My music

Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

NẾU MAI MÌNH CHIA TAY... 
Tản văn

Anh này, nếu ngày mai mình chia tay, xin đừng giận em bởi đi qua những đam mê, anh cũng chỉ nghĩ về em như những người đàn bà tầm thường khác mà thôi, sẽ bớt thông minh và kiêu kỳ, sẽ thôi rực rỡ và bí ẩn. Như một ẩn số đã được giải, một cánh cửa đã mở sẵn, và một tấm gas trải giường trắng tinh, thơm mùi comfort.

Anh này, nếu ngày mai mình chia tay, không hẳn là em đã hết yêu, nhưng với em tình yêu bây giờ nhạt nhoà lắm. Em còn không thể định nghĩa được mớ cảm xúc hỗn độn trong em lúc này. Chúng ta cứ hào nhoáng trên thế giới phẳng, dồn nén vào những mỹ từ to tát để nói với nhau nhưng anh thử nhớ lại xem đã bao lâu rồi chúng ta không còn được nghe giọng nói của nhau? Đã bao lâu rồi, anh chưa hề nhìn thấy những vết quầng thâm trên đôi mắt em vì thiếu ngủ?

Anh này, nếu ngày mai mình chia tay, không phải vì chúng ta thiếu niềm tin ở nhau nhưng khi cội rễ tình yêu không bắt nguồn từ sự quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ, thì nó cứ muốn bật tung mỗi khi trời nổi gió. Anh đã bao giờ im lặng chỉ để nghe em nói về những tổn thương và va vấp em đã trải qua chưa hay anh chỉ muốn em lúc nào cũng phải tỏ ra hạnh phúc với sự hỏi thăm khi có khi không của anh? Sự thấu hiểu đôi khi không cần phải nói nhưng giữa trùng khơi của cảm xúc, em vẫn chỉ là một người đàn bà yếu đuối thôi anh ạ.

Anh này, nếu mai mình chia tay, đừng cố lao vào những mối quan hệ khác khi lòng anh đang rỗng, cô đơn sẽ chồng lấp bởi cô đơn, anh sẽ không tìm thấy lối ra cho mình đâu.

Anh này, nếu mai mình chia tay, cũng nhẹ nhàng thôi bởi đó chỉ là sự kết thúc cho những buổi chiều em lay lắt với niềm tin, với hy vọng vời xa về sự thuỷ chung trọn vẹn. Chúng ta chẳng dễ yêu nhưng lại dễ dàng gây thương nhớ cho một vài người khác.

Anh này, nếu ngày mai chúng mình chia tay, hãy can đảm nhìn vào mắt em mà nói. Em sẽ dễ dàng buông tay để kịp xoa dịu trái tim mình bớt đau.... 

3 nhận xét: