My music

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

MỘT NGÀY ĐUỔI BÓNG TA ĐI


 


Đợi bóng mình đi qua ngõ

Ta thở phào, duỗi mặt nằm co
Ô cửa sáng khép hờ vẫn sáng
Bí mật vuông lăn lóc ngủ vờ.

Vắng bóng - ta vứt đi mình đạo mạo

Vẻ tinh khôi khát những nụ hôn thừa
Cố nhăn mặt bằng nụ cười vênh váo
Hềnh hệch buồn gõ trật phím Enter.

Thôi ngất ngưởng với tình yêu rất cũ

Mua lặng im mặc cả cái thật thà
Mưa không đủ để ta ngồi bệt khóc
Ném nghi ngờ lên một chuyến đi xa.

Ta cứ trốn bóng đời, không dám thở

Đêm lâng lâng không chốt nổi tiếng cười
Canh chừng phố vừa vừa say để nhớ
Quay quắt chờ gục trên lá ngủ rơi.

Câu thơ dở - đốt tàn môi vẫn dở

Bóng của ngày không kịp đuổi mùa trôi
Dẫu có thắt nơ, đánh xi đôi giày cũ
Không thể sang tên - định mệnh ấy - nửa vời.


Đêm vẫn cứ bội thực đêm như thế

Thơ ngủ ngồi trên thảm cỏ nghe mưa
Ta di trú vào bóng mình như thể

Lật bàn tay - đủ năm ngón - không thừa.


    HTT thân mến ơi.Hômnay anh trả lời em tại sao cái ông :Vui đâu chầu đấy lạ hoắc alị cứ hay hóng hớt glog bơleo khen em nhỉ...Anh chỉ là người đọc hơi khó tính và kén chọn và là người bỏ phiếu cho trường ca :Trầm Tích của Hoàng Trần Cương là TC hay nhất của thơ ca thời đổi mới đó em ạ.(Thêm lời bình Chín khúc tương đồng của bọ Lập nữa !).Anh vào blog của em thú thật anh bị sững sờ trước vẻ đẹp của em đó (kô nịnh thô đâu )vì theo cảm nhận của anh những nhà thơ,nhà văn nữ vua biết mặt chúa biết tên thường nhan sắc hơi bị Xấu (Trừ Cố thi sỹ Xuân Quỳnh )và đọc tiếp đọc kỹ thơ của em anh thấy sâu lạ về ngôn từ và rất tâm trạng!Không đánh đố người đọc bằng loại thơ Tắc tỵ.Vài lời thô mộcgửi em và khẳng định anh chỉ là người đọc,không dám đánh đu tự nhận là bạn của ông nhà văn bà nhà thơ nào cả,mến tài viết lách của bọ Vinh bọ Lập thì gọi điện chia vui thôi.Anh chúc em mọi việc hanh thông...Thân yiu : Lại ngọc Oánh. ....!
    • Hoàng Thanh Trang
      Hi, em cam on anh. Cam on da danh nhung tinhf cam uu ai cho nhung van tho von rat truc trac cua Trang. Mong anh ghe tham thuong xuyen a.
  • Mèo Hen
    Anh thích nhất bốn câu kết.
    Mà cũng đừng đuổi bóng đi, một khi đó lại là bóng ta, dù chỉ là một ngày thôi!!
    Hôm qua còm bằng tin nhắn mà không thấy hồi âm.
    • Hoàng Thanh Trang
      Em không nhận được tin nhắn ấy anh ạ. Em đuổi nó đi mà có được đâu hả anh? vì nó vẫn là một phần của mình mà. Dạo này sức khoẻ anh thế nào ạ? 

  • Thăm Trang, và gửi lời chúc sức khoẻ đến bé con của bạn nữa! Biết đâu sau này Sơri nhà mình và bé bạn lại là bạn học của nhau thì sao, nhỉ?!bài này buồn và nhiều tâm trạng quá!chúc bạn có nhiều ngày vui vẻ!
    • Hoàng Thanh Trang
      Ba dieu thân mến! Cảm ơn bạn đã ghé thăm mình. Bé con nhà mình nghịch lắm cơ, suốt ngày làm mẹ Trang cáu um lên....Bé nhà mình đang học lớp mầm rồi, dạo này hắn đi học võ, về doạ uýnh mẹ suốt thôi, hu..hu....lát mình post bài cũ về bé AQ, bạn đọc nhé xem bé Sơri có như thế không nhé!
  • hoanghung
    cảm ơn em! và chúc gia đình vui.dạo này công việc nhiều đến nỗi ko còn thời gian dành cho blog.nhưng cũng vừa đăng bài mới .vui em ghé thăm. 
    • Hoàng Thanh Trang
      Dạ vâng, có nhiều việc nhiều xiền là vui rồi anh ạ, khi nào rảnh vào viết cho bạn bè đỡ nhớ là được mà. Em đã ghé thăm nhà anh rồi, rất cảm ơn vì anh đã cho mọi người sống lại giây phút tuổi thơ rất hạnh phúc.
  • hoanghung
    1 bài thơ trăn trở.đôi khi con người ta chưa có thì muốn cho có.có rồi thì ....
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, không hẳn đâu anh H ạ, em chỉ muốn nói, ai cũng có cái bóng của riêng mình, đôi lúc mình núp đằng sau nó để sống...thế nên đôi lúc mình khôn..
  • Nắng Thu
    Đầu tháng 10 mình sẽ tặng em 1 cuốn đọc chơi nhé ! Đang lên vi tính đây . Tặng gọi là giao lưu vậy thôi , không phải  khoe đâu . Vì biết đâu Tr cũng in cả chục tập rồi . Mình in để lưu giữ kỷ niệm thời thơ thẩn ...thẩn thơ vậy thôi  thui.... . Nhưng gởi ở đâu đây ? Em có thể cho địa chỉ vào Email   : thanhtin2604@yahoo.com . Hoặc : Bùi trình Tuấn   183/33 Huỳnh văn Nghệ. P.15 Quận Tân Bình .TpHCM Thân mến, chào bạn thơ 
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, em sẽ chờ để được nhận tập thơ. Anh nhầm rùi, Trang chưa in tập thơ nào cả đâu, vì chưa đủ tự tin lắm. Chúc mừng anh vì sau bao ngày thai nghé..
  • Van H
    Khong phai ai cung duoc khen dau  em  a  , trong tho em  no chua   dung  ca mot tam hon cua nguoi viet .Rat nhiet tinh , manh me ,thang than ,sau sa , cach nhin nhan bao quat  tot ,phe binh ,va co  chu tam . Chi cam nhan duoc  the do em a !
    • Hoàng Thanh Trang
      Chị ơi, vâng không dễ gì được khen vì mọi người cũng chỉ là nghiệp dư thôi, đều không phải là nhà thơ hay nhà văn...quan trọng là mình đồng cảm ..
  • Van H
    Chi khong  biet viet tho nhung chi cam nhan duoc tho ,no co cai gi day nhu hieu ro duoc mot con nguoi vay .Rat thong thai , chi co tre con dang hoc doi nguoi nhon moi o hieu thoi em nhi  .Chuc em vu ve nhe !
    • Hoàng Thanh Trang
      Chị ui, em cảm ơn chị rất nhiều vì những tình cảm mà chị đã dành cho thơ em. Em tin rằng khi đọc thơ mỗi người sẽ có một cách cảm khác nhau, và kh..
  • Mr
    Một
    chị Trang khang khác! Giữa những không gian ảo ảnh của
    ô cửa khép hờ vẫn sáng đã thấy có hơi thở của cuộc
    sống và cỏ cây hoa nắng bằng ...Thơ ngủ ngồi trên
    thảm cỏ nghe mưa.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hờ....lại chọc quê chị phải không? Bị em chê quá nên cũng phải gắng nhổ ít cỏ, hứng ít mưa mang vào thơ cho nó mát mẻ và tươi trẻ, ke..ke....
  • Nắng Thu
    Đây là bài thơ hay , cả vần điệu , câu cú,  lẫn ý tưởng . Dễ đọc hơn nhiều bài thơ khác . Bài nầy mang tính "ảnh tượng" nhưng không lập dị , ít siêu hình . Mong được HTT "lăn" ra nhiều bài như vầy nữa !Tính chất của thơ là "hàm hồ" mà ! Tùy cảm thụ từng người, theo từng thế đứng góc canh ...Minh kết bài  nầy Xin phép save tấm ảnh mặc áo dài để làm bìa cho một tập thơ tự in . 
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Bùi Trình Tuấn đừng có làm em nổ mũi chứ, bài này không lập dị vì Trang không muốn cái bóng của Trang lập dị, hì...Cảm ơn anh đã bồ kết bài thơ này. Khi nào anh in thơ, Trang đăng ký xin một cuốn nhé!
  • CUA ĐỒNG KINH BẮC
    Quê Trang Phú Thọ đồi chè
    Có dừa sai trái có mè xửng ngon
    Có măng ngâm với ớt giòn
    Chè Lam tiếp bạn vẫn còn đến khuya
    Đền Hùng Phú Thọ ..
  • deptrai_codon
    Gớm, sao mà lủng củng "trừu tượng" thế?
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, vẫn thế mà, trái tim lủng củng nên thơ lủng củng thôi anh ạ
  • duoc
    Mần răng mà đuổi bóng ta đi được? Mần răng mà quên được tình yêu? Bởi tình yêu như chiếc bóng khi ta đi về phía nó thì nó bỏ đi, ta quay lưng lại thì nó lại đi theo ta. Chà chà. thế nên tinh yêu là nỏ hiểu được mô, nhưng "đã yêu thì yêu cho chắc, mà đã trục trặc thì trục trắc đứt luôn" Buồn lần rồi thôi. Nhẩy ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, sao mà nói chuẩn thế, đúng là...cứ như đi dép vào bao tử của Trang vậy...nhưng tình yêu mừ, làm sao để biết chắc hay lép được nhở? hờ..hờ...nếu bít chắc sẽ chả ai dại gì mà yêu đâu.
  • TL
    Ở nhà hay đang ở cơ quan đấy ? Nấu cơm chưa mà mải mê internet vậy ? Tớ vừa đi "nhổ răng" về xong ( về là về cơ quan đấy nhé ). Khà khà ! Hôm nay tớ có việc sẽ về nhà muộn. Đằng ấy "cú" làm tớ thích quá, nếu còn tức mai bay ra đây đi uống sinh tố cùng tớ, kể cho nghe vài chuyện hấp dẫn là vui ngay mà.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, bữa qua em về muộn vì có chút việc. Gớm, theo dõi nhau kinh thế? đi nhổ răng gặp một cô bác sĩ đẹp như mơ chứ gì, nhổ vài cái cũng xi nhê gì đâu, nhở. Tớ "chim cú" cậu tớ để trong lòng thôi, dại gì mà bay ra HN ăn sinh tố, cứ tưởng "nhõn" Hà Lội là có sinh tố à? tinh văn vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét