, có lẽ số phận rồi, mặc dù tôi là người không hề mê tín, tôi chưa bao giờ đi coi thầy về vận mạng của mình...
      Và rồi, tôi chẳng thích đôi mắt ấy nữa...vì nó luôn ngân ngấn lệ chực khóc, đôi khi chỉ là
một  chút giận hờn .
     Tôi cũng chẳng muốn đem nó ra làm vũ khí để làm yếu lòng người khác đâu, chỉ là tuyến lệ của tôi có lẽ  quá nhạy cảm. Đó là những lúc tôi yếu đuối, tôi không đủ bản lĩnh để chế ngự cảm xúc của mình. Tôi có thể khóc thành tiếng, thật to mỗi lần gục đầu vào lòng mẹ như để giãi bày...khi tình yêu tan vỡ, khi thất bại trên đường đời...Những dòng nước mắt đổ dài...và tôi biết nó như xát muối vào lòng mẹ mỗi lần tôi như thế...Mẹ thường bảo: "nếu khóc làm con vơi nỗi buồn và đau khổ, con cứ khóc thật to vào...nhưng con yêu, mẹ không muốn nỗi đau ấy làm hỏng đôi mắt đẹp của con"...
     Đã có một thời, người ấy rất thích nhìn vào đôi mắt của tôi, dịu dàng và nồng ấm. Người ấy từng hôn lên hàng mi dài cong cong, từng hôn lên những giọt nước mắt tủi hờn, người ấy bảo có thể chết chìm trong đôi mắt của tôi....Rồi cũng đã xa...Những đêm một mình, đôi mắt tôi đã bao lần thao thức, dù nhắm nghiền nhưng những kỷ niệm ấy vẫn hiện lên trong nỗi nhớ.
BÀN TAY
      Nếu như tôi không thích đôi mắt của mình bao nhiêu thì tôi lại yêu đôi bàn tay của mình bấy nhiêu. Thi thoảng, những lúc một mình, tôi lại ngắm nhìn đôi bàn tay mình một cách trìu mến. Những ngón tay thon dài, không mượt mà nhưng ấm nóng.
      Tôi đã vui biết bao khi mẹ áp đôi bàn tay của tôi vào má trong những ngày mùa  đông lạnh giá. Tôi đã đau biết bao khi lằn roi còn hằn in trên tay mỗi lần tôi không nghe lời mẹ....Lúc 5 tuổi, đôi bàn tay nhỏ xíu lần đầu biết quờ những cái bát, đôi đũa để rửa giúp mẹ, đã biết cầm tem phiếu đi xếp hàng mua thực phẩm từ 5h sáng, đã biết lau nước mắt cho mẹ trong những đêm mẹ khóc nhớ bố nơi xa...
       Đôi bàn tay  tôi đã run  run  khi lần đầu  có người  con trai  cả gan  nắm lấy  trong một trò chơi trước lớp...
       Và tôi hạnh phúc vào một chiều mùa đông, khi người ấy dịu dàng nắm lấy bàn tay tôi khe khẽ: "Hãy là của anh, T nhé!"...Người ấy đã  nắm bàn tay tôi đi suốt những tháng năm của thời sinh viên hoa mộng. Đôi bàn tay tôi không mạnh mẽ nhưng đủ ấm áp để vỗ về khi người ấy vấp ngã, xoa dịu trong nỗi đau mất mát....Nhưng...bàn tay tôi chẳng đủ can đảm để níu kéo những gì không thể thuộc về mình. Đôi bàn tay rụt rè từ chối tình yêu khi người ấy đang chông chênh giữa hai con đường...mà con đường phía ấy thênh thang hơn.
      Đã lâu lắm rồi, đôi bàn tay tôi không còn nắn nót để viết những dòng thư tay cho mẹ, cho bạn bè. Tôi lại quen với bàn phím và mười ngón tay...khi dàn trải cảm xúc trên những con chữ khô khan này...Tôi buồn, tôi giận, tôi yêu thương, tôi hờn ghen....với đôi bàn tay thoăn thoắt những con chữ...nhanh đến nỗi không đủ thời gian cho một nỗi buồn, hay một nỗi nhớ nhung....
     Có thể đến bây giờ, cũng chưa hẳn có người nào yêu thương đôi bàn tay của tôi...nhưng tôi vẫn tự yêu thương và trân trọng đôi bàn tay của mình....Tôi ấm áp hơn khi còn được nắm chặt đôi bàn tay của mẹ, được vuốt ve khóe mắt buồn của cha...được vòng tay ôm những người mà tôi thương yêu nhất, được nắm bàn tay bạn bè chia sẻ trong những lúc buồn vui...

     Và tôi vẫn chờ...có một ai không quá buồn trong đôi mắt của tôi và biết nâng niu đôi bàn tay tôi cả những lúc tôi hạnh phúc hay tôi đau khổ....
                                                                                                                                                   HTT

  • Quang
    Chào bạn, rất vui vì được làm quen với bạn. Vì mình chưa bao giờ viết lách cái gì cả kể cả ngày xưa học Văn, điểm môn đó lúc nào cũng <5 a="a" b="b" bi="bi" c="c" ch="ch" cho="cho" chu="chu" class="ico action-collapse-comment" con="con" d="d" do="do" em="em" gh="gh" gi="gi" h="h" hay="hay" hi="hi" i.="i." i="i" kh="kh" kia="kia" l="l" m="m" mong="mong" n="n" ng="ng" nghe="nghe" nh="nh" nho="nho" o="o" p.="p." p="p" ph="ph" quen="quen" r="r" ra="ra" s="s" span="span" t.="t." t="t" tay="tay" th="th" thi="thi" tr="tr" trong="trong" u="u" v="v" xanh="xanh" xinh="xinh" y.="y." y="y">
  • Hoàng Thanh Trang
    Chào qpqp nhé! Chưa viết không có nghĩa là không viết được, bạn hỉ? Đôi mắt mình ươn ướt thế mà bạn ngưỡng mộ gì, mắc cỡ chít đi được. Còn đôi bàn tay đúng là chuối xanh chứ hok được là chuối mắn đâu, he..he... Chùm nho trong "Con cáo và chùm nho" này không xanh, không chín mà dở dở ương ương, chấm muối ớt rất ngon... Bạn cứ đọc thơ mình thoải mái đê, sao phải đọc lén, tụi nghiệp ghê. Cảm ơn bạn đã khen, con gái cứ thấy khen là thik rùi. Uh, thơ mình hơi khó hỉu nhưng người lại dễ hỉu, có vẻ ổn hơn là thơ dễ đọc mà người khó hỉu, bạn ha? Chúc bạn vui nhé, viết gì cho tớ còn qua đọc với
  • Quang
    Mình thấy thương cho Đôi Mắt, nó có tội gì đâu, cái tội mà bạn đang gán cho nó là do "Tâm" của bạn đó chứ. "Tức hạ thì phá thượng" và chảy tràn ra mắt, vậy mà bạn lại... oan qua đi. Còn đôi tay thì chẳng thấy đâu, chỉ thấy một nải chuối non với mấy quả dài loằng ngoằng, còn xanh lắm chưa ăn được
    • Hoàng Thanh Trang
      qp qp mến! Uh, vẫn biết mọi nỗi vui buồn đều từ tâm mình, từ trái tim mình mà ra...nhưng đôi mắt là cửa sổ tâm hồn mà. Nó luôn là nơi nhận biết rõ nhất tâm trạng mình thế nào....Mọi người bảo mình có đôi mắt biết nói mừ. Còn bàn tay, hì, những ngón tay hơi bị đẹp thế mà bạn lại ví như một nải chuối non? Mà hok sao, chuối non cũng được....Nhưng đó vẫn là đôi bàn tay ấm áp và ngọt ngào nhất.
      Mình ghé qua nhà bạn roài mà chưa thấy có bài viết gì cả. Rất vui được làm quen!
  • Nguyên
    Con mắt là cửa sổ tâm hồn, mắt T buồn quá thì khổ cả tâm hồn! Nhưng bàn tay của T là bàn tay ngón búp măng, móng làm neo thon dài, đích thị là bàn tay sướng rồi! Mắt khổ + tay sướng, như thế đời T nhỏ thì nhờ cha mẹ, lớn một chút nhờ...người yêu, già già một chút nhờ bé con, nhưng phải 20 năm sau mới nhờ được con nhé! He he he, thầy xem tướng bảo thế, chết ai nào he he he....
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh hanguyen! anh đúng là một ông thầy bói đáng iu....Anh đã nói thế em chả lo lắng gì, vì mình toàn được giúp không à. Mai em sẽ xin nghỉ việc, về quê kiếm gốc sung cổ thụ nào rồi mắc một chiếc võng nằm choèo queo ở đó, chả sợ gì cả, anh hỉ? Thầy đã bói thế, cí số mình được nhờ người khác cơ mừ..... 1 năm sau gặp lại, anh HN sẽ gặp một mụ HTT vừa già vừa xấu mặc dù mí có 31 tuổi, he..he.....
  • Mr Hoi
    Thì em cứ mở cửa lều ra coi! Đội hình chính đang chuẩn bị chiến rùi. Nhưng em đừng có can! Cứ để bọn họ đánh nhau đi. Thế nào chả có con què, con chấn thương. Lúc ấy, quân dự bị chả phải làm gì, chỉ việc vào lều để cắm cờ chiến thắng thui.
    À, thía còn có ....cái gì khác để yêu và ghét, ngoài hai hạng mục trên không????
    Ke ke ke ke
    • Hoàng Thanh Trang
      He...he....đúng rứa, đúng rứa, em đã nghe thấy tiếng binh khí va loảng choảng ở ngoài ngõ. Em hé cửa nhòm ra, ô hay , chả có ai đánh nhau cả. Hóa ra bên hàng xóm mở phim chưởng bật volume quá cỡ.... Anh thế mà điu, dám lừa em...làm em ăn quả dưa bở to chà bá.... Ngoài hai hạng mục nổi bật trên, cái để iu thì ít mà cái để ghét thì nhìu, dại giề nói ra he..he....
  • TL
    Ở Phan thiết có món Mực sữa rất ngon, bé bằng ngón tay chiên hoặc hấp đều là món nhậu khá tốt. Nhìn bức ảnh trong bài giống ghê, dịch vị trào sôi trong bao tử. 
    • Hoàng Thanh Trang
      Ui giời ui, cí lão TL đáng ghét này. Đúng là người có tâm hồn vô bờ bến về ăn uống. Thế thì đấy, lão tha hồ ngắm tay mà tưởng tượng ra món mực sữa ngon lành của lão đê.
  • Mr Hoi
    Sắp đánh nhau to rùi, Tờ-rang ơi!
    Cho anh vào đội dự bị nhé!
    • Hoàng Thanh Trang
      Ở đâu đánh nhau thế, em coi với? Anh vào đội dự bị để tiếp sức cho ai thế? he...he
  • Giai đoạn cuối
    Báng bổ cái ông Thầy coi đất . Ông ấy chỉ coi đất chứ lam sao lại coi được  cả người ? Suốt cả cuộc đời anh chỉ đi tìm  người có đôi "mắt buồn" mà không  ra đây này. Bây giờ đâu đâu cũng thấy các chị em "mắt trợn" không à ?
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he...ấy chết, anh đừng có ghét ông ý. Ông ấy nói vậy nhưng mình tin hay không là ở mình. Khổ nỗi mình không có lý do gì để bằng lòng với những trắc trở, đành đổ lỗi tại ông ấy nói thế. Hì, thế nên lỗi ở mình thôi anh ạ. Trời ui, may mà anh tìm không ra đấy, chứ tìm ra lại khổ một đời thui. Các chị em mắt trợn không phải là vì hung dữ đâu mà là vì mới đi thẩm mỹ đấy, mắt xếch lên khoảng 5mm mới đẹp, mới quyến rũ và hấp dẫn...he..he..
  • Mèo Hen
    Đọc Entry này thấy giành hẳn một Chương để luận bàn về BÀN TAY, làm tôi nhớ đến câu thơ mở đầu cho bài "Cho ngày mắt ướt..." của một bloger quen thuộc:
    "Ngón mềm trau chuốt từ bi
    Nghe thanh thản cứ xiết ghì bờ môi..."
    Và tôi vẫn chờ đôi bàn tay ấy! 
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, đôi lúc nghe thấy nhiều người bảo mình vô duyên. Soi gương thì thấy đúng thế thật, chả có điểm nào đáng yêu ngoài đôi mắt buồn lê thê buồn, chỉ làm mềm lòng người khác thôi...Thế nên đâm ra ghét. Và đôi bàn tay thì tự thấy không đẹp nhưng có ích...he..he....
  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét