My music

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

MƯỢN NGÀY DỞ DỞ ƯƠNG ƯƠNG

 Thư tình: Gửi người em thương, Bạn trẻ - Cuộc sống, Thu tinh, mat anh, yeu anh, quen anh, nho anh, chuc anh hanh phuc, tinh yeu, ra di, xa nhau, chia tay, noi buon, noi dau, thu tinh cho anh
Mượn ngày dở dở ương ương
Tôi đem bán cái chán chường để quên...


Hạt gạo từ trắng hóa đen
Ngửa mưa hắt nắng trộn mềm nỗi đau...

Bôi thêm vôi, quệt miếng trầu
Tróc long hoang vỡ cái màu ương ương


Trưa ngồi nhặt lá hoàn lương
Vội nhau cho bợt trắng đường chỉ tay...


Nắng òa vớt ánh chiều say
Lem nhem trăng đã uống ngày thành đêm...


Rọi sâu vào khóe môi mềm
Tan hoang dựa tiếng nấc khen nửa mùa....


Lót buồn ăn trái khế chua
Lưng lưng cơn khát bỏ bùa thói quen....


Trả vay mua những khát thèm
Về treo đầu ngõ tráo đêm trừng trừng....


Mượn chiều trói buộc rưng rưng
Đếm tay thấy cả tiếng lưng thì thào....


Thôi về gom những chiêm bao
Đốt thành mưa nắng quẳng vào đời nhau....


  • Mr
    Em đọc thơ bác, thích nhất bài này. Nó cứ mênh mang, phiêu
    du, chẳng yêu, chẳng ghét, chẳng giận, chẳng hờn trong
    một nỗi niềm ...đau đáu về đâu. “ …. Thôi
    về gom những chiêm bao .....Đốt thành mưa nắng quẳng vào
    đời nhau.... ” Nhiều
    lúc cũng muốn gật gờ viết lách gì nhưng lai chẳng viết
    được. Và thế là cứ tự ru lòng “ tại cuộc sống
    bộn bề nó cuốn mất cái mênh mang tư lự” hay “ tại
    dân kỹ thuật vốn khô khan thế, lấy đâu cái dịu dàng
    tình tang để mà viết ”.

    Nhưng
    đúng thực, bác viết thế này mới là thơ. Từ nay, có
    lấy bút chì tư gõ vào đầu em cũng lại càng không viết
    được. Vì đọc bác rồi mà thấy tự xấu hổ với ý
    nghĩ :khỉ thật !Sao mình lại đã có những lúc dám định
    tập tành làm thơ.
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he..cam on tra da nhe, nhung sao cu goi em xung bac hoai the? neu it tuoi hon Trang thi xung chi em cung duoc ma. Moi nguoi co mot phong cach tho khac nhau, tho ban rat doi diu dang va thuan khiet, con tho cua Trang no hoi da nghia va da mang - nhu chinh ban than minh vay. Ban hay cu viet di, gom nhung trai nghiem cua minh trong cuoc song, nhung suy nghi cua minh de dua vao tho, no se the hien duoc chinh ban day. Tho Trang truoc day cung nhe nhang nhu tho hoc tro vay, sau nay minh moi viet khac di day. Viet tho mot phan do nang khieu, mot phan cung la tu tim kiem va su dung nhung ngon ngu de sang tao nhung thi anh moi. Minh tin ban se lam duoc. Minh se sang tham ban thuong xuyen de dong vien ban nhe. Boi vi doi khi giua cs xo bo kia, ban doc duoc nhung van tho cua ai do dung voi tam trang minh, se thay nhe long di rat nhieu. Va con tuyet voi hon neu ban trai long bang nhung ngon tu va cam xuc cua chinh ban, phai khong nao?Rat vui vi duoc lam quen voi ban. Than men!
  • họa sĩ Nhím
  • Hoahuyen4156
    Chất liệu tay gay lắm đó Coi chừng mân mó dễ lăn quay
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he...chất liệu ấy em chỉ để mần thơ thôi chứ đâu có mần chi  mà gay.
  • Hoahuyen4156
    Anh "ghét" em thế, "chị" vào mà giấu anh, đau quá HTT ơi!
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he...em bị chị lấy băng keo dán miệng rùi, nên hok dám nói. Mà anh HH ơi, khi chị không muốn gặp chắc chắn là phải có lý do. Thế nên nếu biết mà không đượcgặp càng buồn hơn, anh ha?
  • Chung
    Chỉ là một dòng comment cảm ơn em vì một bài thơ em viết, rồi em viết lại rồi ….biết em. Em có đôi mắt đẹp, sâu thăm thẳm…Em nói sao không nhìn vào mắt em khi nói chuyện…em không biết rằng anh vốn luôn nhìn thẳng vào mắt người đối diện nhưng anh không thể nhìn lâu vào mắt em vì có sự thăm thẳm trong đó mà anh không thể nào đi hết được
     
    Thơ em buồn đọc lên thấy sự mất mát, chia xa…. Anh biết những ngôn từ vụng về của anh nói về thơ em không hay được như nhiều người khác. Em viết nhiều, đầy cảm xúc…bây giờ giữa thời buổi chạy theo cơm áo gạo tiền tìm được người vẫn làm thơ, vẫn có cảm xúc thơ đâu dễ. Người có cảm xúc, biết đớn đau là người biết yêu thương và em là người biết yêu thương….
     
    Không biết những thứ em theo đu ổi, những thứ mà em đam mê có đủ cho em một cuộc sống đủ đầy không nhưng nếu là người có quyền năng để thay đổi số phận, anh muốn em làm một người rất bình thường, đừng quá nhiều cảm xúc, đừng làm thơ, đừng hy sinh quá nhiều, đừng nhận quá nhiều thua thiệt về mình, đừng …nhiều thứ nữa. Có thể sẽ thiếu đi nhiều bài thơ hay ở trên cuộc đời, thiếu đi nhiều bài tản văn giàu cảm xúc nhưng đổi lại có thể em sẽ có một cuộc sống trọn vẹn hơn.
    • Hoàng Thanh Trang
      Đọc những lời com của anh, Trang rất xúc động. Cảm ơn anh đã chia sẻ với Trang rất nhiều. Đúng là Trang cũng không muốn thế nhưng nếu không viết nữa, chắc Trang sẽ thànhmột con người khác, và sự đau khổ vì không được sống là mình, được thể hiện mình sẽ là quá lớn. Sống nặng về tâm hồn đôi khi rất khổ, vì thế nên Trang đang cố gắng để cân bằng mọi thứ....Anh hãy cứ là một người bạn bên Trang, chia sẻ với Trang những cảm xúc ấy. Đó cũng chính là điều Trang mong muốn rồi. Cs chẳng bao giờ là trọn vẹn cả, mất đi thứ này ta sẽ được đền bù thứ khác. Chỉ có điều mình có chấp nhận và sống chung với sự đền bù ấy không thôi. Trang mong là mình không đánh mất đi quá nhiều để đổi lại những cảm xúc trong thơ như thế này.

  • Hoahuyen4156
    Dạo này em viết lên tay Câu thơ gân guốc chua cay đã.. hèn
     
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Hoa Huyền ơi! viết lên tay có nghĩa là không còn viết lên giấy nữa mà sử dụng chất liệu là tay phải không? Câu thơ em mềm mại thế cơ mà, chỉ có điều hơi đau đớn một chút thôi.

  • Thơ của em hay thật. Lâu lắm rồi không đọc thơ mà chẳng đọc văn... chắc cũng hơn 10 năm, hôm nay đọc mấy bài thơ của em thấy mình đã bỏ sót một p..
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Chung mến! Đúng là anh đã bỏ sót một phần quan trọng của cuộc sống, đó là sự thăng hoa và lãng mạn của đời sống tinh thần.
  • duoc
    Răng mà HTT sướng rứa nỏ biết? Rứa là mình nói trúng rồi: HTT nổi tiếng quá trời luôn. Đến cả bọ Lập cũng khen nức nở. Hôm kia vô google đánh chữ 'thơ HTT", úi làng nước ơi, mới té ngửa ra, thơ HTT được phổ nhạc quá trời luôn. . Sướng rêm không?
    • Hoàng Thanh Trang
      Hu..hu...mới ghé nhà bạn xong. Bọ ưu ái vì "chân dài" thui mừ....T có gặp Bọ Vinh nhiều rồi nhưng Bọ Lập thì chưa nhưng rất mến tài của hai anh em nhà Bọ. Cũng cảm ơn Bọ nhiều lắm. Nhưng thực sự T viết thơ để tự sự thôi. Đừng nói thế mũi T to bằng quả cà chua rồi đây này.
  • Sao Hồng
    Mượn ngày dở dở ương ương Tôi đem bán
    cái chán chường để quên... Nghe em than thở mà thương Cho anh mua lấy chán chường của em Bọ Lập đang giới thiệu thơ em với mọi người tê tề !
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Sao Hồng ui, cảm ơn anh nhiều. Em mà bán chán chường cho anh thì nguy lắm, biển Nha Trang lại buồn hơn thì sao. Em cũng mới qua nhà Bọ xong, về nhà mình rùi mà vẫn thấy run
  • Mr Hoi
    Nhà thơ có hay bị thế không?
    • Hoàng Thanh Trang
      Thỉnh thoảng vẫn thế, đời mà tỉnh quá đôi khi lại khó sống nên tớ phải dở dở để cảm nhận cuộc sống ở một góc khác cho nó dễ chịu.
  • Tuyen
    Thành thực mà nói, bài này của cậu, đọc lại ở trên này vẫn thik... Vẫn thấy chua chua, cay cay... May mà còn biết bơi... Hm, hôm nay lặn đâu mà ko thấy xuất hiện nhỉ?
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he....cảm ơn cậu. Quay đi quay lại đôi lúc vẫn thấy mình dở dở, may mà chỉ trong thơ..he..he....Mấy hôm rồi mất mạng, tớ sắp phát điên....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét