My music

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

ĐOẢN KHÚC VỚI THU



Chỉ cần buông tay ra thôi là gió thản nhiên ngập vào buổi chiều em hun hút cuối con đường. Ánh mắt ấy biết cười, làn môi ấy biết nở những lời mật ngọt của người say. Em không còn lang thang nghe tiếng mưa rớt bên lòng để ru miền trơ khấc, giọt nhớ đa mang gối mình lên cỏ, khúc thụy du loang tím mây chiều.
Năm tháng chở nhau  trên chuyến xe chật kín thương yêu,  ân tình em  nồng nàn như lửa, dẫu lửa đã quá thì còn trên tay  tro tàn lời hứa, giọt nước mắt trinh nguyên đẫm ướt  vai gầy.

Chiều ngủ trên khóe mắt, mưa đánh rơi tuổi mình nơi góc mòn chữ nghĩa, đảo một vòng quanh số phận ngời xưa. Cánh buồm không buông neo, dải cát đắp vào trinh nguyên của đá, hoa mọc lên giữa bờ ngây dại, sóng vấp buồn ào ạt  đam mê.
 Ừ thì kẽ hở của đêm không chứa nổi ngôn từ em muốn nói, chỉ leng keng nơi góc hồn chuông gió chia mùa năm tháng, dù đêm vẫn muốn đời bí ẩn, phải không anh?
Em khản cổ gọi tên mùa di trú vào anh,  câu đồng dao buông nỗi buồn lên ô cửa. Bắt gặp chiều ái ân trên ngực gió. Ánh mắt hoang vu xước phím dương cầm.
  Mùa thu rồi đấy, anh biết không? 



  • hoangnguyen
    Sao lại ngả trên thảm cỏ xanh làm chi rứa ? vòng tay đây rất ấm, sao chối từ ? Ừ, đã biết trời sang Thu và hành trang anh lại về, dưới trời hoa sữa... Thơ sao hay người làm sao cứ lỡ tháng bảy về nơi ấy, người ra đi... Thơ hay qúa Trang ơi, lâu qúa mới nghé thăm để viết mấy câu cho đỡ khát. Huyên thuyên một tý , chúc HTT vui vẻ nhé.
  • Meoxinh
    Thu đã về từ cơn gió heo may Trời tháng tám biếc xanh như màu mực Ánh trăng kia phải chăng còn thao thức Chú dế buồn đã lặng lẽ ngủ yên..
  • muathuvang
    Thu......gợi những niềm nhớ.........quên..........
  • Huyen
    Mình cũng yêu thu . Nhưng thu ở nơi mình ngắm lắm ... Chẳng kịp để cảm hết , lưu hết lại nơi góc lòng . Nhớ và mong bạn thật nhiều mà không thấy ghé thăm . . .
  • Rin
    Lâu rồi không gặp chị. Chị vẫn khỏe chứ ah? Dạo này Cáo có ngoan không c? Đọc hoài bài viết của chị mà vẫn có những ngôn từ không hiểu nổi. Tuy rằng rất hay. hjhj. Chúc chị luôn vui chị nhé.
  • Dzoãn Gia
    Trang ơi, Trang à!
    Đi mất tiêu đầu rồi ta?
  • DM
    Yêu là đặc quyền của phụ nữ. Đàn ông chỉ đáng đứng ngoài mà ngắm thôi.
  • Đàm Xuân Hoán
    Mùa thu đến có phải ai gõ cửa / Em bây giờ như nhớ lại như quên / Thôi đi lá cõng làm chi ngọn gió / Bước nơi đâu thời gian ngủ bên thềm
  • Bùi
    Hi, e chửa có dzợ, long đong 83 mà mãi mới kưa đổ một cây chuối chị ah, có lẽ do ấn tượng quá về mối tình trong "Mảnh trăng cuối rừng", mà cứ luôn nghĩ tình yêu nó như sợi chỉ xanh...đỏ , thành ra con gái ngoài này các e nó chạy hết . hii. mong tiếng thu trong chị thêm nữa.
  • Hà Linh
    Em khản cổ gọi tên mùa di trú vào anh , anh mong manh đắp mình bằng thanh âm của gió. Thu xa xăm nắng vàng lên xa xăm phía trời xa không thể mang anh về cùng gió hanh hao...
     
     Ke ke, Thư ký nhại Sếp, vì thấy thơ của Sếp miên man quá, hun hút quá, khiến thu xa mà như gần, người gàn mà như xa. Để ngày mai Thư ký gửi Sếp mấy ký nắng thu nhé.
     
     
    • Hoàng Thanh Trang
      Grừ, grừ...TK gì mà dám nhại giọng sếp hở? Giọng sếp thánh thót, véo von và cực kỳ là chanh chua ấy mà TK cũng bắt chước được thì đúng là sếp đào tạo thành công rồi. Vậy từ giờ giao thêm nhiệm vụ là thay sếp giả nhời điện thoại của mấy anh đẹp giai nhé?
      Tò mò hỏi TK vận chuyển nắng bằng cách nào và lưu trữ nó ở đâu khi đã vào SG mấy ngày rồi? Thể nào em Cúc, em Lan,em Huệ,em Hồng, em Mào gà lại chả xúm vào đòi chia chác mấy ký nắng ấy. Chắc bữa nay còn dư hay sao mà lại tử tế tặng sếp thế?
       Để mai xem nó còn là nắng không hay thành quáng gà roài.
  • Tuyen
    Mùa thu rồi, em ngủ đây anh?
    • Hoàng Thanh Trang
      Cậu chả đóng kịch được, vào vai tớ mà nói câu ấy á? Tớ chả bao h nói thế, tớ chỉ nói: Mùa thu rồi đấy, quà HN đâu?
      ( vì tớ nghe thông tin của hãng thông tấn VH, tạm dịch "vỉa hè" đăng tải chiều nay cho thấy cậu đang hồn nhiên ở HN, hồn nhiên hẹn hò bé K đi tung tẩy ở HN và giả vờ run rẩy nói với tớ: HN thu rồi, phải không?)
  • Kiwi San
    Thu thật rồi hả Trang? Mải mê chinh chiến quá, chẳng biết gì. 
    • Hoàng Thanh Trang
      Vâng, hôm qua có người SMS cho em nói thế. Chị "chinh chiến" gì đấy, nói cho em nghe với, em đang tưởng tượng đấy, tượng tượng đểu lắm, đen tối lắm chị ạ, ke..ke....
  • Lê Hoan
    Thu Hà Nội, Nắng không thực, màu không thực, gió không thực, mùi không thực, người không thực. Chỉ có cảm giác thu là thực. Em cảm thấy thế.
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, cảm nhận bằng cảm xúc, cảm giác thì có lẽ mùa thu HN sẽ đẹp hơn, dịu dàng hơn e nhỉ?
  • AN DƯƠNG
    Cái bệnh nghề nghiệp một thời giáo viên thế đấy! Giá mà em ở Hà Nội có phải tốt không nhỉ!
    • Hoàng Thanh Trang
      Thế bây giờ anh không làm giáo viên nữa à? Em ở xa HN nên mới hay hoài niệm thế, chứ ở gần biết đâu lại không cảm nhận được hết cái đẹp của mùa thu! Anh đang ở HN?
  • AN DƯƠNG
    Cái bệnh nghề nghiệp một thời giáo viên thế đấy! Giá mà em ở Hà Nội có phải tốt không nhỉ!
  • DUCNA
    HN đã thực sự vào thu. Năm nay Hạ quá gắt nắng nên thấy rõ hơn giá trị của chút se lạnh mỗi sáng sớm đầu mùa Thu. Trang viết về thu HN bao giờ cũng hay. Khen thật đấy  .
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, thế mọi hôm khen đểu à? Uh, em yêu nhất mùa thu HN, có lẽ bởi nó có quá nhiều kỷ niệm với riêng em. Cảm ơn anh. Nhớ giữ cho em chút hương mùa thu nhé!
  • AN DƯƠNG
    Mỗi lần đọc em là mỗi lần khám phá, khám phá trong một kho từ vựng hết sức phong phú và cách dùng táo bạo, đầy phá cách ( không biết tính cách em có dữ dội và biến hoá như vậy?).Thơ em đã vượt ra khỏi những khuôn mẫu cả về từ, về câu, thể loại và cấu tứ. Nói tóm lại là rất riêng! Đọc em, a chỉ cảm được chứ khó mà cắt nghĩa cho rạch ròi. Vì thế rung rinh con tim mình mà không thể phân tích cho học trò được. Nếu uống một chút cho lâng lâng thì đọc HTT càng thú vị! Em đã lập được phong cách HTT! Chúc mừng em!
    • Hoàng Thanh Trang
      Em cảm giác em đang là thí sinh trong một cuộc thi. Những lời anh dành cho em là từ Ban Giám khảo. Thật tuyệt và xúc động khi đọc những lời động viên từ anh. Cảm ơn anh, em còn phải cố gắng nhiều anh ạ.
  • Hang
    Thui nào, đừng giận mẹ Cún tụi nghiệp Mẹ Cún vô SG đúng mùa mưa lại còn ốm nữa nên sáng đến cty rồi tối về nằm nhà thôi ah, có dám ho he gì đâu. Sẽ có dịp vô SG quậy mẹ con Cáo tưng bừng cho coi. Yiu mẹ Cáo nhìu nhìu...
    • Hoàng Thanh Trang
      Đã vào SG, có mưa, có ốm thì cũng phải báo để lên thăm chứ (lên chia phần quà cáp, trái cây người ta đem tặng mẹ Cún ấy mà, chứ mẹ Cún ốm thế ăn không hết thì uổng), nhở? Cứ hứa thế thì tạm tin thôi, nhưng thề là vẫn chưa nguôi giận đâu vì cái khúc cuối ở comment trước có nhắn nhủ tha thiết thế mà chả đả động đến gì cả, điêu thế mẹ Cún oai. Em mùa thu đâu?????????? Nhưng giận thế thôi chứ vẫn yêu mẹ Cún nhiều. Trong máy của tớ vẫn còn lưu hình của Cún (con dâu tương lai tớ ý). Anh Cáo về xem được cứ thắc mắc mãi: Mẹ ơi em nào mà xinh thế. Tớ nói thật nhé, tớ mê Cún lắm đấy, Cún xinh ơi là xinh, mắt đẹp ơi là đẹp, còn mẹ Cún thì trẻ trung và nhỏ xinh duyên dáng quá đi mất. Đúng là con gái HN, mình nhở? Con dâu tớ dạo này thế nào? sắp đi học chưa? Anh Cáo ở nhà mấy tháng trời, lên mấy ký, dạo này trông anh Cáo cũng oách lắm, đang định tuần sau cho anh ý đi Nha Trang đới, mẹ Cún ạ.
  • Hang
    Ra ngoài này tận hưởng Mùa thu Hà nội Trang ơi!
    • Hoàng Thanh Trang
      Này, gạ gẫm gì đấy. Ghét, vào SG cả tuần mà chả ho he gì, giận tưng bừng lên đây này. Giờ ra HN rồi mới rủ rê người ta ra đó. Bây h chạy ra ngõ, túm lấy em mùa thu, kèm thêm chút hương hoa sữa và sơ sơ một ký cốm làng Vòng rồi gửi EMS vào SG cho Trang. Nhanh lên thì mới nguôi giận, mới cười được!
  • Light
    Chị ơi ! Viết
    như thế này thì gọi là thể gì ? những câu chữ lay động em với   xúc cảm thu sang, đẹp, lãng mạn có chút gì đó hoài
    niệm, bâng khuâng. Mấy bức ảnh đính kèm cũng rất hồn, rất thu chị ạ
    • Hoàng Thanh Trang
      Em, thể này gọi là thể lung tung phèng, hì đùa thôi, chắc tạm gọi là thơ văn xuôi được không nhỉ? Mỗi khi lan man, chị thik viết như thế này, cảm xúc được dàn trải và không bó buộc vào một thể thức hay cấu tứ nào cả. Yêu hộ chị mùa thu này, được không em? Ở SG giờ không nắng thì mưa, nên thèm được nghe mùa thu về trên mỗi con phố nhỏ HN quá em ạ. Cảm ơn em, chị cũng rất thik những hình ảnh mùa thu đầy ám ảnh ấy.
  • Bùi
    Thật tinh khiết nhẹ nhàng và tinh tế. chị nhạy cảm quá. một tâm hồn nhạy
    cảm, e ở ngoài bắc mà chưa cảm nhận được mùa thu, sau khi đọc bài của
    chị là mai phải lượn phố cảm nhận mùa thu chị ah. thích nhứt mùa thu...
    hi hi Viết tiếp về mùa thu đi chị ơi!
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, bài cũ chị có sửa lại chút xíu thôi, chứ HN mới chớm thu nên có lẽ chưa nhiều người cảm nhận được lắm. Em thử chở người yêu qua đường Thanh Niên, dạo một vòng qua Hồ Tây xem sao em nhé. Chị cũng rất thik mùa thu, mùa thu đọng lại trong chị nhiều kỷ niệm. Sẽ viết về mùa thu cho em đọc, cho những hoài niệm của riêng mình mà. Mà em, đã cưới dzợ chưa?
  • Nguyệt Vũ
    Uh mùa thu rồi đó Trang ơi...
    • Hoàng Thanh Trang
      Chị yêu, vâng, em có nghe một người bạn nhắn là HN vào thu rồi, tuyệt quá chị nhỉ?
  • Bùi
    Thật tinh khiết nhẹ nhàng và tinh tế. chị nhạy cảm quá. một tâm hồn nhạy cảm, e ở ngoài bắc mà chưa cảm nhận được mùa thu, sau khi đọc bài của chị..
  • HOA BACH HOP
    Bạn viết văn mà vẫn như thơ vậy, tài thế nhỉ.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, cảm ơn bạn yêu nhiều. HN của bạn chớm thu rồi phải không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét