My music

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

TẠM BIỆT ANH

 Thư tình: Gửi anh chút hương vị cuối cùng!, Bạn trẻ - Cuộc sống, Thu tinh, bao, tinh yeu, chia tay, noi buon, noi nho, yeu thuong, hanh phuc, long em, yeu anh, ben anh, day dut, thu tinh cho anh, thu tinh yeu
Anh hẹn nó ra quán cà phê ba số 6 sang trọng và lịch lãm. Khuôn mặt hốc hác sau những đêm thức cùng giải Ngoại hạng Anh. Nó đến trễ 30 phút, lần nào cũng thế. Nó thích cảm giác được chờ đợi...

      Không có cái nhướng lông mày ngạo nghễ, không có nụ cười làm điếng lòng người khác, anh lặng lẽ trầm ngâm bên ly cà phê đặc quánh những ưu tư....Nó cũng thôi hồn nhiên không khoắng ly cà phê lên rào rào như mọi bữa, len lén nhìn anh.

 
    Bỗng nhiên, anh cầm bàn tay nó xiết chặt: "T, em hãy nói thật....Em nghĩ thế nào về anh?"
    Nó thấy đau khi bàn tay chuyển sang đỏ lựng. Như bình thường, nó sẽ chun mũi và nói rằng: "Anh là một người dở hơi, không bình thường....". Nhìn ánh mắt nghiêm túc của anh, nó se lòng: "Anh là một người bạn tốt...Nhưng có gì mà anh nghiêm trọng thế?".

    "T yêu anh nhé?"....Nó mở to mắt nhìn anh, thảng thốt: "Anh có bị làm sao không đấy? Ấm đầu à? hay bị stress?".

    "Không, anh nghiêm túc đấy, T à...Anh không chịu nổi nếu không nói với em...."...

    Bản tình ca mùa đông dịu dàng len vào nó những xúc cảm yêu thương ngày ấy....Lặng lẽ đi bên anh suốt những cuộc tình nóng bỏng và đam mê của anh, nó được ví như thùng rác sau mỗi lần anh chia tay...Khi nó đang họp, anh cũng cố lôi nó ra bằng được để nói tràng giang đại hải về một nụ cười của ai đó. Khi nó đang ốm, anh cũng kéo nó ra khỏi giường để chọn giúp anh món quà cho người anh sắp ngỏ lời....Lúc buồn, anh lôi nó từ quán nhậu đến quán cà phê, đến khi anh rũ người ra trước lời chia tay của ai đó....
Nó không dám động đến nỗi buồn của anh...rất lâu rồi....


     Anh nổi tiếng, nhiều người hâm mộ.  Mỗi lần anh xuất hiện, nó biết có rất nhiều trái tim loạn nhịp....Nó đã từng như thế...đã từng quặn lên khi thấy anh nồng nàn cũng người khác.....

    Người đàn ông khác xuất hiện. Nó dửng dưng và lạnh lùng. Nó không quá trẻ để lựa chọn...nhưng cũng không cầu kỳ đến mức cần thiết phải có một người đàn ông bên cạnh...
Người đàn ông ít nói, nhẹ nhàng....nhưng sâu sắc đến mức đọc nó vanh vách, đọc từng những  cung bậc trong cảm xúc, trong tâm hồn nó.  Người đàn ông ấy bản lĩnh khi nó thách thức và bướng bỉnh chờ đợi anh trong suốt 5 tiếng đồng hồ...


"Anh sẽ xóa tất cả những cảm giác của em về người ấy" - người đàn ông tự tin nói. Nó bĩu môi hoài nghi và trẻ con đến phì cười....

      Người đàn ông sắp sửa đi công tác nước ngoài, nhắn cho nó một sms: "Anh sẽ đi xa em một tháng. Hãy tập nhớ anh đi là vừa, cô bé nhé!". Nó định trề môi...nhưng vẫn nhắn cho người đàn ông một dấu hỏi chấm to đùng. 

      Anh lại vui vẻ trong những hợp đồng, những show diễn mới. Nó chống chếnh nhận ra bờ vai của mình quá mỏng manh nếu đón nhận anh. Nó có thể đủ sức chịu đựng khi là một người bạn....nhưng sẽ quá sức nếu là người yêu....

     Nó chịu khó mỗi ngày đi trên con đường không có anh, chịu khó ngồi uống cà phê một mình, chịu khó nghe những bản nhạc không lời một mình. Nó đang tập quên anh...tập không có anh trong nỗi nhớ hằng đêm, trong sự chờ đợi mỗi lần chuông reo.

     Người đàn ông ấy trở về sau một tháng. Lại kiên trì và nhẫn nại...Nó vẫn dửng dưng và lạnh lùng.... 

     Năm năm sau, anh lại quay về ngỏ lời yêu nó. Lời yêu chơi vơi, hụt hẫng...Nó vô cảm nhìn anh cười buồn. Tấm thiệp hồng nó để trong giỏ sách...có tên nó và người đàn ông.

     Nó đã 33 tuổi rồi....Chiếc lá muộn màng rơi ngang ký ức....Người đàn ông dịu dàng hôn nhẹ lên tóc.....Hoàng hôn sững cả buổi chiều.... 

  • Mẹ Cáo vui là ổn roài.
    Hì! thông báo với mẹ Cáo, mẹ Cún cũng đã thay đổi kiểu tóc, cắt ngắn rùi (nhưng vẫn chưa đủ can đảm để đầu tém) trông ngồ ngộ mẹ Cáo àh. Mẹ Cáo làm tóc xoăn chắc xinh lắm nhỉ, nhớ show hàng cho mẹ Cún xem với nhé.
    Huhu... Mẹ cáo ơi! Mẹ Cún lại lỗi hẹn với SG rồi, theo lịch thì cuối tuần này mẹ Cún vào dự tổng kết trong công ty nhưng rồi các sếp lại thay đổi kế hoạch làm cho mẹ Cún hết cơ hội...huhu...
    Sắp tết rùi, mẹ con Cáo sắm sửa gì chưa? HN mấy hôm nay nắng nóng nên vẫn chưa thấy không khí tết mẹ Cáo ah. Mẹ con Cáo vui nhiều nha, sẽ đt cho mẹ Cáo.
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, lúc vui lúc buồn, tâm trạng mẹ Cáo cứ thay đổi như thời tiết ấy, nhưng nói chung là ổn roài, mẹ Cún đừng lo nhé! Thế là cả hai đứa mình cùng liều nhỉ? Nhưng mấy tháng nữa mẹ Cáo sẽ quay trở lại cóc duỗi thẳng thôi, vì kiểu tóc uốn này phải chăm sóc mệt quá, tốn thời gian cực. Uh, bữa nào sẽ show hàng cho mẹ Cún coi, nhưng mẹ Cún cũng thế nhé! Đọc đến tin mẹ cún cancel, buồn mất mấy giây đấy. Thôi hẹn ra Tết vậy. Chưa sắm được gì ngoài mấy chậu hoa mẹ Cún ạ. Ở trong này nóng nên chắc sắm sửa cũng ít thôi, chỉ thik đi chơi thôi. À, cho mẹ Cáo nick đi, để thi thoảng chat một tý, nhá! Nhớ mẹ Cún lắm lắm.
  • linh
    "Nó chống chếnh nhận ra bờ vai của mình quá mỏng manh nếu đón nhận anh. Nó có thể đủ sức chịu đựng khi là một người bạn....nhưng sẽ quá sức nếu là người yêu..." - Buồn quá Tr ơi!
    Tr nói vui rồi mà sao cảm nhận đâu đây vẫn phảng phất nỗi buồn vậy? Sắp hết năm rùi, gói nỗi buồn lại Tr nhé.
    Tuần mới vui lên nào.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, mẹ Cún thông cảm, tạng văn của mẹ Cáo nó thế, chứ mẹ Cáo vui roài mà. Thông báo với mẹ Cún là mẹ Cáo đã can đảm thay đổi kỉu tóc, tức là uốn tóc chứ không duỗi tóc thẳng nữa. Còn mẹ Cún thì sao?
  • DUCNA
    Nốt ruồi trên miệng, có tẩy đi rồi vẫn không hết được chanh chua . Tuần mới vui nhé.
    • Hoàng Thanh Trang
      Chance nghe lỏm nhá. Ai bảo đấy là nốt ruồi chanh chua? Chance đáng ghét. Mà em xin khai báo với Chance một tin không biết buồn hay vui là với ai em cũng dịu dàng, em chỉ chanh chua với mỗi mình Chance thôi! ke..ke...
  • TL
    Tạm biệt nhau một tuần rồi mà vẫn còn "nưu nuyến" à ? Đã bảo là về chân cầu đi, cũng với tớ nhổ cỏ và đuổi bắt chuồn chuồn !
    • Hoàng Thanh Trang
      Hơ...hơ....lưu luyến giề đâu, chẳng qua là bận quá thôi. Về chân cầu hai đứa mình nhổ cỏ gà đánh nhau nhé. Tớ thik cái trò ấy lắm. Thể nào tớ cũng thắng cậu cho mà coi.
  • Nguyen Minh
       Chẳng còn em,chẳng còn anh
       Sắc sâu kỷ niệm đã thành phôi pha
       Ngoài kia gió táp mưa sa
       Ngoài kia gian dối sao ta thật thà
      ..
  • Nguyen Minh
       Chẳng còn em,chẳng còn anh
       Sắc sâu kỷ niệm đã thành phôi pha
       Ngoài kia gió táp mưa sa
       Ngoài kia gian dối sao ta thật thà
       Chỉ còn thăm thẳm lời ca
       Chỉ còn thánh thiện ghita tiếng buồn...Em nghỉ cuối tuần vui không ?Lại ngọc Oánh.
     
     
  • DUCNA
    Cuối tuần vui vẻ nhé
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn anh. Đầu tuần vui vẻ nhé!
  • Đoàn Binh
    Con gái ơi, ĐN chiều nay đã tạnh mưa, nắng hửng lên rất đẹp. Mẹ lại nhớ đến con gái, sang nhà con đây, con đang làm gì, đã vui lên chưa? Gắng lên con gái.
    • Hoàng Thanh Trang
      Con đã làm mẹ lo lắng nhiều phải không ạ? con vui rồi mẹ ạ. Con đã đi làm kiểu tóc mới, vẫn xinh và có phần trẻ trung  hơn mẹ à. Yêu mẹ lắm mẹ à.
  • Nam Linh
    Anh rất run khi đọc entry này đấy Trang ạ! May quá! Cuối cùng cũng có cái Thiệp Hồng cứu cánh, nó là cái gậy cho sự run rẩy của anh!
    HN hôm nay lại mưa giống SG rồi em ạ, trời này mà Cafe phố cổ rất hợp lý đấy!
    Em vui!
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn anh đã có những xúc cảm khi đọc entry này của em. Chắc hẳn nó có hình bóng của anh trong đó, hoặc một chút, hoặc ví như đã từng...nên anh mới "run rẩy" như thế phải không ạ? Sg mấy hôm nay đã nắng rồi anh ạ. Trời đẹp và dịu dàng. Cảm ơn anh nhiều. Anh cũng vui nhé!
  • Dong
    • Dong

    Đắt duyên thế còn buồn nỗi gì ! Có thiệp thì đưa đây !
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Lắm mối tôi nằm không anh Đồng ạ. Ai cũng tưởng như anh, nên có ai dám nói gì với em Trang đâu. Thiệp chúc Tết á?
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    chị biết không, em có một nốt ruồi ở khóe mắt. người ta bảo đấy là nốt ruồi hứng nước mắt, là nốt ruồi khổ. hôm trước em đã vào tiệm để tẩy nó đi với mong ước sẽ không trở thành một người phụ nữ long đong. nhưng đến giây phút cuối cùng em đã bỏ chạy. một phần vì sợ đau, một phần vì thấy nó là một phần của mình.
    có người từng nói với em rằng : "đã sinh ra là kiếp đàn bà thì phải chấp nhận thương đau". có vẻ là rất bi quan. em thì cố gắng nghĩ rằng : "là con gái để được yêu thương!"
    luôn mỉm cười chị nhé!
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Uh, domon à, chị cũng từng có một nốt ruồi phía trên miệng, người ta bảo nó là nốt ruồi khẩu thiệt, tức là không khéo trong giao tiếp và ứng xử. Chị cũng thấy mình thiệt thòi nhiều khi không giỏi giao tiếp như người khác. Thế là chị cũng đi tẩy nốt ruồi ấy (can đảm hơn em)...Nhưng nó vẫn thành một vết sẹo nhỏ không xoá được. Hạnh phúc đôi khi cũng do mình nữa em à. Mình không thể mãi trông chờ vào sự tự nguyện của người khác, đôi khi phải biết tự tạo ra, phải biết đòi hỏi và đấu tranh nữa. Chị đang cố gắng để biết cách tự yêu bản thân mình em à. Em cũng vui nhiều nhé! em gái nhỏ!
  • Đoàn Binh
    • Đoàn Binh
    Đúng là buồn, chênh vênh...vẫn chưa hết buồn sao con gái...Mẹ vẫn đọc thấy nỗi buồn của con sau từng câu, chữ...
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Mẹ, con gái mẹ hết buồn rồi, đôi khi là những cảm xúc vu vơ thôi mẹ ạ. con trai mẹ bao giờ về ăn Tết với mẹ ạ? mẹ có thể cho con số của con trai mẹ, con muốn liên lạc để gửi quà cho mẹ, được không ạ?
  • tem
    • tem
    Truyện buồn quá...Chênh vênh...
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Chào bạn. Mạch buồn luôn là cảm xúc trong thơ văn của mình. Có những diều thật khó diễn đạt bạn ạ. Cảm ơn bạn đã ghé thăm.
  • Nguyen
    • Nguyen
    Những chuyện tình dang dở luôn khiến ta phải quặn thắt khi nghĩ về nó, nhớ về nó hay tình cờ gặp lại ai đó phải không chị? Đọc entry của chị mà em cũng cảm thấy đau nhói...
    • Hoàng Thanh Trang
      • Hoàng Thanh Trang
      Người ta bảo khi chuyện tình dang dở, nó mới đẹp và nhiều nuối tiếc. Đôi khi chỉ bất chợt trên đường thôi, mình thấy bóng dáng ai giống với người ấy, tim đã bấn loạn rồi. Hì, nhưng đó là những cảm xúc hiện tại dành cho một phần quá khứ. Giây phút ấy cũng sẽ chóng qua em à. Chị hy vọng là thế. Em vui nhiều nhé, em gái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét