My music

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

HÀ NỘI NGÀY KHÔNG ANH....


Nếu phải rời xa anh, Bạn trẻ - Cuộc sống, Chuyen tinh yeu, tinh yeu, xa anh, em yeu anh, buong tay, noi buon, noi dau, noi nho, nguoi xua, yeu em, niu keo, hanh phuc, chuc anh hanh phuc, truyen tinh yeu, tinh yeu giau kin


Chiều ngả xuống phố chút men say của Hà  Nội, cô lóng  ngóng đan nỗi chờ đợi lên mắt, vài sợi tóc mai buông lơi cũng làm cô loay hoay. Biết chắc anh đang ở gần cô lắm, trong không gian nhỏ hẹp của Hà Nội này thôi, cô vẫn cố hít hà mùi hương của người Hà Nội, biết đâu lẫn trong đó hơi thở của anh, của anh mà thôi.
Hà Nội mưa lất phất bay, dịu dàng len trong mắt cô giọt nước mắt đợi chờ, chắc anh cũng không hình dung nổi giây phút ấy nó kéo dài đến bao lâu khi cô cắn môi để kìm lại tiếng nấc trong mình.
Không phải lần đầu trở lại Hà Nội đâu, nhưng cái cảm giác gặp lại HN như gặp lại cố nhân làm cô bồi hồi không chịu được. Suốt dọc con đường đi đến hoàng hôn, cô đã nôn nao như người say nắng, nghe lâng lâng tiếng tích tắc giao mùa.
Những cuộc gặp với bạn bè cũ, những buổi họp đã cuốn cô đi, làm cô không còn thời gian cho anh nữa. Tin nhắn của anh dịu dàng đến nao lòng nhưng cô không cắt nổi cuộc nói chuyện rôm rả của đám bạn thân để gặp anh, và anh đã không cho cô thêm một cơ hội nữa. Cô không nghĩ là mọi thứ trở nên nghiêm trọng thế khi hàng chục cuộc gọi, tin nhắn của cô, anh không hề trả lời. Hà Nội trong cô bỗng trở nên tê tái quá.
Chiều nay kết thúc họp sớm, cô không đi ăn cùng đoàn, một mình xuống phố với cảm giác chống chếnh đến vô cùng. Cô nhắn tin cho anh, chắc là anh đọc được vì số máy của anh đã đổ chuông, nhưng vẫn là sự im lặng đến đáng sợ. Cô mặc chiếc đầm màu đỏ đi giữa phố đông, đôi mắt như màn sương chực khóc, nhiều người nhìn cô lạ lẫm và buông lời trêu chọc. Cái không khí se lạnh của buổi chiều tà làm cô nao lòng đến khó tả, cô cần một cái nắm tay nhẹ nhàng, hay đơn giản là một người đi bên cạnh cô thôi, để cô có thể thao thao bất tuyệt về HN ngày xưa của cô và nói về cảm xúc của cô ngày hôm nay khi trở lại HN bởi thật hiếm hoi cô mới có thời gian và tâm trạng như thế này.
Cô đi dọc Hồ Thiền Quang, lắng lòng mình để cảm nhận tình yêu với Hà Nội đang ngưng đọng trong bầu không khí đang thở. Đến khi mỏi chân, cô ngồi cạnh một bác người HN đang đi tập thể dục chiều. Cô cố tình hỏi bác ấy thật nhiều, nói với bác ấy thật nhiều để lấp đi khoảng trống đang ứ đầy trong cô, cái cảm giác cô đơn và tủi thân ghê gớm. Cô cũng chẳng muốn gọi cho ai đâu bởi mọi người đã dành cho cô một chút thời gian của những ngày trước rồi, cô không muốn làm phiền họ nữa.
Cô bước chân qua đường, mua vé vào công viên Thống Nhất, cũng không biết để làm gì nữa. Chiều muộn, gió lạnh từng đợt làm cô run lên. Cô chủ quan nên chỉ khoác hờ chiếc khăn voan lên người. Vào công viên, những bước chân chếnh choáng, cũng may là cô không đi giày cao gót đấy thôi, không cô sẽ vấp ngã bởi lòng mình bất an. Cô lại gần nơi có tiếng nhạc sôi động để nhìn những người phụ nữ đang tập thể dục, cố tình thế để mắt cô có cái để nhìn, tai cô có cái để nghe, tâm hồn cô đỡ bị rỗng và đỡ phải suy nghĩ lung tung.
Cô nhớ anh, nhớ cảm giác khi anh đặt hai bàn chân trần của cô lên bàn chân anh và ôm cô bước đi. Anh bảo vì mỗi bước chân của anh đều song hành cùng bước chân cô, cô đã cảm động rơi nước mắt vì ý nghĩa của hành động ấy….
HN không anh bỗng trở nên xa lạ với cô quá. Cô cố gắng nhìn thật lâu, nhớ thật lâu để ngày mai thôi, cô trở lại với Sài Gòn, với nhịp sống tất bật và bon chen, cô để lại nơi đây  một ánh mắt thật buồn, một tiếng thở dài thật sâu và một nỗi nhớ thật đầy. Cô chỉ muốn nói với anh một câu thôi: Hãy sống thật vui và hạnh phúc, đừng giận cô bởi trong đời anh sẽ không gặp cô lần nữa đâu, cô hứa đấy.
Càng về tối, gió càng thổi mạnh hơn, cô co ro bước ra cổng, HN nhập nhoạng trong nỗi buồn, lạnh buốt trái tim……

16 nhận xét:

  1. Đọc xong, tớ lại thấy cái se lạnh của bữa heo may ấy nơi HN. Thấy ngập tràn dỗi niềm dỗi hờn dịu dàng nơi cô, chắc lòng anh sẽ mềm lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ cố tình dỗi hờn với Hà Nội thế đấy nhưng tớ vẫn yêu HN vô cùng. Cảm ơn HL và mọi người đã cho mình những cảm xúc thật đặc biệt.

      Xóa
  2. Trang ơi ! Entry mới bồng bềnh một nỗi buồn !
    Trang khỏe hong ?
    Làm thêm bộ icon Emotions cho blog đi, để bạn bè gieo thêm cảm xúc ! Hi hi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À ! Có bài thơ này, ngự ở nhà Chuồn rất lâu rồi, có phải của Trang k ?
      http://chuonchuonot1401.blogspot.com/2011/07/ton-thuong-hoang-thanh-trang.html

      Xóa
    2. Uh, HN hơi buồn một chút thôi, cũng chưa có tg để làm Chuồn ạ. Mẹ con Chuồn khỏe không? Bữa trước cứ nghĩ là Chuồn ở HN cơ đấy, ai ngờ là Chuồn ở SG, bữa nào gặp nhau tám một chút Chuồn nhé.

      Xóa
    3. Ừ ! Chuồn ở SG mà ! Khi nào rảnh thì mail cho Chuồn nhé !
      nthuong1401@yahoo.com.vn

      Xóa
  3. Uh, bài thơ ấy Trang viết lâu lắm rồi, đăng từ ngày còn chơi bên Vnweblogs cơ, cũng không hiểu vì sao rất nhiều người thích bài thơ ấy mặc dù ngôn từ của nó rất giản dị. Có lẽ là có nhiều người bị "tổn thương" giống mình nên dễ đồng cảm hay sao ý. Cảm ơn Chuồn đã cho bài thơ ấy ngự ở nhà Chuồn nhé, nhưng không hy vọng là lúc nào Chuồn cũng như thế đâu. Hãy sống vui vẻ và hạnh phúc thật nhiều, Chuồn nhé. Nhớ bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuồn đã từng đau đến thế đấy Trang ! Vì vậy đọc bài thơ ấy thấy ngậm ngùi lắm ! Lời thơ giản đơn nhưng thấm sâu Trang à !

      Xóa
  4. Lâu rồi mới lại được đọc những gì chị viết. Vẫn gợi buồn, da diết và yêu thương!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong chị là cả một trời yêu thương mà em. Cũng lâu lắm rồi, lòng chị như chai sạn đi, chẳng còn cảm xúc để viết nữa em à. Cũng có những thứ tình cảm không gọi tên được, không đủ để mình có thể trải lòng đầy yêu thương được nên trái tim lại cứ hướng về những điều xưa cũ, để ru lòng mình....thế thôi.

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Uh, sẽ add nick của Chuồn nhé. Cũng chúc Chuồn và gia đình nghỉ lễ thật vui và ấm áp. Đôi khi cuộc sống cay nghiệt lắm nên không tránh khỏi những lúc mình bị tổn thương. Dù thế nào mình cũng phải đối diện với nó thôi. Vui nhé.

      Xóa
  6. Một Hoàng Thanh Trang mà giờ A mới biết...Like...mạnh

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa