My music

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

NGÀY NHƯ GIÓ

 Thư tình: Em cần một hi vọng, Bạn trẻ - Cuộc sống, Thu tinh, bao, tinh yeu, co don, cuoc song, nguoi chong, nuoc mat, noi dau, hi vong, gia dinh, yeu anh,
Ngày như gió tha hương về lối cũ
Chân thinh không những vết xước đồng bằng
Vườn em chín mây thờ ơ bẻ hạt
Lòng chanh chua vác một khoảnh ra đồng.


Nước mắt đêm  quờ quạng bờ vai rỗi
Nén vô tâm thức giấc những nồng nàn
Phía xưa lụi tắt chùm sao nông nổi
Xế bóng cầm ngằn ngặt  hoang mang.

Cơn mơ đói ghé ngang mùa trở dạ
Tay buông mành lăn hạt nhớ đi xa
Gió có cần đâu mà mây chiều vần vũ
Phía bên em len lén phủ chân mày.

Đêm rơi hoang trên nhành cây sám hối
Thêm non tơ cứ vướng vít xuân thì
Gánh long đong kín ngày không ướt nổi
Một trời em, khan khát cái nhu mì.

Từ bữa ấy, trăng bỗng thừa hao khuyết
Đêm liên miên lạnh lẽo đứng say mùa
Có thể hồi sinh không khi trả về day dứt
Ký ức lênh loang lẫm chẫm bơ thờ.


Thôi đừng dốc những chiều vàng viễn xứ
Môi ươm ngày nầng nẫng cái hư hao
Những quầng sáng nguyên sơ bày thánh thiện
Căn nguyên mùa lanh lảnh gọi chiêm bao.


  • Thơ bạn nhiều ngôn từ lạ, thi ảnh bao la, nhạc thơ như sóng cuộn . Lời thơ "hàm hồ"(ambigu), tạo nhiều ảnh tương cho người đọc . Câu chữ đặc nét HTT. Tôi thích kiểu " chọn từ" của bạn .Nội dung tuỳ chọn theo tâm trạng từng người , cảm thụ từng người. Miễn bình . Nay tìm đọc lại được blog HTT - sau thời gian cài lại win , do virus- May quá ! Nói chung, tôi thích blog HTT, mong đươc quen & đọc bài của một bạn thơ nữ đất Bắc.  ...
    • Hoàng Thanh Trang
      Bùi Trình Tuấn mến! mình đã đọc cả com của bạn bên vnw, nhưng mình chưa trả lời bạn được. Cảm ơn bạn đã thik những câu thơ vốn rất khó hiểu và ngồn ngộn ngôn từ của mình, cũng là một cách cảm. Đúng là thơ mình không có một cái tứ cụ thể nào, thế nên làm người đọc cứ bơi trong những cảm xúc và ngộp trong những thi ảnh và ngôn từ...Mình hiểu nhưng không thể viếtkhác được. Hy vọng bạn sẽ ghé thăm và động viên thường xuyên. Thực ra để tìm lại blog của mình thì dễ ẹc à...nhỉ? Nhưng bạn đọc mình lâu rồi à? sao giờ mình mới biết ta? Cảm ơn bạn rất nhiều. Rất vui vì được làm quen với bạn! Hy vọng có thể chia sẻ được nhiều về những
  • Mr Hoi
    Thức còn chả ăn thua gì nữa là ... chiêm bao. Tỉnh dậy đi thôi. Tớ thấy cậu cứ nửa tỉnh nửa ... say thía này, gay lém!
    Đùa tí ti thui! Cuối tuần dzui nha!
    • Hoàng Thanh Trang
      Hi, doi luc tinh thay cuoc doi mau xam qua, to danh gia vo nua tinh nua say vay cho no de chiu ty ma, dung goi to day som the
  • TL
    Nơi tớ làm việc có một vườn hoa, đây là một góc của vườn hoa ấy : Hoa này quê tớ kêu bằng "Bông trang". Cậu nên tìm chiếc xe đạp ở đây !
    • Hoàng Thanh Trang
      Cam on cau, nhung bong Trang no dep qua, cha giong to teo nao. Vuon Trang um tum kia, cau giau no cho nao the nhi?
  • Sao Hồng
    Thôi đừng dốc những chiều vàng viễn xứ Môi ươm ngày nầng nẫng cái hư hao Những quầng sáng nguyên sơ bày thánh thiện Căn nguyên mùa lanh lảnh gọi chiêm bao.    
    Sao mà thơ em hay thế nhỉ ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Ui, hom nay moinhin ra la chua tra loi com cho anh. Xin loi anh Sao Hong nhe...Anh khen the coi chung mui em no tung bi h
  • daf
    Cơn mơ đói ghé ngang mùa trở dạ  "mùa trở dạ" là mùa gì???
    • Hoàng Thanh Trang
      daf_chips mến! ở đây hok phải mùa trở dạ mà là cơn mơ, cơn mơ ghé ngang mùa thì bỗng dưng trở dạ....hình như là rất đau đớn...bạn ạ. Cảm ơn bạn.
  • TL
    Có chỗ ngồi riêng rồi à ? Đi tìm ai mà lội ra giữa cánh đồng cỏ vậy ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Chưa, vẫn thế, tớ chỉ tranh thủ buổi trưa thôi. Đi tìm chiếc mifa bữa trước cột vào gió mà nó đi đâu mất tiêu roài...
  • Tuyen
    Từ bữa ấy, trăng bỗng thừa hao khuyết Đêm liên miên lạnh lẽo đứng say mùa Có thể hồi sinh không khi trả về day dứt Ký ức lênh loang lẫm chẫm bơ thờ.
    --------------------------------------------
    Khổ này được. Nghe tâm trạng thật. Cái hình thứ 2 là cậu đấy à?
    • Hoàng Thanh Trang
      Uh, chắc là hình tớ 10 năm về trước...còn ngây thơ thế, chứ giờ....ngây thơ cụ, he..he...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét