My music

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

CƠN MƯA CUỐI CÙNG CỦA MÙA THU

 Thư tình: Giá như..., Bạn trẻ - Cuộc sống, Thu tinh, em nho anh, bao, yeu anh, tinh yeu, hanh phuc, gia dinh, noi dau, xa em, anh ra di, gia nhu, nho anh, thu tinh cho anh, thu tinh yeu
Anh vẫn gọi cô là Cơn mưa cuối cùng của mùa thu, của ngày nay và nhiều năm sau nữa. Nhìn vào mắt anh, có lẽ cô cũng hiểu, anh yêu cô nhiều đến mức đã chịu những dày vò của tâm cảm để khép lại những dư ảnh của những mùa thu cũ, để dành cho cô những giọt mưa dịu dàng và lắng đọng.
Cô đang ngồi trong phòng làm việc, cái góc bàn chật chội những công văn còn chưa giải quyết, trên màn hình vi tính còn đầy những cửa sổ của những document hay những trang web báo cô thường đọc mỗi sáng, cô lặng người khi đọc những dòng anh viết cho cô. Những con chữ tưởng như vô tri lại có sức làm lay động lòng người đến mức kinh ngạc. Chẳng thế mà anh đã từng bảo những con chữ trong thơ cô đã bào mòn và giết chết trái tim vốn đa cảm của anh, cô mới hiểu quyền năng của con chữ mạnh đến mức nào.

Những cơn mưa Sài Gòn bất chợt đỏng đảnh như nỗi hờn của thiếu nữ 16, cô không còn tuổi để dầm mình trong mưa nghe gió hát, không còn dám đánh đổi những buổi chiều lãng mạn dành cho nỗi buồn  dấm dứt hoang sơ vì còn bao nhiêu cái gọi là trách nhiệm, là số phận đang khoác lên người cô. Nén lại những khát vọng đơn sơ ấy cất vào mùa để thi thoảng cô lấy ra để buồn một chút, để mơ mộng một chút, để lắng lòng mình một chút, cái mà cô trải lòng cứ cao siêu gọi là cảm xúc thơ ấy.

Anh cứ nói vì cô là mùa thu nên anh phải bận lòng, bởi mùa thu không rực rỡ và ồn ào, bởi mùa thu dễ làm lòng anh trơn trượt những cảm xúc giữa cái se lạnh giao thời của tâm thức, của nỗi buồn và những chiều dạt bóng ly phai.

Cơn mưa chiều cuối thu làm lòng cô bưng bức sốt, cô đi ngang tiệm thuốc Tây, lừng khừng rồi lại nhấn ga đi. Chỉ một vài ngày là cơn sốt sẽ qua đi, cô sẽ không còn đau ê ẩm mỗi lúc trở mình. Cô sợ những tiếng trở mình ấy, nó làm cô thức giấc giữa đêm và không làm sao dỗ lại được giấc ngủ vốn đã hiếm hoi với cô. Cô mường tượng ra dáng anh đang miệt mài bên bàn phím, những con chữ lốc cốc trong đêm ấy sẽ làm cô xa xót. Chẳng biết có sự vô hình nào đang mặc định trong cô. Cô miết những vòng tròn trên khoảng trống xíu xiu của chiếc bàn làm việc, hẳn là những cảm giác ấy vẫn thi thoảng trở về trong cô, thật bình yên như khi anh nói anh  nhớ cô.

Những con sóng nhỏ đi qua lòng cô biết bao những dự cảm, mà dự cảm với cô bao giờ cũng đúng. Cô sợ cô làm anh khổ, sợ cái đa mang của mình sẽ làm anh hờn và đến một ngày anh sẽ nuối tiếc những ngày tháng bên cô, nuối tiếc những tình càm anh đã dành cho cô. Cô thấy mình không có quyền đón nhận sự hào phóng ấy từ nơi anh, từ bầu không khí tràn ngập sự trong lành nơi anh, chỉ để ru lòng mình mỗi lúc cô đơn.

Nhiều lần cô vẫn ước về những điều rất viển vông nhưng thực tế đã kịp kéo cô lại với đời, với những cung bậc yêu thương cô dành cho con, cho gia đình mình. Cô đủ thông minh và nhạy cảm để hiểu mình đang muốn gì, đang cần gì....nhưng cô lại không đủ bản lĩnh để khoá trái cảm xúc của mình, cô dễ dãi để nó có không gian để thở, để tràn ngập những góc khuất trong trái tim vốn không bao giờ lặng sóng của mình. Cô là vậy đấy, mỏng manh, yếu đuối và đa cảm như một mảnh pha lê cứ gồng mình cứng cáp.

Cô mong anh đừng bao giờ lý giải những tình cảm của cô, đừng hờn ghen với những điều cô viết trong thơ, đừng cố gắng đi tìm một hình ảnh của ai đó trong những câu chữ mà cô đằm mình để viết, bởi không bao giờ có mẫu số chung cho kết quả ấy đâu, và quan trọng hơn, anh sẽ đau nhiều hơn bởi tình yêu vốn đã mang màu sắc vị kỷ. Hãy cho cô bầu không khí thật thoải mái để cô thở, để thơ cô có miền riêng cất lên tiếng hát đầy sương khói.

Cô không giống như bất kỳ một người phụ nữ nào anh đã từng gặp đâu. Cô vốn là mây, là gió, là những hư ảnh trong thơ, cũng lại là một người phụ nữ dịu dàng và đằm thắm trong đời thường. Cô không có tên trong danh sách những điều khoản được sở hữu nên bất tất phải từ tốn đi tìm những nút thắt trong những khoảng riêng cố hữu của nỗi buồn trong thơ cô. Cô tin anh hiểu cô và yêu cô như vốn dĩ anh yêu thơ cô, cô biết là thế mà.

Cô cũng muốn nhắc anh rất nhiều rằng anh phải chăm sóc bản thân mình, phải dành nhiều thời gian hơn cho cha mẹ, phải sống thật vui vẻ và hạnh phúc với niềm yêu riêng và những bộn bề cuộc sống của mình, đừng quá bận lòng về cô, cô đủ những trải nghiệm để lo vun vén và chấp nhận những nỗi buồn riêng rồi, cô sẽ ổn, sẽ không sao đâu.

Có lẽ mưa cũng đã muộn chiều, đường phố đã nhạt những lăng kính tầm phào của ngày rất trễ nải. Khép lại những dư vị rất ngọt của hương vị cuối thu, cô đóng lại những màn hình chờ, shutdown những ý nghĩ  dành cho anh, cô dắt xe ra công Cty, len qua dòng người đang kèn cựa từng vòng quay của bánh xe, nhấn ga thật mạnh, trở về với cuộc đời thường, với những lo toan và tất bật của mình...


  • Nguyen Minh
    HTr T ơi,hômnay anh đọc kỹ lại bài viết này của em và câu trả lời em gửi cho chị :KiwiSan :Rồi tháng năm sẽ trả về cho chị những tháng ngày rất mật ''.Anh thật sự ngưõng mộ tấm lòng bao dung nhân ái vị tha của em đó.Ngưòi nào đó,trong một quãng thời gian rất đẹp nào đó được hưởng những mật ngọt của em trao tặng mà vì những lý do quá ngớ ngẩn nào đó cầm Vàng lại để Vàng rơi thì là nỗi bất hạnh day dứt suốt đời.Anh thấy em nặng lòng quá,mà cánh đàn ông bọn anh thì có quá nhiều lời hoa mỹ,viển vông...:Lòng anh một Đống chân thành,Cho đi người ta chỉ đánh tiết canh là cùng...!Bình loạn mấy câu gửi em mhân ngày 20.10 .Anh không hề giám tò mò gì về em đâu...!Lại ngọc Oánh.
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, anh lại làm em ngẩn ngơ đến mấy giây đấy. Tình cảm của đàn ông cũng như dòng sông chảy xuôi chiều, đến ngã rẽ, người ta thường chần chừ xem có nên đi tiếp hay muốn rẽ sang những nhánh sông đầy cám dỗ khác? Còn phụ nữ là bến bờ ấy, không thể cưỡng lại được dòng sông cứ chảy ...Mỗi người đều có những lý do riêng mà anh. Hai câu thơ của anh vui quá. Em cảm ơn thật nhiều.
  • Cá Gỗ
    Nghe giang hồ đồn đại Tiểu thơ ra tập thơ à, sao kín tiếng thế không báo cho anh em, lúc nào ra mắt thì ới ngay nhé. Chúc tuần mới vui vẻ, nhiều cảm xúc. Sang nhà bác bác tặng quà 20.10 kìa.
    • Hoàng Thanh Trang
      Giang hồ đồn đại sai bét rồi. Tập thơ Bọ Vinh in tặng chị em nhân ngày 20/10, có thế thôi, hu..hu....chứ tớ đây chưa có xiền in thơ, ke..ke...Chúc Cá Gỗ tuần mới sung sức để mần chuyện cười nhá. Mới tiết lộ với anh Tuệ chuyện hẹn hò uống cafe với CG khi nào CG vô SG, anh ấy cảnh báo tớ rằng anh em nhà cậu đào hoa hoa đào lắm làm tớ cũng run...ke..ke.... Còn lâu mới sang nhà nhận quà á, đằng nào cũng mang tiếng tiểu tơ rùi, tớ cứ ngồi chỗm chệ ở nhà chờ cậu vác hoa sang tớ mới chịu, mần chi nhau, ke..ke...
  • Nguyen Minh
    HTTr ơi ,cũng chẳng có bí mậy gì đâu,anh vẫn chưa về Hà nội .Tình hình ''Im lặng & Nghe '' nếu đã có anh cũng ngại phiền đến em quá mà gửi cho anh bằng cách nào được nhỉ.Chúc em khỏe và đặc biệt gửi chúc của anh đến em nhân ngày 20.10 em nhé.Thân yiu :LNgO.
     
    • Hoàng Thanh Trang
      Em cảm ơn anh. Em sẽ save lại địa chi mail và đt của anh, khi cần em sẽ liên lạc. Chúc anh đầu tuần vui vẻ!
  • Cá Gỗ
    Cô không giống như bất kỳ một người
    phụ nữ nào anh đã từng gặp đâu. Cô vốn là mây, là gió, là những hư ảnh
    trong thơ, cũng lại là một người phụ nữ dịu dàng và đằm thắm trong đời
    thường. Hay, cho dù cô là mây, là gió, là người có những cảm xúc phiêu du trong thơ thì cô vẫn là một người PHỤ NỮ trong đời thường. Chúc mừng ngày PNVN Trang nhé
    • Hoàng Thanh Trang
      Ngày mai mới đến ngày mà, sao anh chúc sớm thế, chắc là mai bận mua một trăm bông hồng đến nhà 100 em và nói: "Em là duy nhất" chứ gì? ke..ke... Em cảm ơn anh nhiều.
  • vlinh
    nhung bai viet trong blog cua ban rat hay...
    ban viet nhieu nhieu hon nua...cang ngay cang hay.....
    chuc ban luon vui  ve.....
    • Hoàng Thanh Trang
      Chào bạn, cảm ơn bạn đã đọc blog mình và động viên.
  • Mr Hoi
    Nặng lòng thế này thì mùa thu còn phải mưa nhiều lắm!
    Until November....
    • Hoàng Thanh Trang
      Hì, vậy nên SG mấy ngày này mưa đến ngập đường luôn....Cứ nặng lòng thế dù đâu có muốn.....bởi Chúa trót đặt vào em trái tim đa cảm mất rồi. Hì, anh vui/
  • Kiwi San
    Tung cau, tung chu trong bai viet nay cua Trang da khien chi nhin rat ro minh va cai tinh yeu dau don cua minh trong do. Trang a, khep lai mot tinh yeu, co khi nao mo ra mot con duong moi? Nhung con duong nao co le cung vay, yeu la kho roi, ha em? Cam on Entry cua Trang. "Diu dang qua, diu dang khong chiu noi" (Tho Xuan Dieu)
    • Hoàng Thanh Trang
      Chị Kiwi San mến thương! Em đọc xong com này của chị mà cứ xúc động và trăn trở mãi thôi. Đọc những bài viết của chị, em thấy một nỗi lòng, một sự đào thoát trong tâm cảm, một sự nhân hậu và một tình yêu nồng nàn. Em cũng như chị, cũng bắt gặp mình trong những tâm sự của chị, có thể là đồng cảm ở một khía cạnh nào đó. Khép lại một tình yêu, chắc chắn là có những mất mát, những hụt hẫng, cả sự tuyệt vọng nữa...nhưng như một câu danh ngôn nào đó: " chúng ta luôn nhìn về phía trước để chờ đợi những gì đang đến, nhưng để hiểu nó thì chúng ta phải nhìn quay lại ". Chị ơi, sau một tình yêu, hãy để lòng mình lắng lại, nhìn lại để can đảm bước tiếp chứ không phải dừng lại để trách móc và than thở, bởi cái gì đã qua không lấy lại được bao giờ. Em tin và hy vọng lắm vào những điều bất ngờ, sự kỳ diệu mà tình yêu mang lại cho chị, một tâm hồn đa cảm và sâu sắc, khi yêu là yêu trọn vẹn và hết mình. Hãy tin vào điều đó chị nhé, chị còn tình yêu vô bờ dành cho San nữa mà, em tin " rồi tháng năm sẽ trả về cho chị những ngày rất mật ". Cảm ơn chị đã chia sẻ và đồng cảm với em trong bài viết này.
  • Phương Thúy
    Entry này buồn quá chị à! "Cô là vậy đấy, mỏng manh, yếu đuối và đa cảm như một mảnh pha lê cứ gồng mình cứng cáp"-->Đúng là chị của em rồi
    • Hoàng Thanh Trang
      Em iu, thực ra entry này được viết bằng một giọng rất chi là thủ thỉ, nhẹ nhàng vậy thôi chứ thực ra không buồn đâu em ạ, vì những điều hiển nhiên ..
  • ba dieu
    Chia sẻ này, câu chữ này thật tình cảm!! lay động thật đấy, Trang ạ!
    • Hoàng Thanh Trang
      badieu yêu quý! Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Trang cũng nghĩ những điều được viết ra từ trái tim bao giờ cũng rất chân thật và lay động, bạn nhỉ? Tuần mới nhiều niềm vui bạn nhé!
  • Nguyen Minh
    HTTr ơi anh xin lỗi em nhé,cái tính lăng xăng VĐCĐ kèm theo màn mời rượu hát sòn sòn đô sòn của Múa sạp Điện biên làm anh trách nhầm em rồi.Tập th..
    • Hoàng Thanh Trang
      Dạ, không sao đâu anh ạ, em thấy anh nhiệt tình quá trời mà. Thế này thì em sẽ đăng ký 2 cuốn để tặng anh O rồi. Em cảm ơn anh nhiều lắm. Chúc anh vui với những cô gái Điện Biên nhé!
  • TL
    Sốt bao nhiêu độ ? Đây nè :
    • Hoàng Thanh Trang
      Ke..ke...thấy roài, nhưng em thật sự vẫn tiếc bìa bác Tạo thiết kế, đẹp, nghệ thuật và nữ tính thế cơ mà, nhưng đành theo số đông vậy. Bìa này hơi giống "87&tôi" nhỉ?
  • Nguyen Minh
    HTTR oi em hoi bi thien vy roi do.Chinh anh la nguoi mong em in tho nhieu nhat ma em lai giau nhem tap tho ''cucdep-cuc hot '' cua em sap  ra mat !Anh hoi bi tu ai rui  do.Cho anh dang ky mua  2 cuon nhe.sanh phai mua co chu ky cua tac gia thi moi tran trong ma doc chu anh khong vao danh sach  duoc tang cua em dau.Vui ve nhe. Lai  ngoc Oanh.
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh LNO ơi, anh đọc com trả lời dưới của em và hiểu nhầm rồi. Đấy không phải là tập thơ riêng của em đâu. Tập thơ "Im lặng và Nghe" là tuyển tập văn thơ của các chị em phụ nữ bên trang vnweblogs được Bọ Vinh và anh Phan Chí Thắng tuyển chọn và in như một món quà tặng phụ nữ nhân ngày 20/10.  Và Trang cũng may mắn được góp mặt trong tập ấy thôi. Chứ còn tập thơ riêng của mình Trang vẫn chưa có ý định gì anh ạ. Khi nào Trang ra tập thơ, nhất định là phải tặng anh LNO rồi. Thơ mình xuất bản, tặng bạn bè mà bạn thik đọc là hạnh phúc lắm rồi anh ạ. Anh yên tâm nhé! 
  • TL
    Cơn mưa cuối cùng của mùa Thu như dựng lên quanh cô ấy những hàng rào mềm mại ! 
    • Hoàng Thanh Trang
      Hàng rào của Trang toàn dây mùng tơi nên chắc chắn là mềm mại rùi, chứ đâu có làm bằng dây thép đâu, ke..ke.... Lại có người được đọc tập "Im lặng & nghe" trước mình mới bực chứ, phải hỏi tội bác PCT mới được. Tên tập thơ đã nói bao điều rùi đấy nhá, với phụ nữ, các cậu phải chịu khó im lặng và nghe..để hiểu, thông cảm và chia sẻ với họ nhiều hơn....Bác Tạo đưa ra ý kiến thêm từ "Nghe" vào tập thơ thật chí lý...20/10 sắp đến roài, chịu khó "Im lặng" và "Nghe" đê....Hôm qua Bọ Vinh nhắn: "Tập thơ bìa cực đẹp, cực hay, nhìn cực đã" làm tớ cực sốt ruột...
  • Nguyen Minh
    Anh  cung danh  ngoi thu hai  cua ngay hom nay roi do Trang oi.Dang o Dien bien ,chieu anh com dai hon cho em nhe.Chuc em nhieu niem vui ngay hom nay  nhe.Than yiu. Lai  ngoc  Oanh.
    • Hoàng Thanh Trang
      Anh LNO đi công tác ạ? Vậy Trang chúc anh có một chuyến đi đầy thú vị. Cảm ơn anh.
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    chua kip doc, nhung phai boc tem cai da!chuc em 1 ngay hp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét