My music

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

HƯƠNG BUỒN CHỢT LẠNH TỪ ĐÊM

 Giận tôi, em bỏ đi bán thân, Tình yêu - Giới tính, Bạn trẻ - Cuộc sống, Chuyen tinh yeu, lam gai, ban than, nguoi yeu, ban gai, chia tay, yeu thuong, vo chong, song chung, sa nga, lam lo, gian doi, ban trai, tinh yeu nu gioi

Hơi thở úp mặt vào nhau
phập phồng những muộn màng thoát ra từ thanh quản
Bức tường vuông khối màu chán nản
đang tượng hình
từ đêm.

Có tiếc không những lối mòn thăm thẳm
sau tấm lưng ngày phản chiếu
bóng mình đổ dài dưới đáy ly cà phê.

Dấu chân còn vụng dại
ngang qua vết xước dài
khuôn mặt co giãn với những điều giản dị
không ẩn ức
không hoài nghi
không đủ gam màu để biểu đạt
nỗi buồn cứ ầng ậc qua đi .

Mắt người vừa chớp một màn sương
đủ nhói lòng nhịp thở
Gương mặt niềm vui vừa bước qua cửa sổ
khai sinh những linh hồn vừa mới qua tay.

Nong những nồng nàn
còn lẩn quất đâu đây
Hơi ấm bò lan ra ngõ bình minh
đang lạnh dần từ đôi chân mỏi
Loãng nỗi buồn cũng từ ấy mà trôi....

Bữa nay trời hoang mộ
Phố lăn mình lấc khấc đổ vệt rơi....

 

  • Cảm ơn T đã trả lời, về tuổi đời có lẽ tôi hơn T chút ít. Trên "thế giới phẳng" này được xưng bạn là thấy happy rồi.  . Tôi rất thích bài thơ này, không biết có phải của HTT  không hay một HTT nào khác. Nếu đúng T là chủ nhân bài thơ này thì vui gấp 3 khi được làm bạn với T  TRÁI TIM EM MANG HÌNH GÌ? Trái tim em mang hình gì anh biết không? Giọt sương mai lặng thầm tan chảy Như giọt nước mắt em ngàn lần anh thấy Nó trong veo…nhưng trĩu cả phố buồn. Trái tim em mang hình gì anh biết không? Nửa vầng trăng chưa một ngày hao khuyết Anh trong em chưa một ngày ly biệt Sóng xô bờ… tim đá cũng hanh hao. Trái tim em mang hình gì anh biết không? Cơn mưa xối lòng em những lằn ranh nỗi nhớ Khoảng cách đã thành vết loang ô cửa Khi ngỡ cuộc đời..anh là nửa trong em…. Trái cấm đầu mùa…sấp ngửa ánh trăng đêm Cạn kiệt những thanh âm, mảng màu tối sáng Trái tim em – giọt buồn rơi…lãnh đạm Mãi bên đời… không thể thuộc về nhau…
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, cảm ơn bạn, những bài thơ này chắc chắn là của Trang rồi, sao bạn lại nói thế nhỉ? Cảm ơn bạn đã thik, thơ Trang thường trúc trắc, khó đọc và khó hiểu, chỉ mong thơ làm mình giải toả đôi chút những muộn phiền thôi.
  • DUCNA
     Đọc bài thơ này của HTT mà không sao hình dung được HTT. Tên bài thơ như hình thức (rất khả ái và dịu dàng) của HTT vậy  . Nhưng hương buồn chợt lạnh từ đêm ấy sao cứ ầng ậc qua đi . Sao nội tâm phải dằng xé vậy. Giữa hình thức (tên bài thơ) và nội dung có gì đó chơi vơi. Hay có những nỗi buồn không thể nói ra được, không thể kể cùng ai. Thơ hay nhưng đau quá.Văn là người, thơ là đời. Sao không để đời đẹp như blog của T vậy?
    • Hoàng Thanh Trang
      Bạn Chance mến! cũng vì chưa biết bạn nên chưa biết xưng hô thế nào. Cảm ơn đã đọc và đã cảm nhận về bài thơ. Đúng là thơ chọn Trang chứ Trang không hề muốn đời đi đi vào thơ đâu, nó muộn phiền quá...Nhưng biết làm sao được khi mình không thể chia sẻ với ai những ẩn ức trong lòng, đành làm đau con chữ thôi....hình như đó đã là nghiệp chướng rồi, khó thoát ra được những mặc cảm của cuộc sống mà khoác lên đó bằng chiếc áo của nỗi buồn. Chẳng hiểu vì sao, mình không thể vui lên được, có lẽ là mình phức tạp quá bạn ạ. Thơ sao người vậy, ở ngoài đời Trang cũng nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng lại có đôi mắt quá buồn để làm yếu lòng người khác. Hy vọng bạn đừng quá buồn với những câu thơ của Trang nhé! Trang rất xúc động khi đọc com của bạn, thấy được chia sẻ rất nhiều...
  • Van H
    chi la nguoi thich doc nhung loi van y thoi hay , la la ma lai quen quen cua em, no co ve  gan gui voi doi thuong vay .Chuc em mot ngay moi vui  ve nhe .
    • Hoàng Thanh Trang
      Dạ, chị ơi chị nói thế thì em chỉ biết nói lời cảm ơn chị thôi. Mong được đón chị thường xuyên ở nhà mình. Nếu thơ em có dở, chị góp ý cho em nhé!
  • duoc
    Trong vốn từ vựng của mình và nhiều người khi nói về nỗi buồn thì thông thường sẽ nói: buồn thiu, buồn xo, buồn sầu, buồn thảm, buồn da diết, buồn nôn nao, buôn như đưa đám, buồn như mất sổ gạo, buồn như cha chết, buồn như con chuồn chuồn, buồn như con dán....chứ ít ai diễn tả  'Nỗi buồn cứ ầng ậc qua đi". rất lạ và rất hay. Thơ của Trang không chỉ có câu đó là  'độc", là "Lạ" mà hầu như câu chữ nào cũng mới mẻ, độc đáo. Có cảm giác như việc sử dụng câu chữ với HTT giống như một nghệ sĩ chơi trò Ru bích, xoay mặt nào cũng là Ngọc  Bích cả. Thán phuc! Thán phục!
    • Hoàng Thanh Trang
      Choài oai, hôm nay thầy giáo bình thơ Trang đấy hả? may quá...thế là cũng có bài  mà bạn cảm nhận được rùi, không lại chê thơ Trang là khó hiểu, ke..ke....Dưng mà đừng có mà cho Trang đi tàu bay giấy nha, té gãy giò là Trang bắt đền đấy.
  • hoanghung
    bài này mình thích đây.wá nhiều từ ngữ giàu hình tượng. cuối tuần chúc gia đình em vui nhiều !
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Hoàng Hưng! cảm ơn anh đã thik. Đầu tuần vui anh nhé!
  • Van H
    chi tim mai blog cua em de doc day,chi thay tho cua em rat hay co y sau xa.Chuc em vui nhe,de viet nhieu bai tho hay.cho nguoi ham mo.
    • Hoàng Thanh Trang
      Chào chị, em cảm ơn chị đã chịu khó tìm đọc thơ em...dưng mà chị ơi, chị có thể cho em biết chút xíu về chị không? em qua blog chị mà chẳng thấy gì hết. Cảm ơn chị nhiều lắm, mong chị sẽ không bị tra tấn bởi những câu thơ của em. Chị vui!
  • Nguyen Minh
    HTT ơi,người đẹp,thơ hay.blog trình bày quá đep. quá hoàn hảo.Chúc em có nhiều tác  phẩm hay cho bà con cùng chia vui.Sao không thấy em trả lơi vậy ?   Thân mến :Lại Ngoc Oánh. ..!
     
    • Hoàng Thanh Trang
      Hi..hi...cảm ơn anh quá khen, Trang vui quá, mũi sắp bùm bùm nổ tung roài đây nài. Anh có thể giới thiệu sơ qua được không? em có hỏi Bọ Vinh về anh mà Bọ nỏ bít...
  • Mr
    Vẫn
    những câu thơ là lạ. Đa thanh âm, đa ngữ nghĩa, nhưng
    lại phong kín một niềm ưu tư riêng.



    Bữa
    nay trời hoang mộ Phố lăn mình lấc k..
    • Hoàng Thanh Trang
      Em trada mến!
      Ke..ke....bài thơ hoạ này chị không dám để cùng bài thơ của mình đâu, sợ nó tủi thân vì cách cảm của em rất hay, sự đồng cảm cũng rất chi là...đồng cảm.
  • Dzoãn Gia
    "Hơi thở úp vào nhau". Anh thấy bỏ từ "mặt" đi, câu thơ có vẻ "mềm" hơn và "tình" hơn. Vả lại, đã úp vào nhau thường là úp "tất" chứ không úp riêng gì "mặt"! . Ngoài câu đó ra, nếu bớt đi một từ thì thiếu mà thêm  vào một từ thì... thừa!
    Chúc em những ngày cuối tuần vui vẻ!
    • Hoàng Thanh Trang
      Trang lại phải he..he...khi đọc cái com nì. Trang thấy anh nói cũng có lý đấy.......Hi..hi....đầu óc Trang thì hay suy nghĩ lung tung, anh nói thế Trang cứ tủm tỉm cười lăn cả xuống đất đây nì....
      Cảm ơn anh, chúc anh ngày đầu tuần vui vẻ!
  • TL
    Có quả dưa được ướp lạnh từ đêm đây, HTT thưởng thức nhé :
    • Hoàng Thanh Trang
      Choài oai, quả dưa công phu thật đấy, nhưng ác quá cơ, đẹp thế này sao mà nỡ ăn đây hả trời? Mà seo cứ thấy buồn là dụ ăn, thế chả mấy mà béo không đi nổi, chỉ có lăn thui. Cậu thâm thật đấy.
  • DUCNA
    Tên bài thơ hay quá
  • Nắng Thu
    bóng mình đổ dài dưới đáy ly cà phê. Có lẽ hình bóng người thơ đang ngôi tựa lưng vào bên trong thành ly cà phê chứ nếu  đổ dài xuống đáy ly thì eo ơi cái ly nầy phải là hình thang . Cái đáy ly phải dài 2 m .Sao cầm ly mà nhấm nháp !  Ôi hình tượng và hình tượng thơ lung linh quá , huyền ảo quá, kỳ quặc quá ! HTT quá ! khuôn mặt co giãn với những điều giản dị. khuôn mặt co giãn chắc vì cảm tình ,cảm xúc liên tục đổi thay chăng ? Ôi biến hóa quá . "Tề thiên đại thánh " hóa ! Hoạt hình hóa. Phố lăn mình lấc khấc đổ vệt rơi.... Từ "lăn" trong  thơ HTT khá "nngồn ngộn" đấy .Hình như HTT chỉ thích.. lăn, không khoái bò ,lết, đi cà khêu. lò cò ! Chao ơi ! Hiểu thơ HTT trọn vẹn sao đây ? Thơ HTT khá đầy nhạc cảm , nhưng cũng phải "đi tìm ẩn số"trong từng thi tứ, may ra mới thâm cảm xiu xíu nội dung điều viết,.mới có dịp " tẩu hỏa nhập ma " vào câu chữ , vào ma trận xác thơ , tuy xác nằm đơ mà  luôn tỏa  hương trăm kì hoa dị thảo ...... Mong được chiêm ngưỡng thêm nhiều bài thơ mà HTT sẽ lăn ra .! Có gì thô kệch xin bỏ qua cho ...hạ dân mê thơ !  
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Bùi Trình Tuấn mến!
      he..he...nghe anh "mổ xẻ" bài thơ của Trang như một bác sỹ đang khám bênh nhân vậy. Cái ly cà phê ấy của Trang nó rất đặc biệt nên Trang mới cố tình thu nhỏ nỗi buồn của mình vào, uống thấy đắng và chát kinh khủng... Thơ Trang thế mới là thơ Trang....ânh cứ đọc và cảm nhận, đừng đi tìm ẩn số bởi phương trình trong thơ có giải bằng cách nào cũng chỉ là nghiệm ảo...nghe anh! Nhưng TRang mong anh đọc thơ xong đừng có bị tẩu hoả nhập ma, vì bị tẩu hoả nhập ma rùi thì mần răng mà cảm nhận được thơ Trang nữa? cố lên anh ha, cố giữ cho thăng bằng và tỉnh táo nào...ke..ke...
  • ba dieu
    "...khuôn mặt co giãn với những điều giản dị không ẩn ức không hoài nghi không đủ gam màu để biểu đạt..."
    Từ ngữ trong thơ bạn thật uyển chuyển! thích!
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn bạn đã đọc. Mình vừa ghé thăm nhà bạn, nhìn ảnh Sơri thật dễ thương. Bé nhà mình chắc cũng tầm tuổi với Sơri, nghịch ngợm lắm. Chúc bạn vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét