My music

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

ĐÊM RƠI EM BUỔI TỰ TÌNH

 Thư tình: Gửi Kang Hy, Bạn trẻ - Cuộc sống, Thu tinh, roi xa, bao, yeu anh, buong tay, niu keo, hanh phuc, tinh yeu, noi dau, xa nhau, chia tay, noi buon, em yeu anh, thu tinh cho anh, thu tinh yeu
Có thể nào không anh khi bình yên trong em chỉ là miền nghiệm ảo? Không gian chìm xuống những lời yêu cười cợt trên đôi vai gầy năm tháng? Anh xuất hiện trong đời em khi con phố nhỏ đã ngủ yên sau những hành trình mệt mỏi. Gối đầu vào màn đêm ấy, nỗi buồn em lại mặc cả với niềm vui của chính mình.
Đêm nay biển động và hoài nghi, sóng miên man vỗ nhẹ vào không gian riêng em một mình thao thức, xông xênh những dự cảm, em bất cần một cuộc đấu giá trái tim mình.

 

 Dẫu là những dải đăng trình thắt nút một cuộc yêu vừa đấy nồng nàn, lại thanh thản gói lòng mình hoài vọng một đáp số vô cùng là anh. 

Anh đong đầy em bằng những vệt nắng ưu tư khăng khăng lời hẹn hò với mưa nắng. Mưa đầy chiều, sao lòng em vẫn còn trắc trở và băn khoăn với lâu đài tình yêu trên đỉnh đồi số phận?

Đêm chạng vạng trước hiên nhà, em đã trót cầm mưa giăng trên con đường đến bên anh, gập gềnh và lênh loang là niềm nhớ, giam cầm thời gian băng băng trên xa lộ của nỗi buồn. 

Em chanh chua đổ tội cho những cảm xúc lạ lùng khi nắm tay anh mà bợt run đến bây giờ. Không phải là những khoảng yêu vừa lên men đã tự tử trong buổi chiều em say anh, mà chỉ là dải sông mềm trên khóe môi anh hóa cánh diều ảo vọng. 


Em tiếc mãi một ngày xưa đã hóa thạch thành hình hài của quá khứ mà không có anh bên đời. Mỗi lần lạc vào xưa, nơi lời ru đứt gánh giữa chiều nông nổi, em lại ghim vào mảnh ghép cuộc đời mình những vá víu hờn ghen và giá buốt, không thể thanh thản ướt vầng trăng khát ….cho đến ngày em ngập ngừng trước ánh mắt anh thiêu đốt và nồng nàn.

Đã nhiều lần, con phố trở giấc giữa mặn mòi đêm, gió thắc mắc sao dòng sông chật chội lẫm chẫm soán ngôi dấu chân em chia thì quá khứ, anh còn mãi khất hẹn hoang vu chất đầy phù sa lấp đầy bên lở em xuân thì.

Guốc mộc lốc cốc gõ vào miền tâm cảm xưa trăn trở, loáng thoáng em ghi âm lại vết xước gánh thời gian vào mùa. Thôi thì mặn nhạt với hanh hao, nốt trầm chia ngang ngày giông bão, nỗi buồn an nhiên thoát hiểm bên chiều.


 Trải lòng trên bàn phím, trượt vào Google tìm kiếm những gót chân cô đơn  đọng lại buổi giao thời giữa đêm và ánh sáng của niềm tin, em nhón chân chạm phải buổi sáng ướt nhẹp môi mình…hóa ra đêm xoay chiều tưởng trống rỗng lại bung thành suy tư nối gót long đong tròn dẹt cả khứa buổi muộn màng, góc ngày rơi...

Anh yêu em trót đằm mình cơ nhỡ những hoang sơ, nắm lại bàn tay ấm những dư âm soán đổi địa vị tình yêu, thanh thản cùng em trải mật những năm tháng vụng mùa yêu....đến muôn đời....

  • Em nhón chân chạm phải buổi sáng  ướt nhẹp môi mình . Đây là câu thơ hay ( theo ý riêng ) trong bài . Hình ảnh dễ thương ,lảng đảng, mơ hồ ,thoáng hiện... ( Sau 2 comments không ra chữ,nên ghi lại lần 3.Nếu vẫn tịt luôn, xin bó tay.)
    • Hoàng Thanh Trang
      he..he...nghe anh Tuấn doạ thế plus nó sợ quá nó phải hiện chữ lên đấy. Cảm ơn anh đã thik, viết theo dạng tản văn nên cảm xúc cứ loang ra.

  • Mèo Hen
    Đêm rơi em buổi tự tình
    Trãi sao cho hết lòng mình. Nhớ thương...
    Vương..
  • Cá Gỗ
    Gươ trời, sao mình cứ vào nhà chơi không thì không sao, cứ lọ mọ làm cái còm thì lại tiêu mất. Khe khe, chắc tại trình độ thẩm thấu thơ của Cá chưa đủ độ nên thằng plus nó chặn lại không thiên hạ đọc lại cười thì khổ cho Cá gỗ quá. Hu hu
    • Hoàng Thanh Trang
      Ủa, ai bảo anh Cá Gỗ cứ dùng công nghệ hiện đại làm chi, mọi người com có sao đâu nào, mỗi anh cứ phải chạy đi chạy lại để com thôi đấy chứ.
  • Nguyen Minh
    Xin chaò ngày mới anh lại vào nhà thăm em sớm quá đây HTTR ơi.Vì hôm qua anh ''hồi hộp ''trước người đẹp quá nói chưa được hết ý...của anh :Thơ em sâu lắng,triết lý,nông nàn...anh ví thơ em là cỡ nhạc giao hưởng,thính phòng bác học...Thì mấy câu lục bát hồn rơm,quê kiểng của anh như vài điệu Í aa...quan họ làm cho thơ em bay bổng thêm lên...!Em nhỉ...Nỗi buồn đọng mắt lá răm....Lòi yêu từ mãi xa xăm...vọng về...He he.chúc vui vẻ,đi về không bị tắc đường và ít bị vài anh chàng si tình,rỗi hơi đeo bám Trang nhé...Lại ngọc Oánh.
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh LNO l cho em đi tàu bay giấy rùi. Cho em ở dưới  mặt đất để em còn đủ vui buồn để làm thơ nữa chứ? Mà đi làm về có anh nào theo đuôi đâu, chỉ có một cậu nhóc 3 tuổi cứ lẽo đẽo bám sau lưng thôi, he..he...Cảm ơn anh nhiều. Chúc anh vui
  • No
    Thuc su minh cung khong biet nhieu ve tho, nhung neu tho lam cho ai do vui thi rat tot.
    • Hoàng Thanh Trang
      Thơ Trang toàn làm mọi ngời buồn lây thôi chứ có ai vui đâu...nhưng vẫn phải viết...Hy vọng bạn vẫn qua nếu có lỡ gặp nỗi buồn trong thơ mình nhé!
  • Cá Gỗ
    Không
    phải là những khoảng yêu vừa lên men đã tự tử trong buổi chiều em say
    anh, mà chỉ là dải sông mềm trên khóe môi anh hóa cánh diều ảo vọng. Cá Gỗ rất thích câu này. Chúc tuần mới nhiều niềm vui
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh  Cá Gỗ ui, anh viết cái gì mà Trang không đọc được thế này hả giời?
  • tran
    Thơ và công nghệ, nhưng không vì thế mà kém hay, kém lãng mạn.
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn bạn nhiều, đúng là thơ có cảm xúc với cả kỹ thuật, hì...
  • DUCNA
    Thế vừa iu vừa lấy bút ra ghi cảm xúc roài . Dzưng mà anh thấy đây hình không phải là tình cũ đâu. Tình iu này mang tính hiến dâng hơi nhiều. Thế mới đẹp và ảo . Vài lời mạo muội, trúng đâu thì trúng.   Chúc em tuân cả vùi.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hi...hi...anh chỉ được cái đoán mò thôi. Đôi khi viết cũng chỉ là hình  tượng, là sáng tạo, múa mép trên con chữ thôi....Thì tình yêu mà, đã yêu là không đòi hỏi phải  được đáp lại, cứ biết yêu và yêu thôi...
  • DUCNA
    Em tiếc mãi một ngày xưa đã hóa thạch thành hình hài của quá khứ mà không có anh bên đời. Phải iu lắm mới viết được lời này T nhỉ
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, anh Chance lại còn hỏi thế. Trang chỉ tiếc mình không đủ ngôn từ để viết thật hơn nữa, xúc động hơn nữa và hay hơn nữa về tình cảm và xúc cảm của mình mà thôi...Cũng là một cách để ghi lại những cảm nghĩ của mình, để mai sau còn có cái mà nhớ, anh nhỉ?
  • Tung (Tiepkhac)
    Co phai la nhung dong viet ra tu chinh noi dau cua trai tim ko ma sao  tham thia the?
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Tùng thân mến! Trang cũng nghĩ rằng nếu không trải qua những giây phút như thế khó lòng viết nên cảm xúc của mình. Cảm ơn anh đã đọc và chia sẻ. Anh vui.
  • Phương Thúy
    Chị của em lúc nào cũng ngọt ngào, nồng nàn và sâu lắng ...
    • Hoàng Thanh Trang
      Em, lời nói mới dịu dàng làm sao, lúc nào thấy em chị cũng thấy ấm áp là sao hả em. Chị cảm ơn em nhiều bé nhé. Chị không thấy em post bài nào mới?
  • Nguyen Minh
    May cho anh quá HTTR ơi,đây là commen đầu tiên anh được gửi cho em .Yêu...đến muôn đời...!thông điệp này em gửi cho tất cả mọi người hay chỉ cho riêng một ai đó ở một chân trời nào đó.../? và nói chung là rất ..."ai đó..''Giữa bộn bề công việc,hàng trăm điều ách tắc,bức bối,bực bội.HTTR cứ nhẹ nhàng,sâu lắng mà yêu,mà hồi tưởng....Anh tặng em mấy câu ca dao cỡ ''câu lạc bộ thơ người cao tuổi '':Cũng là ''Vỡ một miền nhau ''.Câu thơ còn đọng nỗi đau nhân tình.Em ngồi ''Chát với bình minh ''.Gửi lời yêu đến bóng  hình xa xăm....He  he.Lại ngọc Oánh ăn theo nhà thơ Xuân Sách viết chân dung nhà thơ 8X,mits 2009...!Thông cảm.thông cảm nhe.Anh chúc em một ngày mới tốt lành.L.N.O.
    • Hoàng Thanh Trang
      He..he...thế gọi là bóc tem entry này anh ạ. Ai khi yêu cũng muốn gửi thông điệp này tới người mình yêu như vậy, đâu chỉ riêng mình em. Em cũng mong giữa những xô bồ của cuộc sống, khắc nghiệt của cuộc đời, chúgn ta vẫn cảm nhậnđược niềm vui, sự đồng cảm từ bạn bè, từ những trang viết.
      4 câu thơ anh viết đã túm lại được cái tứ trong thơ Trang rồi, Trang cảm ơn anh nhiều lắm. Em cũng chúc anh ngày mới vui và hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét