My music

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

THÔI, PHỐ Ạ...





Thu rửa nỗi buồn trên ngực lá
Mảnh phân ly rấm rứt khóc đôi lần
Vừa thôi nôi giấc ngủ trưa vội vã
Đã sợ mùa giăng tóc mắc tri ân.

Cứ ầm ĩ như ngày mai đột tử
Nắng chao chao chiếc lá úa rung thềm
Mặt trời giấu cô đơn vào đáy lửa
Sống lưng mềm mây mẩy nụ thanh tân.

Thôi, phố ạ, đẫm hương mùa chung thuỷ
Dạt ly chiều đa cảm đóa nhân duyên
Nắng cứ thở dẫu miền nhau nhạt thếch
Vuốt ngực gầy, dị bản lãng quên.

Thì cứ lạ như đêm vừa xộc xệch
Quẩy an nhiên thả trên nhánh sông đời
Mười năm sau, giấc trưa còn chật chội
Đêm theo nhau vác mặt phố ra cười.

Không đoán tuổi, phết môi mùa đỏ chát
Chiều thắt âm miệng lưỡi ấy dư thừa
Phiên bản gốc trú thân màu độ lượng
Yêu một người, đánh cược cả ngày xưa....
 
  • Chào Trang. Bài thơ hay, dù hơi chật chội. Tôi thấy hơi quá nhiều những câu ẩn dụ bị nhốt trong một khổ thơ. Có tội cho những câu thơ đẹp bị dồn nén vào một nơi như thế không? Tôi đọc được ba bài thơ em trong báo Sức Sống của cộng đồng người Việt ở  CHSéc. Làm thơ dễ đọc và mềm mại thì không khó, nhưng thơ em viết thì khó. Tuy nhiên để đọng lại cái gì thì càng khó hơn. Em viết tốt và cảm xúc,tôi thấy tôi cứ phải căn lên theo câu chữ của em, và thế là tôi hiểu em thành công. Nhưng tôi cứ tiếc, giá như em thả lỏng hơn. Tôi viết dễ đọc hơn, giản dị và không hay bằng em, nên tôi thích em. Rảnh ghé thăm Blog của tôi nhé, tôi mới được một cậu em làm cho có một tuần, lang thang khắp nơi, thấy có em viết là còn trong tôi nhất. Em khỏe, vui nha.
    • Hoàng Thanh Trang
      Cam on chi nhieu. Em rat thik  cam nhan cua chi, chan thanh va thau hieu. Em se co gang hon chi a. Chuc chi vui nhe!
  • DUCNA
    Blog hay, đẹp và hấp dẫn. Xin được ghé thăm thương xuyên nhé
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn bạn đã ghé thăm. Mong được thường xuyên đọc và góp ý.
  • TL
    Đố HTT biết ô tô của "Lão hói" là cái nào trong dòng xe trên Phố này ?  
    • Hoàng Thanh Trang
      Để Trang đoán xem nhé, người ta nói người sao của chiêm bao là vậy, nên sẽ tìm cí xe nào già nhất, tối nhất, tróc hết sơn, thùng xe to nhất, đèn ph..
  • Mr Hoi
    Thơ của cậu tớ chả hiểu gì cả!
    Làm tớ cứ phải căng hết cả lồng ngực ra mà đọc!
    Lần sau, viết dễ đọc tí nhá. Kiểu như là: Trầu này, trầu tính, .... xơi vào cho đỏ môi mình (tớ), môi ... Trang!
    Thế chứ lị!
    • Hoàng Thanh Trang
      Ơ cí cậu này, thơ mà cứ tuốt tuồn tuột ra như thế ấy à thì tớ làm dễ ẹc, kiểu như :
      Hôm nay anh đến thăm em Ngó giàn thiên lý bên thềm đung đưa Ngồi mãi rồi cũng đến trưa Nhìn môi em ấy, đánh chừa cũng ham
      Nhỉ? cậu chả thương tớ phải vất vả lắm mới tìm ra ngôn từ ấy. Cho chít, đọc đau ngực thì sắp có nguy cơ chứ đau tim  thì nguy hiểm à nha....Cậu không biết nhiều người đọc thơ tớ nên bị đau đầu đấy...Nhưng mà vẫn đọc ủng hộ tớ nha, khi nào tớ in tập thơ, tớ tặng cậu một cuốn về đọc đau đầu đến già lun...ke..ke....
  • duoc
    Yêu một người, đánh cược cả ngày xưa... Thưa: Trái tim nhỏ ai đành lòng đặt cược Thà riêng em thui thủi ở nơi này...
    • Hoàng Thanh Trang
      To dau co danh cuoc trai tim, to chi danh cuoc cai qua khu ngay xua thui, mot cong doi viec day ban a...ke..ke....
  • CUA ĐỒNG KINH BẮC
    mot bai tho hay nhieu tam trang lam
    • Hoàng Thanh Trang
      Ui trời ạ, đọc com của bạn đã thik rùi, nhìn thấy tô canh bún riêu cua này, làm sao cầm lòng cho đặng hả trời? May mà tớ đọc com này khi mới ăn xong không thì lại khổ cí bao tử. Chèm chẹp, hấp dẫn quá, cảm ơn Cua đồng nhé!
  • trung
    Gớm,
    thu mới đến gõ cửa mùa mà đã làm ầm ĩ lên thế ?
    Chán nỗi
    niềm chi mà khảo dị cái lãng quên ?
    Đêm xộc
    xệch chứng tỏ mùa thủy chung chưa nhạt ?
    Nhan
    sắc nhường kia có cần sơn phết lên cho mùa đỏ chát ?
    Phố ạ, ta yêu ! Nhất quyết ! đánh cược nào.
     
    Bài thơ
    rất trầm, rất buồn, rất kín (không chút thở hang he…he…)
    Chữ
    nghĩa gây cảm giác ngột ngạt, phải chăng mùa HTT chật chội thế sao.
    Nhà thơ
    đang giăng bẩy ta trong đám lá vàng hay đang miên man vì gặp phải bùa yêu ?
    • Hoàng Thanh Trang
      Cí com này rất thấu hiểu. Chắc là anh Dũng phải vất vả lắm khi đọc hết bài thơ này vì nó được bao quanh bởi một không gian quá ư là ngột ngạt mà...he..he...cảm ơn nhìu nhìu nhé.  Nào có ai giăng bẫy đâu, chỉ trải lòng thế thui mà....Nhưng mà đừng có chấp nhận cược nhá, lỗ to đấy...ke..ke...
  • ngoc
    Mặt trời giấu cô đơn vào đáy lửa Sống lưng mềm mây mẩy nụ thanh tân. Thôi, phố ạ, đẫm hương mùa chung thuỷ Dạt ly chiều đa cảm đóa nhân duyên
    • Hoàng Thanh Trang
      Chào nguoihoalu!
      Mình chưa hiểu ý bạn khi trích ra mấy câu thơ như vậy? tạm được hay là...hok hỉu nổi?
  • PHẠM NGỌC ĐẢNH

    Yêu một người, đánh cược cả ngày xưa.... Có kết quả rồi ai cho cược.
    Không hiểu nhà thơ ơi! Nhưng cũng như những bài trước, hay không thể có ý gì hơn. Có cảm giác như ngôn từ của Hoàng Thanh Trang “xài” một cách vô tư không tính toán gì cả !
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Danh mến! Không có gia tài cho ngày mai, có mỗi một quá khứ ngồn ngộn những ưu tư và day dứt, vì yêu nên mang quá khứ ấy đánh cược, kết quả chưa biết thế nào đâu ạ, vì phải độ lượng lắm mới có thể sống chung được với quá khứ ấy. Em đã từng viết:
      Thiệt thòi quá cho anh Khi phải yêu em bằng hai lần người khác....
      Đâu có đâu anh, để viết ra được những lời ấy, để làm người đọc phát mệt khi đọc thơ mình, chính em cũng rất vất vả khi sử dụng ngôn từ đấy ạ...Cảm ơn anh nhiều.
  • hoanghung
    lại cũng là những từ ngữ là lạ.
    cuối tuần gia đình vui nhiều nhé!
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh Hoàng Hưng! Vâng, em mò mãi dưới biển mới tìm ra được mấy từ lạ lạ đó đấy...Hi..hi...mà nói thực thì chỉ do cách sử dụng thi ảnh thôi chứ mấy từ đó có tất trong từ điển mừ...phải không a? Chúc gia đình anh đầu tuần nhiều niềm vui và thành công.
  • Dzoãn Gia
    "Yêu một người, đánh cược cả ngày xưa". Như thế thì yêu vẫn còn lãi nhiều lắm Trang à! Nếu "Yêu một người, đánh cược cả ngày mai" thì mới có nguy cơ lỗ!Keke.  Trang mới có 30 cái xuân xanh mà khôn thật! Chúc em những ngày cuối tuần vui vẻ!
    • Hoàng Thanh Trang
      Chà chà, cí anh này tinh thật đấy. Mình đã cố tình buồn cả bài chỉ để chốt lại một câu duy nhất ở cuối bài mà vẫn bị phát hiện ra ý đồ....Xem ra U30 không thể qua mặt được U40....
      He..he...Em cảm ơn anh. Chúc anh đầu tuần an lành!
  • TL
  • daf
    Đọc không hiểu. Chỉ thấy bài này buồn... Chắc tại SG dạo này mưa nhiều.
    • Hoàng Thanh Trang
      Chào bạn daf_chips! Uh, thơ mình có lúc nào vui đâu. Bạn đọc, cảm nhận nỗi buồn là mình cảm thấy được chia sẻ nhiều lắm rồi. Sg mưa liên miên và lòng người cũng liên miên mưa....Chúc bạn vui!
  • Mr
    Thơ
    chị Trang trìu tượng, nhân sinh và ưu tư quá. Chẳng biết
    đi từ đâu vào để nói gì, đành lược lại những câu
    có thể hiểu và thấy hay ghép th..
    • Hoàng Thanh Trang
      Chào em, lâu quá rồi mới được gặp em đấy. Dạo ni đi công tác hay bị em Hà mã bé nhỏ quản lý chặt quá? Cảm ơn em đã đọc và ghép những câu tương ..
  • Luu Van Chuong
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn anh Chuông Lưu, ly cà phê tuyệt quá. Buổi sáng mà có thời gian nhâm nhi ly cà phê này thì còn gì bằng nữa ạ.
  • Ken Yo
    mình mải tân Thanh Hoa' rât' vui đc làm wen với bạn
     
  • Ken Yo
    uk! bạn cho mình bik bạn ở đâu đc hem
     
    • Hoàng Thanh Trang
      Cảm ơn đã quan tâm. Mình vừa qua blog bạn, blog đẹp nhưng hình nền hơi tối làm mình đọc đau mắt quá. Mình đang ở SG. Chúc bạn vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét